Site icon ATPCare

Tổng hợp chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất

tang doanh so ban hang

Bán hàng là cách dễ nhất để làm giàu, nhưng để thành công cần có những chiến lược và kế hoạch giúp gia tăng doanh thu của cửa hàng. Hôm nay atpcare sẽ tổng hợp những chiến lược tăng doanh số bán hàng cho bạn nhé.

Tạo một chương trình khuyến khích sale

Bổ sung cho người làm công bán hàng của bạn một nguyên nhân hay động lực nào đấy để họ bán hàng thật nhiều. Càng nhiều càng tốt. Tại sao có quá là nhiều doanh nghiệp phụ thuộc vào đội ngũ nhân sự bán hàng để tăng doanh số Họ thực hiện bằng các chương trình khuyến khích tại chỗ ví dụ như phần thưởng, những chuyến du lịch cho những hậu quả doanh số đáng tuyên dương. Điều này sẽ tạo động lực cho nhân viên cố gắng hơn hàng ngày. Nhân công là một yếu tố chủ lực giúp pháp triển của mỗi công ty.

Khuyến khích nhân viên sale bán thêm mặt hàng

Về cơ bản, bán thêm có sự liên quan đến việc bổ sung mặt hàng hoặc dịch vụ có sự liên quan giúp cho thuận tiện và trở nên cần thiết để người tiêu dùng mua thêm chúng. Chỉ cần mỗi người tiêu dùng đặt thêm một mặt hàng, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình lên cực kì nhiều.

Để bán thêm thành công, người có khả năng mua hàng cần phải được thuyết phục về lợi ích mà nó đem tới. Không được coi nhẹ việc bán thêm các sản phẩm phụ.

XEM THÊM Bí quyết so kèo bng giữ phần thắng lên đến 90%

Mang lại tin sốt dẻo cho người sử dụng

Trong dịp mới đây, khi tôi mua sắm tại một cửa hàng đồ gia dụng. Tôi đang nghiền ngẫm coi có có thể mua hay không thì một nhân viên bán hàng đến gần tôi và tư vấn: “Em thấy chị đang chú ý đến máy xay sinh tốt đúng không ạ. Bên em sẽ có đợt giảm giá trong đầu tuần tới, giảm tới 20%. Chị có khả năng trở lại để mua sản phẩm với giá ưu đãi đó”. Hậu quả là gì, tôi đã cảm nhận thấy cực kì vui vẻ quay lại vào đầu tuần sau. Thậm chí tôi đã kéo theo 2 người bạn cùng tới mua. Tất nhiên, chúng tôi còn mua nhiều thứ hơn là một máy xay sinh tố.

Bài học ở đây chính là nếu như bạn có một chương trình sốt dẻo dành khách hàng, hãy nói với người sử dụng về chúng. Họ sẽ quay lại và có thể mang lại một vài người có khả năng mua hàng khác cho bạn. Hoặc bạn có khả năng cung cấp cho người sử dụng của bạn những tin sốt dẻo bằng cách gửi mail hoặc gọi điện cho họ.

Phân phối mẫu sử dụng không mất phí cho người sử dụng

Vì sao có không hề ít công ty đã phát mẫu miễn phí của các mặt hàng khi bạn mua một thứ gì đó từ họ. Bởi vì nó có khả năng làm tăng doanh số bán hàng bằng rất nhiều cách. Như các người tiêu dùng đã mua sản phẩm ban đầu, tôi có khả năng thử và thích các mẫu mặt hàng mới này và mua nó. Hoặc tôi có thể giới thiệu cho người khác hoặc giúp sức ý kiến cho mặt hàng hoàn thành.

Quyến rũ người sử dụng mới là một điều tốt đẹp nhưng đây không phải là cách độc nhất để tăng doanh số bán hàng của bạn. Chuyển hướng tập trung sale cho những người tiêu dùng hiện tại có thể sẽ giúp tăng doanh số bán hàng của bạn dễ dàng hơn cùng lúc đó cũng tạo ra lòng trung thành của người tiêu dùng.

Giải quyết vấn đề của người tiêu dùng

Người sử dụng có những yếu tố, khó khăn gì, mà sản phẩm của bạn có thể xử lý cho họ? Một khi bạn đã lựa chọn chúng một cách rõ ràng, người tiêu dùng sẽ chuẩn bị và sẵn sàng trả tiền cho bạn để giúp họ xử lý.

Việc nắm bắt nhu cầu khách hàng vô cùng quan trọng. Chẳng hạn như, người tiêu dùng của bạn muốn vừa nhâm nhi tách cafe, vừa thưởng thức món bánh ngọt, khi mở quán cafe bạn cần phải xem xét kết hợp 2 yếu tố này.

Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì

Khi chọn lựa được lợi thế cạnh tranh, lý do mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, nắm bắt được những ích lợi mang đến, người sử dụng sẽ vui vẻ rút ví và trả tiền cho bạn thay vì đối thủ.

Tuyệt nhiên đừng tỏ ra sao chép những đối thủ chung ngành trực tiếp, tập trung vào những điểm tốt nhất, những gì mà mặt hàng bạn tốt hơn so với đối thủ. Cùng lúc đó khắc phục những yếu điểm còn tồn đọng trong sản phẩm/dịch vụ của mình

Đến gần hơn khách hàng tiềm năng bằng telesales

Telesales hay cold calling – tiếp cận người có khả năng mua hàng qua điện thoại là một công việc khá phức tạp và yêu cầu nhiều sự bào chế.

Cho đến nay, telesales vẫn duy trì được vai trò quan trọng của mình trong các mảng ngành như bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chính thức nào kể rằng telesales không để lại đạt kết quả tốt trong việc đến gần hơn người tiêu dùng cả.

Vậy có thể, có khả năng telesales sẽ hiệu quả hoặc không với ngành của bạn, hãy cứ thử nhé.

Tiếp cận người có khả năng mua hàng bằng telesales

Telesales hay cold calling – tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại là một ngành nghề khá khó khăn và yêu cầu nhiều sự nghiên cứu.

Cho đến thời điểm hiện tại, telesales vẫn giữ được vai trò đặc biệt của mình trong các mảng ngành như bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chính thức nào chỉ ra rằng telesales không còn đạt kết quả tốt trong việc tiếp cận người sử dụng cả.

Vậy nên, có khả năng telesales sẽ hiệu quả hoặc không với ngành của bạn, hãy cứ thử nhé.

Chọn giá bán phù hợp

Thực hiện các cuộc nghiên cứu, khảo sát thị trường và đối thủ để xác định được mức giá hợp lý cho mặt hàng của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung, hãy đảm bảo rằng chúng có những chất lượng vượt trội.

Bên cạnh đó, giá còn dựa vào cực kì nhiều yếu tố khác như thương hiệu, thành quả vô hình mà nó đem lại.

Tạo một chương trình người tiêu dùng trung thành

Duy trì mối quan hệ mua-bán với người sử dụng là một trong những bí quyết tối ưu để duy trì công việc bán hàng của bạn. Họ đã mua một lần, vì thế họ có những khả năng mua lại nếu họ hài lòng với mặt hàng hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, sự trung thành của khách hàng không đơn giản là một điều tất yếu trong một nền kinh tế mà người ta dè dặt hơn với việc tiêu tiền. Người tiêu dùng có thể yêu thích sản phẩm của bạn, tuy nhiên nếu một doanh nghiệp khác cung cấp cho họ một sản phẩm tốt hơn, giá tốt hơn, họ sẽ chọn nó. Chương trình người sử dụng trung thành nhằm giúp khách hàng của bạn biết bạn đề cao họ và khuyến khích họ ở lại với bạn.

Người sử dụng tham gia vào một chương trình khách hàng trung thành chi tiêu nhiều hơn những người không tham gia vào chương trình này. Phát triển và triển khai một chương trình người tiêu dùng trung thành như là 1 phần thưởng cho người tiêu dùng vì gắn bó với bạn.Hãy nhớ rằng nếu như chỉ ứng dụng chương trình người tiêu dùng trung thành sẽ không giữ mãi người sử dụng gắn bó với bạn. Bạn cũng cần cung cấp cho họ những sản phẩm/dịch vụ tuyệt vời nhất có thể.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: movan, uplevo, …)

XEM THÊM 7 kỹ năng có thể giúp bạn trở nên giàu có

Exit mobile version