Site icon ATPCare

CÁCH TIẾP CẬN LẠI TỆP KHÁCH HÀNG TRONG FRIENDLIST FACEBOOK CÁ NHÂN

cach tiep can tep lại khach hang cu tren facebook ca nhan

cach tiep can tep lại khach hang cu tren facebook ca nhan

Mình chắc luôn là tệp 5k bạn bè mỗi post gần như ít tương tác cực kì nếu bạn chuyên về bán hàng, còn nếu về bạn bè hay người nổi tiếng thì con số này sẽ hơn.
Với tình trạng bóp reach hiện tại của FB làm cho nhiều anh chị bán hàng trên Facebook cá nhân rất mệt để lấy lại tương tác tệp bạn bè đã lâu chưa tương tác trên facebook cá nhân
Mọi người gần như chuyển sang nền tảng khác như Shopee, Lazada, Facebook ads,…. để có khách hàng tuy nhiên phải mất khoảng thời gian rất lâu để xây dựng lại đó là lý do mọi người chuyển hướng sang nuôi Group để bán hàng.
Mình là Hiếu mình chia sẻ kinh nghiệm thực chiến về cách build group Facebook cộng đồng, Vip và Zalo Group cho các bạn tham khảo giúp bạn tiếp cận gần lại tệp khách hàng cũ đã lâu không tương tác lần nữa.
Group mình build chuyên về marketing online nên member ít lắm ko dám múa rìu đâu nên các cao thủ bỏ qua cho thằng em này.

1. Hiểu rõ luật của Facebook

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng nhỉ???

Đa số theo cảm nhận là chính họ không có luật nào cụ thể. Xây dựng Facebook cá nhân nhiều nên mình cũng cảm nhận được điều này, nếu bạn cũng như mình bạn sẽ hiểu là build profile bán hàng cực kì khó chứ không như trước

Nhưng mình thấy rằng gần như nhiều bạn thấy khó bán hàng với Facebook vì cách đây 2 tháng trước FB chưa bóp reach như hiện tại mọi người bán rất nhiều hàng, tương tác phải trên trăm (như nick cá nhân của mình trước 1 bài cũng 100 cmt, 150 like – bạn lướt về 2,3 tháng trước là thấy) nhưng bây giờ chỉ được vài like thậm chí mình phải ngâm 2 – 3 mới reach hết được tệp.

Bởi vì nếu bạn tương tác với bạn bè họ sẽ ưu tiên hiển thị các bài viết của bạn lên tường (tương tác 1 – 1) ngược lại nếu bạn không tương tác với bạn bè sau 1 tuần gần như bạn sẽ không thấy bài viết mới của họ (tự cảm nhận) hoặc bạn quá ít bạn bè bạn để tương tác.

Những bài viết cũ của bạn chỉ cần có người tương tác lại nó sẽ tự động nổi lên newsfeed đó là lý do tại sao trong những dịp lễ bạn bè thường “ĐÀO MỘ” và lượt hiển thị hình ảnh này hiện liên tục trên newsfeed của bạn.

Nếu bạn thường xuyên theo dõi ai chỉ cần họ post cái gì lên phần “Notification” sẽ ưu tiên hiện thị (dấu sao).

Nhiều bạn dùng tool để tương tác dạo “Chúc anh chị một buổi sáng vui vẻ” mình thấy khá hay nhưng nó không lâu dài cho lắm vì muốn chất tệp phải cố gắng dành ít nhất 30p/ngày tương tác với họ (tùy mục đích nhé)
Lưu ý: Tương tác ko nằm ở cmt, like,… mà nằm ở giá trị họ nhận được từ những gì bạn chia sẻ.

2. Xây dựng kênh truyền thông tiếp cận lại tệp khách hàng cũ

Để tiếp cận lại tệp khách hàng cũ trên Facebook chúng ta cần phải có chiến lược marketing tốt. Thay vì ngồi chờ họ tương tác 2 chiều với bạn, bạn phải chủ động tương tác với họ.

Bình thường bạn sẽ vào trang của nhân của họ bão like, tim hoặc cmt nhưng điều đó sẽ không hay cho lắm đặc trường hợp lại là bạn, bạn sẽ thích 1 ai đó không quen vào bão like, cmt sau đó inbox “làm quen nhé” vô duyên nhỉ.

Nhưng nếu bạn xây dựng cộng đồng Facebook, Fanpage tiếp cận lại họ sẽ rất vui vì điều đó. Vì bạn đang tạo 1 sân chơi cho tệp khách hàng cũ và trong sân chơi này nhiều người tương tác với nhau.

Xây dựng group Facebook cộng đồng

Nhiều bạn nói Group Facebook hiện đang bóp reach rất nhiều gần như không có lượt hiển thị tốt tới tệp users.
(Cái này mình không đồng ý lắm vì mình cũng là admin 1 cộng đồng 1k4 member mình không đăng bài 1 tháng nhưng khi đăng lượt reach đạt 400 – 500/post với lại chủ đề của mình là Marketing nên khó có tiếp cận tốt)

Để tiếp cận lại tệp users cũ 2 chiều trong list friend của bạn, bạn cần add hết họ vào group (tỷ lệ 20% hoặc 10% sẽ vào group – tệp mình 3k bạn bè nhưng chỉ có 500 người vào khá fail @@)

Trong group cố gắng lấy tạo ra sự tương tác tốt với tệp user tạo ra những mối quan hệ tốt với tệp này (dẫn chứng mình đã tạo ra 20 khách mới mỗi tháng với group 1k4 member, branding cho dự án mình liên tục – mình sure luôn công việc Branding cho dự án sau này win chắc vì có những người mình kết bạn bằng tool chả bao giờ tương tác 1 ngày đẹp trời họ inbox mua sản phẩm, thậm chí lượng search keyword trên google tăng)

Để giữ chân user cũ hãy tạo ra giá trị liên tục, những giá trị này phải thực họ nhận được happy với điều đó, họ sẽ ở lại group theo dõi nhiều post trên group (Case study group “cộng đồng digital Marketing”, “Tâm sự con sen”, “Thánh content”,…)

VD: Một chị kinh doanh mỹ phẩm trước Fanpage bị mất do dính bản quyền thương hiệu chị chuyển hướng sang group điều tuyệt vời là khách hàng mới liên tục, thậm chí chị còn làm coach tư vấn cho vài dây chuyền SPA.

Chị đã làm đúng theo trình tự ở trên nhưng key ở đây là chị Networking cực kì tốt với khách hàng, feedback gần như liên tục điều đó tạo ra cho chị rất nhiều cơ hội mới.

Đặc biệt Group sẽ giúp Admin trong group tạo sức ảnh hưởng rất lớn.

Tệp user trong group đầu tiên toàn là bạn bè trong list friend nhưng khi đã phát triển tốt tạo giá trị đủ lớn 1 khoảng thời gian nào đó users mới sẽ vào liên tục

 Xây dựng Fanpage bán hàng tiếp cận

Đến đây sẽ có nhiều bạn bảo là có group cần chi Fanpage vì Fanpage để bán hàng không phải là nơi chia sẻ tốt.
Chuẩn rồi đấy

Nhưng có ai quy định là Fanpage với mục đích bán hàng hay không, khi lập Fanpage có nhiều mục trong tiêu đề như Agency, giải trí, kinh doanh, Blog cá nhân,….

Để tiếp cận tốt bạn làm theo bước dưới đây nhé: Nhớ hoàn tất các thông tin cơ bản trước nhé

Đặc biệt: Chạy quảng cáo phải sử dụng chatbot của nền tảng thứ 3 hoặc của FB để thu tệp và lấy tương tác với khách lại nha

Xây dựng group Zalo

Đây là bí mật để tương tác đó nha ít ai tiết lộ nè xây nó khó lắm nhưng một khi đã có tương tác là bạn chỉ muốn tắt thông báo thôi :v
(Team mình xây 100 members mà tương tác mỗi lần bình chọn hơn 40 bình chọn trong 1 ngày, tài liệu hơn 40 người click mình có đo lường nha)

Bạn cố gắng lấy SDT tệp khách hàng cũ trên 3 nền tảng bên trên Facebook cá nhân, Group, Fanpage sau đó hãy gửi lời chào với họ “Dạ em có group Zalo hỗ trợ cho anh chị mua sản phẩm bên em ra kết quả tốt, dạ Anh/Chị tham gia không ạ” (sure luôn bạn CSKH tốt kiểu gì cũng 80% đồng ý)

Sau khi vào bạn phải là người đầu tiên post và chủ động tương tác với từng thành viên vì đâu ai quen nhau nhất là trong group hơn “Siêu toa khổng lồ nữa chớ”

Sau khi có tương tác giữa các thành viên bạn sẽ không chủ động tương tác mà họ tự tương tác sau đó (tắt thông báo chờ họ tag vào)

3. Kết thúc luận lại

Thật ra để lấy lại tương tác với khách hàng rất khó, thật sự khó nó là game nhiều người ít biết chơi nhất mình thấy rằng nhiều bạn chỉ kết bạn với khách hàng bằng tool sau đó không tương tác hay có động thái gì cả nghĩ rằng họ ở trong list friend của mình kiểu nào cũng mua “MƠ À” không có bạn cũng có người khác.

Thời đại bây giờ khác biệt là “giữ chân khách hàng” dù ít nhưng chất vì 10 người thành 100 người 100 người thành 1000 người.

Mình là Bùi Minh Hiếu – Marketer tại ATPCare Pro

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

Exit mobile version