Site icon ATPCare

Cách làm giàu: 11 bước đảm bảo sự giàu có của bạn

6645 StartUp

Mọi người đều có ước mơ về việc trúng số và trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Rất nhiều người đang tìm kiếm để có 1 tỷ đồng đầu tiên của họ hoặc cách đầu tư để có một số tiền tích lũy cho kỳ nghỉ hưu. Một số đang cố gắng thành công như các doanh nhân. Mọi người muốn có đủ tiền để có đủ tiền để mua những ngôi nhà đẹp, những chiếc xe sang trọng và những kỳ nghỉ tuyệt vời. Nhưng không có nhiều biết cách làm giàu có nghĩa là gì và cần những gì.

Cách làm giàu, tăng trưởng tài chính

Trở nên giàu có hơn là số tiền

Trở nên giàu có là một trạng thái của tâm trí. Theo một nghĩa nào đó, bạn có thể giàu nhưng “không có nhiều tiền” hoặc ngược lại.

Nhưng giàu cũng có thể giàu có về mặt tâm lý. Đó là một việc có thể sống mà không phải lo lắng về tiền bạc. Bạn không cần thiết phải sở hữu một lâu đài để được coi là giàu có. Mọi người có thể xem là giàu miễn là chúng ta muốn một cách tự do và có được hạnh phúc trong cuộc sống. Chìa khóa ở đây là sống với hoặc thậm chí là sống ít hơn nhưng gì bạn có. Để trở thành 1 người bình thường, ngay cả khi bạn có khả năng tài chính để có thể làm được nhiều hơn thế.

Bạn có thể có sở thích riêng về định nghĩa với bạn hơn, nhưng đây là một số cách làm giàu. Nó có thể giúp bạn có được một trong hai (hoặc cả hai)

Cách làm giàu với 11 bước táo bạo dưới đây

Đó là mục tiêu đầy tham vọng để trở thành một người rất giàu có, và nếu bạn hướng tới mục tiêu đó, hãy làm điều gì đó lớn lao và tạo ra một số thay đổi lớn trong cuộc sống.

1. Khai thác kỹ năng của bạn như một chuyên gia và đầu tư vào nó

Làm cho mục tiêu của bạn để làm cho mục tiêu của bạn để làm điều tốt hơn bất cứ ai: Làm việc trên nó, đào tạo nó, học nó, thực hành, đánh giá và tinh chỉnh nó. Bạn có thể thấy những người nổi tiếng trong giới thể thao, showbiz hầu hết đều trở thành triệu phú, và đó là bởi vì họ đang sử dụng các kỹ năng của họ một cách đầy đủ. Nếu có một thứ gì đó bạn rất giỏi, có khả năng bạn sẽ gặt hái những phần thưởng đáng kể từ nó.

Khi bạn trở nên giỏi trong một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ thấy rằng cơ hội đến với mình. Để trở thành 1 chuyên gia về một cái gì đó, điều quan trọng là không bao giờ ngừng cải thiện. Những người thành công đầu tư thời gian, năng lượng và tiền bạc để cải thiện bản thân và đó có thể là khoản đầu tư bổ ích nhất mà bạn có thể thực hiện.

Để bắt đầu, hãy tìm ra kỹ năng nào mà bạn muốn trau dồi. Lập danh sách 10 người giỏi nhất về điều đó, và sử dụng ngân sách này để xác định tiêu chí và theo dõi tiến trình của chính bạn để trở thành người giỏi nhất.

Ví dụ, nếu bạn là một nhà văn, bạn có thể tham khảo danh sách bán chạy nhất của thời báo NewYork và xác định 10 tác giá thành công mà bạn ngưởng mộ nhất. Tim hiểu thêm về các nhà văn này, nhưng điều họ làm để thành công và đọc một số tác phẩm của họ.

Xem thêm:  Tổng hợp các cách làm lông mi dài thần tóc tại nhà

Cách làm giàu: đầu tư

2. Tiết kiệm 1 tỷ đồng, đầu tư phần còn lại

Mọi người đều muốn trở thành tỷ phú. Nhưng một mục tiêu như thế này là một thứ gì đó bạn có thể dễ dàng đạt được trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy cố gắng tiết kiệm 1 tỷ đồng đầu tiên.

Số tiền nhỏ bạn tiết kiệm hàng rồi có thể thành 1 số tiền lơn. Bạn có thể chỉ đầu tử 50.000 vnđ  hay 100.000 vnđ mỗi lần, nhưng khoản tiền này hoàn toàn có thể trở thành nền tảng sau này của bạn.

3. Hãy là một nhà phát minh và xem coi nó là cơ hội để phục vụ

Ngừng suy nghĩ về việc kiếm rất nhiều tiền và bắt đầu nghĩ về việc phục vụ nhiều người. Nếu bạn nghĩ đến những điều mọi người, hoặc những thứ có thể cải thiện xã hội. Nếu bạn nghĩ về những gì mọi người cần, hoặc những thứ có thể cải thiện xã hội, những hiểu biết của bạn có thể tác động nhiều hơn. Không những thế, bạn cũng có thể sản xuất sản phẩm theo xu hướng mới.

Khi con người ta bắt đầu phục vụ nhiều người, hiệu ứng truyền miệng có thể rất hiệu quả. Chưa kể, bạn có thể có nhiều phản hồi hữu ích hơn về những gì bạn làm.

Có một phát minh phổ biến là có thể là vé đi nhanh để phát triển thịnh vượng. Chỉ cần nhìn vào Snapchat bạn có thể thấy công ty này từ một ý tưởng để biến thành một doanh nghiệp tỷ đô.

4. Tham gia khởi nghiệp và nhận cổ phiếu

Sử dụng cùng một sự cân nhắc tiềm năng khởi nghiệp ở những điểm trên, sở hữu cổ phiếu của một hoặc nhiều công ty khởi nghiệp có thể là một khoản đầu tư giá trị nếu công ty phát triển mạnh, nổi tiếng và được bán cho một công ty lớn hơn.

Chỉ một số ít các công ty khởi nghiệp thành công trong việc thực hiện các khoản lãi lớn, vì vậy tỷ lệ cược là không tốt. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phán đoán của mình để xem ý tưởng kinh doanh nào và nhóm quản lý nào có khả năng thành công cao. Những nhân viên đầu tiên của Facebook, Google đều trở thành triệu phú đô la sau này.

5. Phát triển tài sản

Mua, phát triển và bán tài sản là cách chính để mọi người tích lũy vốn.

Ngoài ra, vay nợ có thể yếu tố chính trong phương pháp này. Giả sử bạn vay 200.000 đô la và tự bỏ ra 50.000 đô la để mua một tài sản có giá 250.000 đô la. Sau đó, bạn phát triển tài sản và bán nó với giá 400.000 đô la. Tài sản đã tăng giá trị lên 60% nhưng 50.000 đô la của bạn đã tăng gấp bốn lần lên 400.000 đô la. Bạn phải chọn đúng thuộc tính trong lĩnh vực, và phát triển chúng một cách khôn ngoan.

Bạn có nguy cơ từ sự sụp đổ mua bán trên thị trường bất động sản. Nhưng về lâu dài, đây là cách để tích lũy tài sản.

6. Xây dựng danh mục cổ phiếu

Nếu bạn có thể đầu tư cổ phiếu ổn định vào cổ phiếu trong một thời gian dài, hãy chọn một cách khôn ngoan và tài đầu tư cổ tức để có thể xây dựng một khối tài sản lớn. Tất nhiên cổ phiếu có thể đi theo bất kỳ cách nào và nhiều nhà đầu tư nhỏ mất tiền khi khoản đầu tư của họ sụt giảm.

Nhưng về lâu dài, cổ phiếu là một tài sản đầu tư tốt như tài sản với tính thanh khoản hơn nhiều. Trong thị trường chứng khoán, những người chiến thắng thường là những người có kiến thức, kiên nhẫn và dây thần kinh mạnh mẽ.

7. Bắt đầu khởi nghiệp và sau đó bán nó

Cách làm giàu: đầu tư cổ phiếu

Ngày càng nhiều Startup đã nhìn thấy thành công có lợi nhuận lớn trong những năm gần đây. Nếu bạn có thể tìm thấy một cách tiếp cận mới đối với một góc cụ thể của thị trường và xây dựng một doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu đó.

Nó thực sự có thể là bất kỳ thứ gì: một doanh nghiệp vệ sinh, một dịch vụ giao thức ăn hoặc có thể là blog. Có thể bạn mất rất nhiều năm làm việc để xây dựng một doanh nghiệp. Tất cả các doanh nhân phải chịu rủi ro và căng thẳng lớn. Nhưng nếu bạn có thể vượt qua nó, phần thưởng có thể sẽ rất lớn. Đây là cách mà nhiều người giàu có nghiêm túc làm nó.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có hơn và sống tốt hơn, hãy xây dựng những thói quen đơn giản

Nếu bạn hướng tới một cuộc sống ổn định với đủ tiền, hãy bắt đầu với những công việc hàng ngày bạn có thể làm.

8. Tìm một công việc trong chiếc xe phù hợp

Chọn công việc bạn quan tâm – Làm việc bạn thích và yêu những gì bạn làm. Hầu như không ai thành công nếu họ làm việc mà họ ghét.

Bạn có thể bắt đầu ở mức thấp và làm theo cách của bạn. Nhưng rất có thể, nếu bạn yêu thích những gì bạn làm thì bạn có thể biến chúng thành hiện thực. Việc thực hiện quá trình bước đến mục tiêu của bạn đôi lúc còn hạnh phúc hơn là bước lên đỉnh thành công.

Hãy tìm kiếm công việc qua các công việc khác nhau, và khi bạn cảm thấy đã tìm thấy tất cả những gì bạn muốn học từ công việc đó, hãy cân nhắc việc chuyển qua một công việc khác để mở rộng tầm nhìn của bạn về những văn hóa kinh doanh khác nhau. Có nhiều kinh nghiệm ở các vị trí khác nhau giúp bạn trở thành tài sản quý giá của công ty và có thể giúp bạn lên một cấp cao hơn.

Hãy xem xét cách người giàu tìm kiếm các công ty phù hợp, nơi có nhiều cơ hội phát triển. Tìm kiếm những nơi bạn có thể phát triển kỹ năng của mình, và có thể nhân thu nhập hàng tháng của bạn lên nhiều lần.

9. Cắt giảm chi phí của bạn

Vấn đề lớn của một số người trên con đường làm giàu của họ đó là tiêu nhiều hơn số tiền họ kiếm được. Có một sự thật là bạn cần sống dưới mức thu nhập của bạn thì tài sản của bạn mới tăng lên và tăng khả năng đầu tư để kiếm được nhiều tiền hơn.

Hãy luôn theo dõi tiến trình của bạn về số tiền bạn chi tiêu. Sử dụng một ứng dụng hoặc đơn giản là một bảng tính Excel để đảm bảo bạn có bao nhiêu tiền, bạn kiếm được hay chi tiêu vào việc gì. Điều này cho bạn những con số thích hợp để xem xét và tinh chỉnh những gì không có ý nghĩa trong việc chi tiêu của bạn.

Hãy bắt đầu cắt giảm những chi tiêu không cần thiết trong cuộc sống của bạn. Hãy làm những gì giúp cách giảm hóa đơn của bạn: đảm bảo bạn tắt đèn, lên kế hoạch cho bữa ăn tại cửa hàng tạp hóa và kỷ luật trong việc ăn uống. Tập trung cuộc sống của bạn chỉ với những điều cần thiết và bạn sẽ bất ngờ về số tiền bạn có thể tiết kiệm được.

Cách làm giàu: cắt giảm chi phí

10. Thiết lập tài khoản ngân hàng

Đặt mục tiêu và thói quen tiết kiệm để hỗ trợ các mục tiêu đó. Chỉ ra những cách giúp bạn tiết kiệm tiền và tinh chỉnh những gì không đáng có.

Nhiều ngân hàng có tùy chọn tạo tài khoản ngân hàng riêng, cũng như rút tiền tự động. Bằng cách thiết lập tài khoản ngân hàng, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý tài chính của bạn.

11. Đầu tư khôn ngoan

Kỹ năng đầu tư khác với may mắn thuần túy. Kỹ năng đầu tư cần thời gian tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, còn may mắn lại không như vậy. Một sai lầm trong đầu tư cũng có thể xén đi một phần lớn tiền của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo bất cứ khi nào bạn đưa ra quyết định trong đầu tư, cho dù là về tài sản hay cổ phiếu, hãy suy nghĩ kỹ. Sẽ tốt hơn nếu bạn hỏi ý kiến của những người có kinh nghiệm, chuyên gia.

Để cung cấp cho bạn một số ý tưởng đầu tư, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet khuyên chúng ta nên đầu tư 10% tiền mặt vào trái phiếu chính phủ ngắn hạn và 90% vào chỉ số SPX500 với chi phí thấp, bởi nếu thị trường sụp đổ bạn vẫn ổn vì có 10% tiền mặt dạng trái phiếu thay vì phải bán 90% còn lại với giá xấu.

Làm giàu theo cách khôn ngoan

Có rất nhiều thứ quan trọng trong cuộc sống hơn là tích lũy của cải. Ai muốn sống một cuộc sống giàu có, nhưng không được yêu thương, cô đơn và sức khỏe kém? Tuy nhiên nếu bạn có thể tận hưởng một cuộc sống cân bằng, đồng thời trở nên giàu có, tại sao bạn không làm như vậy?

Sự kết hợp giữa các gợi ý trên có thể không đảm bảo cho bạn một tương lai thịnh vượng, nhưng nó chắc chắn sẽ loại bỏ một số rắc rối tài chính trong cuộc sống của bạn. Với 1 bước bắt đầu từ ngày hôm nay, có thể bạn sẽ trở thành con người mà bạn mong muốn sau này.

Dịch từ https://www.lifehack.org

 

Exit mobile version