Site icon ATPCare

Cách chốt đơn trên Shopee Live hiệu quả

cách chốt đơn trên shopee live

cách chốt đơn trên shopee live

Có những cách chốt đơn trên shopee live như thế nào? Nền tảng mua sắm Shopee từ lâu đã trở thành nơi mua sắm cũng như bán hàng lý tưởng. Đây là hình thức thương mại đã và đang có nhiều người tham gia. Chính vì nó ngày càng phát triển nên có nhiều tính năng mới được tích hợp vào, trong đó không thể bỏ qua Shopee Live. Bạn đã biết cách chốt đơn trên Shopee live chưa, hãy cùng ATPCare tìm hiểu nhé!

Sơ lược về Shopee Live trên Shopee?

Shopee Live hay Livestream trên Shopee là một tính năng hoàn toàn mới cho người bán hàng và người mua lựa chọn sản phẩm trên app Shopee.

Cách chốt đơn trên shopee live

Live Shopee sẽ được trực tiếp hiển thị trên trang cửa hàng app Shopee và các link liên kết đến trang sản phẩm, người mua được phép lựa chọn và đặt mua sản phẩm khi xem livestream một cách dễ dàng và đáng tin hơn.

Lợi ích của việc sử dụng Shopee Live

Vì sao người live trên Shopee cần biết cách chốt đơn trên Shopee Live

  • Shopee live là cách giúp lôi cuốn khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
  • Khách có thể nhìn thấy trực tiếp sản phẩm nên có thể làm  tăng sự tin tưởng của khách hàng.
  • Người bán có thể giải đáp thắc mắc, tư vấn trực tiếp cho khách trên Live.
  • Khách hàng có thể xem Live và dễ dàng đặt mua sản phẩm ngay trên livestream, đương nhiên bạn sẽ không cần phải đọc comment và chốt đơn.
  • Tăng cường doanh số mua hàng và đạt mức trải nghiệm tích cực nhất.
  • Shopee Live hoàn toàn miễn phí và dễ dàng thực hiện, nhưng hiệu quả bán hàng cao và nhanh chóng.

Những lưu ý khi livestream trên Shopee

Để biết cách chốt đơn trên Shopee live, bạn cần chú ý rằng Shopee cũng cho phép bạn livestream để bán hàng, tương tự như live trên Face hay các trang mạng xã hội khác nhưng nó có một số chỗ không giống hoàn toàn với Facebook.

Có thể thấy rằng livestream bán hàng trên Shopee bắt buộc phải khai báo các mặt hàng sẽ live trước, phải tư vấn tích cực và bán các sản phẩm đã khai báo hay các mặt hàng hiện có đăng bán trên Shopee.

Bên cạnh đó, người live sẽ hạn chế yêu cầu người mua để lại số điện thoại trên live như Facebook. Người bán cũng không có quyền chuyển giao dịch hay thanh toán nào ngoài hệ thống của Shopee cùng với nhiều quy định đã được Shopee đặt ra khác. Nếu như bạn vi phạm, với số lần và mức độ vi phạm mà bạn sẽ bị Shopee phạt, với nhiều hình thức nặng nhẹ có thể tài khoản live của bạn bị Shopee cấm vĩnh viễn bán hàng.

Bên cạnh đó, Shopee sẽ không cho người bán chức năng có thể xem lại các nội dung trong bình luận của khách sau buổi live. Vì vậy các bạn bắt buộc phải sử dụng phần mềm chốt đơn livestream trên Shopee, để có khả năng đơn giản chốt đơn các sản phẩm mà khách đã đặt trên live.

Cần chuẩn bị những gì để chốt đơn trên Shopee live

Shopee không đặt ra quy tắc cho người bán cần phải chuẩn bị những gì trong buổi live stream. Do đó, giống như Facebook, muốn một buổi livestream bán hàng được diễn ra suôn sẻ và thành công nhất., bạn cũng nên có một kịch bản phân đoạn rõ ràng để bán hàng trên livestream và một kịch bản trả lời cho các câu hỏi phản hồi tư vấn khách.

Hơn nữa, trước khi buổi livestream diễn ra, đừng bao giờ chủ quan mà bỏ qua bước kiểm tra lại các công cụ livestream như: điện thoại, đường truyền mạng, sản phẩm chuẩn bị live, background, chỉnh trang cho mẫu,… để tránh xảy ra các lỗi giữa lúc livestream.

Cách chốt đơn trên shopee live

  • Đường truyền mạng: Tốt – đừng để để xảy ra sự cố giật, lag, rớt mạng, khiến buổi livestream dừng lại đột ngột
  • Dụng cụ livestream: đèn livestream, chân đế,… giúp cố định thiết bị, làm giảm rung lắc điện thoại trong những bước live stream trên Shopee cũng như khiến cho video livestream của bạn được đẹp nhất.
  • Góc quay livestream: chọn góc quay cận đối với những vật nhỏ, nhiều chi tiết. Và góc quay toàn thân đối với những mặt hàng thời trang, như áo quần, giày dép, túi xách,… Cần thử trực tiếp trên người. Hoặc bạn có thể luân chuyển linh hoạt camera trước và sau tùy ý. Kiểm tra ánh sáng để đem đến hình ảnh chân thật, đúng màu sắc và tôn nét của mẫu livestream. Chọn bộ lọc (filter) trên livestream Shopee để mang lại những hình ảnh lung linh hơn, giúp sản phẩm được bắt mắt hơn. Hạn chế để lọt tiếng ồn, tạp âm vào video livestream. có thể đầu tư chọn background phông nền đẹp. có thể gắn thêm logo, tên shop, thương hiệu,…

Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng Shopee để đồng bộ quản lý

Nếu bạn có nhiều hơn 1 gian hàng trên Shopee, và bạn bán hàng Livestream đối với 1 gian hàng. Vậy làm sao để có thể đồng bộ tồn kho với tất cả gian hàng còn lại? Và làm cách nào để dữ liệu kho hàng chung biết được là bạn đã bán được 1 món hàng trên gian hàng kia, ta có nên trừ lại số lượng sản phẩm trên những gian hàng còn lại? Làm sao để cập nhật được báo cáo, thống kê chung cho tất cả mọi gian hàng Shopee?

Cách tốt nhất mọi nhà bán hàng trên Shopee đều cần biết là Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh – hỗ trợ người bán quản lý tập trung nhiều gian hàng, trên nhiều kênh online khác nhau. Bao gồm: Facebook, Facebook livestream, Shopee, Lazada, Sendo,… Trên một tài khoản duy nhất.

Một vài tool bạn có thể dùng để hỗ trợ cho việc chốt đơn trên Shopee live là: Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS, Sniper,…

Tổng kết

Vậy là bài viết đã huớng dẫn bạn cách chốt đơn trên Shopee live. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có đủ thông tin, biết cách chốt đơn trên Shopee live, tăng doanh số hơn nữa. Chúc bạn thành công.

Nội dung tương tự: Sổ tay Shopee Uni Livestream dành cho người bán Shopee

Exit mobile version