Site icon ATPCare

Ecomgroup hành trình xây dựng dịch vụ sàn thương mại điện tử

du an ecg ecommer group

Nếu bạn là 1 người đang kinh doanh trên dịch vụ sàn thương mại điện tử, chắc chắc 1 vài lần bạn sẽ nghe đến các dịch vụ như:

Ecom Group là 1 trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhằm hỗ trợ những nhà bán hàng trên ”sàn” có doanh thu, thiết kế đẹp hơn. Trong thời, chăm sóc fanpage Ecom Group chúng tôi phải liên tục đưa ra kế hoạch sao cho phù hợp vì những lý do khách hàng quan về thị trường.

Với 1 ngành chuyên về dịch vụ sàn thương mại điện tử, làm cách nào tăng trưởng biến điểm yếu thành điểm manh. Trong bài viết này mình sẽ cho bạn những thông tin vô cùng bổ ích

Những kết quả đã đạt được

Sau 1 tháng đưa ra kế hoạch triển khai ATPCareEcomgroup đã đạt được vài con số ấn tượng mà chúng tôi không thể tin được

Để có được những thành quả như thế này team ATPCare và team Ecomgroup phải liên tục đưa ra kế hoạch để phát triển fanpage. Ngoài ra chúng tôi phải bám sát tình hình của thị trường đưa ra những kế hoạch thật cụ thể từ đó giúp chúng tôi liên tục phát triển được

Còn những thông tin đằng sau chúng tôi sẽ không đưa ra quá nhiều bởi vì tính bảo mật của 2 bên. Bạn của tôi thấy rồi đó, tuy lượng tương tác ít nhưng tỷ lệ chuyển đổi trên fanapge Ecomgroup là siêu cao

Những khó khăn ban đầu của EcomGroup

Xác định thị trường cần làm

Đối với 1 người làm dịch vụ việc xác định được thị trường là điều cần thiết. Theo thống kê tìm hiểu được là 423.000 nhà bán hàng đang hoạt động trên shopee –> Điều này cho thấy thị trường cho những người làm dịch vụ đang quá lớn, miếng bánh càng lớn, càng xanh càng là cơ hội tốt để phát triển

Xác định điểm mạnh hiện tại

– KOL trong ngành là anh Vũ Duy Khánh
– Đã support cho những nhãn lớn nhứ Sohaco Group, Fysoline, Oniiz, Humihome, Gutek,….
– Hơn 10 năm kinh doanh trên TMĐT
– Đội ngủ nhân sự trẻ và sáng tạo

Rào cản thâm nhập thị trường

– Đơn vị đi sau nên gặp nhiều bất lợi trong việc xây dựng thương hiệu riêng
– Các nhà bán hàng không có nhiều niềm tin vào ”thầy”
– Các gian hàng chỉ cần không tốn quá nhiều chi phí vẫn đẹp
– Đa số nhà bán hàng trên sàn đều thụ thuộc vào những ngày Flashsale lớn để bán bán hàng –> thụ động trong việc tìm kiếm khách hàng
– Thương hiệu không quáng cáo quá nhiều
– …

==> Sau khi tìm hiểu được điểm mạnh và những khó khăn ban đầu khi gia nhập ngành hàng. Tiến hành thống nhất kế hoạch triển khai theo từng giai đoạn bán hàng, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Thống nhất kế hoạch triển khai

Khách hàng tiềm năng là những ai?

Thống nhất khách hàng hiện tại đang ở đâu trên mạng xã hội: Facebook group, fanpage đối thủ, trang cá nhân của các thầy,…
– Nằm trong độ tuổi thế nào: từ 25 trở lên
– Thường tập trung ngành hàng nào nhất: Ai bán trên sàn là khách hàng tiềm năng
– Mức thu nhập như thế nào: ít nhất 20tr trở lên
– Những mong muốn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ
– …

Sau 1 – 2 ngày hiểu ”chân dung khách hàng” ở dạng cơ bản, team ATPCare xác định được nhóm content cần triển khai. Vì chân dung khách hàng không thể nào hiểu được trong 1 – 2 ngày, mà phải liên tục theo thời gian.

Hiểu dịch vụ – nguồn lực của cả 2 team

ECOMGROUP:
– Dịch vụ về các sàn thương mại điện tử từ Ecommer
– Có KOL nằm trong top của hocvienlazada anh Vũ Duy Khánh
– …
ATPCare
– Có hệ thống group như cộng đồng digital marketing, ATPCare, ATP Support,…

– Có hệ thống seeding từ ATPSeeding

– Trang cá nhân của các thành viên trong team kết nối doanh nhân, người kinh doanh để tăng likepage và bán hàng

==> Sau khi nhận định được đầy đủ nguồn lực của 2 bên, tiếp theo là ATPCare lên kế hoạch triển khai trong 2 tuần sẽ làm gì tiếp theo, điêu này giúp cả 2 đều hiểu trong 1 tuần đó sẽ làm gì tiếp theo nhằm thức đẩy fanpage phát triển mạnh hơn

Kế hoạch triển khai triển khai fanpage

Tuần đầu tiên:
– Chỉnh chu toàn bộ fanpage từ trước để khách hàng đi vào fanpage phải WOW liền (bạn cứ hình dung như 1 doanh nghiệp thật sự phải có đầy đủ logo, ảnh bìa, thông tin mô tả,,…)

– Bắt đầu lên bộ khung từ khóa cho fanpage chạy trong 1 tuần đầu tiên (từ khóa phụ thuộc vào chân dung khách hàng, team mình sử dụng nhiều công cụ như Google Trends, Keywordplanner, Google planner…)

– Viết content dưới bán nháp, đăng bài liên tục trong vòng 1 tuàn trở lại nhằm hiểu nhu cầu của khách hàng mình (thử nhiều loại nội dung với nhau thay vì 1 nội dung sẽ bị nhàm chán thông tin, khách hàng không thích và cả thuật toán facebook cũng thể)

– Bên cạnh viết bài phải liên tục comment bên dưới bài viết, sử dụng hệ thống seeding làm sao cho bài viết được thật nhất có thể. Team ATPCare dùng trang facebook cá nhân để tăng likepage (người kinh doanh –> Cùng tệp).

Tuần thứ 2 triển khai

– Tiến hành viết content xoay quanh chủ đề TMĐT sau 1 tuần hiểu khách hàng cần gì? Đây là yếu tố trong việc xây dựng nội dung bán hàng trên Fanpage

– Chuẩn bị lên kế hoạch chạy quảng cáo Faceook ads trước những ngày Flashsale lớn của năm. Vì trong đợt này nhiều chủ doanh nghiệp đóng đơn, nên họ không chú tâm vào việc thiết kế gian hàng, lên Mall cho lắm. Nên việc chuẩn bị trước là điều cần thiết

– Chuẩn bị 1 bài content thật chất, sau đó soạn nhiều nội dung seedung với nhau. Trong khoảng thời gian chạy quảng cáo Facebook ads, mình thường lên content xung quanh các vấn đề của khách hàng để liên tục bổ xung vào những phần còn thiếu khi khách hàng không tin tưởng vào thương hiệu hiện tại của mình

– ..

Tuần thứ 3 sau khi chạy quảng cáo
– Tiến hành chạy quảng cáo cắn tiền nhằm tăng trưởng (tuy nhiên có nhiều ngân sách cho việc quảng cáo hãy tiếp tục thực hiện giai đoạn này)

– Lên nội dung câu hỏi/thắc mắc xung quanh những vẫn đề khách hàng đang hỏi trong inbox. Lên bài quảng cáo các dịch vụ khác (seeding theo dạng đào mộ nội dung cũ). Sau khi tắt quảng cáo vẫn viết bài xung quanh những gì khách hàng đang gặp phải
– …

Tuần cuối cùng triển khai giải đoạn then chốt xây dựng thương hiệu

– Tiến hành gửi tin nhắn hàng loạt cho nhóm khách hàng cũ đa quan tâm đến sản phẩm của mình nhưng họ không có ý định mua hàng (khách tiềm năng đừng bỏ lỡ)

– Sau đó tiến hành lên các nội dung xung quanh nhằm duy trì tương tác. Ở đây phải đo lường chính xác những gì khách hàng cần và mong muốn của họ. Giai đoạn này tuy hơi khó khăn, nhưng là máu chốt trong việc phát triển thương hiệu

– Bước cuối cùng là đo lường việc đo lường sau 1 tháng triển khai dịch vụ chăm sóc fanpage Ecomgroup. Bàn giao nhũng gì đã tin tưởng cho ATPCare

Một lần nữa cảm ơn quý khách hàng Ecomgroup đã tin tưởng dịch vụ chăm sóc Fanpage của ATPCare

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – Marketer ATPCare

082.564.1862 – 0765.1111.45

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version