Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách có giấc ngủ ngon vào ban đêm hiệu quả nhất

Làm sao để dễ ngủ và có giấc ngủ ngon

Ngủ là nhu cầu cần thiết của mỗi con người, nhưng không phải ai cũng dễ dàng chìm vào giấc ngủ vì những lo lắng phiền não trong cuộc sống. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ vì những lo lắng đó thì ATP đây sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon vào ban đêm hiệu quả nhé.

Tạo cho mình một môi trường ngủ hợp lý

Một tấm nệm sần sùi, cũ và kém chất lượng có thể là tác nhân gây ra mất ngủ và ngủ không ngon. Các chuyên gia khuyên rằng nếu như bạn đã sử dụng một tấm nệm quá 7 năm, bạn nên kiểm duyệt lại xem liệu nó còn hỗ trợ tốt cho tư thế ngủ hay không.

Bên cạnh đó, bạn dùng ga trải giường bằng cotton vì chúng không làm ngứa ngáy. Một bí kíp nhỏ nữa là bạn nên dùng gối sa-tanh thay vì cotton vì nó cho cảm giác dễ chịu, mát mịn khi kê má nằm ngủ. Nhiệt độ phòng tối ưu để ngủ là từ 26-28 độ C. Phòng ngủ luôn phải cam kết không khí lưu thông.

Đừng sử dụng thiết bị điện tử

Bóng tối hoàn toàn rất thiết yếu vì ánh sáng gây làm chậm lại các hormon ngủ cũng như tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách sản xuất hoóc- môn cortisol làm bạn có cảm xúc tỉnh táo. Không ít người có thói quen kiểm duyệt kênh mạng xã hội hoặc để giải trí trước khi đi ngủ. Điện thoại, tivi và máy tính có tác động và thu hút chúng ta. Chúng làm não thức giấc, hoạt động và phải cảnh giác. Vì vậy, để ngủ ngon hơn, bạn không nên dùng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Luôn phải trốn làm giảm những thiết bị này trước khi đi ngủ vì ánh sáng từ chúng làm chất lượng giấc ngủ giảm nặng và mất ngủ. Hãy chống lại internet nếu như bạn đã thức nhiều đêm vì chúng chỉ khiến trạng thái mất ngủ của bạn thêm nghiêm trọng mà thôi.

Điều chỉnh tư thế ngủ

Tư thế ngủ là đóng vai trò vô cùng quan trọng để sản sinh ra một giấc ngủ ngon. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã giữ lưng thẳng và gối không để quá cao hoặc thấp. Bạn nên chú ý hạn chế nằm sấp và có thể thử đặt một chiếc gối giữa đầu gối để giữ hông bạn luôn cân bằng.

Giữ tâm thư thái để giúp tinh thần và cơ thể ở trạng thái thoải mái.

Hít thở chậm và sâu, và tưởng tượng về những hình tượng thong dong như hãy nghĩ về những đám mây, bãi biển tĩnh lặng, hoặc cũng có khả năng nghĩ về chốn yên bình nhất trong quãng đời thơ ấu. Hãy cho phép suy nghĩ của chúng ta giúp bản thân hòa mình vào từng gợn mây phiêu bồng theo làn gió mát, hay những tảng đá yên bình dửng dưng trước những cơn sóng thi gan cùng tuế nguyệt, như thể cơ bắp toàn thân lún sâu vào bãi lầy giường bất cập hậu quả.
Bạn cũng có thể thử thiền định trước khi đi ngủ hoặc khi đã đặt lưng lên giường. Bạn có thể thiền theo cách của mình hoặc tìm các hướng dẫn thiền định online hoặc cài áp dụng điện thoại như Insight Timer, loại hướng dẫn bạn từ lý thuyết đến thực hành.

Xem thêm Hướng dẫn các cách bắt đầu cuộc nói chuyện mới nhất 2020

Đừng mãi tập trung vào việc phải đi ngủ, thay vì vậycon người cứ thoát tục chìm vào toàn cầu hình dung của mình.

Vì việc ép mình phải đi ngủ cũng khiến tư tưởng bạn phải làm liên tục làm việccó thể hãy thoát được khỏi định kiến cá nhân đócon người cùng nghĩ về những gì giúp mình thoải mái nào. Hãy dựng nên mái ấm hoàn hảo hoặc tạo có thể căn phòng thoải mái hơn trong tư tưởng. Tưởng tượng về một khung cảnh an bình và cố gắng tô điểm thêm bằng những hình ảnh yên lành, âm thanh êm tai và mùi hương dịu dàng. Hãy chế ra một câu chuyện yên bình, chứ con người ta đừng có nghĩ về những chuyến phiêu lâu giựt gân nhé.

Làm nhẹ bàng quang

Đừng nên uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ vì bạn sẽ phải dậy giữa đêm để giải quyết “nỗi buồn” – việc làm này làm gián đoạn giấc ngủ say. Hãy làm nhẹ bàng quang trước khi lên giường ngủ để mang lại cảm xúc dễ chịu và nhẹ nhõm

Làm chủ ăn uống

Giới hạn lượng đồ ăn tiêu thụ vào chiều tối vì nó có khả năng làm bạn đầy bụng và không ngủ tốt. Làm giảm uống những thứ chứa alcohol hoặc caffein ngay trước khi ngủ vì chúng sẽ làm rối loạn giấc ngủ. Thay vì vậybạn nên tắm vòi hoa sen ấm, làm người sạch sẽ, thư thái và uống một ly sữa nóng.

Khi không ngủ được, đừng cố nằm trên giường nữa mà hãy ngồi dậy thử chơi trò chơi trí não soduku (không sử dụng điện thoại) đến khi cảm nhận thấy mệt hãy dừng và ngủ ngay.

Nếu mấy cách nêu trên không đạt kết quả tốt thì bạn cũng có thể uống thuốc an thần.

Có nhiều loại thuốc an thần trên thị trường giúp con người dễ dàng tìm được giấc ngủ. Tuy nhiên trước khi sử dụngbạn nên đi khám bác sĩ trước, đặc biệt là nếu như bạn đang mắc bệnh, hoặc đang uống thuốc nào đấy, hoặc nếu bạn là nữ đang mang thai hoặc cho con bú mà khó ngủ thì càng nên đi khám bác sĩ trước khi dùng thuốc an thần.

Xem thêm Hướng dẫn các cách nói chuyện khôn ngoan mới nhất 2020

Nguồn tổng hợp.

 

Rate this post
Exit mobile version