trang Facebook luôn cập nhật các công dụng mới để mang đến tốt nhất lợi ích cho người tiêu dùng trang Facebook. quan trọng, công dụng “giúp đỡ phản hồi” cho messenger đã giúp chúng ta giảm bớt sức ép với khối lượng tin nhắn lớn từ người tiêu dùng gửi đến trang cá nhân của bạn.
bên cạnh đó khi kinh doanh online việc nhận được số lượng lớn tác động qua lại thì các chức năng tự động sẽ giải quyết được vấn đề quá tải. chẳng hạn như như messenger tự động hay ẩn comment trên fanpage tự động giúp chăm sóc người sử dụng và quản trị trang cá nhân vượt trội hơn.
Với sự thiết lập khéo léo và thông minh sẽ giúp khách hàng tin tưởng và có thể điều hướng hành vi người sử dụng theo mong muốn. Để thực hiện thiết lập tin nhắn trang cá nhân Facebook, chúng ta thực hiện theo quá trình sau:
Bước 1: hướng dẫn cài đặt messenger
Đăng nhập vào tài khoản Facebook và fanpage của mình
Đăng nhập tài khoản trang Facebook mà có fanpage chúng ta quản trị
Click vào fanpage mà mình quản trị
Sau đấy, vào mục cài đặt của fanpage
Vào cài đặt của trang cá nhân
Click vào mục “hỗ trợ phản hồi”
bố cục và giao diện hỗ trợ phản hồi
Tại giao diện “giúp đỡ góp ý” sẽ bổ sung những chức năng thiết lập messenger căn bản, trong đó có “Send instant replies to anyone who messages your Page”. Đây chính là chức năng trả lời tin nhắn tự động .
Bước 2: Kích hoạt chức năng giải đáp tự động
Để kích hoạt được chức năng giải đáp tự động trên messenger của trang Facebook, chúng ta sẽ chọn vào mục “send instant replies to anyone who messages your Page” trong thiết lập.
Sau đó, chúng ta sẽ bật tính năng này lên bằng bí quyết chuyển từ “off” sang “on” là được.
Kích hoạt chức năng giải đáp tự động
Như vậy, khi có ai đấy nhắn tin vào messenger của fanpage, trang Facebook sẽ tự động trả lời người tiêu dùng giúp chúng ta bằng cú pháp sẵn có. lời giải thích tự động của Facebook thường có dạng:
- Xin chào! Tôi có thể giúp gì cho bạn.
- cám ơn bạn đã nhắn tin cho chúng tôi.
Người dùng Facebook hoàn toàn có khả năng sửa được những cú pháp sẵn có này của trang Facebook. Việc chỉnh sửa cú pháp giải đáp tự động được hành động dễ dàng.
Bước 3: Chỉnh sửa tin nhắn trả lời tự động
Bên cạnh nội dung tin nhắn trả lời tự động mà trang Facebook bổ sung có mục “thay đổi”. Chúng ta sẽ click vào đấy để thay đổi nội dung tin nhắn theo ý mình. thế nhưng, khi điều chỉnh nội dung này chúng ta cần lưu ý:
Chỉnh sửa tin nhắn giải đáp tự động
- trang Facebook chỉ cho phép giới hạn các ký tự nội dung tin nhắn dưới 250 ký tự. Khi vượt quá 250 ký tự chúng ta sẽ không lưu hay thay đổi được nội dung tin nhắn này.
- Chúng ta có thể dùng chữ có dấu hoặc không dấu tuỳ ý.
bên cạnh đó, chúng ta có thể thêm tên tài khoản của khách hàng đang chat với bản thân mình qua trang cá nhân.
Như vậy, người tiêu dùng sẽ cảm thấy được chú ý và đánh giá cao được sự chuyên nghiệp khi săn sóc online của người kinh doanh. Để làm được tùy chọn này, chúng có thể làm như sau:
Bước 4: Tạo tùy chỉnh thêm tên người vào tin nhắn tự động
Trên bố cục và giao diện chỉnh sửa nội dung tin nhắn tự động mà chúng ta đang thao tác sửa sẽ nhìn thấy tính năng “Tùy chỉnh câu trả lời”. Lúc này, mình sẽ kích vào đấy để chèn tên người dùng vào tin nhắn tự động.
Tạo tùy chỉnh thêm tên người vào tin nhắn tự động
bố cục và giao diện hiển thị sẽ đưa rõ ra danh sách các thông tin mà bạn có thể chèn vào. chi tiết như:
- Tên của người đó.
- Họ của người đó.
- Tên rất đầy đủ của người đấy.
- URL trang Facebook tới trang của bạn.
- URL trang Website của bạn.
- số máy của bạn.
- email của bạn.
- Địa chỉ của bạn.
Chúng ta có thể xác định bất cứ thông tin nào trên đây để thêm vào tin nhắn tự động. một khi hoàn tất công đoạn này chúng ta hành động lưu lại thông tin là xong.
Kiểm tra việc thiết lập messenger cho fanpage
một khi hoàn tất việc thiết lập messenger cho trang cá nhân để giải đáp tin nhắn tự động người tiêu dùng, chúng ta có thể kiểm tra xem trang cá nhân của mình có giải đáp tự động cho người tiêu dùng hay không? điều này cực kì giản đơn.
Kiểm tra việc thiết lập messenger cho trang cá nhân
Chúng ta sẽ đăng nhập vào một tài khoản trang Facebook khác. Sau đó, truy cập vào fanpage bán hàng của mình, rồi chọn vào mục tin nhắn. Tiếp đến, gửi một tin nhắn bất kỳ vào trong trang cá nhân.
Lúc này, nếu như chúng ta cài đặt trả lời tin nhắn tự động thành công, chức năng nhắn tin với tư cách fanpage sẽ tự động gửi lời giải thích đến cho mình.
ngược lại, nếu như chúng ta không nhận được phản hồi từ messenger của fanpage như trong thiết lập, chúng ta cần đăng nhập lại tài khoản quản trị trang cá nhân để kiểm tra việc cài đặt nhé. Hãy lặp đi lặp lại việc đó cho đến khi thành công nha!
một vài mẫu tin nhắn trả lời nhanh trang cá nhân
Chúng ta có thể tham khảo một vài mẫu tin nhắn trả lời nhanh cho người sử dụng ở fanpage như sau:
- Chào bạn! Hiện tại mình chưa đọc ngay tin nhắn của bạn được. tuy nhiên bạn hãy yên tâm mình sẽ phản hồi cho bạn ngay khi đọc được nó. nếu bạn cảm nhận thấy thiết yếu hãy gọi cho mình vào số điện thoại…
- Xin chào “Tên người dùng facebook”. cảm ơn bạn đã liên lạc với cửa hàng trên messenger. Hiện tại mình có thể giúp được gì cho bạn nhỉ?
một số mẫu tin nhắn trả lời nhanh
ngoài ra, đối với những shop kinh doanh chúng ta có khả năng sử dụng những tin nhắn báo giá về các sản phẩm. người có nhiệm vụ quản lý Facebook nên ghi thông tin số điện thoại của mình trên tin nhắn trả lời tự động.
Bởi vì, khi người tiêu dùng thật sự muốn liên hệ với mình, họ sẽ gọi cho mình vào số điện thoại mà mình cung cấp.
điều này đem lại hiệu quả cao của việc bán hàng qua fanpage Facebook mà chúng ta nên chú ý.
Như vậy, việc cài đặt messenger trang cá nhân giải đáp tự động cho người tiêu dùng khi chúng ta không online hay không kịp giải đáp hàng loạt tin nhắn sẽ rất tiện lợi.
bên cạnh đó, chúng ta sẽ tạo nên sự tác động qua lại với người sử dụng một bí quyết đều đặn hơn.
nếu như chúng ta đang có một kênh kinh doanh trên fanpage của Facebook thì bạn hãy mau chóng cài đặt messenger cho fanpage để tăng hiệu quả bán hàng nhé.
Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:
- Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn
- Group: Hỗ trợ và Tài liệu
- SDT hỗ trợ : 0812.5555.44