Site icon ATPCare

Cách viết content hay dù chưa hề biết gì

1 Odq4ifiCRbsHlm8KFn3Feg

Mục tiêu ở bài viết này chỉ có một, mình muốn mách cho các bạn các cách viết Content hay ngay cả khi không hề biết gì, giúp cho bạn đơn giản ngồi xuống , viết Content nội dung khá hơn.

Okay dán mắt vào màn hình  đọc tiếp luôn!!!

Mình sẽ cho bạn biết những phương pháp hay mà mình đã may mắn khám phá được & ứng dụng công.

Mình nghĩ rằng nếu muốn viết được một nội dung hoàn chỉnh, bạn nên biết được Content nội dung tiếp thị là gì. Hãy dành ít khoảng thời gian hướng đến về nó, bạn sẽ có một góc nhìn đa chiều, tư tưởng rộng mở hơn về việc xây dựng nội dung  mình tin, điều đó luôn hữu dụng cho người dùng.

1/ Viết như thể đang trò chuyện

Tốt nhất câu chuyện của bạn nên làm ra sự đặc trưng giữa “trò chuyện” , “kể chuyện”. Cụ thể, bạn nên dành thời gian tương tác với người đọc bằng cách đào sâu vấn đề  chỉ họ giải pháp giống như những nhà tư vấn kinh doanh trong những showroom chuyên môn cao. Tuyệt đối không được liệt kê, kể lể vì khách hàng lúc nào cũng yêu thích được “xoa dịu nỗi đau” chứ không cần bạn “dạy đời” họ.

2/ Xây dựng điểm nhấn riêng

Khi số lượng bài đăng ngày càng nhiều hơn thì việc “níu chân” người coi càng thành ra khó hơn trong việc quảng cáo Marketing. Chính vì thế mà bạn nên học cách tạo sự đặc trưngtạo sự khác biệt sống động để gây ấn tượng với khách hàng.

Trước khi bắt đầu viết hãy suy nghĩ coi nội dung chính mà bạn đang muốn truyền đạt tại bài viết là gì , tận dụng các câu từ đắt giá nhất để “may” cho nó một “chiếc áo” thật lộng lẫy, dễ nhìn.

bài đăng cần có điểm nhấn riêng để hấp dẫn

3/ Các từ mô tả đâu phải cứ nên đúng  hoàn hảo

Các tay viết chuyên nghiệp hay các giáo viên, giáo sư của bạn có lẽ đã không nói với bạn là “Các từ mô tả” chỉ đúng với một mức độ nhất định nào đấy thôi. Sẽ thật bực bội khi đọc Content do một nhà văn viết, , đặc biệt là khi họ không được ngừng tận dụng những tính từ.

Ví dụ như sau: “Đội ngũ đẳng cấp thế giới của chúng tôi làm ra nghề độc đáo cao mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.” Nghe quá phi thật tế  khá khủng khiếp, phải không?

Thứ nhất, bạn không được dùng một tính từ hoặc trạng từ với một tính từ chỉ mức độ tuyệt đối. các tính từ chỉ mức độ tuyệt đối là các từ không được dùng trong hoàn cảnh so sánh , càng không được sử dụng tại trường hợp so sánh nhất. Trong ví dụ ở trên, không cần dùng từ “cao” để mô tả mà nên chèn từ “độc đáo”.

Thứ hai, bạn nên chọn giữa tận dụng tính từ để mô tả hay chỉ mô tả vấn đề đơn thuần. trong câu “Công việc độc đáo mà bạn không được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác” là khá thừa. Đừng cố gán ghép cho người đọc các thông tin mà họ nhận thấy chưa chắc hay xa vời chỉ vì bạn muốn truyền đạt cái tốt nhất của bạn đến họ.

4/ Chú ý đến đối tượng

Trước khi bắt đầu viết bất kỳ thứ gì, bạn nên dành giờ giấc hướng đến về khách hàng mục đích của bạn.

Cụ thể:

5/ Không sao chép nội dung

Nếu bạn đã tìm hiểu về Content của đối thủ, Content mà người dùng thích thì đừng sa ngã, yếu lòng mà copy Content nội dung đó về. Bởi vì:

Tốt nhất vẫn là nỗ lực xây dựng nội dung mới dựa trên nhu cầu quý khách hàng để xây dựng ấn tượng, khác biệt trong mắt người coi.

6/ Cấu trúc nội dung

Bạn nên cấu trúc thông tin bài đăng thật tốt để giúp người đọc tránh rối mắt khi tiếp xúc bài đăng. Cụ thể, bạn nên tách riêng nội dung thành những phần bằng cách tận dụng dấu đầu dòng, tiêu đề phụ, , in đậm.

7/ Một bức hình trị giá 1000 từ

Ngày nay, người đọc cũng khá biếng nhác, vì vậy mà nếu bài đăng toàn chữ sẽ gây nhàm chán  không cuốn hút được người đọc. Việc dùng hình ảnh cuốn hút sẽ giúp cho bạn giải quyết vấn đề nan giải này.

Một vài cần lưu ý khi bạn chọn hình ảnh cho bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Exit mobile version