Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất

cach giao tiep voi khach hang thong minh

Khác hàng là cốt lõi của mọi ngành dịch vụ cũng như kinh doanh. Biết cách nắm bắt khách hàng là nắm bắt được con đường thành công. Hôm nay atpcare sẽ hướng dẫn cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Tập trung vào các phương pháp giúp đỡ khách hàng

Phương châm kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nghiệp phải coi người tiêu dùng là thượng đế, tuy nhiên điều đó không phải là đi tập trung khai thác tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của họ như sở thích, thói quen,… Thay vì tập trung tìm hiểu, khai thác các khía cạnh của họ, tại sao lại không kiên trì lắng nghe những một lời phàn nàn, phân tích các mong muốn, phức tạp mà người sử dụng đang mắc phải và đề nghị các phương pháp cho họ. Đảm bảo người tiêu dùng sẽ còn tìm đến bạn cũng giống như các sản phẩm, dịch vụ của tổ chức bạn trong tương lai.

Đọc vị các ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể trong ăn nói đôi lúc còn quan trọng hơn cả ngôn ngữ nói, nhất là trong ăn nói với người sử dụng. Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn có thể đánh giá được thái độ của người sử dụng như thế nào, họ có chú ý hay hiểu những gì mà bạn đang giải thích, giới thiệu hay không. Đây chính là một kỹ năng mềm khá quan trọng đối với mỗi nhân viên kinh doanh, do vậy nếu bạn đang làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh hãy cố hết sức trau dồi cho mình kỹ năng mềm thật tốt nhé.

XEM THÊM Hướng dẫn cách xem phong thủy nhà ở 2020 mới nhất cho bạn

Kiềm chế cảm giác

Nhân viên kinh doanh được ví như người làm dâu trăm họ, phải đều đặn ăn nói với nhiều kiểu người với nhiều tính bí quyết, thái độ khác nhau. Có thể người này cảm thấy hứng thú với những gì mà họ trao đổi, nhưng có nhiều người thì thờ ơ… Do đó trong giao tiếp chắc chắn doanh nhân phải biết kiềm chế cảm giác cá nhân của mình, nếu như không khách hàng có thể đánh giá họ là người không lịch sự và không đáng tin tưởng để hợp tác.

Dùng ánh mắt khi giao tiếp

– Khi trò chuyện, hãy nhìn thẳng vào người đối diện, song đừng nhìn chằm chằm. Đôi khi hãy đưa mắt nhìn phạm vi xung quanh họ để giảm tải căng thẳng cho cả hai.

– Không hướng mắt nhìn xuống chân: người bi quan, không đủ tự tin, kẻ phạm tội thường sở hữu cử chỉ này, do đó nó dẫn tới những cảm giác không hay ở người xung quanh.

– Dù trò chuyện với một người lớn tuổi hay nhỏ tuổi, bạn không nên nhìn vào khuyết điểm trên thân thể của họ. Dù bạn không cố ý tuy nhiên đôi lúc ánh mắt của bạn lại gợi lên những tiềm thức tiêu cực đầu họ

– Khi nhờ vả ai đấy, trong khi chờ họ ra quyết định, đừng nên nhìn chằm chằm vào họ.vô tình ánh mắt của bạn lại tạo sức ép bắt họ phải đồng ý giúp đỡ bạn. Khi ăn cơm, không nhìn người đối diện gắp đồ ăn vì bạn sẽ khiến họ lúng túng.

– Làm giảm để cho người khác thấy bạn khóc, bởi bạn sẽ khiến họ rất khó xử, dù họ có phải là người làm cho bạn khóc hay không.

Chuẩn bị trước cho câu chuyện của bạn

Cần phân biệt bài bản ăn nói trong bán hàng và đời sống. Trong kinh doanh, cần sự chuẩn xác và bài bản, do đó để không làm lãng phí thời gian và có thể kiểm soát cuộc nói chuyện bạn nên chuẩn bị trước cho câu chuyện của mình. Bạn hãy chuẩn bị những câu hỏi bạn mong muốn hỏi người sử dụng và chuẩn bị trước những câu trả lời mà người tiêu dùng có khả năng sẽ hỏi bạn. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước đối tác của mình cũng như bí quyết giúp cho đối tác đánh giá cao về bạn.

Sự rõ ràng

Khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để nghe bạn vòng vo về điều bạn muốn nói, vì lẽ đó bí quyết tốt nhất là bạn hãy đi thẳng vào nỗi lo chủ đạo của câu chuyện. Bởi trong kinh doanh, nếu như bạn nói bóng gió sẽ làm cho đối tác cảm nhận thấy khó chịu và có khả năng bạn sẽ để mất điểm trong mắt người sử dụng vì việc làm này.

Kiên định quan điểm

Tôn trọng và đặt người tiêu dùng lên phía trên hết là điều cần thiết để bạn thuyết phục họ, nhưng không có nghĩa là bạn chấp nhận nhượng nhịn. Dù trong bất kỳ trường hợp nào, bạn hãy kiên trì với quan điểm của mình. Những người sử dụng sáng tạo sẽ chọn những đối tác có chính kiến, kiên định khái niệm chứ không bao giờ chọn đối tác dễ thay đổi vì sự tác động từ bên ngoài.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: goodcv, kynang, …)

XEM THÊM Sứ mệnh là gì? Tầm nhìn là gì? Sự khác nhau giữa chúng

Rate this post
Exit mobile version