Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách report fanpage giả mạo mới nhất

cách report fanpage

cách report fanpage

Trong quá trình bán hàng trên Facebook, 1 điều bạn cảm thấy khó chịu nhất là bị người khác giả mạo mình, lấy sản phẩm mình,…. đi bán hàng làm cho thương hiệu của mình đi xuống. Cách report Facebook  khiến ních Facebook đó không thể giả mạo được nữa và nhanh chóng bị xóa xổ.

Mình sẽ tập trung vào cách report fanpage nhanh chóng, giúp bạn báo cáo những người âm thầm làm thương hiệu mình đi xuống. Những mẹo này vô cùng đơn giản mà ai gần như ai cũng sẽ làm được.

1. Report Facebook là gì?

Report Facebook là cách mà người dùng Facebook muốn loại bỏ thông tin nào đó bằng cách báo cáo cho Facebook các bài viết, các status hoặc các hình ảnh vi phạm các quy tắc chung của Facebook

Chỉ vì bạn không muốn các bài đăng như thế xuất hiện trên newsfeed của bạn nữa. Nếu bạn đang bán hàng online trên Facebook thì bạn được phép report những trang fanpage ăn cắp thương hiệu hay bài viết, hình ảnh của bạn.

Sau khi người dùng báo cáo bản quyền Facebook, máy chủ của Facebook sẽ tiến hành ghi nhận thông tin, đầu tiên là sẽ không hiển thị các bài đăng giống vậy lên newsfeed của bạn nữa.

Còn nếu sau khi kiểm tra, bộ phận hỗ trợ không phát hiện thấy có vấn đề vi phạm gì thì cũng sẽ có một thư gửi cho người report để họ nắm được thông tin là Facebook đã ghi nhận và đã tiến hành xử lí thông tin.

Xem thêm các bài viết liên quan:

2. Cách report Fanpage giả mạo bạn?

Sẽ như thế nào nếu bạn bỗng phát hiện ra một fanpage kinh doanh mặt hàng tương tự với cửa hàng mình lấy cắp toàn bộ/phần lớn nội dung, hình ảnh mà bạn đã dày công sản xuất trên fanpage. Hẳn là ai cũng sẽ tức giận rồi, nhưng đừng vội đôi co mà cả giận mất khô, bạn chỉ cần nhẹ nhàng report bài fanpage đó thôi. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách report bài viết trên Facebook dưới đây:

2.1. Cách Report Fanpage giả mạo

Những gì bạn cần chuẩn bị bao gồm: giấy đăng ký bản quyền thương mại/thương hiệu và danh sách các fanpage “fake” có sử dụng tên, logo, hình ảnh của bạn. Dưới đây sẽ là cách report fanpage giả mạo 2019:

 

Báo cáo bản quyền Facebook

Sau khi nhấn gửi thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như thế này:

Cùng lúc đó, Facebook sẽ ghi nhận và gửi 1 email chứa toàn bộ thông tin mà bạn đã điền trong form này.

2.1. Cách Report Facebook cá nhân giả mạo

Để áp dụng được cách báo cáo Facebook mất vĩnh viễn, các bạn click vào đường dẫn: Copyright Report Form đây là mẫu Form nhập khiếu nại bản quyền online của Facebook nhé.

Tiếp theo, tích chọn phần Tôi đã tìm thấy nội dung mà tôi cho rằng vi phạm bản quyền của mình. Sau đó tích tiếp vào mục Tiếp tục với báo cáo bản quyền của tôi

Cách báo cáo vi phạm bản quyền Facebook 2022

Lưu ý: Chỉ khi nội dung của bạn là bản gốc thực sự do bạn sáng tạo thì hãy gửi report bản quyền, trong trường hợp báo cáo gian lận không đúng thì khả năng Page của bạn chịu thiệt hại hoặc bị Facebook khóa vĩnh viễn là vô cùng lớn. Hãy cẩn thận nhé.

Trong bước này, bạn sẽ cung cấp đầy đủ họ tên của người gửi báo cáo, người có được và các thông tin liên hệ như Email và số điện thoại. Nhập đầy đủ các thông tin như mẫu dưới đây.

Nhập thông tin thật chính xác để báo cáo vi phạm bản quyền Facebook

Lưu ý rằng Facebook sẽ làm việc với bạn thông qua Email, có thể địa chỉ Email phải nhập chính xác nhé.

Tùy vào đối thủ đang sao chép nội dung của bạn là Ảnh, Video, hay Album … mà có thể tích chọn 1 hoặc tất cả các mục. Sau đó điền đầy đủ URL post mà bạn cho rằng họ đang sao chép nội dung của mình. Nhập như mẫu bên dưới:

Trong phần này, thông thường mình chỉ cần đưa ra URL bài viết gốc của mình để Facebook đối sánh là đủ. Còn nếu bạn có giấy tờ chứng nhận, hay HĐ mua bán gì có khả năng chụp ảnh và tải lên phân file đính kèm.

Phần này cũng đơn giản thôi. Tích xác nhận nội dung khai báo, xác nhận với điều khoản Facebook và nhấn nút Gửi.

Các bạn hãy lưu ý là mình nên soát lại 1 lần các thông tin cho thật chuẩn xác trước khi nhấn nút gửi nhé. Sau khi gửi thành công Facebook sẽ gửi về Email của bạn một thông báo xác nhận như thế này (mail này rất dài, đây chỉ là một phần thôi nhé)

Xong rồi, bây giờ thì đợi Facebook xử lý thôi. Hôm đó, sau khi gửi report vi phạm bản quyền nội dung cho Facebook, chỉ sau hơn 2 tiếng mình đã được anh Mark đẹp trai xử lý và gửi lại thông báo cho mình như này:

Xong phim, vậy là bài viết sao chép đã bị Facebook xóa bỏ. Bạn chẳng cần mất nhiều thời gian qua lại với bên đi ăn cắp nội dung chi cho mệt đúng không.

Trong trường hợp bạn khai đủ và đúng thông tin, Facebook sẽ hoàn thành xóa bỏ các fanpage bạn đã báo cáo vi phạm bản quyền Facebook trong vòng 3 – 5 ngày, có thể sớm hơn.

3. Cách bảo mật Facebook của bạn

1. Dùng tên thật

Việc sử dụng tên thật vô cùng đặc biệt bởi khi mất tài khoản, người sử dụng cần xác minh bản thân nhờ chứng minh nhân dân hay căn cước công dân. Ngoài ra, những tài khoản sử dụng tên giả rất dễ bị đối phương report, báo cáo lại với Facebook.

3. Sử dụng đến phần liên hệ trong cài đặt

Người dùng có thể thiết lập 2 tài khoản email trên Facebook, gồm có một chính và một phụ. Vì khi bị ngắt liên kết với email chính, Facebook vẫn cho người dùng một tuần để yêu cầu kháng lại bằng email phụ.

Tại đây chọn Bảo mật và đăng nhập. Truy cập mục Xác thực 2 yếu tố và kích hoạt Xác thực 2 yếu tố.

6. Chọn từ 3 đến 5 người bạn tin cậy

Bạn bè tin cậy sẽ giúp người dùng lấy lại tài khoản khi bị mất. Do đó sẽ giảm đi khả năng hack tài khoản của các hacker.

Tổng kết

Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này của ATPCare, bạn sẽ biết được cách report fanpage giả mạo thương hiệu để kinh doanh hiệu quả hơn nhé. Ngoài ra nếu có góp ý về bài viết bạn có thể cmt hoặc  liên hệ qua thông tin dưới đây nhé

Rate this post
Exit mobile version