Site icon ATPCare

Bật mí 3 cách kiểm tra đơn hàng trên TikTok shop siêu nhanh

cách kiểm tra đơn hàng trên TikTok shop

cách kiểm tra đơn hàng trên TikTok shop

Hiện nay, TikTok Shop đang được ủng hộ và sử dụng bởi đông đảo khách hàng ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, khi đã đặt hàng cũng sẽ có không ít người thắc mắc về cách theo dõi đơn hàng của mình. Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn bạn cách kiểm tra đơn hàng trên TikTok shop cực đơn giản, cùng theo dõi nhé!

Cách kiểm tra đơn hàng trên TikTok shop qua Hộp thư

Bước 1: Tại màn hình chính của TikTok > bấm vào Hộp thư ở thanh thực đơn dưới cùng.

Bước 2: tìm kiếm mục cập nhật về cửa hàng.

Cách kiểm tra đơn hàng trên TikTok shop qua Hộp thư

Bước 3: nhấn vào Thông báo của đơn hàng. Lúc này, tất cả thông tin đơn hàng sẽ hiện ra cho bạn.

Ngoài ra, ngay khi đặt xong mặt hàng trên TikTok Shop, TikTok sẽ thông báo bạn đặt mua thành công, lúc này bạn có thể nhấn ngay vào mục theo dõi đơn hàng để nắm được nội dung đơn hàng mình đã mua.

Cách kiểm tra đơn hàng trên TikTok shop qua hồ sơ

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập TikTok, sau đó bạn chọn vào tab Hồ sơ và tiếp tục nhấn chọn kí hiệu 3 gạch ngang ở góc phải trên cùng.

Bước 2: Bạn chọn thiết lập và quyền riêng tư và tiếp tục chọn mục đơn hàng

Bước 3: Bạn chọn vào xem tất cả ở phần Đơn hàng của bạn. Sau đó, bạn có thể kiểm tra xem đơn hàng đã giao được đến đâu và các thông tin liên quan đến quá trình vận chuyển.

Cách kiểm tra đơn hàng trên TikTok shop trang chủ của đơn vị vận chuyển

Khi trạng thái đơn hàng của bạn là “Đã lấy hàng” tức là đơn hàng đấy đã có mã vận đơn rồi. Lúc này bạn có thể vận dụng mã vận đơn đấy để kiểm tra đơn hàng chi tiết hơn trên trang chính của đơn vị vận chuyển – J&T Express.

Bạn mở trang chủ J&T Express lên theo đường link này: https://jtexpress.vn/

Sau đấy dán mã vận đơn vào ô vận đơn và nhấn nút tra cứu vận đơn là ra thông tin đơn hàng như hình trên. Hệ thống sẽ trả về nội dung hiện trạng đơn hàng chính xác đến từng giờ từng phút luôn.

Một số lưu ý về việc hủy đơn tự động trên TikTok shop

Các đơn hàng đang chờ vận chuyển mà không cập nhật tình trạng theo dõi sau 15 ngày kể từ khi đặt hàng sẽ tự động bị hủy. Số tiền thanh toán cho sản phẩm sẽ được hoàn lại cho người mua sau đấy. Người bán sẽ nhận được tin nhắc hằng ngày để cập nhật tình trạng đơn đặt hàng đang chờ xử lý trước khi đơn hàng bị hủy tự động.

Nếu đơn được giao hàng bởi người bán

Thời gian chu kỳ của đơn hàng: tất cả các đơn hàng phải chuyển thành “Đã Vận chuyển” trong vòng 120 giờ. Đã vận chuyển là gói hàng đã được bàn giao cho nhà vận tải và đang vận tải cho người mua

Tự động hủy đơn: 13 ngày một khi đặt mua (sau đấy đơn hàng sẽ tự động bị hủy và sẽ hoàn tiền cho người mua)

Nếu đơn được giao hàng bởi TikTok

Thời gian chu kỳ của đơn hàng

  • Tất cả các đơn hàng phải chuyển thành “Chờ vận tải – Chờ lấy hàng” trong vòng 72 giờ
  • Tất cả đơn đặt hàng phải được giao cho ĐVVC vận chuyển của nền tảng trong vòng 48 giờ
  • Toàn bộ các đơn đặt mua phải chuyển thành “Đã vận chuyển” trong vòng 120 giờ. Tình trạng “Đã vận chuyển” là gói hàng đã được bàn giao cho nhà vận chuyển và đang vận tải cho người mua)

Tự động hủy đơn: 15 ngày sau khi đặt mua (sau đó đơn hàng sẽ tự động bị hủy và sẽ hoàn tiền cho người mua)

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn của ATPCare về các cách kiểm tra đơn hàng trên TikTok Shop mà bạn có thể áp dụng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại mà để lại comment phía dưới nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version