Site icon ATPCare

Cafe nhượng quyền 0 đồng là gì? Ưu điểm của mô hình nhượng quyền này

Thương hiệu áp dụng mô hình cafe nhượng quyền 0 đồng

Thương hiệu áp dụng mô hình cafe nhượng quyền 0 đồng

Để mở rộng quy mô kinh doanh cũng như kết nối được với nhiều đối tác thì không ít doanh nghiệp cho ra mô hình Cafe nhượng quyền 0 đồng để chiêu dụ các nhà đầu tư. Đúng như dự đoán ban đầu của thương hiệu, ngay khi vừa ra mắt mô hình, các nhà đầu tư đã bắt đầu rục rịch tìm hiểu và hứng thú về nó. 

Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho các nhà đầu tư hiểu thế nào là cafe nhượng quyền 0 đồng. Đồng thời chỉ ra những thách thức nào mà nhà đầu tư cần biết để hạn chế rủi ro. Hãy đồng hành với ATPCare tìm hiểu về hình thức này nhé!

Cafe nhượng quyền 0 đồng là gì?

Hình thức cafe nhượng quyền 0 đồng là gì?

Việc lựa chọn cho bản thân một mô hình kinh doanh nào vừa rẻ vừa đơn giản là nỗi trăn trở của hầu hết các nhà đầu tư. Thấu hiểu tâm lý đó của nhà đầu tư mà doanh nghiệp đã cho ra mô hình cafe nhượng quyền 0 đồng. Đây có thể coi là một mô hình đáp ứng đủ yếu tố công bằng cho cả hai bên.

Cafe nhượng quyền 0 đồng có thể gọi đơn giản là mô hình cafe nhượng quyền “miễn phí”. Sở dĩ có cái tên như thế là vì nhà đầu tư sẽ không phải thanh toán bất kỳ khoản phí nhượng quyền ban đầu nào.  Mặc khác, nhà đầu tư cần phải tuân thủ các quy tắc, quy trình và tiêu chuẩn do thương hiệu nhượng quyền đề ra. 

Tuy thế, bản chất của mô hình này lại không miễn phí hoàn toàn như cái tên của nó. Đúng là nhà đầu tư không phải chịu phí chuyển nhượng nhưng bạn phải chịu các khoản phí khác thiết bị, nguyên liệu, mặt bằng và quy trình vận hành cửa hàng cafe. 

Thị trường nhượng quyền cafe 0 đồng tại Việt Nam đang trở nên phổ biến với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn và nhỏ. Có thể kể đến một số cái tên đình đám như: Trung Nguyên Coffee, Laha Coffee, Nguyên Chất Coffee & Tea… Thế nhưng đi đôi với sự ưu đãi hấp dẫn này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh gắt gao và những rủi ro tiềm ẩn mà bất kỳ nhà đầu tư cũng nên cần chú ý.

Ưu điểm của nhượng quyền cà phê 0 đồng

Thương hiệu Milano Coffee triển khai hình thức cafe nhượng quyền 0 đồng

Mô hình kinh doanh Cafe nhượng quyền 0 đồng không phải tự nhiên mà thu hút nhiều nhà đầu tư đến vậy. Tất cả là vì mô hình này mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn cho nhà đầu tư hơn so với nhượng quyền thông thường, cụ thể như sau:

Rủi ro, thách thức của nhượng quyền cà phê 0 đồng

Cửa hàng nhượng quyền của Laha Coffee

Khi tham gia vào bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng sẽ có những rủi ro nhất định, không ít thì nhiều. Mô hình cafe nhượng quyền 0 đồng này cũng tương tự thế, việc của nhà đầu tư là tìm hiểu về những rủi ro, thách thức của nhượng quyền cà phê 0 đồng rồi sau đó tiến hành phương án giải quyết thích hợp. Cụ thể những rủi ro và thách thức mà mô hình này ẩn chứa như sau: 

Tuy có khá nhiều rủi ro thách thức đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên, mô hình này cũng có thể mang lại nhiều cơ hội kinh doanh và lợi nhuận béo bở cho người tham gia nếu đầu tư kỹ lưỡng về khâu quản lý và vận hành. 

Cách vận hành nhượng quyền cà phê 0 đồng 

Cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu Nguyên chất Coffee – Tea

Trước hết, chủ nhà đầu tư phải hiểu khi tham gia mô hình cafe nhượng quyền 0 đồng này thì thương hiệu chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ và cung cấp quy trình vận hành cho mình chứ không đứng ra chịu trách nhiệm chi trả các khoản trong vận hành cửa hàng. Chính vì điều đó, chủ đầu tư cũng cần tìm hiểu về vận hành nhượng quyền cà phê 0 đồng để cân đối ngân sách và điều chỉnh vận hành cửa hàng mình phù hợp với từng thời điểm. 

Tổng kết: 

Thông qua bài viết này, chủ đầu tư đã có thể quyết định cho mình có nên theo mô hình cafe nhượng quyền 0 đồng này rồi phải không nào! Bài viết này đã nêu ra cho chủ đầu tư biết rõ bản chất của mô hình nhượng quyền cà phê 0 đồng. 

Ngoài ra, bài viết cũng trình bày cách vận hành khi bạn tham gia nhượng quyền cà phê 0 đồng này. Từ đó bạn sẽ cân đối được ngân sách và kế hoạch lâu dài cho con đường kinh doanh của mình. Hy vọng bài viết sẽ giải quyết đúng vấn đề mà các chủ đầu tư gặp phải và cho nhà đầu tư kiến thức thực tế để áp dụng. 

Rate this post
Exit mobile version