Site icon ATPCare

Cách gửi email outlook chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

Việc gửi email đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong công việc hàng này.  Cách gửi email outlook đây là đều này đặc biệt quan trọng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, nơi mà cách bạn gửi email có thể ảnh hưởng đến ấn tượng và tương tác với đồng nghiệp, đối tác, hoặc khách hàng của bạn. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách gửi email outlook  để đảm bảo thông điệp của bạn luôn được truyền đạt hiệu quả tốt nhất và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

 Chuẩn bị gì trước khi gửi email

Chuẩn bị gì trước khi gửi email

Trước khi gửi email, bạn cần thực hiện một số bước chuẩn bị để đảm bảo rằng thông điệp của bạn được gửi đi một cách hiệu quả và chuyên nghiệp:

Sau khi bạn đã thực hiện các bước chuẩn bị này, bạn có thể tự tin gửi email của mình đi với hi vọng nó sẽ đạt được mục tiêu và tạo được ấn tượng tốt đối với người nhận.

 Cách đăng ký tài khoản outlook

Bước 1: Truy cập Outlook.live.com để đăng nhập tài khoản. Hoặc nếu bạn chưa có tài khoản Outlook thì bấm “ Tạo tài khoản miễn phí

Bước 2: Đăng nhập tên tài khoản outlook mà bạn muốn đăng ký

Bước 3: Tạo mật khẩu cho tài khoản outlook của mình.

Lưu ý : 

Bước 4 : Đặt tên tài khoản Outlook mà bạn muốn.

Bước 5: Trả lời và chơi trò chơi để nhà sáng lập xác nhận bạn không phải là robot.

File nội dung cần chứa gì?

Trong file này đều quan trọng bạn phải có chính là thông tin khách hàng mà mình muốn gửi thông tin, gmail người đã đăng ký tham gia, các nội dung muốn đề cập để thu hút .. đều đó sẽ giúp email của bạn được chú ý, không bị người nhận cho vào mục spam.

1 file excel chứa bao nhiêu email

Một tệp Excel có thể chứa một số lượng email tùy thuộc vào số dòng dữ liệu trong tệp. Mỗi dòng có thể chứa một email hoặc thông tin liên hệ khác. Điều này có nghĩa là số lượng email trong tệp Excel sẽ tương ứng với số lượng dòng chứa địa chỉ email trong tệp đó.

Bài viết liên quan:
CC mail là gì? Cách CC, BCC trong mail như thế nào ?

Cách gửi tự động gửi mail ngay cả khi tắt máy

Hướng dẫn cách gửi email outlook chuyên nghiệp 

Bước 1: Soạn nội dung email và trỏ nguồn dữ liệu 

Bạn hãy mở file word đã chuẩn bị, vào tab Mailings

Hãy trỏ đường dẫn đến file excel 

Chọn đường dẫn đến file thông tin khách hàng 

Sau đó nhấn OK để đồng ý sheet đầu tiên trong bảng thông tin khách hàng là nơi lấy dữ liệu. 

Bước 2: Đưa dữ liệu khách hàng vào nội dung 

Bước 3: Match Fields

Kiểm tra cột email được dùng cho trường Email – Address trong Microsoft Outlook.

Bước 4: Kiểm tra nội dung trước khi gửi : Để kiểm tra nội dung trước khi gửi bạn hãy chọn Preview Results 

Bước 5: Hoàn thành và gửi

Chọn Finish & Merge

Thông tin Merge email

Bấm OK để bắt đầu gửi 

Kiểm tra thành quả 

Mở outlook và kiểm tra thư trong mục Sent Mail

Mail sẽ tự động gửi hết 

Gửi email là một hình thức người dùng trao đổi thông tin và dữ liệu với nhau, outlook còn được coi là kênh tiếp thị quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị doanh nghiệp rất hiệu quả. Trên đây là cách gửi mail hàng loạt trong Outlook và Mail Merge, hi vọng bài viết này sẽ trở nên thật hữu ích cho công việc của các bạn.

Kết luận

Chắc chắn cách gửi email outlook chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối tác, đồng nghiệp, và khách hàng của bạn. Hãy luôn lưu ý những nguyên tắc cơ bản và những gợi ý trong bài viết này để làm cho mỗi email bạn gửi thành một thông điệp mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn.

Chúc bạn thành công trong việc quản lý email và xây dựng  được mối quan hệ kinh doanh tích cực qua email.

Exit mobile version