Site icon ATPCare

Cách xoá tin nhắn Zalo vĩnh viễn giải phóng bộ nhớ

cách xoá tin nhắn zalo vĩnh viễn

cách xoá tin nhắn zalo vĩnh viễn

Việc xóa tin nhắn Zalo vĩnh viễn giúp giải phóng bộ nhớ sau một thời gian dài sử dụng hoặc bạn phải cần xóa đi tất cả để bảo mật thông tin. Ngoài ra, việc lưu trữ quá nhiều tin nhắn sẽ khiến ứng dụng Zalo của bạn hoạt động châm đi, nhất là đối với các dòng máy cũ, điều này dẫn đến chất lượng và năng suất làm việc trên Zalo sẽ giảm đi rất nhiều.

Cùng ATP Care theo dõi bài viết bên dưới để biết cách xoá tin nhắn Zalo vĩnh viễn cực nhanh bạn nhé!

Phân biệt giữa xoá tin nhắn và thu hồi tin nhắn trên Zalo

Xóa tin nhắn Zalo vĩnh viễn

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu cách làm, bạn cần phân biệt định nghĩa xóa tin nhắn và thu hồi tin nhắn.

Phân biệt giữa xoá tin nhắn và thu hồi tin nhắn trên Zalo

Xóa tin nhắn dễ dàng được hiểu là chức năng xóa đi tin nhắn đã trò chuyện với một người nào đấy. Chức năng này chỉ có công dụng xóa đi tin nhắn ở phía bạn chứ không thể xóa phía người nhận, thế nên họ vẫn đọc được tin mà bạn đã gửi đi.

Thu hồi tin nhắn Zalo

Ứng dụng Zalo còn có một tính năng khá mới và thú vị đó là tính năng thu hồi tin nhắn. Tính năng này giúp người dùng thu hồi, xóa hẳn tin nhắn đã gửi ở cả người gửi và người nhận. Khi sử dụng chức năng này, sẽ có dòng chữ “Tin nhắn đã được thu hồi” ở cả hai bên của cuộc trò chuyện. Thế nhưng cũng không thể loại trừ tính năng, người nhận tin đã đọc được thông tin tin trước khi thu hồi hoặc chụp màn hình lại.

Chức năng thu hồi tin nhắn của Zalo khiến cuộc trò chuyện càng được bảo mật hơn

Lưu ý, chức năng thu hồi tin nhắn chỉ được thực hiện trước 24h kể từ thời gian gửi tin nhắn. Quá 24h, chức năng thu hồi sẽ bị vô hiệu hóa, bạn có thể xóa tin nhắn vĩnh viễn nhưng chỉ đơn phương phía người gửi.

Cách xóa tin nhắn Zalo vĩnh viễn trên điện thoại

Bước 1:Mở Zalo rồi truy cập vào cửa sổ tin nhắn. Nếu đang ở một cửa sổ nhắn tin mà lần trước bạn đang sử dụng, bấm nút Tin nhắn ở góc dưới cùng bên trái để truy cập cửa sổ quản trị tin nhắn chung.

Nhấn giữ vào tin nhắn bạn muốn xóa rồi chọn Xóa trò chuyện.

Bước 2: Sang cửa sổ mới, bạn hãy tích chọn vào ô vuông trước các tin nhắn trò chuyện mong muốn xóa. Bạn có thể chọn cùng lúc đó nhiều tin nhắn cần xóa đều được. Sau khi chọn xong, bấm nút Xóa ở góc trên cùng bên phải, ngay tức thì các tin nhắn được chọn sẽ xóa khỏi danh sách tin nhắn vĩnh viễn.

Lưu ý:

Tick chọn nhiều cuộc trò chuyện để xoá cùng lúc

Lưu ý khi xóa tin nhắn Zalo vĩnh viễn

Sau khi xoá tin nhắn trên Zalo thì quý khách hàng có những câu hỏi như: một khi xoá thì tin nhắn trò chuyện giữa quý khách hàng và đối phương có bị biến mất hay không? Có khôi phục tin nhắn lại được hay không? Do đó, ATPCare xin giải đáp một số thắc mắc như sau:

Tổng kết

Vậy là bạn đã biết cách xoá tin nhắn Zalo vĩnh viễn  cũng như cách thu hồi tin nhắn đã gửi sau khi đọc hết bài viết này rồi đó. Rất đơn giản phải không nào?

Nếu thấy bài viết có ích, bạn nhớ like và share cho mọi người cùng biết nữa nhé! Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Exit mobile version