Site icon ATPCare

6 cách khóa tài khoản Zalo – xem ngay để bảo mật tài khoản Zalo

6 cách khóa tài khoản Zalo nhanh chóng

6 cách khóa tài khoản Zalo nhanh chóng

Việc bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng xã hội là vấn đề được đặt lên hàng đầu hiện nay. Trong đó, cách khóa tài khoản Zalo là một trong những biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn khi bạn tình trạng mất điện thoại, bị người khác lấy cắp,…. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện điều này một cách đầy đủ và chính xác.

Nếu như gặp trường hợp SIM của bạn bị mất, mà Zalo của bạn có quá nhiều thông tin tuyệt mật. Lúc này bạn sẽ bị rối thông tin và không biết cách nào nhnah chóng khóa tài khoản Zalo cá nhân của mình. Trong bài viết này mình sẽ cho bạn hiểu được cách khóa tài khoản Zalo cực đơn giản cùng theo dõi nhé!

1. Lý do bạn muốn khóa Zalo là gì?

Việc dùng Zalo để nhắn tin, trò chuyện và chia sẻ các thông tin là vô cùng phổ biến cho đến hiện nay. Tuy vậy, vẫn có một vài tình huống người sử dụng Zalo chọn cách khóa Zalo. Vì các lý do phổ biến như sau
  • Họ không muốn bị ai khác làm phiền nữa nên họ đã chọn khóa Zalo
  • Tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khóa
  • Một vài người không còn sử dụng số máy cũ đã đăng ký trước đó nên đã chọn cách khóa Zalo
  • Bị người khác lấy được điện thoại nên khóa Zalo ngay lập tức
  • Muốn không ai lấy thông, dữ liệu hiện tại
Bên cạnh 3 tình huống được nêu trên, vì một lý do cá nhân họ muốn xóa toàn bộ các hình ảnh bài post một cách mau chóng. Và chuyển sang đăng ký một tài khoản Zalo mới khác. Lúc này việc xóa tài khoản Zalo là điều dễ hiểu.

Cách khóa tài khoản Zalo vĩnh viễn

Đối với app Zalo, khóa tài khoản vĩnh viễn còn được xem là xóa tài khoản vĩnh viễn. thông thường, để khóa tài khoản vĩnh viễn. chúng ta thực hiện các bước lần lượt như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản nhấn chọn biểu tượng “Cá nhân” ở phần giao diện màn hình chủ đạo.
  • Bước 2: Chọn “Cài đặt” (biểu tượng bánh răng) ở bên phải màn hình.
  • Bước 3: Nhấn chọn vào phần “Tài khoản và bảo mật”.
  • Bước 4: Chọn “Xóa tài khoản” để khóa tài  Zalo vĩnh viễn.
  • Bước 5: Tiếp tục chọn phần “Xóa tài khoản” thêm 1 lần nữa.
  • Bước 6: Nhập số máylý do xóa tài khoản. Ấn “Tiếp tục” là  xong.
Một khi bạn thực hiện xong tất cả 6 bước trên. Zalo sẽ gửi 1 tin nhắn Thông báo cho bạn trong vòng 48h. Để xác nhận việc khóa tài khoản Zalo khi bạn đã bảo đảm việc mong muốn xóa account Zalo vĩnh viễn thì soạn tin nhắn “OK” và gửi lại là xong. Ngoài ra, cách khóa Zalo đơn giản và nhanh chóng là soạn tin nhắn với cú pháp TT XOA ZALO gửi đến 8785 (có phí: 15.000đ)
Lưu ý: Cách khoá tài khoản Zalo này chỉ có thể thực hiện trên điện thoại.

Cách khóa tài khoản Zalo khi mất SIM điện thoại

Có thể khóa tài khoản được hay không thì còn phụ thuộc vào một vài nhân tố. Cụ thể:
  • Nếu như bạn bị mất SIM do hư, hỏng, gãy thì có khả năng đến các cửa hàng bổ sung viễn thông để xin cấp lại.
  • Một khi cấp lại xong bạn có khả năng thực hiện đăng nhập lại trên thiết bị. Lúc này bạn không cần phải khóa Zalo.
  • Nếu như bạn bị mất SIM tuy nhiên không cố ý thì việc làm lại SIM khá khó khăn. Lúc này bạn có khả năng sử dụng một chiếc điện thoại khác hoặc phần mềm máy tính giả lập.
  • Đăng nhập với số máy và mật khẩu của bạn. Sau khi đăng nhập vào được bạn nên tiến hành thay đổi số điện thoại đăng ký tài khoản.
  • Chọn cách khóa vĩnh viễn để không ai có khả năng truy xuất được nữa.
  • Chỉ duy nhất khi bạn mất SIM mà không nhớ số máy. Hoặc không nhớ password đăng nhập thì sẽ cực kì khó để xóa account Zalo của mình.
Tuy vậy, trong một số trường hợp khẩn cấp bạn vẫn có thể liên hệ đến tổng đài hỗ trợ: 1900 561 558 của Zalo để được hướng dẫn nhằm chắc chắn về mặt tuyệt mật thông tin cho bạn. Phí giao dịch 2000 VNĐ/ phút.

Cách khóa tài khoản Zalo trên máy tính

Để khóa Zalo tạm thời trên máy tính, hãy làm theo chu trình hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Trên bố cụ và giao diện chủ đạo của áp dụng Zalo máy tính, bạn chọn biểu tượng bánh răng cưa cài đặt tại góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Tại cửa sổ thiết lập, bạn chọn tab Chung rồi tìm tiếp đến mục Thiết lập và bật tính năng Thiết lập mã khóa ứng dụng.

Bước 3: Trong cửa sổ Đặt mã khóa ứng dụngngười sử dụng nhập mã khóa Zalo gồm 4 chữ số và nhập lại một lần nữa để xác nhận, nhấn Lưu để lưu lại mã khóa Zalo.

Bước 4: Ngay sau đó màn hình sẽ xuất hiện thông cáo thiết lập mã khóa thành công, bạn nhấn Lưu.

Để kích hoạt chế độ khóa màn hình trên Zalo máy tính, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + L và khi muốn truy cập để dùng Zalo, bạn chỉ phải nhập password đã thiết lập ở trên đã đặt để mở khóa.

Zalo có khoá tạm thời được không?

Với các phiên bản Zalo trước đó, người dùng có thể tạm khóa tài khoản trong vòng 48 giờ, lúc đó các tin nhắn, hình ảnh của bạn đều bị xóa.

Nếu như có người muốn liên hệ với bạn thì sẽ được thông cáo là tài khoản không còn hiện hữu. Tuy nhiên sau quá trình nâng cấp, phiên bản Zalo mới nhất đã khóa tính năng cho phép tạm khóa Zalo. Vì thế bạn chỉ có thể xóa – khóa account Zalo vĩnh viễn.

Những lưu ý khi xóa tài khoản Zalo

Trước khi xóa account Zalo, chúng ta có thể lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Vì sau khi xóa accounttất cả tài liệu, hình ảnh, thông tin của bạn đều sẽ bị biến mất. Vì thế bạn cần phải lưu lại tất cả các dữ liệu cần thiết trước đây.
  • Toàn bộ tin nhắn, thông tin tài khoản không thể khôi phục sau khi bạn chọn xóa tài khoản.
  • Để thực hiện theo bí quyết khóa account Zalo trên. Bạn hãy nhớ số điện thoại đăng ký Zalo và số điện thoại đấy.

  • Khi hoàn tất việc xóa tài khoản Zalo, bạn bè đã kết nối trên Zalo của bạn sẽ không có thể tìm thấy bất cứ nội dung, nhật ký nào về tài khoản Zalo bạn xóa.
  • Trong vòng 48h sau khi bấm xóa account Zalo trên ứng dụng. Bạn vẫn có khả năng kích hoạt lại tài khoản của mình. Tuy vậy mọi hình ảnh, bài đăngthông tin nhật ký hay bạn bè đều sẽ bị mất hết.
  • Bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định thực hiện thực hành các bước xóa – khóa account. Cách khóa Zalo là cách thức cuối cùng nếu bản thân gặp nguy hiểm hay uy hiếp. Hoặc chịu ảnh hưởng trực tiếp đến một vài nỗi lo tế nhị. giúp cho bản thân bạn cảm nhận thấy phiền muộn hơn.

Tổng kết

Trên đây chính là tất cả các thông tin về cách khóa tài khoản Zalo. Mình hy vọng bài đăng này sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có nội dung tương tự như bí quyết lấy số điện thoại từ zalo mới nhất 2023  nhé!

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862

Exit mobile version