CHATBOT SHOPEE LÀ GÌ? CÁCH ỨNG DỤNG CHATBOT BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất

Chatbot Shopee là gì? Tại sao nhiều người kinh doanh lại ứng dụng chatbot vào hoạt động bán hàng của họ đến vậy. Phải nói rằng chatbot hiện nay là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản lý kênh bán hàng cũng như khách hàng của mình.

Hiểu được điều này, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chatbot, cũng như cách ứng dụng nó vào kênh bán hàng online của bạn một cách hiệu quả nhất. Okeyy giờ cùng bắt đầu ngay nhé!

Chatbot Shopee là gì? 

Đầu tiên thì cái định nghĩa về ChatBot, ông Facebook cũng chưa có đưa ra trên tất cả các trình hỗ trợ, trung tâm trợ giúp hay cộng đồng…, chỉ là em tìm thấy định nghĩa trên Google, cũng khá sát, dạng như sau.
– Chatbot Shopee là một phần mở rộng cho chức năng nhắn tin trên gian hàng Shopee của bạn.
– Mỗi chatbot Shopee phải được liên kết với một gian hàng Shopee đang tồn tại. Vì vậy, nếu bất cứ ai đang chat với chatbot của bạn thì họ đang chat với trang Shopee của bạn, nhưng thay vì là cuộc trò chuyện giữa người với người thì bot của bạn nói chuyện với khách hàng thay cho bạn.

Chatbot là gì? 

Lợi ích của chatbot trong bán hàng online

Cá nhân em đã có một khoảng thời gian trải nghiệm và nghiên cứu Chatbot ứng dụng cho 20 Fanpage và 10 nhãn hàng khác nhau, thì rút ra được 1 số điều sau:

1. Giảm sức người, phân loại khách hàng chuẩn xác nhờ bot bán hàng

Khi sản phẩm của ta lúc nào cũng có một số bước giao tiếp nhỏ với khách hàng và nó lặp đi lặp lại (ví dụ với bán quần áo là hỏi chiều cao cân nặng của khách hàng để tư vấn size, với tư vấn nội thất là hỏi diện tích mặt bằng của khách hàng, hay hỏi số lượng sản phẩm khách đặt, địa chỉ, sđt v…v). Và đặc biệt, ChatBot dùng để phân loại và xin thông tin khách hàng khi chat với bot bán hàng của bạn. Những con số đo lường – giúp cho người quản trị ra quyết định sau khi chạy 1 chiến dịch. Ví dụ cụ thể, nếu ta chạy 1 chiến dịch quảng cáo cho 1 sản phẩm mới và dùng chatbot để tư vấn cho khách hàng comment vào bài viết chạy quảng cáo. ChatBot sau khi phục vụ 500 comment ra 1 chỉ số là sau khi báo giá, số lượng khách hàng tiếp tục tương tác với chatbot để đi tới chốt đơn là 50 người, 450 người không có tương tác gì thêm, như vậy ta có các kết luận sau:

  • Có thể tệp khách hàng này chưa thấy ổn với giá này – có thể do content (bao gồm text và ảnh) và brand chưa đủ niềm tin khiến khách hàng thỏa mãn và đưa ra quyết định mua ngay.
  • Có thể Giá này so với sản phẩm thay thế hay sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trên thị trường chưa ổn, xem lại cân đối tài chính để làm chương trình khuyến mãi, và điều kỳ diệu là ta có thể nhắn tin trực tiếp đến 450 người thấy báo giá xong chạy mất 1 chương trình khuyến mãi làm sao cho ta vẫn lãi (vì cái này đâu có mất thêm tiền quảng cáo). Quá ư là kỳ diệu

2. Tăng độ chuyên nghiệp của thương hiệu

bot bán hàng, nền tảng chatbot bán hàng đa kênh
Sẽ rất tuyệt vời nếu một shop bán lẻ biết quan tâm đến ngày sinh nhật của khách hàng, biết tự động chúc mừng năm mới, trời rét đột xuất biết nhắn tin nhắc nhở các phụ huynh cho con khăn áo, rồi có thông tin hay, hữu ích gửi cho khách hàng định kỳ… (thay vì email vì email khá lẫn lộn, hay là SMS, SMS chi phí không hề rẻ, rồi dễ bị đánh spam…) thì tỷ lệ khách hàng đã mua trở thành khách mua lại, và giới thiệu cho ta khách mới (với điều kiện sản phẩm của ta tốt) là chuyện chắc chắn.
Tính cá nhân hóa của ứng dụng Messenger cũng rất tuyệt vời, ưu việt hơn hẳn các giải pháp Automation khác. Điều kiện này chỉ có thể xảy ra khi bạn làm tốt công dụng 1 (Phân loại khách hàng).

3. Convert ONLINE to OFFLINE

Cái này rất hay và là công dụng tuyệt vời nhất của riêng thằng làm agency như em. Đơn giản như này nhé, em chạy 100 triệu tiền quảng cáo, bán hàng qua COD thì ra đc đơn và đo lường cực dễ, nhưng nếu chạy cho khách tới điểm bán thì đo lường bằng… niềm tin đúng ko các bác, chả có ông khách nào chịu công nhận doanh số đến từ FB ads cho cửa hàng offline cả vì chả biết nó đến từ bài QC nào, hay là từ khách vãng lai, hay khách cũ v…v nhưng có chatbot, khách đến từ Ads thì buộc phải chui qua chatbot mới đc nhận ưu đãi, thì câu chuyện bây giờ dễ dàng hơn nhiều.

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?