Site icon ATPCare

Chọn Từ Khóa Quảng Cáo Trên Shopee Mới Nhất 2021

Cách Chọn Từ Khóa Quảng Cáo Trên Shopee Mới Nhất 2021

Bán hàng trên Shopee đang là  một kênh bán hàng không thể thiếu đối với những cá nhân và doanh nghiệp đang kinh doanh online và đang nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc trên sàn thương mại điện tử Việt Nam. 

Mấu chốt để kinh doanh trên shoppe thành công cần phải dựa vào nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm giá cả, hình ảnh, contetn. Nhưng có một kim chỉ nam bất di, bất dịch trong marketing trên shoppe không bao giờ thay đổi đấy chính là “từ khóa”đây là điều kiện bắt buộc để gian hàng của bạn có thể phát triển bền vững lâu dài với các chiến thuật chạy quảng cáo, up top các sản phẩm của mình. Vậy đâu là cách chọn từ khóa quảng cáo shopee mới và hiệu quả nhất năm 2021

Vậy làm sao để chọn được những bộ từ khóa cho chiến dịch quảng cáo trên shoppe hiệu quả hãy cùng ATPCare.vn làm rõ nhé.

Từ Khóa Quảng Cáo Trên Shopee là gì?

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được người dùng nhập khi cần tìm kiếm một sản phẩm gì đấy theo nhu cầu của khách hàng trên thanh tìm kiếm của shoppe.

Việc chọn từ khóa tốt ( tỉ lệ tìm kiếm cao, chuyển hóa tốt và mức độ cạnh tranh chấp nhận được ) là nguyên nhân chính cho chiến dịch quảng cáo của bạn có thể  tiếp cận những khách hàng mà bạn muốn, khi bạn muốn.

Bài viết này giải thích cách từ khóa hoạt động, nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị và chi phí của chúng.

Thanh tìm kiếm trên shopee

5 Bước Để Xác Định Từ Khóa  Quảng Cáo.

 

Bước 1: Sử dụng công cụ tìm kiếm google search

Là trang tìm kiếm có lượng user lớn nhất trên thế giới, khi bạn cần tìm kiếm bất kì thứ gì lên Google đều có. Do vậy,80 -90% User những người mua hàng trên shopee sẽ có xu hướng tìm kiếm trên google khi họ có nhu cầu trước. Bạn chỉ cần gõ từ khóa lên công cụ tìm kiếm, gõ 1 từ khóa về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh  Google sẽ gợi ý ra 1 số các từ khóa khác ở dưới cùng các kết quả. Vậy là bạn đã có rất nhiều từ khóa tương  tự rồi  Sau đó bạn lại tiếp tục tìm kiếm theo các từ khóa đã được gợi ý, bạn có thể thống kê các từ khóa chung nhất mà người mua hay tìm kiếm t hành bảng . Cách làm nay là thông dụng nhất, dành cho mọi người mới bán hàng. Khi tìm kiếm bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều từ khóa, định hình trong tâm trí bạn 1 cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm mà bạn đang bán. Và có thể theo dõi cả các đối thủ của mình nữa.

Cách tìm kiếm từ khóa qua google search
Bước 2: Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa Keywordtool.io
Keywordtool.io là công cụ  hỗ trợ khách hàng tìm kiếm từ khóa  có lượt tìm kiếm phổ biến  trên thị trường hiện nay. Công cụ này sẽ có thể giúp bạn kiểm tra được số lượng tìm kiếm chính xác cho 1 từ, cụm từ khóa cụ thể trong 1 tháng. bác bước cụ thể  như sau:Hệ thống sẽ load và liệt kệ ra các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất theo thứ tự từ trên xuống dưới.Chú ý là ở phiên bản không trả phí, bạn chỉ có thể check được số lượng từ khóa nhất định, không check được:
  • Search Volume ( Tổng số lượt tìm kiếm )
  •  Trend (Mức độ tìm kiếm)
  • CPC (Giá thầu đề nghị)
  • Competition (Mức độ cạnh tranh).

Từ khóa khác nhau sẽ có chỉ số khác nhau và đánh giá tổng quan về chất lượng từ khóa có tốt hay không, Tiêu chí để lựa chọn từ khóa tốt ( Tổng lượt tìm kiếm, mức độ tìm kiếm cao, CPC nằm trong mức chấp nhận được và độ cạnh tranh thấp.

Cách dùng keywordtool.io kiểm tra từ khóa atp care
Cách dung keywordtool.io kiểm tra từ khóa atp care

Bước 3: Tìm top các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên thanh tìm kiếm của Shopee

Shopee hàng tháng đều sẽ có những thống kế  và đánh giá chất lượng từ ra các sản phẩm có lượt bán nhiều nhất theo mỗi ngành hàng cụ thể. Và đây cũng là những sản phẩm có lượng tìm kiếm cao nhất. Việc cần làm của chúng ta là vào ứng dụng của shopee, theo dõi theo ngành hàng của mình đang kinh doanh đánh giá các sản phẩm nào bán chạy nhất, từ khóa của đối thủ là gì xem các sản phẩm đó để học hỏi cách viết tiêu đề, cách đặt từ khóa Trong tiêu đề, đoạn mô tả chi tiết về sản phẩm từ đó tự rút ra kinh nghiệm và bài học cho mình để có thể bán hàng thành công nhấn trên shopee

Top tìm kiếm trên shopee ATPCare

Bước 4: Sử dụng thanh tìm kiếm và gợi ý của Shopee

” Dễ chơi dễ trúng thưởng” Khi bạn gõ 1 từ khóa trên thanh tìm kiếm của Shopee sẽ gợi ý ra các từ khóa liên quan – đây là các từ khóa người mua hay tìm kiếm nhất. Do vậy công việc của bạn cần làm là chịu khó ngồi gõ để list ra các từ khóa hay được tìm kiếm nhất và lựa chọn lại . Bạn nên tạo ra 1 file thống kê danh sách các từ khóa. Đây là cách làm thủ công nhưng khá chính xác, chỉ cần mất chút thời gian chắc chắn bạn tìm được “từ khóa siêu hot” mà chúng ta cần.

Tìm kiếm từ khóa trự tiếp qua thanh công cụ của shopee ATP care

Bước 5: Tìm kiếm từ khóa bằng công cụ gợi ý từ khóa của Shopee tại kênh Người bán

Sau 4 bước trên chúng ta xác định được các từ khóa chính, nhóm từ khóa chính. Các bạn cần thêm các từ khóa đó vào mục Thêm từ khóa tại các chương trình cụ thể. Khi thêm 1 từ khóa và tìm kiếm, hệ thống shopee sẽ check ngay cho bạn tỷ lệ tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày cùng với giá thầu tham khảo. Công việc của bạn cần làm là thêm ngay từ khóa đó vào quảng cáo. Chú ý giá thầu tham khảo ở shopee chỉ mang tính chất gợi ý, không có 1 công thức cụ thể nào xác định giá thầu cả, bạn cứ để mặc định 700d cho 1 lượt click, sau đó theo dõi tiến triển và đấu giá.
Ngoài ra để đấu thầu từ khóa hiệu quả, bạn cần định hình được các loại từ khóa thường sử dụng trên shopee như từ khóa có dấu, không dấu, thương hiệu, ngành hàng,… để có thể thêm đầy đủ từ khóa cho chiến dịch của mình shop nhé. Cứ mỗi ngày thêm 1 từ thì chẳng bao lâu nữa chiến dịch của bạn sẽ phủ mọi từ khóa, dần để hướng tới mục tiêu lên top với mọi thứ khách hàng tìm kiếm.

Tìm kiếm từ khóa qua kênh người bán ATPCare

Ngoài ra ATPCare.vn đã soạn sẵn bộ tài liệu Tổng hợp các từ khóa quảng cáo shoppe hot nhất 2021

Ngoài ra ATPCare đang cung cấp phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee và Fanpage

Dùng thử miễn phí

 

Exit mobile version