Site icon ATPCare

XÂY DỰNG KỊCH BẢN CHATBOT CHO LĨNH VỰC MỸ PHẨM

kinh doanh my pham tu con so 0 nhu the nao

kinh doanh my pham tu con so 0 nhu the nao

Mới bắt đầu kinh doanh online chị em thường sẽ suy nghĩ theo cảm tính, thường có 2 lĩnh vực chính là MỸ PHẨM VÀ THỜI TRANG. Mỹ phẩm là lĩnh vực chị em sẽ nghĩ đến đầu tiên vì nó dễ bán, siêu lợi nhuận và đặc biệt nó thuộc đồ dùng hằng ngày chị em vẫn hay sử dụng nhiều nhất.

Tuy nhiên với lĩnh vực mỹ phẩm muốn thu tệp phải sử dụng chatbot mỹ phẩm remarketing liên tục đến khách hàng tiềm năng.

xay dung kich ban ban hang cho nganh my pham

1. Xây dụng phễu chatbot mỹ phẩm bán hàng – Chiến lược thả thính khách hàng tiềm năng

Muốn xây dựng phễu chatbot mỹ phẩm bán hàng đòi hỏi các chị em phải bỏ một khoảng thời gian nghiên cứu các chiến lược kinh doanh nhưng trên hết việc xây dựng phễu bán hàng rất khó trong thời gian đầu bởi vì có nhiều chị em chưa biết cách xây dựng như thế nào.
Đặc biệt: Ngành mỹ phẩm dựa vào chatbot để giảm chi phí quảng cáo và thu tệp khách hàng tiềm năng.

1.1 Chăm sóc khách hàng trên Facebook

Trang cá nhân:

Sau khi đã có thương hiệu từ trang cá nhân chị em bắt đầu xây phễu bán hàng bằng hình thức gắn tag từng khách hàng – lên các content xây dựng phễu bán hàng thu hút tệp khách hàng tìm năng. Trong mỗi bài viết phải có checkin địa điểm để thu hút tiềm năng qua trang Fanpage.

Thả thính khách hàng:– Chọn danh sách 10 – 15 người là khách hàng tiềm năng trong list friend like, comment bài viết để thu hút khách hàng mới mỗi tuần

– Đăng bài viết vào thời gian khách hàng hay sử dụng mỹ phẩm nhất thường là từ 19h – 22h đêm tạo nhu cầu cho khách hàng (nói về tính năng sản phẩm hoặc bài viết chia những mẹo vặt về làm đẹp)

– Ảnh về cuộc sống thường ngày

– Video sản phẩm, hậu trường khi giao và nhận hàng

– Thường xuyên lọc tương tác những người không quan tâm (mỗi tháng 1 – 2 lần)

Group cá nhân và cộng đồng:

Chia ra làm 2 dạng là group lấy tương tác & group khách hàng thân thiết

Group lấy tương tác: Chị em tạo ra một group thu hút thêm nhiều khách hàng – nơi họ có thể chia sẽ thêm nhiều mẹo vặt về cách sử dụng mỹ phẩm như thế nào? Trong group này chị em có thể để sử dụng QR code của Fanpage và Zalo lấy thông tin khách hàng

Group thân thiết: Khách hàng đã mua sản phẩm và trở thành khách hàng thân thiết sau cảm thấy HAPPY với mỹ phẩm của chị em tuy nhiên những khách hàng chị em có thể đưa vào group riêng biệt hỗ trợ chăm sóc thêm khách hàng –> Upsell

Fanpage bán hàng:

Kênh siêu bán hàng mỹ phẩm dành cho chị em, các chị em có thể bắt đầu bằng hình thức quảng cáo đến tệp khách hàng tiềm năng của mình. Sử dụng lưu lại têp khách hàng sau khi đã lấy thông tin chạy ads trên tệp SDT (Tỷ lệ ra đơn và thu hút khách hàng cao hơn tệp đối tượng tùy chỉnh của Facebook hiện tại).

Chatbot chăm sóc khách hàng nâng cao: ( Remarketing đến khách hàng đã inbox page)

Chăm sóc khách hàng sau 3 ngày:

Thời gian lúc 21h – 23h đêm ==> Thời gian khách cần sử dụng mỹ phẩm nhất

Chăm sóc khách háng sau 5 ngày:

Chăm sóc khách hàng sau 7 ngày:

==>Tất cả phải có cam kết chất lượng sản phẩm à Tạo niềm tin cho khách hàng bởi vì lĩnh vực mỹ phẩm muốn bán hàng rất khó cho người mới tham gia lẫn KOLs trong thời điểm hiện tại (các lĩnh vực khác vẫn có nhưng mỹ phẩm điểm mạnh của mỹ phẩm lại là cam kết bảo hành trong thời đại online)

1.2 Group Zalo

Sau khi kéo khách hàng tiềm năng về Group Zalo chăm sóc, các chị em phải liên tục kích cầu khách hàng cho khách hàng thường xuyên thấy lợi ích của sản phẩm sau đó chuyển từ khách hàng sang CTV bán hàng.

Chị em phải liên tục trao đổi với khách hàng tạo ra nhiều Feedback bởi vì hiện tại khách hàng mua mỹ phẩm dựa trên Feedback và ảnh của người bán.

Trên Zalo các chị thường xuyên đăng bài về xuât – nhập hàng hóa, feedback khách hàng,  giao lưu cộng đồng offline.

1.3. Website

Đây là kênh chính chị em ít tập trung nhất nhưng có 2 dạng website chị em có thể bắt đầu:

Cả 2 dạng website trên chị em có thể sử dụng livechat để hỗ trợ khách hàng bên cạnh đó là kết nối với landingpage để chốt sale và tuyển CTV khá hiệu quả ngay tại thời điểm bây giờ.

1.4. Cửa hàng truyền thống

Khi mở cửa hàng truyền thống khách hàng tiềm năng đến cửa hàng rất nhiều nhưng việc thu phễu khách hàng tiềm năng thật sự chưa khả thi cho các cửa hàng.

Cửa hàng có thể bắt đầu bằng hình thức quét mã QR code thu tệp khách hàng tiềm năng:

Tuy nhiên hình thức hình thức này có rất ít cửa hàng mỹ phẩm hiện đang sử dụng. Đây là điểm yếu của các cửa hàng.

2. Tìm kiếm tệp khách hàng mỹ phẩm qua những nền tảng:

2.1.Nền tảng Facebook:

Hiện có 3 kênh dành cho các chị em bán mỹ phẩm là fanpage, group và trang cá nhân.

Trang cá nhân:

Xây dựng thương hiệu cá nhân – bán hàng bằng hình thức KOLs trong ngành mỹ phẩm luôn đi theo khẩu hiệu là “con gái phải xinh”. Trên trang cá nhân các chị em có tệp khách hàng là 5k bạn bè và bạn bè phải là tệp khách hàng của chi em.

Các chị em thường xuyên xây dựng nội dung xung quanh các vấn đề về mỹ phẩm đánh vào nhu cầu của khách hàng đặc biệt là khách hàng nữ họ rất nhạy cảm về làm đẹp.

Cách lấy tương tác cho trang cá nhân:

– Chọn ra 10 khách hàng tiềm năng từ trong tệp khách hàng 5k bạn bè mỗi tuần – Liên tục comment, like các bài viết nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Tạo nhu cầu trên trang cá nhân đánh vào nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt: Khách hàng đã có nhu cầu họ sẽ tự động inbox và mua sản phẩm – lúc này chị em sẽ dễ chốt sale hơn là spam từng khách hàng.

Thu phễu Fanpage

Các chị em có thể thu hút lại khách hàng bằng cách sử dung dụng quảng cáo và mời like page bằng trang cá nhân kéo tệp khách hàng tiềm năng từ trang cá nhân sang Fanpage.

Trên Fanpage các chị thường xuyên đăng nhiều bài viết mang tính xây dựng Fanpage và ít viết những bài quảng cáo về sản phẩm hướng đến người dùng để khách hàng có niềm tin nhiều hơn với Fanpage.

*Lưu ý: Không đăng quá nhiều sản phẩm bởi vì khách hàng sẽ nhàm chán và tỷ lệ tiếp cận sẽ thấp. Chia sẽ những nội dung giá trị thực để khách hàng lưu lại để học hỏi và đọc từ từ (Tăng trải nghiệm của khách hàng).

Hỗ trợ khách hàng và upsell từ Group

Các chị em có thể đăng bài lên các group chuyên về bán hàng tuy nhiên trong thời gian lâu dài sẽ không có nhiều khách hàng. Thật sự trong những group khách hàng rất ít mà toàn là sale bán hàng như chị em. Tuy nhiên trong group cộng đồng chị em nên kết bạn với nhiều khách hàng càng nhiều càng tốt.

Chị em xây dựng riêng một cộng đồng riêng cho mình nơi các khách hàng có thể trao đổi và mua bán mỹ phẩm của chị em

==> Cộng đồng là nơi xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nhất.

2.2. Nền tảng website:

Chị em có thể bắt đầu bằng hình thức viết bài và SEO Google tuy nhiên với chị em viết bài rất khó cho chị em chỉ cần một đơn vị viết bài hỗ trợ bán hàng. Tuy nhiên chi phí viết bài trên một bài viết các website hiện tại rất cao.

Ví dụ: Môt bài PR trên các trang báo lớn giá từ 1tr – 2tr là bài viết PR bản thân tuy nhiên nó sẽ không mang lại nhiều kết quả cho chị em, chị em chỉ có thể đăng lên tường cá nhân không hỗ trợ nhiều Website

Chị em có thể bắt đầu bằng Guest Post của ATP chị em sẽ có được những backlink chất lượng và kéo traffic hoàn toàn miễn phí về website chính của chị em.
Tải tài liệu ở đây: 

3. Kết luận

Nếu chị em bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm trên thị trường online việc thu phễu khách hàng liên tực từ chatbot mỹ phẩm đòi hỏi chị em phải liên tục chạy quảng cáo và kích cầu liên tục bởi vì khách hàng phát sinh nhu cầu rất lâu đó là lý do tại sao phải các chị em phải sử dụng chatbot trong việc quản lý tệp khách hàng tiềm năng.

Mình là Bùi Minh Hiếu – Marketer tại ATPCare Pro

Sử dụng chatbot miễn phí tại: 

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

 

Exit mobile version