Site icon ATPCare

Cách tiết kiệm chi phí làm email marketing cho doanh nghiệp

Tiêu chí của 1 mẫu email marketin

Để làm một chiến dịch marketing thành công quả thực là điều không hề dễ dàng. Bạn cần nắm bắt xu hướng mới, khi các công cụ social media lên ngôi thì việc làm sao để tiết kiệm chi phí làm email marketing và làm chiến dịch hiệu quả càng khó hơn.

Nhưng hiện nay các doanh nghiệp vẫn sử dụng email là công cụ marketing chính của họ, doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc làm sao để cân đối và tiết kiệm chi phí là điều gần như đánh đố. Nhưng bài viết dưới đây của mình sẽ giúp bạn một phần nào cân bằng được ngân sách của mình khi làm email marketing đấy.

Chọn công cụ gửi email phù hợp

Để tối ưu chi phí email marketing việc đầu tiên cũng là quan trọng nhất mà công ty cần làm đó chính là lựa chọn phần mềm gửi email marketing  đúng cách. Mỗi công ty sẽ có đặc điểm riêng biệt, mỗi chiến dịch marketing sẽ quy mô đối tượng khác nhau, từ đó kéo theo nhu cầu về lượng email cần gửi mỗi lần là không giống nhau. 

Chính vì vậy, lựa chọn một phần mềm Email marketing của một công ty uy phù hợp sẽ giúp bám sát vào những mục đích khách hàng, tiết kiệm khoản chi tối đa khi gửi mail.

Mỗi phần mềm sẽ có những ưu thế và các hạn chế cũng giống như mức phí khác nhau. Tùy thuộc theo điều kiện tài chính, ngân sách cho chiến dịch email marketing mà doanh nghiệp có khả năng chọn cho mình phần mềm hợp nhất. Mình sẽ gợi ý cho bạn top 12 phần mềm sử dụng gửi email marketing tốt nhất hiện nay nhé

  1. Phần mềm gửi email MailChimp
  2. Ứng dụng Aweber Webmail
  3. Sendinblue
  4. Phần mềm gửi email GetResponse
  5. Phần mềm Atomic mail Sender
  6. Bizfly
  7. Mautic
  8. Phần mềm Sendy
  9. Phần mềm MISA AMIS aiMarketing
  10. Ứng dụng Automation của CRMVIET
  11. Công cụ thuộc Microsoft

Chọn gói dịch vụ hợp lý với chiến dịch và ngân sách

Tìm kiếm gói dịch vụ Email marketing phù hợp được cung cấp bởi các công ty phần mềm uy tín để từ đó cân đối lại ngân sách của doanh nghiệp.

Sử dụng những ưu đãi giảm giá

Mẹo này vô cùng hay, giúp bạn tiết kiệm chi phí rất lớn (tức là áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá cho cả các lần gia hạn sau đó). Tuy vậy chẳng phải lúc nào cũng có chương trình giảm giá như thế, do đó cách tuyệt vời nhất là bạn cần phải canh đúng thời điểm. GetResponse là công cụ email truyền thông hầu như được nhiều người sử dụng nhất, đây cũng là công cụ email trước tiên có bố cục và giao diện tiếng Việt.

Tuy nhiên GetResponse không có gói không mất phí như MailChimp hay Elasticemail, điểm thú vị hơn nữa là GetResponse vô cùng hay tung ra chương trình giảm giá 40% TRỌN ĐỜI (thường mỗi năm sẽ có từ 3 đến 4 đợt áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá như thế). Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng các dịp này để đăng ký một tài khoản để tiết kiệm chi phí tại suốt quá trình làm email marketing nhé!

Tính toán khoản chi rõ ràng

Việc đề ra ngân sách cần chi tiêu cho mỗi chiến dịch marketing là điều cần thiết cho mỗi doanh nghiệp
Đặt ra giới hạn cho mỗi khoản chi khiến cho bạn đo lường và lập ra kế hoạch cho mỗi chiến dịch của mình. Khiến doanh nghiệp có thể cân đối ngân sách và biết được rõ ràng tiền của mình đặt ở đâu và nó có cần thiết cho chiến dịch của mình.
Để biết tính toán được chi phí bạn cần xác định mục tiêu và kết quả mà chiến dịch muốn hướng tới:

Từ đó có thể giúp bạn tính toán được mức chi phí tối thiểu mà mình phải bỏ ra cho chiến dịch. 

Lọc những địa chỉ mail “rác”

Hầu hết các công cụ mail marketing hiện này đều có tác dụng dọn dẹp những , bạn nên dành thời gian để làm điều này thường xuyên. Vì vô cùng phần đông người đăng ký vào danh sách của bạn chỉ với mục đích là để nhận quà tặng và thường hay họ sẽ sử dụng một email phụ. Sau khi đã tải quà tặng rồi thì họ sẽ không bao giờ mở mail nữa.

Vì thế những email này nằm trong danh sách của bạn không có giá trị, trái lại số tiền bạn trả hàng tháng vẫn gồm có các email này. Hãy dùng công cụ dọn dẹp danh bạ để kiểm tra những email “rác” như bên phía dưới.

Sau đấy đừng đắn đo mà hãy thẳng tay, xoá đi nhé!

Tiếp theo nếu như bạn cũng nên coi công cụ email marketing đang sử dụng có chức năng bộ lọc nâng cao không. Bạn chỉ cần áp dụng bộ lọc, xóa toàn bộ các email đã “không tương tác” tức là không mở email của bạn trong một thời gian cố định nào đó (ví dụ 2 tháng qua). Các email này chắc là họ biến mất hoạt động nữa hoặc họ đã không chú ý đến lĩnh vực của bạn, vì lẽ đó hãy xoá họ khỏi danh sách nha.

Kết luận 

Làm Email marketing thành công là điều mà mỗi doanh nghiệp đều hướng tới, nhưng việc làm sao để phù hợp với ngân sách và chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Bài viết trên đây là những kinh nghiệm mà mình đã tổng hợp lại được để tiết kiệm chi phí làm email marketing cho chính doanh nghiệp bạn. 

Nếu thấy hay hoặc có góp ý hãy comment ở phía bên dưới để chúng mình cùng thảo luận nhé!

Exit mobile version