Mở tài khoản Zalo Oa thế nào?
Bước 1 : Truy cập trang chủ
Để đăng nhập vào tài khoản quảng cáo bạn cần đăng nhập tại địa chỉ : https://ads.zalo.me/
Hiện tại zalo có 2 cách để đăng nhập
- Cách 1 : Bạn có thể điền số điện thoại đã đăng ký tài khoản Zalo và nhập mật khẩu.
- Cách 2 : Quét mã QR code bằng tài khoản đã đăng nhập sẵn ở thiết bị khác để được đăng nhập trực tiếp vào tài khoản.
Bước 2 : Click vào “Tạo Official Account mới”
Chọn loại tài khoản Zalo OA mà bạn muốn đăng ký. Zalo cung cấp nhiều loại tài khoản OA, bao gồm cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.
- Điền đầy đủ thông tin yêu cầu để đăng ký tài khoản Zalo OA, bao gồm tên OA, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ trang web của bạn (nếu có), logo và mô tả về hoạt động của bạn.
- Xác nhận thông tin và đợi để tài khoản của bạn được duyệt bởi Zalo. Thời gian duyệt tài khoản có thể mất từ 1 đến 3 ngày làm việc.
- Sau khi tài khoản được duyệt, bạn có thể truy cập vào trang quản lý Zalo OA để tùy chỉnh và quản lý tài khoản của mình.
Lưu ý rằng bạn cần có một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp hoặc tổ chức của mình để đăng ký tài khoản Zalo OA, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại liên lạc chính thức.
Cách tạo Zalo shop bắt mắt ?

Để có một trang bán hàng đẹp, thu hút được lượng tương tác cao. Người mua hàng nhiều cần chú trọng tới mặt hình ảnh nhiều hơn. Ngoài ra dưới đây là những gợi ý giúp gian hàng của bạn trở nên nổi bật hơn bất cứ đối thủ nào.
- Chọn một tên độc đáo và dễ nhớ cho cửa hàng của bạn.
- Tải lên hình ảnh và video đẹp và chất lượng cao về sản phẩm của bạn.
- Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm bao gồm mô tả sản phẩm, giá cả, kích thước, màu sắc, chất liệu, quy cách đóng gói, vận chuyển, và bảo hành.
- Cập nhật đầy đủ thông tin về cửa hàng
- Sử dụng các tính năng của Zalo Shop để tương tác với khách hàng của bạn.
Quy định khi đăng ký tài khoản Zalo shop

Thông báo mức phí Zalo shop:
Zalo Shop cung cấp 2 gói phí để các chủ cửa hàng lựa chọn:
- Gói cơ bản: Miễn phí. Bạn có thể tạo và quản lý tối đa 30 sản phẩm trên cửa hàng của mình.-
- Gói nâng cao: Chi phí 299.000 VNĐ/tháng. Bạn có thể tạo và quản lý tối đa 500 sản phẩm trên cửa hàng của mình, cùng với nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng như tính năng bình luận trực tiếp với khách hàng, chức năng quản lý đơn hàng và tính năng quảng cáo.
Ngoài ra, Zalo Shop sẽ thu phí hoa hồng 1,5% cho mỗi đơn hàng được bán trên nền tảng này.
Hình thức thanh toán:
- Thanh toán qua tài khoản Zalo Pay: Bạn có thể nạp tiền vào tài khoản Zalo Pay và sử dụng số dư này để mua gói cước nâng cao trên Zalo Shop.
- Thanh toán bằng thẻ Visa/Mastercard: Bạn có thể thanh toán trực tiếp bằng thẻ Visa hoặc Mastercard thông qua cổng thanh toán trực tuyến được tích hợp trên Zalo Shop.
- Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng: Bạn có thể chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng của mình đến tài khoản của Zalo Shop để thanh toán cho gói cước nâng cao.
Cách tạo cửa hàng và đăng sản phẩm
Khi được Zalo chấp nhận và mở chức năng tạo cửa hàng trên Zalo, chúng ta bắt đầu khai thác kênh bán hàng

- Chọn ” Cửa hàng” trong giao diện OA
Tạo mục lục cho các sản phẩm/ nhóm dịch vụ
Bước 1: Chọn Thiết lập Cửa hàng–> chọn phần “ danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục
Bước 2: Chọn “ Sản phẩm” —> nhấn chọn Thêm sản phầm
Bước 3: Nhập thông tin sản phẩm vào các trường thông tin bao gồm : tên sản phẩm, mô tả, ảnh sản phẩm, giá bán, số lượng hàng còn lại và danh mục sản phẩm.

Điền thông tin sản phẩm
– Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự
– Giá sản phẩm: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100.000, không nhập 100
– Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500
– Mô tả sản phẩm
– Thông tin chi tiết: danh mục, mã sản phẩm, oại sản phẩm và trạng thái hiển thị
Bước 4: Mở chức năng hiển thị địa chỉ cửa hàng trên trang Official Account
- Chọn Quản lý ->> Chọn Thông tin trang cá nhân
- Bật công dụng địa chỉ cửa hàng để hiển thị phần địa chỉ cửa hàng trong bố cục và giao diện trang Official Account

Nếu bạn muốn tạo nhiều sản phẩm cùng một lúc, bạn có thể sử dụng tính năng tải lên danh sách sản phẩm từ tệp Excel. Sau khi nhập đầy đủ thông tin sản phẩm, nhấn nút “Lưu” để lưu sản phẩm. Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trên trang cửa hàng của bạn trên Zalo.
Cách gia tăng lượng người theo dõi trên Zalo shop
Sau khi tạo cửa hàng trên Zalo, bạn phải biết cách thu hút thêm nhóm khách hàng tiềm năng của mình để họ liên tục nhận được thêm nhiều thông tin từ cửa hàng
Chạy quảng cáo Zalo OA
Để tiếp xúc với đúng đối tượng mục tiêu khách hàng có nhu cầu hoặc lọc những người sử dụng tiềm năng theo tuổi tác, khu vực, sở thích bạn có thể lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Zalo OA. Đây chính là sự chọn lựa nhanh chóng nếu như bạn muốn tăng số lượng quan tâm trong khi ngắn, tuy nhiên tiền bỏ ra để chạy quảng cáo cũng không hề rẻ.
Xác minh tích vàng Zalo
Sử dụng mã QR code.
Khi khách hàng quét QR code sẽ được chuyển thẳng đến Zalo Page của shop bạn. Cách này sẽ phát huy hiệu suất cao đối với các chiến dịch marketing tổng hợp, từ offline tới trực tuyến, cung ứng QR code thông qua những tờ rơi hoặc các page khác.
Dịch vụ Zalo ZNS
ZNS là Zalo Notification Service, nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp công ty tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới quý khách hàng.
ZNS hỗ trợ nhắn tin hỗ trợ khách hàng trên Zalo một cách tự động mà không hẳn phải theo dõi Zalo OA trước đó. Bạn hãy tưởng tượng thế này, nếu như người dùng để lại thông tin cho doanh nghiệp, thay vì cho telesale, nhân viên kinh doanh gọi điên hỏi thăm liên tục, thì công ty có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho khách hàng trực tiếp đến Zalo cá nhân của họ (tin nhắn chưa đến 20s).
Sử dụng các chương trình quảng cáo khác
Trên đây chính là những bí quyết giúp bạn tăng lượng người chú ý cho Zalo OA của doanh nghiệp. Nếu như chỉ dùng một số cách cơ bản thì kết quả tốt đem tới có thể sẽ không như mong muốn. Để thu được kết quả cao nhất, bạn cần phải kết hợp những bí quyết tiếp cận trên và lập ra một chiến lược tiếp cận chi tiết.
Nhận định về Zalo shop
Xem thêm: