Site icon ATPCare

Commercial invoice là gì? Vai trò của Commercial Invioce

Commercial invoice la gi 2

Commercial Invoice là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Commercial Invoice là gì. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Commercial invoice là gì? Vai trò của Commercial Invioce”

Commercial invoice là gì? Vai trò của Commercial Invioce

Commercial invoice hay hóa đơn yêu đương mại là chứng từ cần thiết trong xuất nhập khẩu hàng hóa quốc tế. Chứng từ này sẽ chỉ ra số tiền nhà nhập khẩu phải thanh toán và là chứng từ cầm buộc trong mua – sale hóa quốc tế. Vậy Commercial invoice là gì? Hóa đơn yêu đương mại commercial invoice gồm các nội dung nào?

Commercial invoice là gì?

Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice) là hóa đơn do người bán (Seller) cung cấp, ghi rõ ràng số tiền mà người mua (Buyer) phải thanh toán. Người mua sẽ làm việc thanh toán theo số tiền ghi trên hóa đơn.

Commercial Invoice là 1 loại chứng từ mến mại quốc tế biểu lộ. Hóa đơn thương mại xuất khẩu này ghi rõ ràng đặc điểm hàng hóa, đơn giá, tổng giá trị của hàng hóa, điều khiếu nại cơ sở giao hàng ( theo quy định của Incoterms), phương thức thanh toán hay chuyên chở hàng như ra sao.

Bên cạnh đó trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, một quan niệm đi song song cùng commercial invoice còn là định nghĩa non commercial invoice được hiểu hóa đơn phi yêu mến mại.

Vai trò của Commercial invoice trong xuất nhập khẩu

Nội dung của Commercial invoice

Sau khi biết được Commercial invoice là gì, việc tiếp theo bạn cần tóm được đó chính là những nội dung cần thiết của Commercial invoice. Hóa đơn yêu đương mại commercial invoice là chứng từ biểu thị hoạt động mua bán của doanh nghiệp trong yêu thương mại quốc tế. Kế toán mến mại cần chú ý hóa đơn thương mại bao gồm phải có những nội dung sau:

– Số hóa đơn mến mại và ngày tháng phát hành. Đây là số tham chiếu được lập bởi người bán và bất kỳ hóa đơn mến mại nào cũng phải có số Hóa đơn. Số hóa đơn thương mại còn được sử dụng để làm thủ tục khai báo hải quan xuất khẩu, nhập khẩu.

– Thông tin người mua, người sale hóa, đất nước xuất nhập khẩu, shipper: tên, địa chỉ, mã số thuế, …

– Thông tin tham chiếu khác (Nếu có): Bạn có thể thêm đến bất kỳ thông tin tham khảo khác liên quan đến lô hàng hoặc thêm thông tin do người mua yêu cầu. Ví dụ số LC, tên nhân viên bán đơn hàng này, số đơn đặt hàng (Purchase Order)…

– Nước sản xuất (Country of Origin): Thông tin này thực sự có thể cho thêm vào hoặc không, tuy nhiên để hợp lý hóa khi khai báo hải quan thì nên cho vào. Nhân viên chứng từ có thể tự “chế” thêm thông tin này vào hóa đơn yêu đương mại (trường hợp không áp dụng C/O cho lô hàng đang thực hiện) dựa trên thông tin thực tế hàng hóa.

– Tên cảng đích và quốc gia: Đây là quốc gia nơi hàng hóa được chuyển đến sau cuối

– Phương thức vận chuyển: Bằng đường hồ (by sea) hoặc đường hàng không (by air). Không nhất thiết phải ghi tên phương tiện vận chuyển và số hiệu vì hóa đơn yêu quý mại thường được phát hành trước khi giao hàng và chưa có số hiệu chi tiết của phương tiện.

– Cảng bốc hàng (Port of Loading): thực sự có thể ghi tên cảng bốc hàng và nước nhà tương ứng. Đó có thể là sân bay hoặc cảng hồ.

– Cảng dỡ hàng (Port of Discharge): Tên cảng dỡ hàng, nơi mà hàng hóa được dỡ xuống từ tàu bay hoặc tàu hồ, còn gọi là cảng đích.

– Điều khoản giao hàng và điều khoản thanh toán: Nên ghi rõ rệt điều khoản giao hàng là gì , theo Incoterms nào. Điều khoản thanh toán là TT hay LC, DA/DP hay No Payment?

– Số lượng kiện (Packages): Ghi tổng số lượng kiện hàng của lô hàng đó, thường ghi kèm tổng trọng lượng cả bì (Gross Weight – kgs). Thông tin này thuộc về phần đóng gói (Packing), nếu chi tiết đóng gói không có gì phức tạp thì thực sự có thể kết hợp thông tin của Packing List – phiếu đóng gói vào cùng với hóa đơn yêu đương mại.

– Thông tin mô tả hàng hóa: tên, mã hàng (code), Model, Serial, số lượng, đơn giá, đồng tiền thanh toán, thành tiền, tổng đáng giá, quy cách, ký hiệu mã…

Để biết thêm thông tin về Commercial invoice là gì, quy định về hóa đơn yêu thương mại hay các dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế tại PCS. Bạn liên hệ ngay với PCS để được tư vấn và giúp sức.

Nguồn: PSC.VN

 

 

 

 

 

 

Rate this post
Exit mobile version