Site icon ATPCare

Cách để tạo webinar với GetResponse (cập nhật mới nhất)

Nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì phải lựa chọn, khi hiện nay các công cụ để gửi email marketing ra đời ngày càng nhiều. Vậy đâu mới là công cụ tốt và được tối ưu nhất, cách để tạo Webinar với GetResponse một trong số những phần mềm gửi email marketing lớn nhất hiện nay. 

Nhưng sau khi tìm hiểu về công cụ này thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hơi hoang mang( giống mình đã từng), bởi vì nó được hỗ trợ nhiều tính năng nên việc tìm hiểu và học cách sử dụng chúng phải mất 1 khoảng thời gian nhất định. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo Webinar với GetResponse một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất nhé!

Giới thiệu về phần mềm GetResponse

GetResponse là một phần mềm email marketing đa năng hỗ trợ các doanh nghiệp gửi email tự động, quan sát cũng như quản lý mối quan hệ với khách hàng, biến đối tượng mua hàng tiềm năng trở thành đối tượng mua hàng thân thiết, tiếp xúc đến khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau: desktop, mobile, tablet, …

Đây chính là một tại các công cụ được nhiều công ty tin tưởng và sử dụng nhiều nhất, GetResponse là ứng dụng email marketing cho phép bạn:

Tuy vậy, mới đây tính năng của Getresponse đã có chút cải tiến với mục đích trở thành công cụ marketing tích hợp “all-in-one” – đa năng.

Bên cạnh đó, công cụ Getresponse  còn phân phối hosting cho webinar, landing page cùng một số tính năng khác liên quan đến quản lý mối quan hệ đối tượng mua hàng – CRM (customer relationship management).

Cách để tạo webinar với GetResponse

Trước khi đi vào từng bước để tạo webinar trước tiên thì bạn cần đảm bảo có đủ:

Bước 1: Tạo danh sách email cho webinar

Trước khi tạo webinar thì bạn cần tạo ra một danh sách dữ liệu email nhé. Cái danh sách này nó sẽ gom tất cả email đấy vào một chỗ, sau này bạn mong muốn gửi gì tiếp, bán cái gì cho họ thì chỉ việc soạn một email gửi cho những danh sách này mà thôi.

Để tạo danh sách email bạn vào “Danh bạ” -> nhấn nút “Tạo danh bạ”. Tiếp theo đặt tên cho danh sách email, tùy thuộc vào nhu cầu cuộc hội thảo của mình như thế nào bạn có thể đặt tên như với với giới hạn  dưới 70 từ.

Lưu ý để có thể dễ dàng tìm kiếm hay truy cập thì bạn nên đặt tên hội thảo cho dễ nhớ, dễ chia loại với các danh bạ khác. Nhấn “Tạo”. Như vậy là bạn đã có danh sách email riêng cho webinar.

Bước 2: Tạo hội thảo webinar

Để khởi đầu xây dựng webinar bạn click chọn “Menu” -> “Hội thảo trên web”

Nếu là lần đầu tiên sẽ có một cửa sổ như bên dưới xuất hiện, kéo xuống dưới nhấn nút “ Hội thảo trên web” đầu tiên của bạn

Bạn sẽ được chuyển sang trang thiết lập cho webinar. Ở đây sẽ có 2 phần thiết lập cơ bản & thiết lập đăng ký. Trong phần thiết lập cơ bản:

Nhấn nút “Lưu”. Như vậy là xong phần cài đặt cơ bản, bây giờ nhấn “Sửa cài đặt” ở mục “Cài đặt đăng ký

Trong phần Cài đặt đăng ký:

Cuối cùng nhấn “Lưu bước này”

Giao diện phòng chờ và phòng webinar:

Ở mục này bạn có thể tùy chọn hình ảnh đại diện mong muốn cho cuộc thảo luận của mình ( ở đây bạn có thể đặt một hình ảnh mang tính thương hiệu của mình để có thể gợi nhắc hay nhớ tới nhiều hơn.

Cuối cùng là xong cả hai ý thiết lập như ảnh dưới. Nhấn “Tạo” để chuyển sang bước sau.

Coi như là bạn đã làm ra một webinar, GetResponse sẽ cho bạn một cái liên kết. Đây chính là link mà bạn có khả năng gửi cho đối tượng mua hàng, người đọc để họ đăng ký tham gia webinar.

Sau khi tạo một link hội thảo cho mình, việc tiếp theo bạn có thể 

Ví dụ bạn copy link trên , gửi cho tất cả mọi người thì khi họ click vào đường link sẽ đến trang yêu cầu nhập tên, địa chỉ email như ảnh dưới. Ấn “ Join now” để đăng ký tham gia

Sau khi họ nhấn nút xác nhận thì sẽ được chuyển đến trang đếm ngược thời gian diễn ra hội thảo.

Kế tiếp đấy là cứ đến hẹn thì GetResponse sẽ tự gửi thư nhắc đến các người đã đăng ký. Tần suất và thời gian gửi thư nhắc sẽ phụ thuộc vào cài đặt của bạn ở trên nha. Thư nhắc hội thảo webinar gửi cho người đăng ký

Bước 3: Tổ chức webinar

Đến thời gian diễn ra webinar, bạn sẽ cần tham gia vào để tổ chức và trở thành người thuyết trình.

Đăng nhập vào account GetResponse, chọn “Hội thảo trên web”và click biểu tượng “ba chấm” ở dòng webinar bạn đã xây dựng. Chọn “Tham gia với vai trò là người thuyết trình”

Sau khi điền tên muốn tham gia với vai trò người thuyết trình, bạn sẽ được chuyển tới cuộc hội thảo ngay lập tức.

GetResponse sẽ hỏi quyền truy cập micro và video để có thể dễ dàng thao tác khi dự hội thảo hơn.

Tuy vậy nó vẫn ở chế độ chuẩn bị, bao giờ bạn muốn chính thức khởi đầu thì nhấn nút màu XANH ở góc trái bên dưới.

Với một buổi webinar bạn có thể tải tệp trình bày lên để hướng dẫn cho người tham gia. Bạn cũng có thể tải lên clip trên Youtube, chia sẻ màn hình máy tính của bạn…

Để tải lên file trình bày thì bạn cần chuẩn bị một tệp PowerPoint trước, sau đấy chọn “Presentation”. Tiếp theo việc của bạn là tải lên file trình bày hoặc tìm kiếm file mà đa tải lên trước đây (nếu có)

Sau khi tải lên file mà bạn mong muốn trên GetResponse bạn có thể tùy ý lựa chọn video hay hình ảnh mà mình muốn trình bày với mọi  người khi dự hội thảo. Với việc có thể sử dụng nhiều chức năng và cần thiết như thế này cuộc họp của bạn sẽ trở nên sống động, dễ hiểu hơn rất nhiều.

Và đây file thuyết trình đã hiện diện trên webinar và bây giờ bạn có thể bắt đầu trình bày buổi hội thảo của mình tùy ý.

Lợi ích khi tạo webinar với GetResponse

Bài viết liên quan:
Cách gửi email bằng Mail Merge trong Word, Outlook, Excel
Tổng hợp 12 công cụ gửi email marketing

Những chức năng khác của GetResponse

Trình xây dựng mẫu biểu

Với trình xây dựng mẫu biểu, nó khá giống với xây dựng Landing Page mail tuy nhiên với trình xây dựng biểu mẫu là một bố cục và giao diện WYSIWYG giản đơn (Những gì bạn thấy được sẽ là những cái gì bạn được) với các thao tác đơn giản là kéo thả là đã có được một mẫu biểu. Đây sẽ là một tính năng rất tuyệt vời cho bạn tạo các mẫu biểu cho trang website hoặc những kênh social.

Quan sát cũng như quản lý danh sách liên lạc

Để có được những danh sách email đáng tin cậy thì bạn sẽ vô cùng cần các nơi quản lý danh sách liên hệ đáng tin cậy như tính năng này của GetResponse. Bởi vậy, GetResponse vô cùng hiểu những nhà tiếp thị email và đấy là những yếu tố mà họ thiết kế ra các chương trình với tính năng để giúp những nhà tiếp thị dễ dàng quản lý danh sách đăng ký.

Tạo thiết kế mẫu email

Khi mà bạn sử dụng GetResponse để thực thi những chiến dịch email thì có vô số mẫu đã có sẵn dành cho bạn hoặc bạn có khả năng tự thiết kế ngay trên phần mềm GetResponse.

Mặc dù, tính năng chỉnh sửa ảnh không quá nâng cao tuy nhiên chúng vẫn sẽ cho phép bạn sử dụng thử nghiệm những thao tác kéo thả những hình ảnh hoặc những nút CTA tùy ý theo bạn mong muốn. Nếu bạn là một người am hiểu mã code thì bạn có thể tự thiết kế một mẫu cho riêng mình.

Tính năng xem trước hộp thư độc đáo

Một tính năng giúp bạn xem trước thư trước khi gửi sẽ là một bổ sung vô cùng xuất sắc. Nó sẽ cho người dùng xem trước thư của bạn trước thời gian gửi bao gồm: nội dung, tiêu đề, thiết kế… Nó cũng cho bạn biết thư hiển thị trên di động hoặc máy tính trông như thế nào.

Trước khi gửi tin nhắn, bạn có khả năng test thử nghiệm xem thư của bản thân mình có bị spam hay không.

Gửi thông điệp đến đúng với đối tượng mua hàng

GetResponse sẽ phân phối cho bạn dịch vụ tiếp thị tự động hoá khi gửi thư. Việc này, cũng cho phép bạn dễ dàng tạo quy tắc “nếu-thì” cho một loại email mà bạn muốn gửi đi. khi mà bạn thực hiện, điều này mọi khách hàng đều có khả năng nhận được thông điệp giống nhau.

Kết luận

Để có thể dễ dàng tạo webinar với GetResponse bạn cần đăng ký gói Marketing Automation. Trên đây là dưới dẫn chi tiết của mình để bạn có thể tạo hội thảo mong muốn với nhiều mục mục dịch khác nhau cho doanh nghiệp hay chính cá nhân của mình. Mong rằng bài hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn với công cụ gửi email marketing này.
Nếu có góp ý hay để lại comment bên dưới nhé!

Exit mobile version