Site icon ATPCare

Chiến lược là gì? Chiến lược marketing là gì?

UNITED ATL COT Proud Macon Billboard 739x405 c min

Kế hoạch là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Kế hoạch là gì. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Chiến lược là gì? Chiến lược marketing là gì”

Chiến lược là gì? Chiến lược marketing là gì

Một trong các điều làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài chỉ đạo của doanh nghiệp cũng giống như là các chiến lược sắc bén mà doanh nghiệp làm ratrong đó các kế hoạch của doanh nghiệp là nền tảng để xác định công ty có nhiều bước đi đúng đắn làm ra được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Vậy với một thương trường có sức cạnh tranh cao như hiện nay thì kế hoạch là gì để doanh nghiệp có thể bật lên giữa 1. rừng các công ty có thể lăm le thị phần.

Chiến lược là gì?

Chiến lược là tập hợp các quyết định về những mục tiêu thời gian dài  những biện pháp, những mô hình, con đường đạt đến những mục tiêu đókế hoạch khác với chiến thuật. Một chiến lược cần mở đầu bằng việc định hướng những kết quả kỳ vọng mà kế hoạch kinh doanh được xác lập để thực thi chúng. những mục tiêu chiến lược sẽ đóng vai trò xác định cho các làm việc của công ty tại một vài năm.

chiến lược là gì – định hướng chiến lược là gì? (Nguồn: Giphy)

Việc lựa chọn mục đích chiến lược gì có ảnh hưởng vô cùng lớn đến doanh nghiệp. Một doanh nghiệp chọn lựa tiền lời cao là mục đích kế hoạch sẽ tập trung vào phục vụ những group quý khách hàng hay phân khúc thương trường đem lại tiền lãi cao bằng các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hoặc hiệu suất chi phi phí vượt trội. ngược lại, việc phương án lựa chọn mục tiêu tăng trưởng thực sự có thể dẫn dắt doanh nghiệp phải đa dạng hóa dòng hàng hóa để thu hút các quý khách hàng ở nhiều phân đoạn thị trường khác nhau. Chính vì vậy hiểu được kế hoạch là gì sẽ hỗ trợ ích rất lớn cho 1 doanh nghiệp khi mong muốn “chiến đấu” với những thương hiệu khác trên thị trường.

Những “nguyên liệu” tạo nên một kế hoạch thành công

Mục đích: tại khi hiểu những gì công ty của bạn hứa hẹn là điều cần thiết khi xác định vị trí thương hiệu của bạn, biết lý do tại sao bạn thức dậy mỗi ngày , đi làm mang nhiều trọng lượng hơn. có thể nói rằngmục đích của bạn là cụ thể hơn, trong đó nó phục vụ như một điểm nhấn giữa bạn  đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy xác định coi mục đích của bạn khi làm ra một chiến lược là gì?

Tính nhất quán: Chìa khóa để tạo dựng tên thương hiệu thích mắtchuyên môn cao tại mắt người tiêu dùng đấy chính là tính nhất quán của thương hiệu. Hãy dành cho những kế hoạch có tính nhất quán trên mọi mặt trận từ truyền thôngkênh mạng xã hội đến những chiến lược sản phẩm…

xác định được chính xác mục tiêu kế hoạch là gì là thành tố số 1 giúp cho chiên lược thành đạt – kế hoạch tại kinh doanh là gì (Nguồn: blog.iic.org)

Tính linh hoạt: tại toàn cầu thay đổi nhanh này, các nhà Marketing phải duy trì tính linh động để giữ liên quan. Mặt khác, điều đó giúp cho bạn sáng xây dựng với các chiến dịch của mình, hãy chuẩn bị mọi hoàn cảnh để trong mọi kế hoạch bạn đều có phương án để đương đầu với nó.

Đem lại xúc cảm cao: Khi đã là một thương hiệu muốn tấn công từng đối tượng người tiêu dùng, thì điều quan tâm nhất đó là nghiên cứu người dùng , đánh vào xúc cảm của họ. trong một thị trường mà khách hàng là trung tâm, hãy làm ra cho họ các cảm xúc “thân thuộc” nhất để khiến sản phẩm, dịch vụ của bạn có cấp độ thân cận nhất định.

Nhận diện đối thủ cạnh tranh: Hãy xem đơn vị cạnh tranh như một thách thức để thay đổi cho tốt hơn kế hoạch của riêng bạn  làm ra đáng giá lớn hơn trong tên thương hiệu toàn cục của mình. Bạn đang ở trong cùng một ngành nghề  đi theo cùng một đối tượng quý khách hàng, đúng không? do đócoi những gì họ thực hiện  coi các chiến lược là gì để làm ra được “chất riêng” cho mình.

các phương án marketing thành công đáng để Học hỏi

Điện máy xanh

nói theo một cách khác đây là một Brand Name thực hiện mưa thực hiện gió trong năm qua với hoạt động marketing được xếp vào hàng kinh điển. Đây cũng là thương hiệu đến từ nước tahơn thế nữa với một công việc bán nhỏ lẻ giống như những đồ tận dụng gia dụng thì Điện máy xanh đã làm ra một cuộc cách mạng lớn, hãng biết kế hoạch là gì, biết được nước đi của mình là gì. Điện máy xanh đã làm ra được Viral video quảng cáo thực sự “khuấy đảo” dân mạng tại VN một quỹ thời gian vô cùng dài, , chính nó đã thực hiện độ nhận diện của Brand Name này tăng lên đáng kể, độ “reach” trong thời điểm đó thuộc hàng Top tại VN. Đây được coi là chiến lược được xếp vào hàng kinh điển trong Việt Nam, người khơi mào phương án marketing “Ám ảnh” tuy nhiên dễ đi vào tâm trí khách hàng.

chiến lược là gì VD chiến lược marketing của Điện Máy Xanh (Nguồn: Youtube)

Shopee

Lại một thương hiệu sử dụng Viral clip quảng cáo để tạo ra kế hoạch khác biệt cho mình với các đối thủ còn lại. nếu tính về công việc thương mại điện tử tại thị trường Khu vực Đông Nam Á thì Shopee được cho là “đầu đàn” với chiến lược đỉnh cao , chịu chơi nhất trong “làng” E-commerce. Dựa vào bài “Baby Shark” của trẻ em mà hãng đã chế ra 1 trong bài hát gây nghiện nhất năm ở nhiều nước Khu vực Đông Nam Á trong số đó có cả nước ta, giai điệu đã làm ra trào lưu lớn tại nửa đầu năm 2018 với “Shopee…pee…pee”. Shopee biết chiến lược là gì  đã đi trước một bước so với đối thủ như Lazada, Tiki, Alibaba trong thị trường tiềm năng Đông Nam Á.

>>> xem thêm: Chỉ một bài hát Baby Shark đưa Shopee bay cao khắp Đông Nam Á

Coca-cola

hoạt động marketing của Coca-cola thành đạt lớn là từ chính cách hãng xây dựng thương hiệu từ cách đây hàng trăm năm trở về trước. Khi mà các sự nhất quán về Brand Name từ sắc màu đến phông chữ hay các cách thiết kế chai khiến cho người dùng cảm thấy đơn giản nhận ra. Logo màu đỏ  trắng của họ được công nhận ở khắp nơi , người khác rất đơn giản nhận diện Brand Name Coca-Cola vì nó cung cấp cảm giác tuyệt vời , mới mẻ. Họ đã giữ bản sắc tên thương hiệu  sản phẩm của họ phù hợp trong hơn 130 năm. Đây được xem kế hoạch kinh điển của hãng làm ra tấm gương cho những Brand Name khác noi theo.

chiến lược là gì ví dụ chiến lược marketing của Coca-Cola (Nguồn: cocacolaunited.com)

Apple

Không cần công ty phải quảng cáo, giới quảng bá cũng đã đua nhau khai thác tin về sản phẩm mới toanh, đủ để chứng tỏ Apple có sức hút như thế nàonhững lúc sau đấy  những đời sản phẩm thượng lưu hơn của Apple, báo chí  social media cũng ra sức khai thác thông tin về chiếc Iphone mới. Dù cho Apple chưa mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm tuy nhiên những lời đồn thổi từ giới quảng bá đã khiến cho chiếc Iphone nào sắp ra mắt cũng trở thành một “siêu phẩm”. Apple xây dựng cho bạn cảm giác “chậm chân thì không đến lượt” (scarcity marketing) , tâm lý “ăn theo” cho khách hàng. Apple biết kế hoạch là gì để làm ra được điểm khác biệt với các hãng công nghệ còn lại với giải pháp marketing tạo tin đồn của bản thân mình trên những diễn đàn.

tổng kết

các VD trên đã chứng tỏ kế hoạch có tầm quan trọng như thế nào trong một doanh nghiệp. Việc các công ty ngay từ bước đầu tiên nhận biết rằng kế hoạch là gì? nó phải được thực hiện thế nào chính là điểm khiến xây dựng nên một toàn thể nhất quán , kế hoạch nhiều thời gian để thành công sau này. Chính vì vậy xây dựng kế hoạch là một chuyện còn thực hiện được nó thành công lại là cả một câu chuyện khác mà doanh nghiệp cần có nước đi rõ ràng.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version