Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách sử dụng Midjourney AI

Cách sử dụng Midjourney AI

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ độc đáo để tạo ra tranh vẽ hay thiết kế ấn phẩm nhanh chóng và kết hợp với trí tuệ nhân tạo để tạo ra trải nghiệm đặc sắc, thì Midjourney chính là công cụ mà bạn đang tìm kiếm. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Midjourney để bạn có thể sáng tạo và vẽ tranh một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tại sao bạn còn mãi phân vân? Hãy thử sử dụng phiên bản dùng thử miễn phí của Midjourney ứng dụng AI ngay hôm nay và khám phá những tiềm năng không giới hạn của trí tuệ nhân tạo trong nghệ thuật tranh vẽ.

Công cụ Midjourney là gì?

Midjourney AI được biết đến là một dự án trí tuệ nhân tạo, đầy tiềm năng và đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Với tính năng tạo ra những hình ảnh và tranh vẽ với những thông tin được cung cấp cụ thể, bạn chỉ cần gõ từ khóa và miêu tả về hình ảnh mong muốn nhận được, Midjourney AI đã trở thành một công cụ đáng chú ý, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc vẽ truyền thống. Việc này đã làm cho nhiều người dùng phải trầm trồ với khả năng sáng tạo ý tưởng nghệ thuật và tạo ra thiết kế hoàn thiện.

Midjourney AI sử dụng một cơ sở dữ liệu lớn và thuật toán phức tạp, để tổng hợp các ảnh liên quan với nội dung người dùng mô tả và tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh nhất có thể. Dự án này đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng Discord, đã có sự phát triển và cải tiến liên tục kể từ tháng 7 năm 2022.

Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần lưu ý rằng trong cơ sở dữ liệu của Midjourney có thể tồn tại những hình ảnh có bản quyền tác giả. Để tuân thủ quy định của DCMA về bản quyền, Midjourney đồng ý gỡ bỏ những tác phẩm vi phạm khi được yêu cầu.

Với khả năng tổng hợp và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, Midjourney AI trở thành một công cụ hữu ích trong việc thể hiện sự sáng tạo và khám phá tiềm năng không giới hạn của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế, vì thế đây chính là công cụ hỗ trợ nhiều trong các lĩnh vực quảng cáo,…

Midjourney AI có phải là miễn phí

Đúng vậy Midjourney cho phép bạn dùng hoàn toàn miễn phí, bạn hoàn toàn có thể tạo 25 hình không tính phí. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án tạm thời, có giới hạn để bạn trải nghiệm, dùng thử trước khi chuyển qua hình thức dùng có trả phí. Đối với bản mất phí của Midjourney, chắc chắn sẽ cung cấp thêm nhiều tính năng và tuỳ chỉnh hơn, điều này giúp bạn tạo ra những tác phẩm độc đáo với hình ảnh sắc nét và chất lượng hơn.

Đối với chi phí để trả cho gói thành viên cơ bản, bạn sẽ mất 10 USD/ 1 tháng, gói này sẽ cho phép bạn được tạo tối đa 200 hình ảnh trong 1 tháng. Nếu trong trường hợp 1 tháng bạn đã sử dụng Midjourney và tạo hết 200 hình ảnh, bạn có thể mua thêm gói 4 để có thêm 60 hình ảnh nữa.

Ngoài ra, còn có gói đăng ký với tư cách thành viên tiêu chuẩn, gói này sẽ cung cấp số lượng người dùng cá nhân, không bị giới hạn cùng với tính năng cho phép được kết bạn miễn phí và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thư viện thành viên. Cho phép bạn tạo được hình ảnh nhanh nhất, với thời gian 900 phút thời gian.

Khi nào nên sử dụng Midjourney AI

Bạn có thể sử dụng Midjourney khi bạn muốn tạo ra tranh vẽ, hình ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt là khi bạn không có kỹ năng vẽ tranh hay thiết kế chuyên nghiệp. Midjourney hoàn toàn có thể giúp bạn khám phá sự sáng tạo và tạo ra những tác phẩm tranh ấn tượng mà không cần mất quá nhiều thời gian và nỗ lực.

Cách sử dụng Midjourney AI để vẽ tranh nhanh chóng

Nếu bạn biết đến ứng dụng AI có tên Midjourney trước đây, nhưng không biết cách dùng. Thì trong mục này mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Midjourney một cách cụ thể nhất, để bạn có được sản phẩm thiết kế theo mong muốn.

Bước 1: Vào trang Midjourney AI


Bước 2: Bạn click vào Join the Beta ở cuối góc phải màn hình
Bước 3: tạo username và tài khoản trên Discord của Midjourney

Bước 4: Xác thực email đã đăng ký
Bước 5: Tiếp tục truy cập vào kênh Midjourney trên Discord
Sau khi bạn đã đăng ký tham gia hoàn tất, bạn sẽ thấy được hàng trăm bức ảnh được đăng tải bởi hàng triệu người dùng trên thế giới.
Bước 6: Chọn các phòng dành cho Newbies để bắt đầu tạo tranh

Bước 7: Ở ô nhập cú pháp tạo tranh gõ vào lệnh/ imagine [promt ( mô tả của bạn)] kèm các từ khóa hoặc mô tả về bức tranh bạn muốn tạo.

Bước 8: Nhấn Enter và chờ kết quả

Cách kết hợp Midjourney AI và Chatgpt

Ngoài cách sử dụng Midjourney thông thường, bạn cũng có thể kết hợp 2 ứng dụng AI là Midjourney AI với Chat GPT tối ưu và để tạo ra trải nghiệm kết hợp tương tác độc đáo giữa ý tưởng thiết kế.

Cụ thể với Chat GPT, bạn có thể giao tiếp, yêu cầu Chat GPT đưa ra ý tưởng về một dự án mà bạn muốn, hay kể cả miêu tả cụ thể, đưa ra một dàn ý,… từ đó bạn có thể lựa chọn một trong những gợi ý phù hợp nhất với bạn.

Từ những ý tưởng được gợi ý, bạn liên kết sử dụng với Midjourney, và cho nó biết miêu tả những ý tưởng Chat GPT đã làm trước đó, từ đó Midjourney sẽ hiểu và trả lại kết quả cho bạn với bộ hình ảnh thiết kế hoàn chỉnh.

Những ấn phẩm hình ảnh mà Midjourney thực hiện, bạn có thể sử dụng trong nhiều công việc từ hình ảnh thiết kế bao bì sản phẩm, các bảng hình ảnh quảng cáo cho nhiều nhãn hàng.

Rate this post
Exit mobile version