Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách lập kế hoạch bán hàng chi tiết cho bạn 2020

bán hàng thông minh min

Bán hàng là một trong những cách để làm giàu tiện lợi và đơn giản nhất, nhưng bạn sẽ không thành công nếu như bỏ qua bước lấp kế hoạch. Hôm nay atp sẽ hướng dẫn cho bạn cách lập kế hoạch bán hàng chi tiết nhất nhé.

Chiến lược bán hàng cần ngắn gọn và súc tích

Không ai muốn đọc một bản kế hoạch bán hàng dài tận 100 trang hay ngay cả là 40 trang. Việc làm một bản kế hoạch dông dài, lan man sẽ chỉ khiến người đọc chẳng thể phân loại được hết nội dung, thậm chí là bỏ dở giữa chừng vì quá nhàm chán.

Hơn nữa, mục tiêu của bản chiến lược kinh doanh là công cụ để quản lý dự án đạt kết quả tốt và tăng trưởng công ty trong khi dài, và nó cần được thay đổi, cung cấp liên tục. Việc sửa đổi một xấp giấy tờ dày cộm quả thực rắc rối và dễ mắc sai lầm, bất kể đó là người có trải nghiệm.

XEM THÊM Tổng hợp 5 kho nhạc không bản quyền đỉnh nhất

Tóm tắt dự án

Đây chính là phần tổng quan giới thiệu công ty của bạn, trình bày những gì bạn làm và đưa rõ ra những gì bạn đang tìm kiếm từ người coi. Về mặt cấu trúc, đây chính là chương trước tiên trong chiến lược kinh doanh, nhưng bạn nên viết nó cuối cùng. Bởi lẽ, một khi bạn đã thống kê lại một lượt các chi tiết từ trong ra ngoài của doanh nghiệp, bạn sẽ có cơ sở để viết một bản tóm tắt đầy đủ và hấp dẫn hơn.

Phần recommend này có thể tách rời như một tài liệu độc lập gồm có những điểm nhấn trong kế hoạch chi tiết của bạn. Trên thực tế, các người đầu tư có thể chỉ dựa vào bản tóm tắt này để đánh giá công ty. Nếu như họ cảm nhận thấy ấn tượng, họ thường sẽ đòi hỏi một bản kế hoạch hoàn chỉnh, một buổi thuyết trình hoặc các dữ liệu khác sau.

Hãy cam kết bản tóm lược rõ ràng và súc tích nhất có thể, bao gồm các điểm nhấn chính của tổ chức tuy nhiên không quá chi tiết. Lý tưởng nhất, chương này chỉ có thể ngắn gọn trong 1-2 trang, được thiết kế để đọc nhanh và gây thúc đẩy mong muốn thực tế của người coi.

Lập chiến lược truyền thông

Dù cho sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt đến mức nào đi nữa nhưng sẽ là vô hữu nếu như không ai biết tới doanh nghiệp của bạn.

Ba nguyên tắc căn bản trước khi lập một kế hoạch truyền thông trong kế hoạch bán hàng là:

Người sử dụng phải là điểm xuất phát, cùng lúc đó là điểm chốt cuối cùng của mọi công việc truyền thông

Ngân sách/vốn

Ở phần này, bạn sẽ phải dự tính tiền của đầu tư ở từng khâu chiến dịch sao cho phù hợp để vừa triển khai chiến lược một cách hiệu quả và vừa nằm trong năng lực hay ngân sách của doanh nghiệp.

Hãy list ra toàn bộ các đầu mục chi tiêu thiết yếu để bắt đầu bán hàng càng chi tiết càng tốt. Khi dự toán được khoản chi phí ban đầu, bạn có khả năng đơn giản tính toán được số vốn cần có, dự tính được lợi nhuận mang lại được.

Biết được đối tượng mục tiêu người coi là ai

Xác đinh chuẩn xác đối tượng mục tiêu người coi sẽ quyết định việc bạn lựa chọn nhặt yếu tố nào vào bản chiến lược. Chẳng hạn như, nếu người coi là cổ đông của tổ chức, nội dung chủ đạo trong bảng kế hoạch phải là báo cáo tài chính trong năm và chiến lược tài chính trong năm tới.

Đừng quá đặt nặng vấn đề chuyên ngành trong bản kế hoạch

Hầu hết những người đọc bản kế hoạch của bạn có khả năng không am hiểu quá tường tận các yếu tố liên quan tới chuyên môn ngành nghề. Bạn phải cần diễn giải nội dung trong bản kế hoạch làm cách nào để đến cả đứa trẻ 5 tuổi cũng hiểu bạn đang nói gì.

Việc đưa ra các số liệu mang tính quá hàn lâm chỉ khiến bản chiến lược của bạn trở thành rối ren và phức tạp quá ngạc nhiên cần thiết.

Bắt tay với thực hiện CHƯƠNG TRÌNH

Đây chính là giai đoạn cuối của chu trình lập chiến lược tăng doanh số bán hàng. Phần cuối cùng của kế hoạch sale phải là các cụ thể về giới hạn thời gian hoàn thành từng chiến thuật mà bạn đã được đưa ra trên đây. Tốt nhất là bạn nên bố trí lịch trình thời gian theo tuần để việc hành động và kiểm tra được dễ dàng hơn.

Nhưng mọi việc vẫn chưa dừng lại, dù cho bạn đã tạo ra xong cho mình kế hoạch sale. Hãy cam kết kế hoạch của bạn luôn được thực thi đúng lịch trình, đồng thời đều đặn xem xét và điều chỉnh thông tin để phù hợp với thực tế. Thực hiện được như vậy, bạn mới có thể hoàn thành tốt chiến lược bán hàng đã đề ra, hay giống với việc bạn có cơ hội hoàn thành mục đích doanh số sale của mình.

XEM THÊM 10 kỹ năng hàng đầu giúp bạn phát triển sự nghiệp

Nguồn tổng hợp.

Exit mobile version