Site icon ATPCare

Những điều công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ không nói với bạn

baohiemtrondoi

Công ty bảo hiểm nhân thọ nào cũng muốn ký được nhiều hợp đồng có giá trị với khách hàng của mình. Do đó, họ thường chỉ chia sẻ những điều tích cực, có lợi cho việc bán hàng. Vì vậy, bạn có thể tự bảo vệ mình bằng cách nghiên cứu kỹ về các loại bảo hiểm này và đặt câu hỏi cho họ. IBaoHiem sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi sẽ chia sẻ những điều mà các công ty bảo hiểm nhân thọ thường không nói với bạn.

Những điều công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ không nói với bạn

Không phải ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ

Tùy thuộc vào mỗi một tình huống khác nhau mà bạn sẽ được hưởng những chính sách khác nhau từ việc đóng bảo hiểm nhân thọ. Lợi ích lớn nhất mà bảo hiểm nhân thọ mang lại là nếu bạn mất đi, nó sẽ chi trả một khoản tiền cho những người phụ thuộc vào tài chính của bạn. Khoản tiền này sẽ thay thế cho thu nhập của bạn.

Vì vậy, nếu bạn là trụ cột chính của gia đình, thì việc mua sản phẩm này có lẽ là một quyết định sáng suốt. Tuy nhiên, nếu như bạn không có ai dựa dẫm vào mình, thì việc mua sản phẩm này có thể là một sự lãng phí. Trừ phi bạn có kế hoạch chỉ định một tổ chức từ thiện nào đó làm người thụ hưởng của mình.

Ngoài ra, bạn cũng không cần mua bảo hiểm nhân thọ nếu bạn có đủ khả năng tài chính để đảm bảo cuộc sống sung túc cho những người phụ thuộc, ngay cả khi bạn mất một cách đột ngột. Hoặc khi bạn có đủ tiền tiết kiệm để chi trả cho tất cả các khoản chi phí cần thiết trong cuộc sống. Chắc chắn đây là một trong những điều mà nhân viên của các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ không nói với bạn.

Bạn nên nghiên cứu kỹ các loại bảo hiểm nhân thọ và mua loại phù hợp nhất

Không phải ai cũng nên mua bảo hiểm nhân thọ trọn đời

Hai sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính là bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và bảo hiểm nhân thọ trọn đời. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn thường ít tốn kém hơn, bởi vì nó chỉ phải đóng phí trong một thời gian cố định, chẳng hạn như 10 năm. Vào cuối kỳ hạn, bạn sẽ phải mua một gói bảo hiểm mới nếu muốn.

Điển hình là Bảo Việt Nhân thọ có gói nổi bật như An Phát trọn đời sẽ bảo vệ bạn suốt đời, miễn là bạn trả đủ phí bảo hiểm. Nhưng vấn đề là phí bảo hiểm sẽ rất tốn kém. Và vì chính sách của loại bảo hiểm này được thiết kế để duy trì trong thời gian dài, nên chúng có thể không phù hợp với những người không có nhu cầu mua bảo hiểm dài hạn.

Nên mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và dùng số tiền chênh lệch để đầu tư

Đối với đa số người dân thì sản phẩm này thường rẻ hơn và chỉ phải đóng trong vòng 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc 30 năm, tùy thuộc vào hợp đồng mà bạn ký kết… Hơn hết, nó đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được những giá trị tốt nhất cho bạn và người thân của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng số tiền dư còn lại để đầu tư vào một sản phẩm khác có tiềm năng lớn hơn. Đây chính là lựa chọn phù hợp nhất với những ai chỉ có nhu cầu mua bảo hiểm theo kỳ hạn nhất định.

Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bảo vệ bạn và những người thân yêu của bạn

Bạn có thể mua nhiều loại bảo hiểm nhân thọ

Đây là một ý tưởng tốt để chi trả hết các khoản thế chấp của bạn. Tuy nhiên, các gói bảo hiểm mà bạn chọn mua phải dựa trên nhu cầu của người thụ hưởng và không ảnh hưởng đến khả năng tài chính hiện tại của bạn. Do đó, hãy xác định rõ mục tiêu và nhu cầu của bạn trước khi mua các gói bảo hiểm khác nhau.

Nhân viên bảo hiểm sẽ không nói với bạn họ được bao nhiêu tiền hoa hồng

Nhân viên của công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ được trả tiền hoa hồng

Đây là điều mà ít nhân viên của công ty bảo hiểm nhân thọ nào nói với khách hàng của mình. Bạn nên biết rằng nếu hợp đồng bạn mua có giá trị càng lớn, thì họ càng được trả nhiều tiền hoa hồng. Do đó, đôi khi họ thường khuyên các khách hàng của mình mua các gói bảo hiểm có giá trị cao hơn để mang về lợi nhuận cao hơn.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc, lựa chọn mua gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với mình nhất. Nếu như bạn không đồng ý với quan điểm của người tư vấn bảo hiểm cho bạn, thì hãy từ chối họ một cách khéo léo nhé.

Bảo hiểm nhân thọ chủ yếu là một công cụ quản lý rủi ro

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để đầu tư tiền một cách hiệu quả nhất, thì có nhiều chỗ để đầu tư sinh lời hơn là bảo hiểm nhân thọ. Bởi lẽ mục đích chính của bảo hiểm nhân thọ là thay thế cho thu nhập của người đóng bảo hiểm và để bảo đảm tài chính cho những người phụ thuộc vào họ sau khi họ mất đi. Vì vậy, nó được xem là một công cụ giúp quản lý nguy cơ tử vong hơn là một công cụ để đầu tư.

Trên đây là những điều mà công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ không bao giờ nói với bạn. Tốt nhất, bạn nên tìm một chuyên gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp và có thể tin tưởng được. IBAOHIEM khuyên bạn cũng nên tham khảo các chính sách của các loại bảo hiểm khác nhau để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với bản thân. Và đừng quên gọi điện cho chúng tôi theo số hotline để biết thêm thông tin về các loại bảo hiểm nhân thọ nhé. 

Rate this post
Exit mobile version