Site icon ATPCare

Content Seo Là Gì? 6 Cách Tối Ưu Content Seo

1

Content Seo là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn khi tìm hiểu về Seo hay làm Website thắc mắc. Chính vì vậy, trong bài viết này Azgad Agency sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi đấy và những vấn đề xung quanh Content Seo. Đừng bỏ lỡ nhé!

Content Seo là gì?

Content Seo chính là những nội dung mà bạn xây dựng trên Website của chính mình. Bạn sẽ thực hiện các công việc tối ưu nó để gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Thông thường nội dung sẽ xoay quanh một từ khóa chính và kế đến là bốn từ khóa phụ.

Content Seo là những nội dung trên website được xây dựng, tối ưu để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm (như Google). Nội dung SEO được viết để tối ưu xung quanh một từ khóa (keyword) cụ thể. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu mà Google dựa vào đó để xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Tại sao cần viết Content Seo?

Sau khi hiểu một chút Content Seo là gì thì chắc hẳn các bạn cũng thắc mắc rằng tại sao chúng ta lại cần phải không nào? Rât đơn giản, Azgad Agency sẽ cho bạn biết 3 lý do chính sau đây:

Gia tăng Traffic – Khi những bài viết Content Seo của bạn đủ sức hấp dẫn, thu hút và đáp ứng được nhu cầu mong muốn của khách hàng thì sẽ ngày càng có nhiều người vào Website của bạn hơn.

Tăng sự uy tín với khách hàng – Việc bạn thường xuyên chia sẻ những nội dung hay và có ích thì khách hàng sẽ trở nên tin tưởng vào Website của bạn hơn. Từ đó trong những lần tới nếu muốn tìm hiểu các vấn đề liên quan thị họ sẽ quay lại Website của bạn đầu tiên.

Xây dựng thương hiệu – Khi bạn có một lượng người đọc đổ về thì sẽ góp phần làm tăng thứ hạng Website của bạn. Bên cạnh đó nếu bài của bạn đủ hay, đủ rõ thì họ sẽ lan truyền trên khắp mạng xã hội. Chỉ với hai điều trên cũng có thể thấy được Content Seo sẽ mang lại cho bạn lợi ích về mặt thương hiệu như thế nào

Dịch vụ Bán Hàng Đa Kênh.

Cách viết Content Seo như thế nào?

Bất kể công việc nào cũng sẽ có các bước cũng như cách để giải quyết nó. Thì Content Seo cũng vậy, Azgad Agency sẽ hướng dẫn cho bạn 7 bước để viết:

Bước 1 – Xác định chủ đề, xây dựng bộ từ khóa

Trước khi viết một cái gì đó thì bạn cần phải xác định rõ bạn cần phải gì. Điều này sẽ tránh được việc bạn sẽ lan man trong quá trình tìm hiểu và viết Content Seo. Tiếp đến là xây dựng bộ từ khóa, không phải cứ từ khóa nào bạn cũng cho vô được mà phải cần chắt lọc.

Thông thường cách để có những từ khóa phụ liên quan dễ nhất là sử dụng công cụ Keywordtool.io.

Bước 2 – Xây dựng dàn bài (Outline)

Trước khi viết Content Seo thì việc này là vô cùng quan trọng. Bởi vì sao? Nó giúp bạn định hình được những nội dung bạn sắp và sẽ viết trong bài này. Mặc khác khi bạn lên được nội dung mà bạn sẽ viết thì tốc độ viết bài của bạn sẽ tăng tốc lên đáng kể.

Chưa kể đến việc khi xây dựng Outline thì bạn có thể sắp xếp thứ tự các nội dung Content Seo mà mình muốn. Tránh để những nội dung đáng lý mình phải viết sau mà lại đưa lên phía trước như thế.

Bước 3 – Viết tiêu đề Seo, đặt mô tả và Url

Đây là ba thứ vô cùng quan trọng trong một bài viết Content Seo, đặc biệt là Url. Trong phần dưới Azgad Agency sẽ nói rõ về những tiêu chí ở từng mục này nên hãy tiếp tục theo dõi để biết hiểu rõ hơn nhé.

Bước 4 – Tiến hành viết nội dung theo Outline

Sau khi chúng ta đã hoàn thành xong bộ khung thì việc tiếp theo cần làm chỉ là bắt tay vào viết. Những nội dung Content Seo đa phần sẽ là từ sự hiểu biết của bạn, không nên đi ăn cắp và copy paste từ Website khác về.

Bước 5 – Đăng tải hình ảnh, video

Cách viết Content Seo để nhàm chán hơn là việc lòng ghép thêm những hình ảnh hoặc video vào bên trong bài viết. Nó không chỉ góp phần mô tả hơn cho khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ, tính thẩm mỹ mà còn là vấn đề về Seo.

Bước 6 – Đăng tải và quảng bá nội dung

Sau khi hoàn thành hết các bước trên thì bạn chỉ cần đăng tải nội dung Content Seo đó lên trên Website. Bạn có thể kết hợp việc chia sẻ lên các trang mạng xã hội nhằm tiếp cận với người đọc và kéo lượng traffic về Website.

Bước 7 – Liên tục cập nhập bài viết

Sau một thời gian mà nội dung Content Seo của bạn bị lỗi thời, không còn được áp dụng thì bạn hãy nên cập nhập lại những thông tin mới nhất cho bài viết đó. Một điều bạn cần lưu ý là chỉ nên thay đổi những nội dung bên trong chứ tuyệt đối không được thay đổi Url.

Viết Content Seo hiệu quả?

Để có thể viết được những bài Content Seo hiệu quả thì ở mỗi phần bạn cần phải tối ưu nhất có thể. Thông thường sẽ có các mục sau đây để bạn có thể tối ưu.

Tối ưu Url

Đối với Url khi bạn đặt thì hãy nên dùng từ khóa chính của mình và độ dài của nó thường sẽ rất ngắn. Url của bạn phải bao quát được nội dung trong bài viết, được ngăn cách bởi dấu – và từ ngữ sẽ không có dấu.

Tối ưu tiêu đề

Thẻ tiêu đề hay còn gọi là thẻ Title, thường mỗi bài viết Content Seo sẽ chỉ có duy nhất một tiêu đề và không trùng lặp với bất kỳ trang nào. Thông thường độ dài sẽ rời vào từ 58 – 60 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng).

Tối ưu Meta Description

Đây còn được gọi là thẻ mô tả, thông thường ở thẻ mô tả sẽ từ 160 – 300 từ (theo SEOquake) là tốt nhất. Trong thẻ mô tả sẽ chứa cả từ khóa chính lẫn từ khóa phụ và điều đáng lưu ý là bạn phải viết làm sao cho thu hút nhất có thể.

Cấu trúc và nội dung bài viết

Bất kì bài viết nào cũng sẽ có bố cục mở bài, thân bài và kết bài phải không nào? Content Seo cũng thế:

Lưu ý: Một bài viết Content Seo tốt thì phải ít nhất từ 1500 chữ trở lên, bởi vì theo thống kê thì người dùng sẽ có xu hướng ở lại trang có nội dung dài như thế và thực hiện các hành động chia sẻ nhiều hơn. Ngoài ra, khi viết bài thì ở mỗi đoạn bạn nên xuống dòng và hãy in đậm/ in nghiêng những từ khóa quan trọng.

Hình ảnh và video

Trong một bài viết Content Seo thì theo Rank Math sẽ tối thiểu ít nhất là 4 ảnh và 1 video (có càng tốt). Những Video nếu dẫn nguồn từ Youtube càng tốt và bạn nên tối ưu các tên file hình trước khi đăng tải lên theo cú pháp: tu-khoa-1.jpg.

Đa phần khi đăng tải dung lượng tốt nhất của mỗi hình sẽ là dưới 100 hoặc 200Kb và chiều rộng tối đa sẽ là 1200px. Bạn có thể sử dụng công cụ nén hình ảnh là Tinypng, công cụ này hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, trước khi đăng tải thì bạn nên tối ưu Properties hình ảnh từ bên ngoài trước nhé. Các bước để tối ưu như sau:

Tối ưu liên kết

Trong bài viết Content Seo bạn nên có 3 link như sau:

Dịch vụ bán hàng trên shopee

Công cụ Content Seo?

Để có thể viết Content Seo hiệu quả thì bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của những công cụ để xem thử bài của mình đã đạt chuẩn chưa như: SEMrush, Yoast Seo, Rank Math, SEOquake, Copy Space, Spineditor,..Thông thường thì đây là những công cụ khá là phổ biến và được rất nhiều người tin dùng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Content Seo mà Azgad Agency muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng rằng thông qua bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn Content Seo và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến tận bây giờ.

Tác giả: Ngô Xuân An

Rate this post
Exit mobile version