Facebook Ads hiện đang là một trong những loại hình quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay vì tiếp cận được tệp người dùng đa dạng và chất lượng. Vậy bạn có biết tính năng Facebook Ads Management siêu tiện lợi hay không? Tham khảo bài viết để được hướng dẫn Cách sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook ads bạn nhé!
1. Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?
Trình quản lý quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) là nơi bạn sáng tạo, quản trị và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình. Về căn bản, đây là một công cụ duy nhất bạn cần để chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Bạn sẽ sử dụng Trình quản lý quảng cáo trang Facebook để:
- Cài đặt các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
- Tạo, quản trị và điều chỉnh các loại hình quảng cáo.
- Quản lý giá thầu quảng cáo Facebook.
- Nhắm đến nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau
- Có thể theo dõi, truy nhập vào tất cả các thông số và bảng phân tích để đánh giá kết quả của chiến dịch quảng cáo.
- Sửa đổi và cải thiện các chiến dịch quảng cáo.
- Theo dõi hiệu suất chiến dịch.
2. Cách đăng ký tài khoản quảng cáo Facebook cho tài khoản mới
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
Bước 1: Tại trang cá nhân, bạn chọn ô vuông ở góc phải màn hình rồi chọn mục Quảng cáo.
Bước 2: Chọn loại hình quảng cáo thích hợp mà Facebook đề xuất và đã có sẵn cho tài khoản cá nhân của bạn.
Bước 3: Lựa chọn các chỉ tiêu cho bài quảng cáo bằng cách chọn mục “Thay đổi” > Chọn Quảng cáo ngay để thực hiện thanh toán.
Bước 4: Tuỳ chọn hình thức thanh toán. Hiện tại Facebook chấp nhận hai hình thức bao gồm: Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ hoặc Ví MOMO > Bấm Tiếp để điền thông tin.
Bước 5: điền đầy đủ nội dung của tài khoản thanh toán > Bấm Lưu để hoàn tất tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân.
Bước 6: trang Facebook sẽ gửi cho bạn 1 email để xác minh, bạn phải cần vào hòm thư của bạn để xác nhận là xong.
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business
Bước 1: truy cập https://business.facebook.com – trang web tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business, sau đó chọn mục tạo account ở góc phải màn hình.
Bước 2: Bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin dưới đây rồi bấm gửi.
Bước 3: Sau đấy kênh Facebook sẽ gửi cho bạn email xác nhận tài khoản, bạn phải cần xác nhận tại email sẽ có đường link để bạn tiếp tục thực hiện các bước còn lại.
Xác nhận địa chỉ email của bạnBước 3: cài đặt những tiêu chí cơ bản để tiến hành chạy quảng cáo cho kênh Facebook doanh nghiệp.
Bước 4: bạn phải cần thêm tài khoản để bắt đầu công việc. Nếu như chưa có tài khoản hãy kéo xuống dưới cùng để tạo một account quảng cáo Facebook mới như hướng dẫn phía trên.
Bước 5: điền thông tin về tài khoản doanh nghiệp cần truyền thông. Sau đấy bấm tiếp.
Bước 6: Nhấn thêm thông tin thanh toán để bắt đầu.
Bước 7: một khi cài đặt xong account, thực hiện thanh toán bằng việc thêm cách thức thanh toán thích hợp.
Bước 8: nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu và lưu lại.
3. Cách đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook
Để truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn nhìn vào thanh công cụ bên trái và chọn “Trình quản lý quảng cáo Facebook”.
4. Các chức năng trên trình quảng cáo Facebook
Trình quản lý Ads của kênh Facebook có các chức năng điển hình như sau:
Tạo chiến dịch quảng cáo
Tại đây bạn sẽ dễ dàng thiết kế các chương trình truyền thông marketing theo một cách khoa học. Để chiến dịch ads đạt hiệu quả cũng như đến gần hơn với đúng khách hàng mục tiêu thì bạn phải có mục đích truyền thông rõ ràng, chọn đối tượng mục tiêu mong muốn đến gần, chọn vị trí hiển thị và định dạng ads của mình.
Quản lý quảng cáo
Bạn có thể thay đổi linh động cho phần khách hàng mục tiêu, ngân sách ads, vị trí hiển thị cho tất cả các chiến dịch đang thực hiện. Cùng với đó, ở trình quản lý quảng cáo Facebook bạn có thể giản đơn sao chép các mẫu Ads đang sử dụng để phục vụ thêm nhiều mục đích khác.
Theo dõi hiệu quả quảng cáo
Trình quản lý quảng cáo Facebook giúp cho bạn cái nhìn tổng quan về các chiến dịch ads của mình để đưa ra các điều chỉnh phù hợp hơn. Tại đây bạn sẽ được xem, tổng hợp và phân tích các số liệu cần chú ý.
5. Từng bước sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook
5.1. Tạo quảng cáo bằng Trình quản trị quảng cáo trên Facebook
Làm theo hướng dẫn ở mục số 2
5.2. Chỉnh sửa quảng cáo
Để chỉnh sửa hàng loạt các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo, hãy chọn các hộp trong cột trước tiên và chọn “Chỉnh sửa” trên thanh điều hướng.
Các chiến dịch
Ở phần này, bạn sẽ chỉnh sửa tên chiến dịch, đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch (tùy chọn), bật hoặc tắt chiến dịch.
5.2.2. Nhóm quảng cáo
Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên, vị trí đặt, ngân sách và lộ trình, đối tượng nhóm quảng cáo, sửa đổi và cải thiện và phân phối (nghĩa là nhóm quảng cáo của bạn được tối ưu hóa cho những gì), bật hoặc tắt nhóm quảng cáo.
5.2.3. Quảng cáo
Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên quảng cáo, điểm đến (tức là trang Facebook nơi xuất hành quảng cáo của bạn), thông tin của quảng cáo (hình ảnh, văn bản, liên kết, kêu gọi hành động), bật hoặc tắt quảng cáo.
5.3. Báo cáo quảng cáo trên trang Facebook
Thông qua các bộ lọc của Facebook Ads Manager, bạn sẽ có khả năng xem quảng cáo hoạt động thế nào so sánh với mục đích và tạo các báo cáo gọn gàng cho team của mình.
5.3.1. Bộ lọc quảng cáo: Tìm chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo xoay quanh
trang Facebook mang lại bốn cách nhanh chóng để lọc và tìm kiếm các quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo cụ thể:
1, Tìm kiếm
2, Bộ lọc
3, Phạm vi ngày
4, Bậc quảng cáo
5.3.2. Bộ lọc thống kê: Nhận dữ liệu quan trọng cho báo cáo quảng cáo
Hai cách chính để tùy chỉnh bảng báo cáo của bạn là thông qua Cột và Phân tích.
“Cột” giúp bạn nhanh chóng tìm thấy dữ liệu có liên quan. bạn có thể lướt xuống “Tùy chỉnh cột” để bỏ chọn hoặc chọn thêm số liệu (cột) theo nhu cầu của mình.
bạn sẽ hiểu một cách rõ ràng hơn về quảng cáo trang Facebook của mình bằng việc chia nhỏ dữ liệu hơn nữa. bạn sẽ chia nhỏ dữ liệu bằng cách:
- Phân phối (ví dụ: tuổi, vị trí hoặc nền tảng)
- Hành động (ví dụ: thiết bị thay đổi, điểm đến hoặc loại chế độ xem video)
- Thời gian (ví dụ: ngày, tuần hoặc tháng)
bạn có thể chọn tối đa một tiêu chí từ mỗi phần.
5.3.3. Xuất, sẻ chia và lưu báo cáo quảng cáo trên Facebook
1, Xuất: bạn có thể download dữ liệu dưới dạng tệp Excel hoặc CSV.
2, sẻ chia: Tùy chọn này trao cho bạn một liên kết, bạn sẽ sẻ chia với những người có quyền truy nhập vào tài khoản quảng cáo.
3, Lưu: bạn sẽ dễ dàng lưu các chế độ xem dữ liệu để quay lại sau hoặc lên lịch email để gửi báo cáo cho bạn tự động thường nhật, hàng tuần hoặc hàng tháng.
5.4. Phân tích hiệu suất của Quảng cáo trên Facebook
trang Facebook Adwords Manager cho phép bạn đi vào kỹ càng vào từng chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của mình, mang lại thông tin chi tiết hơn, giống như kết quả theo thời gian và phân tích nhân khẩu học.
– Biểu đồ nội dung chi tiết
Các biểu đồ trực quan hóa dữ liệu quảng cáo, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu năng, nhân khẩu học và vị trí.
– Phần tóm lược
Phần tóm lược mang lại tóm tắt về quảng cáo của bạn, chẳng hạn như phân phối, mục tiêu, số tiền chi tiêu ngày hôm nay và tổng lộ trình. hơn nữa còn có các tùy chọn để bật hoặc tắt quảng cáo, chỉnh sửa quảng cáo, tạo một quảng cáo tương tự hoặc xóa quảng cáo.
– Bảng báo cáo
Bảng báo cáo tương tự như bảng trên trang tổng quan chính. Sự khác biệt duy nhất là nó không hiển thị cho bạn toàn bộ các quảng cáo trên trang Facebook. nếu như bạn đang xem một chiến dịch, nó chỉ hiển thị cho bạn những bộ quảng cáo hoặc quảng cáo trong chiến dịch. nếu bạn đang xem một bộ quảng cáo, nó chỉ hiển thị cho bạn những quảng cáo trong bộ quảng cáo. nếu như bạn đang xem một quảng cáo, nó chỉ hiển thị cho bạn quảng cáo đó.
Các thông số cần thiết của Trình quản trị quảng cáo
- Kết quả: Đây chỉ là số lượng thay đổi hoặc số lần hoàn thành mục tiêu mà bạn đang nhận được.
- Giá mỗi kết quả: đây là số tiền bạn chi tiêu để đạt được khách hàng tiềm năng mới, khách hàng mới,… nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi, thì đây sẽ là giá mỗi thay đổi.
- Tỷ lệ nhấp qua: đây là số lần nhấp vào liên kết chia cho số lần hiển thị. nếu như CTR của bạn dưới 1%, điều đấy cho chúng ta thấy rằng quảng cáo của bạn không hấp dẫn hoặc chưa tiếp cận đúng mục tiêu.
- số lần lặp lại quảng cáo: Con số này cho biết số lần hiển thị quảng cáo chia cho phạm vi tiếp cận – hoặc số lần trung bình một người đã xem quảng cáo của bạn. Mọi người đều biết cảm giác như thế nào khi xem cùng một quảng cáo hàng triệu lần
- xếp vị trí chất lượng: Điểm do Facebook đưa rõ ra. Nó cho bạn biết mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng mục tiêu.
6. Một số tính năng hữu ích bên ngoài Trình quản lý quảng cáo Facebook
Bên cạnh những khả năng nổi bật với công dụng giúp bạn theo dõi và quản lý các quảng cáo trên Facebook thì những chức năng hữu ích bên ngoài trình quản lý quảng cáo Facebook cũng không làm bạn thất vọng:
- Audience Insights: công vụ hỗ trợ bạn học hỏi về đối tượng mục tiêu, bao gồm những thông tin như hành vi, nhân khẩu học, vị trí,…
- Power Editor: Công cụ dành cho người có nhu cầu tạo ra lượng lớn bài quảng cáo với nhiều lựa chọn về mục đích Ads, vị trí hiển thị, Mục tiêu theo Group, Thay đổi target, quản lý Multi-Account…
- Facebook Pixel: đây là đoạn code có nhiệm vụ thu thập hoạt động của khách hàng đã truy cập vào trang của bạn. Từ đó, chúng sẽ đưa ra những chỉ số giúp điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp.
Tổng kết
Qua bài viết trên, bạn đã biết cách sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook Ads rồi nhé! Tính năng này là một công cụ đắc lực giúp bạn có thể quản lý và điều chỉnh quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
Xem thêm: