Site icon ATPCare

Cách nuôi dưỡng khách hàng gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là cả một quá trình lâu dài, tốn thời gian và công sức để thực hiện. Quá trình này bao gồm nhiều hoạt động khác nhau với các kế hoạch cụ thể, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu và tạo ra cơ sở, nền tảng phát triển cho doanh nghiệp.

Để giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và thực hiện chuyển đổi thành công. Trong bài viết dưới đây ATPCare sẽ chia sẻ cho bạn cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, hiệu quả cho doanh nghiệp. Đừng bỏ lỡ bài viết này bạn nhé!

Nuôi dưỡng khách hàng chính là chìa khóa trong việc xây dựng thương hiệu

1. Nuôi dưỡng khách hàng là gì?

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng chính là quá trình sử dụng phương tiện đa truyền thông để cung cấp thông tin cho từng nhóm khách hàng. Giúp họ nhận ra việc tìm đến và chọn mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp là lựa chọn cần thiết.

Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bắt đầu từ việc tìm hiểu nhu cầu chính của người dùng. Tiếp đó cung cấp thông tin sản phẩm, giải đáp những câu hỏi thắc mắc, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sau mua hàng. 

Quá trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, bao gồm: tiếp thị qua điện thoại, blog, thư điện tử, ấn phẩm… Đây được xem như chiếc chìa khóa quan trọng hàng đầu trong việc xây dựng thương hiệu, cũng như phát triển doanh nghiệp.

2. Lợi ích khi nuôi khách hàng cần phải biết?

Nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất, là chìa khóa vàng mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều những lợi ích to lớn.

2.1. Giảm chi phí

Khi khách hàng đã hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Họ sẽ sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến những người mà họ quen biết. Vì thế, việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng không chỉ góp phần khiến họ mua sản phẩm mà còn tạo nên sự quảng bá miễn phí cho sản phẩm của chính doanh nghiệp.

2.2. Gia tăng lợi nhận khi bán hàng

Một nghiên cứu cho thấy 92% người tiêu dùng mua hàng theo lời giới thiệu từ người quen hơn những hình thức quảng cáo khác. Do đó, những khách hàng tiềm năng cùng sự quảng bá miễn phí từ họ đóng vai trò quan trọng trọng việc tăng doanh số cho sản phẩm.

2.3. Tăng điểm tương tác với khách hàng đang quan tâm 

Điều hiển nhiên là khi khách hàng hài lòng với bạn, cơ hội để họ tiếp tục chọn mua sản phẩm của bạn sẽ cao hơn. Ngoài ra, họ có thể quảng bá sản phẩm đến những người tiêu dùng khác. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được truyền bá rộng rãi hơn.

3. Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng đơn giản?

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tuy nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất lại khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện một vài chiến lược cơ bản chắc chắn sẽ tạo ra chuyển đổi bán hàng cho doanh nghiệp. 

Hãy nhớ rằng, dù áp dụng chiến lược nào thì cũng bạn cần đảm bảo tạo dựng mối quan hệ tốt với người dùng và giữ chân để họ không quay lưng với doanh nghiệp.

Những chiến lược nuôi dưỡng khách hàng đơn giản mà hiệu quả

3.1. Xác định khách hàng của mình là những ai?

Xác định khách hàng của mình là điều vô cùng quan trọng trong chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Biết được họ là ai?  Họ cần gì? Nỗi lo hay khó khăn của họ là gì? Từ đó doanh nghiệp có thể tạo ra những sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

3.2. Phân nhóm từng nhóm khách hàng 

Sau khi xác định và phân tích khách hàng, doanh nghiệp cần phân loại họ thành 3 nhóm nhỏ:

Mục đích của việc phân loại này là để tìm ra vấn đề trước mắt của khách hàng. Để từ đó đề ra giải pháp khiến khách hàng nhận thấy nhu cầu tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp là cần thiết.

3.3. Xây dựng chiến lược marketing từng kênh

Sau khi phân loại khách hàng, bước tiếp theo mà doanh nghiệp cần thực hiện là xây dựng chiến lược Marketing phù hợp cho từng nhóm khách hàng. Tùy theo từng nhóm khách hàng mà các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp có sự khác biệt.

3.4.  Xây dựng tệp fan với thương hiệu

Tệp fan với thương hiệu là tệp những người đã từng tương tác với content hoặc có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Facebook cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu hiện có: khách truy cập trang web, mức độ tương tác (người like post, xem video hơn 90%, comment…) và danh sách khách hàng. 

Việc nghiên cứu về Audience insights sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về đối tượng của bạn.

3.5.  Xây dựng nội dung giá trị liên tục

Tạo ra các nội dung một cách thường xuyên thật sự không đủ để giữ chân khách hàng. Điều mà doanh nghiệp nên làm chính là tạo ra các nội dung có giá trị thật sự và các nội dung có liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của khách hàng từ các chiến dịch content marketing. 

Để có thể xây dựng được các nội dung có giá trị một cách hiệu quả hơn, dưới đây là một vài lưu ý mà bạn có thể áp dụng:

3.6. Hỗ trợ khách hàng khi cần thiết

Đây có lẽ là chiến thuật quan trọng để xác định cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn thành công hay thất bại. Khi khách hàng chủ động liên hệ hỏi về sản phẩm/ dịch vụ, bạn hãy hỗ trợ họ nhanh chóng và thể hiện tất cả sự nhiệt huyết, gần gũi trong quá trình tư vấn. 

Hãy bắt đầu trò chuyện và tương tác nhiều hơn với khách hàng, cố gắng tìm hiểu những gì họ suy nghĩ, họ đang cần điều gì ở doanh nghiệp bạn. Sau đó, từng bước hành động đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Chắc chắn, bằng chiêu thức này, khách hàng tiềm năng sẽ dần bị bạn thuyết phục và trở thành khách hàng thân thiết.

3.7.  Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng 

Các nhà tiếp thị chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm thường có xu hướng tạo ra các chiến lược nhằm nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng cho khách hàng. Việc làm thú vị này sẽ giúp mang đến cho khách hàng những cảm nhận tích cực nhất về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Có thể thấy, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một trong những chiến lược quan trọng mà doanh nghiệp của bạn cần ưu tiên thực hiện. Nó chắc chắn mang đến sự phát triển lâu dài và phát huy mức độ uy tín của thương hiệu. 

Hy vọng cách nuôi dưỡng khách hàng được chia sẻ trong bài viết trên sẽ bạn sẽ nhanh chóng đạt được những hiệu quả lợi ích mà mình mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Rate this post
Exit mobile version