Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook reel đạt triệu views nhanh chóng

Hiện nay, Facebook vẫn chưa hỗ trợ chạy quảng cáo cho các video đăng reels. Tuy nhiên bên Instagram đã hỗ trợ chạy ads với REELS. Do đó, bạn chỉ cần đăng video trên Instagram đồng bộ với Facebook, tại IG set chạy quảng cáo với video trên reels & hiển thị ads tại 2 nền tảng Facebook & Instagram. 

Hãy cùng theo dõi cách chạy quảng cáo facebook reel trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Cách chạy quảng cáo Facebook reel

1. Facebook Reels là gì?

Facebook Reels là cách mới để tạo các video ngắn, những khoảnh khắc thú vị được người dùng đăng trên Facebook. Bằng cách thêm hiệu ứng và nhạc vào thước phim hoặc sử dụng âm thanh gốc để mô tả, bạn có thể làm cho video trở nên sống động hơn. Thước phim bạn tạo sẽ xuất hiện ở những vị trí như Bảng tin Facebook hoặc phần Reels trên Facebook.

1.1. Video tổng hợp tin tức

Nhu cầu cập nhật thông tin luôn là nhu cầu cơ bản nhất của mỗi con người. Hiện nay xu hướng của người dùng mạng ngày càng lười đọc các tin tức. Thay vào đó họ sẽ xem nhiều hơn các video ngắn dạng tổng hợp tin tức để biết hết các ý chính của các sự kiện một cách nhanh chóng.

Nếu bạn là người có khả năng biên tập thông tin nhanh thì đây sẽ là dạng nội dung rất phù hợp với bạn đấy.

1.2. Facebook Reels dùng để Review – Đánh giá sản phẩm

Một xu hướng mới nổi hiện nay đang rất được nhiều người yêu thích đó là Review/ Đánh giá sản phẩm. Với định hướng nội dung này, chắc chắn tài khoản sẽ thu hút được nhiều người quan tâm vì hiện nay trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua sắm nào, người dùng luôn đi tìm và xem các đánh giá, reviews về sản phẩm mình định mua rồi mới mua hàng.

1.3. Video giải trí

Một trong những nhu cầu lớn nhất của người dùng mạng xã hội đó là giải trí. Do đó, những video hài hước mang tính thư giãn cao sẽ luôn được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, để làm dạng video này bạn cần có chút khiếu hài hước, có khả năng diễn xuất sẽ là một lợi thế lớn.

1.4. Video thách thức

Đây là một chủ đề rất phổ biến trên Tiktok và được rất nhiều Tiktoker hưởng ứng vì tính thú vị của nó. Nếu bạn là người ưa thử thách và thường xuyên có những ý tưởng hài hước thì hãy thử làm dạng video này nhé. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người ủng hộ video của bạn đấy.

2. Chạy quảng cáo reel và instagram

Đồng bộ Facebook và Instagram 

Cũng tương tự như các hình thức quảng cáo khác trên Instagram Ads hay Facebook Ads. Instagram Reels Ads là một hình thức quảng cáo cho phép người dùng hiển thị quảng cáo của họ trên Instagram Reels và nền tảng video dạng ngắn của Facebook (Meta) khi đã được đồng bộ.

Reels Ads được ra mắt lần đầu vào tháng 6 năm 2021 trên toàn cầu sau khi được thử nghiệm ở Brazil và Australia.

3. Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook reel

Trước khi chạy bất cứ quảng cáo nào, việc quan trọng hàng đầu là bạn phải chuẩn bị nội dung và kịch bản. Những gì bạn cần làm chuẩn bị cho một lần chạy Instagram Reels là: 

4. So sánh chạy quảng cáo facebook reel và instagram

Khi truy cập vào ứng dụng, dưới đây là một số cách mà người dùng có thể thấy quảng cáo Reels: 

Cũng tương tự như các quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads), quảng cáo trên Reels được hiển thị song song và xen kẽ với các nội dung thông thường khác.

5. Ba lợi ích khi sử dụng Facebook Reels

Kết nối với người dùng tốt hơn 

Facebook Reels sẽ giúp cho các thương hiệu tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy lưu lượng truy cập và xây dựng cộng đồng. Thậm chí nó sẽ giúp bạn dễ dàng khai thác các  khía cạnh sáng tạo của mình hơn. 

Dưới đây là ba lợi ích khi sử dụng tính năng Reels trên Facebook.

5.1. Kết nối với khán giả mới

Không giống như trên Instagram, đăng tải Reel lên Facebook cũng sẽ xuất hiện trên Bảng tin của người dùng cho dù họ có theo dõi tài khoản của bạn hay không.

Điều này mang đến cơ hội để nội dung của bạn được lan tỏa với nhiều người hơn. Tạo ra một con đường hoàn toàn mới cho việc xây dựng cộng đồng. Thêm vào đó, tăng phạm vi tiếp cận đồng nghĩa với nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến với trang của bạn!

5.2. Kiếm tiền thông qua các câu chuyện

Là một phần trong cam kết đầu tư vào người sáng tạo để phát triển nền tảng, Facebook đã khởi chạy chương trình tiền thưởng Reels Play.

Chương trình tiền thưởng Reels Play hiện chỉ dành cho những người sáng tạo ở Hoa Kỳ. Tuy vậy Facebook sẽ sớm triển khai ở nhiều quốc gia hơn trong những tháng tới.

Chương trình sẽ thưởng tiền cho những người tạo ra các video được cộng đồng chú ý. Facebook dựa trên hiệu suất của Reel và người sáng tạo sẽ nhận được phần thưởng đúng với xu hướng mà họ tạo ra. 

Facebook cũng đang thử nghiệm Quảng cáo lớp phủ ở hai định dạng khác nhau là biểu ngữ và nhãn dán. Những quảng cáo này sẽ được hiển thị dưới dạng biểu ngữ ở dưới cùng hoặc hình dán được tài trợ đặt trong reels.

Quảng cáo lớp phủ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm cho người dùng và sẽ được lên kế hoạch mở rộng vào cuối năm nay trên Facebook.

5.3. Thể hiện tính cách thương hiệu của bạn

Facebook Reels mang đến cho bạn cơ hội thể hiện khía cạnh vui tươi của thương hiệu. Các clip giải trí ngắn là chìa khóa để thúc đẩy lượt truy cập, vì vậy hãy để sức sáng tạo của bạn được tỏa sáng!

Cho dù đó là các video chứa quảng cáo vui nhộn, một bản remake, chia sẻ nội dung hậu trường hay hiển thị trên màn hình với các hiệu ứng AR,… Đây vẫn là cơ hội là vô cùng tốt đối với bạn.

Hiện nay không ai có thể phủ nhận mức độ phổ biến mà nội dung video dạng ngắn mang lại. Nếu Facebook Reels chưa phải là một phần trong chiến lược tiếp thị của bạn, thì đã đến lúc bắt đầu – thành công lan truyền không chờ ai cả. 

Chỉ cần trong lúc chạy Instagram Reels Ads, bạn bật tính năng đồng bộ hóa lên Facebooks Ads là đã có thể thực hiện được mà không cần phải chờ Facebook Reels cập nhật tính năng này. Hy vọng cách chạy quảng cáo facebook mình đã nêu ở trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Hãy theo dõi ATPCare để không lỡ qua những bài viết hữu ích khác nhé!

Rate this post
Exit mobile version