Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách thức dậy vào buổi sáng sớm hiệu quả nhất

cach thuc day som ma khong buon ngu

Dậy sớm là vấn đề nhức nhối đối với bao nhiêu người không chỉ học sinh, sinh viên mà ở những người lớn tuổi khó kiểm soát được giấc ngủ của mình. Sau dậy các bạn hãy cùng ATP học cách thức dậy vào buổi sáng sớm hiểu quả nhất nhé.

Tắt mọi thiết bị điện tử.

Nếu như bạn có thói quên coi, đọc hoặc nghe nhạc trước khi ngủ thì phải nên từ bỏ ngay. Thói quen này khiến bạn dễ thức quá giờ ngủ, cản trở chiến lược dậy sớm của bạn. Bí quyết tối ưu để làm giảm rơi vào tình trạng này là tắt mọi thiết bị điện tử trước khi lên giường.

Giữ đồng hồ báo thức bí quyết xa giường.

Thủ thuật dễ dàng này sẽ cam kết bạn không bị mắt nhắm mắt mở tắt báo thức và quay lại ngủ tiếp. Bằng cách để đồng hồ báo thức ở xa tầm tay, bạn buộc phải rời khỏi giường để tắt và chủ đạo việc làm này giúp bạn tỉnh ngủ.

Điều chỉnh đồng hồ báo thức sớm hơn 15 phút so với thông thường.

Nếu như bạn thường ngủ đến 9 giờ sáng, cơ thể của bạn sẽ khó có khả năng thích ứng khi bạn đột ngột thay đổi giờ thức dậy sang 6 giờ 30 phút. Bạn cũng có khả năng hoàn thành được mục đích này, tuy vậy, sau đó bạn sẽ phải dành cả ngày để uống cà phê và hối tiếc về quyết định của mình. Hãy đặt báo thức vào lúc 8 giờ 45 phút cho sáng hôm sau. Còn hôm sau nữa? Hãy đặt 8 giờ 30 phút. Và Ngay cả khi ngày thứ Bảy huy hoàng đã đến, hãy cắt giảm thêm 15 phút cho đến khi mà bạn đạt cho được mục tiêu.

Dành đủ thời gian để ngủ.

Nếu bạn thường đi ngủ vào lúc 12 giờ khuya và thức dậy vào lúc 9 giờ sáng, bạn sẽ không thể nào vẫn bắt đầu đi ngủ vào lúc 12 giờ khuya và có khả năng thức dậy vào lúc 6 giờ sáng trong trạng thái hoàn toàn sáng suốt. Khi bạn mong muốn dậy sớm hơn thường lệ, hãy đi ngủ sớm hơn. Mục đích không phải là bạn phải cần ngủ ít hơn (dù sao thì ngủ cũng là khoảng thời gian xuất sắc nhất), mà là có khả năng dễ dàng thức dậy sớm hơn. Khoa học đã chứng minh rằng nếu bạn ngủ đủ giấc, bạn sẽ có thể dễ dàng thức dậy sớm.

Xem thêm Hướng dẫn làm cách nào để dậy sớm mới nhất 2020

Tạo ra thói quen vào buổi tối.

Cơ thể của chúng ta cần thời gian để có khả năng “hạ nhiệt”. Sự vội vã của ban ngày biến chung ta thành những chú thỏ tràn trề năng lượng và chúng ta không thể nào ép buộc nhịp tim của mình giảm từ mức 60 nhịp xuống còn 9 nhịp trong tích tắc. Bạn có thể tạo ra thói quen thông qua bất kỳ công việc nào mà bạn yêu thích thực hiệntuy nhiên chúng luôn phải là hoạt động mà bạn có thể hành động hàng ngày (để có thể đóng vai trò như là tín hiệu cho cơ thể) và luôn phải được làm trong vòng ít nhất 15 phút.

Ngắm bình minh

Một năm có 365 ngày, tự hỏi bản thân mọi người bao lần ngắm được mặt trời lúc bình minh. Hồi nhỏ, tôi dậy sớm ở quê, ra đồng cùng bố mẹ lúc 4 giờ sáng. Khoảnh khắc kì diệu nhất mà tôi từng trông thấy chính là lúc ông mặt trời bắt đầu ló dạng, chiếu những tia sáng ấm áp đầu tiên. Bạn có nghĩ như tôi không? Đấy như một phép màu, phép màu của cuộc sống ban tặng cho những người dậy sớm.

Lời cuối

Bạn biết không rằng theo một cuộc bình chọn ở Mỹ, đồng hồ báo thức là phát minh được “ghét” nhất không? Nếu như bạn cũng từng ghét nó, thì hãy nhớ rằng chúng ta tạo ra, là để mang sứ mệnh yêu thương. Vì thếhãy quan sát chiếc đồng hồ báo thức của bạn, mỉm cười một cái, và tự hứa rằng từ nay mình sẽ sử dụng nó một cách hữu ích hơn nhé, hãy dùng nó để đặt báo ngủ và học bí quyết dậy sớm một cách tự nhiên!

Cảm ơn bạn.

Nguổn tổng hợp.

Xem thêm Tổng hợp lĩnh vực kinh doanh mới nhất 2020

 

Rate this post
Exit mobile version