Chi phí để nhượng quyền KFC là bao nhiêu?

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Chi phí để nhượng quyền KFC là bao nhiêu?

Dám chắc với tất cả các bạn rằng trong những cái tên thương hiệu được các nhà đầu tư lĩnh vực F&B muốn hợp tác nhất sẽ có KFC. Bởi vì thế, từ khóa “nhượng quyền KFC” không lúc nào mà hết hot cả. 

Vậy KFC lớn mạnh đến thế nào mà ai cũng muốn hợp tác và làm thế nào để hợp tác được với KFC hay liên hệ với KFC qua đâu? Tất cả sẽ được bật mí ngay tại bài viết này. Hãy đồng hành cùng ATPCare khám phá tất tần tất về nhượng quyền thương hiệu KFC nhé!

Tổng quan về thương hiệu KFC

Ông Colonel Harland Sanders người sáng lập nên thương hiệu KFC
Ông Colonel Harland Sanders người sáng lập nên thương hiệu KFC

KFC được sáng lập bởi Colonel Harland Sanders tại thành phố Corbin, Kentucky, Hoa Kỳ vào những năm 1930. Thương hiệu này nhanh chóng trở nên phổ biến và mở rộng khắp thế giới, với mô hình kinh doanh nhượng quyền gà rán truyền thống.

Vào năm 1997, KFC đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, chính thức bước một chân vào thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam.

Thương hiệu KFC chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gà rán với hương vị đặc trưng. Bên cạnh gà rán, KFC còn cung cấp các sản phẩm ăn vặt khác như khoai tây chiên, salad, xúc xích, bánh mì. 

Gà rán nổi tiếng của thương hiệu KFC
Gà rán nổi tiếng của thương hiệu KFC

Những món ăn này lúc đầu đều mang hương vị của phương Tây, nhưng sau khi tiếp nhận ý kiến và khảo sát thị trường thương hiệu đã điều chỉnh phù hợp với khẩu vị người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng nhằm đem lại cảm giác thích thú và ngon miệng cho người dùng. 

KFC hiện có mặt tại hơn 145 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới với hàng nghìn cửa hàng và điểm bán hàng. Trong đó, tại Việt Nam thương hiệu này đã mở rộng đến hơn 36 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước với hơn 200 cửa hàng, tạo nhiều cơ hội lao động cho người dân Việt Nam. 

Khách hàng đứng chờ đông nghịt trước cửa hàng KFC 
Khách hàng đứng chờ đông nghịt trước cửa hàng KFC

Theo báo cáo nghiên cứu của tổ chức Q&Me được thực hiện vào quý I/2023) thì ông trùm thương hiệu KFC được lựa chọn là thương hiệu thức ăn nhanh được yêu thích nhất trên thị trường F&B. 

Ngoài ra, KFC còn được bình chọn là thương hiệu tốt nhất Việt Nam với 29.6 điểm (theo bảng xếp hạng ngành F&B của Decision Lab)

Chi phí để nhượng quyền KFC

Cửa hàng thương hiệu nhượng quyền KFC
Cửa hàng thương hiệu nhượng quyền KFC

Chi phí để nhượng quyền thương hiệu KFC nỗi băn khoăn của nhiều nhà đầu tư bởi không biết ông trùm sẽ có mức giá nhượng quyền cao ngất ngưởng như thế nào. Cụ thể sau đây sẽ là chi tiết các khoản phí mà bạn cần dự trù:

Chi phí đầu tư cơ bản

Về chi phí mặt bằng, các nhà đầu tư sẽ chịu trách nhiệm tự thanh toán chi phí thuê mặt bằng. Thực tế, chi phí mặt bằng thường chiếm khoảng 1/10 tổng doanh thu của cửa hàng. 

Tổng chi phí đầu tư cơ bản cho việc nhượng quyền KFC ước tính từ 1 đến 2 triệu USD (tương đương khoảng 25-50 tỷ đồng). Chi phí này đã bao gồm chi phí xây dựng  quy mô, cơ sở vật chất, trang thiết bị và địa điểm cửa hàng cũng như các hoạt động vận hành. 

Chi phí nhượng quyền thương mại

Với tầm ảnh hưởng mang tính chất toàn cầu và tiềm năng lợi nhuận cao, KFC thường áp dụng mức phí nhượng quyền khá chát với chi phí ban đầu lên đến 45.000 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng) và mức phí duy trì hàng tháng bằng 4,5% tổng doanh thu

Chi phí duy trì hoạt động 

Trong quá trình hoạt động, việc duy trì chi phí định kỳ là một phần không thể thiếu. Các đối tác nhượng quyền phải đóng một phần thu nhập từ 4% đến 8% cho KFC, nhằm đảm bảo sự ổn định trong hoạt động kinh doanh trong suốt thời gian hợp tác.

Chi phí quảng cáo

KFC sẽ lên kế hoạch và tiến hành triển khai nhiều chương trình quảng cáo và khuyến mãi nhằm tăng cường sự nhận diện thương hiệu của của đối tác sau khi khai trương. 

Do đó, các nhà đầu tư phải đóng một khoản chi phí quảng cáo bổ sung để đảm bảo tính nhất quán và công bằng trong hệ thống nhượng quyền của KFC. Phí bản quyền quảng cáo của KFC thường là 5% tổng chi phí nhượng quyền của thương hiệu này.

Chung quy lại, để có thể nhượng quyền thành công với thương hiệu KFC thì các nhà đầu tư phải bỏ ra ít nhất khoảng 40 tỷ đồng. Đây là một con số lớn nhưng nếu có thể hợp tác với KFC thì khả năng thành công khá là cao. 

Quy trình để nhượng quyền KFC

Cửa hàng KFC
Cửa hàng KFC

Để đăng ký nhận nhượng quyền thương hiệu KFC, quy trình bao gồm các bước chi tiết như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, bao gồm các giấy tờ sau: 

  • Chuẩn bị 2 bản hợp đồng chuyển nhượng có công chứng.
  • 1 bản sao giấy chứng nhận bảo hộ thương hiệu.
  • 1 bản sao giấy phép đầu tư từ KFC.

Bước 2: Tiếp theo đó, các nhà đầu tư sẽ đến quy trình đăng ký kinh doanh nhượng quyền:

  • Nộp hồ sơ: Thu thập và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, sau đó nộp hồ sơ tại Sở Công Thương hoặc đơn vị quản lý kinh doanh của bạn.
  • Xét duyệt hồ sơ: Cơ quan Sở Công Thương sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ trong thời gian tối đa là 5 ngày. Họ sẽ kiểm tra và đánh giá các tài liệu bạn đã nộp.
  • Thông báo kết quả đăng ký: Sau khi hoàn thành quá trình xét duyệt, cơ quan Sở Công Thương sẽ liên hệ với bạn để thông báo kết quả đăng ký nhượng quyền thương hiệu KFC. 

Ngoài các làm theo các bước trong quy trình nhượng quyền của KFC thì bạn nên cũng nên chuẩn bị trước cho mình một số kỹ năng về quản lý để có thể vận hành tốt cửa hàng. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng nên chọn trước cho mình một mặt bằng đẹp và đắc địa để kinh doanh được tốt nhất.  

Liên hệ nhượng quyền KFC ở đâu

Sản phẩm gà rán của thương hiệu KFC
Sản phẩm gà rán của thương hiệu KFC

Muốn hợp tác với bất cứ thương hiệu nào cũng phải liên hệ với thương hiệu đó để tư vấn và trao đổi thông tin. Để có thể liên hệ với KFC, bạn có thể dùng cách thức sau: 

Hotline: (028) 38489828.

Email: lienhe@kfcvietnam.com.vn.

Sau khi nhận được thông tin của nhà đầu tư, thương hiệu sẽ tiến hành liên hệ lại với bạn và tiến hành các công cuộc để hợp tác nhượng quyền. 

Tổng kết:  

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau thảo luận về chi phí để nhượng quyền KFC và quy trình để thực hiện nhượng quyền thương hiệu KFC. 

Việc đầu tư vào một thương hiệu như KFC không chỉ là về việc đặt cược vào một cơ hội kinh doanh mà còn là về việc xây dựng một mối quan hệ bền vững với một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới. 

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí cũng như cách thức nhượng quyền KFC, từ đó có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho sự phát triển kinh doanh của bạn

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Blog liên quan

Lên đầu trang
Zalo zns la gi
TẶNG 2.000 TIN NHẮN ZALO ZNS

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?