Site icon ATPCare

Hướng dẫn chạy cách chạy quảng cáo bằng số điện thoại

cách chạy quảng cáo bằng số điện thoại

Trong quảng cáo Facebook Ads, Zalo Ads có hình thức chạy quảng cáo với số điện thoại. Hình thức chạy quảng cáo với tệp số điện thoại khá hiệu quả cho việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng sự quan tâm của khách hàng…Vậy cách chạy quảng cáo bằng số điện thoại sẽ được thực hiện như thế nào? Hãy cùng ATPCARE theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại là gì?

Nhiều nghiên cứu cho thấy Facebook, Zalo cho phép sử dụng thông tin nhận dạng cá nhân, chẳng hạn như số điện thoại của người dùng, để nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên hồ sơ thông tin ẩn mà người dùng đã đăng ký. Hay nói cách khác, khi bạn cung cấp số điện thoại của mình cho Facebook để bảo mật tài khoản, Facebook cũng sẽ sử dụng nó để nhắm mục tiêu bạn cho các quảng cáo.

Ưu điểm và nhược điểm khi chạy quảng cáo bằng số điện thoại

Ưu điểm: Chạy Facebook, Zalo  theo data số điện thoại giúp phân phát quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Không còn lãng phí ngân sách cho nhiều đối tượng. Mở rộng tệp khách hàng chất lượng

Nhược điểm: Khi chọn cách chạy quảng cáo facebook, Zalo bằng điện thoại, người dùng cần phải có sẵn tệp dữ liệu số điện thoại, có thể là thống kê từ khách hàng cũ, mua data có sẵn…. Thông thường, tệp số điện thoại sẽ không nhiều, khi tải lên sẽ làm giảm bớt các số điện thoại không có người dùng trên Facebook, Zalo. Như vậy bạn sẽ tạo ra một tệp đối tượng khá nhỏ, việc quảng cáo trong tệp này cũng khiến chi phí quảng cáo đắt hơn, nhưng bù lại đối tượng tốt hơn.

Cách chạy quảng cáo bằng số điện thoại

cách chạy quảng cáo facebook ads bằng số điện thoại

 Chuẩn bị tệp chứa tệp số điện thoại

Sau khi đã có được danh sách dữ liệu số điện thoại của khách hàng, cần chuyển đổi đầu số 0 thành +84.

Tải tệp số điện thoại lên Facebook Ads

Sau khi đã tạo xong tệp chứa tệp số điện thoại, tải tệp lên trình quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) để tạo tệp đối tượng. Thực hiện cách chạy quảng cáo facebook bằng số điện thoại theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuyển đến phần đối tượng quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo. Sau đó, nhấp vào nút Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tùy chỉnh.
  • Bước 2: Trong menu Tạo đối tượng tùy chỉnh, chọn Danh sách khách hàng.
  • Bước 3: Tại mục Chuẩn bị danh sách khách hàng, bạn bấm Tiếp theo.
  • Bước 4: Trong phần Danh sách của bạn không có cột giá trị khách hàng, bạn chọn Không rồi bấm nút Tiếp theo. Nếu có thông báo đồng ý khi sử dụng đối tượng tùy chỉnh, hãy nhấp vào Tôi đồng ý.
  • Bước 5: Tại mục Thêm danh sách khách hàng, chọn nút Tải tệp lên.
  • Bước 6: Chọn đúng tệp CSV hoặc TXT chứa tệp số điện thoại vừa tạo. Sau đó, nhấp vào Tiếp theo.
  • Bước 7: Trong Xem trước và đối sánh danh tính, Facebook báo cáo rằng họ nhận ra đây là dữ liệu số điện thoại. Nhấp vào nút Tải lên và Tạo.
  • Bước 8: Sau khi tải xong file số điện thoại lên Facebook, sẽ có thông báo Đã mã hóa và tải lên thông tin danh sách khách hàng.
  • Bước 9: Quay lại trang Đối tượng, danh sách khách hàng từ tệp số điện thoại sẽ hiện trạng thái “Đang tải”. Quá trình đăng tải tệp dữ liệu khách hàng có thể mất từ 1-2 giờ.

Trong đó, chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại là chiến dịch được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hình dung rõ hơn về chạy quảng cáo trên điện thoại, đồng thời hướng dẫn cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại mới nhất hiện nay.

Chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại là gì?

Nhiều nghiên cứu cho thấy Facebook cho phép sử dụng thông tin nhận dạng cá nhân, chẳng hạn như số điện thoại của người dùng, để nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên hồ sơ thông tin ẩn mà người dùng đã đăng ký. Hay nói cách khác, khi bạn cung cấp số điện thoại của mình cho Facebook để bảo mật tài khoản, Facebook cũng sẽ sử dụng nó để nhắm mục tiêu bạn cho các quảng cáo.

Vậy, quảng cáo nhắm mục tiêu là gì?

Khi một nhà tiếp thị, cá nhân, hoặc doanh nghiệp muốn chạy một quảng cáo trên Facebook, đều mong muốn quảng cáo được hiển thị cho nhóm người có nhiều khả năng thực sự nhấp vào quảng cáo đó nhất, nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và tăng lượt chuyển đổi. Vì vậy, Facebook, Google, Twitter, v.v., tất cả các nền tảng mạng xã hội đều cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu (target bằng số điện thoại) cho phép người dùng cố gắng tìm đối tượng lý tưởng cho quảng cáo của mình.

Hiện nay, Facebook đã cập nhật tính năng nhắm mục tiêu khách hàng mà doanh nghiệp có được khi ngoại tuyến. Ví dụ, nếu doanh nghiệp có danh sách khách hàng đã đặt hàng, hay chính xác hơn là địa chỉ email, số điện thoại và thông tin khác, Facebook cho phép nhà quảng cáo tải lên danh sách thông tin nhận dạng cá nhân và sử dụng thông tin đó để xác định xem có hiển thị quảng cáo cho bạn hay không.

Bên cạnh tính năng quảng cáo theo tệp số điện thoại, tệp địa chỉ email mà doanh nghiệp tải lên từ máy tính, Facebook còn cung cấp nhiều tính năng tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết nhất có thể thông qua việc thu thập dữ liệu từ mọi nơi, bao gồm mọi thứ bạn đã từng xem, thích, nhấp vào, chia sẻ trên Facebook hoặc bất kỳ nơi nào khác (zalo, twitter, email…), đặc biệt là target bằng số điện thoại.

Chung kết lại, cách chạy quảng cáo Facebook bằng số điện thoại được sử dụng khi doanh nghiệp đã có sẵn danh sách thông tin liên hệ, như số điện thoại, email…. Chiến dịch chạy quảng cáo trên tệp số điện thoại Facebook cũng chỉ được áp dụng trong một số trường hợp nhất định, phổ biến như tiếp thị lại, chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết.

Các loại quảng cáo Facebook trên điện thoại?

Nếu chọn cách chạy quảng cáo trên điện thoại, nhà quảng cáo có thể sử dụng 7 vị trí đặt quảng cáo trên điện thoại di động khác nhau, bao gồm:

  • Quảng cáo dạng dữ liệu tin tức: Bảng tin Facebook, Bảng tin Instagram
  • Câu chuyện (Stories): Câu chuyện trên Facebook, Stories Câu chuyện trên Instagram, Câu chuyện trên Messenger Stories.
  • Ứng dụng & Trang web
  • Tin nhắn: Facebook Messenger
  • Tìm kiếm: Kết quả tìm kiếm trên Facebook
  • Video trong luồng: Video Facebook

Ưu điểm và nhược điểm khi chạy Facebook theo data số điện thoại

  • Ưu điểm: Chạy Facebook theo data số điện thoại giúp phân phát quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Không còn lãng phí ngân sách cho nhiều đối tượng. Mở rộng tệp khách hàng chất lượng với Lookalike (Đối tượng của Lookalike).
  • Nhược điểm: Khi chọn cách chạy quảng cáo facebook bằng điện thoại, người dùng cần phải có sẵn tệp dữ liệu số điện thoại, có thể là thống kê từ khách hàng cũ, mua data có sẵn…. Thông thường, tệp số điện thoại sẽ không nhiều, khi tải lên sẽ làm giảm bớt các số điện thoại không có người dùng trên Facebook. Như vậy bạn sẽ tạo ra một tệp đối tượng khá nhỏ, việc quảng cáo trong tệp này cũng khiến chi phí quảng cáo đắt hơn, nhưng bù lại đối tượng tốt hơn. Để khắc phục nhược điểm này, chúng ta có thể mở rộng cùng một tệp khách hàng bằng cách tạo tệp Lookalike.

Cách lấy tệp số điện thoại để chạy Quảng cáo trên Facebook

Để chạy quảng cáo mục tiêu trên tệp số điện thoại, trước tiên cần có danh sách số điện thoại hỗ trợ quảng cáo Facebook. Dưới đây là một vài cách để thu thập data quảng cáo Facebook Ads:

  • Tổng hợp dữ liệu khách hàng hiện có trong hệ thống: Thu thập toàn bộ dữ liệu khách hàng trong toàn bộ hệ thống chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, phân loại khách hàng đã mua, chưa mua, bao lâu. Từ đó lên kế hoạch quảng cáo facebook bằng tệp số điện thoại hợp lý.
  • Quét số điện thoại trên Facebook: Việc này giúp doanh nghiệp thu thập các file số điện thoại ngoài hệ thống của công ty. Doanh nghiệp có thể quét số điện thoại trên các bài báo liên quan đến sản phẩm/dịch vụ trên các trang khác. Điều này giúp nhắm mục tiêu tùy chỉnh của đối thủ cạnh tranh.
  • Mua tệp số điện thoại: Mua lại tệp số điện thoại, tệp dữ liệu khách hàng được bán sẵn trên mạng. Tuy nhiên, tệp dữ liệu khách hàng có thể không trùng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

Hướng dẫn chạy quảng cáo bằng số điện thoại

chạy quảng cáo facebook bằng số điện thoại

Cách tải tệp số điện thoại lên Facebook Ads

Chuẩn bị tệp chứa tệp số điện thoại

Sau khi đã có được danh sách dữ liệu số điện thoại của khách hàng, cần chuyển đổi đầu số 0 thành +84.

Tải tệp số điện thoại lên Facebook Ads

Sau khi đã tạo xong tệp chứa tệp số điện thoại, tải tệp lên trình quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) để tạo tệp đối tượng. Thực hiện cách chạy quảng cáo facebook bằng số điện thoại theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuyển đến phần đối tượng quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo. Sau đó, nhấp vào nút Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tùy chỉnh.
  • Bước 2: Trong menu Tạo đối tượng tùy chỉnh, chọn Danh sách khách hàng.
  • Bước 3: Tại mục Chuẩn bị danh sách khách hàng, bạn bấm Tiếp theo.
  • Bước 4: Trong phần Danh sách của bạn không có cột giá trị khách hàng, bạn chọn Không rồi bấm nút Tiếp theo. Nếu có thông báo đồng ý khi sử dụng đối tượng tùy chỉnh, hãy nhấp vào Tôi đồng ý.
  • Bước 5: Tại mục Thêm danh sách khách hàng, chọn nút Tải tệp lên.
  • Bước 6: Chọn đúng tệp CSV hoặc TXT chứa tệp số điện thoại vừa tạo. Sau đó, nhấp vào Tiếp theo.
  • Bước 7: Trong Xem trước và đối sánh danh tính, Facebook báo cáo rằng họ nhận ra đây là dữ liệu số điện thoại. Nhấp vào nút Tải lên và Tạo.
  • Bước 8: Sau khi tải xong file số điện thoại lên Facebook, sẽ có thông báo Đã mã hóa và tải lên thông tin danh sách khách hàng.
  • Bước 9: Quay lại trang Đối tượng, danh sách khách hàng từ tệp số điện thoại sẽ hiện trạng thái “Đang tải”. Quá trình đăng tải tệp dữ liệu khách hàng có thể mất từ 1-2 giờ.

Chọn nhắm mục tiêu tệp số điện thoại khi quảng cáo Facebook Ads

Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại tương tự như quảng cáo thông thường, tuy nhiên cần thay đổi ở đối tượng mục tiêu. Trong bước này, bạn có thể thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo trên các tệp đối tượng tùy chỉnh như sau:

  • Chỉ chọn nhắm mục tiêu tệp số điện thoại.
  • Chỉ chọn nhắm mục tiêu tệp Lookalike của tệp số điện thoại.
  • Chọn cả hai tệp trên.

Cách chạy quảng cáo Facebook bằng điện thoại

Kể từ tháng 6 năm 2015, các nhà quảng cáo có thêm một lựa chọn mới giúp quản lý các quảng cáo Facebook mọi lúc trên điện thoại của mình với Trình quản lý quảng cáo trên thiết bị di động. Sử dụng ứng dụng Facebook (iOS, Android và trang web dành cho thiết bị di động), các nhà tiếp thị có thể dễ dàng sử dụng cách chạy quảng cáo trên điện thoại như:

  • Tạm dừng hoặc tiếp tục chiến dịch
  • Chỉnh sửa ngân sách và đặt lịch.
  • Xem thông tin chi tiết
  • Trả lời cảnh báo.

Sau khi các tính năng này được triển khai cho tài khoản, người dùng có thể truy cập Trình quản lý quảng cáo trên thiết bị di động từ dấu trang Trình quản lý quảng cáo trong ứng dụng Facebook của mình. Không thể phủ nhận sự hoàn thiện của thiết bị thông minh trong đời sống hiện tại. Trong một số trường hợp khẩn cấp, việc chạy quảng quảng cáo trên điện thoại có thể giúp ích. Cùng tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại ngay bên dưới.

  • Chọn định dạng quảng cáo và hình ảnh quảng cáo.
  • Định cấu hình quảng cáo: URL mục tiêu, thêm hình ảnh bổ sung, văn bản, vị trí, lời kêu gọi hành động (CTA).
  • Đối tượng: nhà quảng cáo /tiếp thị có thể đặt cấu hình đối tượng mới hoặc chọn đối tượng đã có từ trước
  • Ngân sách và lịch phân phát quảng cáo.
  • Xem xét và đặt lịch quảng cáo.
  • Tắt quảng cáo trên facebook điện thoại.

Chạy và quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại có thể được xem là xu hướng mới được quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Các nhà quảng cáo và tiếp thị có nhu cầu nhiều hơn trong việc điều chỉnh và quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại khi phát sinh vấn đề. Để bắt kịp xu hướng này, các nhà lập trình đã sáng tạo các phần mềm chạy quảng cáo facebook trên điện thoại nhằm hỗ trợ và đáp tối đa nhu cầu khách hàng, như Facebook Ads Manager.

Hy vọng thông tin trên giúp bạn hiểu thêm về cách chạy quảng cáo trên Facebook bằng điện thoại mới nhất hiện nay. Để được trợ giúp thêm về cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại, đặt câu hỏi ngay bên dưới bài viết hoặc gọi đến hotline của chúng tôi để được hỗ trợ.

Cách chạy quảng cáo Zalo ads bằng số điện thoại

 Bước 1: Đăng tải tệp khách hàng lên hệ thống Zalo Ads

+ Đăng nhập tài khoản Zalo Ads

+ Tại màn hình quản lý, góc trên bên phải chọn Nhóm đối tượng quảng cáo

Chọn Upload danh sách số điện thoại

Trong phần Tải lên danh sách số điện thoại, bạn tải danh sách số điện thoại của khách hàng lên

+ Chọn Lưu để xác nhận tạo danh sách số điện thoại khách hàng mới

Lưu ý tệp số điện thoại khách hàng hợp lệ khi chạy quảng cáo Zalo phải:

– Tệp bao gồm ít nhất 1000 số điện thoại

– Tệp danh sách số điện thoại có đuôi hợp lệ là .txt

– Định dạng số điện thoại hợp lệ 098xxxxxxx

– Dung lượng của danh sách < 2MB

– Số điện thoại đó phải đang sử dụng Zalo và các ứng dụng của hệ sinh thái Zalo Group.

Bước 2: Tạo quảng cáo với tệp số điện thoại

+ Trong giao diện quản lý, chọn Tạo chiến dịch, sau đó bạn lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu của bạn.

+ Trong Nhóm đối tượng đã lưu, bạn chọn nhóm đối tượng muốn tiếp cận

Bước 3: Sau đó bạn cài đặt các thông số phù hợp cho quảng cáo của mình

 Bước 4: Tạo nội dung cho quảng cáo

Bước 5: Nhấn Lưu

Kết Luận

Trên đây là các bước chạy quảng cáo Facebook, Zalo bằng số điện thoại. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo và mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

Để được hỗ trợ các phần mềm về Facebook, Zalo liên hệ theo các đường link dưới đây

Nhóm:

SDT hỗ trợ : 0812.5555.44

Exit mobile version