Các tùy chọn thiết lập kịch bản tự động

Hướng dẫn các chức năng cơ bản để tạo Kịch bản
Hướng dẫn thiết lập kịch bản trả lời tự động theo keywords

Để thiết lập kịch bản tự động, trên my.atpcare.vn bạn vào mục Chatbot –> Kịch bản

Mục Kịch bản sẽ là nơi bạn quản lý và tạo các kịch bản trả lời tự động theo keywords nhằm mục đích tự động hóa câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp và lặp đi lặp lại của khách hàng như: lời chào, yêu cầu tư vấn, yêu cầu báo giá,…

Để tạo một kịch bản mới bạn click vào biểu tượng 18

 

Cửa sổ thêm kịch bản sẽ xuất hiện

Tại khung Tên kịch bản, bạn sẽ nhập Tên kịch bản cần tạo
Tại khung Điều kiện kích hoạt, bạn chọn và nhập các thông tin sau:
  • Chọn nền tảng: các nền tảng online hiện tại phần mềm hỗ trợ

  • Chọn kênh bán hàng: kịch bản trả lời tự động chỉ hoạt động trên các kênh bán hàng online bạn chọn trong mục này

  • Thời hạn: thời gian áp dụng kịch bản trả lời tự động. Bạn có thể áp dụng mãi mãi hoặc lựa chọn một khoảng thời gian nhất định

I. Khi nhận comment: Hệ thống sẽ tự động trả lời comment của khách hàng nếu thỏa mãn các điều kiện
  • Bài viết chủ đề có chứa hashtag: chỉ áp dụng kịch bản tự động trả lời cho các comment của bài post có chứa các hashtag trong mục này.

  • Comment có chứa keywords: chỉ áp dụng kịch bản trả lời tự động cho các comment có chứa những keywords ở mục này (Nếu áp dụng kịch bản cho tất cả các comment trên bài viết có chứa hashtag thì mục này để trống)

  • Comment không chứa keywords: chỉ áp dụng kịch bản trả lời tự động cho các comment có chứa những keywords được chọn ở phần trên và đồng thời không chứa những keywords ở mục này

  • Và không lặp lại với cùng một người trong cùng một bài viết: Khi tính năng này ở trạng thái kích hoạt, nghĩa là nếu cùng 1 nick khách hàng comment trên bài viết chạy kịch bản. Kịch bản sẽ chỉ chạy 1 lần với comment đầu tiên, những comment sau đó sẽ không chạy kịch bản

II. Khi nhận tin nhắn: Hệ thống sẽ tự động trả lời tin nhắn của khách hàng nếu thỏa mãn các điều kiện
  • Có chứa keywords: chỉ áp dụng kịch bản trả lời tự động cho các tin nhắn có chứa những keywords ở mục này

  • Không chứa keywords: chỉ áp dụng kịch bản trả lời tự động cho các tin nhắn có chứa những keywords được chọn ở phần trên và đồng thời không chứa những keywords ở mục này

+ Khi bạn chọn thời gian tại ô này là 0 giờ: nghĩa là cứ ứng với mỗi tin nhắn của khách hàng có chứa từ khóa, kịch bản sẽ đều chạy lặp lại tương ứng với inbox có chứa từ khóa.

+ Khi bạn chọn thời gian tại ô này khác 0 giờ (1 giờ, 4 giờ, 12 giờ, 24 giờ, 3 ngày, 7 ngày): nghĩa là trong khoảng thời gian được chọn này, nếu khách hàng nhắn tin có chứa 1 trong những từ khóa, kịch bản sẽ chỉ chạy duy nhất 1 lần cho tin nhắn có chứa từ khóa. Những tin nhắn có chứa từ khóa sau, vẫn còn trong thời hạn thì kịch bản sẽ không chạy lặp lại. Hết thời hạn thiết lập, nếu khách hàng tiếp tục nhắn tin có chứa từ khóa thì kịch bản mới tiếp tục chạy.

III. Khi vào m.me/<page>?ref=<ref>: Hệ thống sẽ tự động inbox cho khách hàng nếu khách hàng nhấp vào link có dạng m.me/<page>?ref=<ref>

Ví dụ: Bạn thiết lập một kịch bản mà khi khách hàng nhấp vào link có dạng https://m.me/103919084869397?ref=mypham thì hệ thống sẽ tự động nhắn tin cho khách hàng theo nội dung kịch bản thiết lập sẵn.

link m.me

Trong đó:

  • <page>: Bạn truy cập vào Fanpage cần tạo kịch bản —>Giới thiệu —> Thông tin liên hệ —> m.me/<Tên Fanpage> (ví dụ trong hình tên Fanpage là amurathoitrang)
  • <ref>: từ khóa do bạn tự đặt để sử dụng (trong ví dụ dưới thì <ref> có chứa từ khóa là: CSKHZalo)

 

IV. Khi chuyển phễu (Tính năng Pro): Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn theo kịch bản thiết lập sẵn nếu khách hàng được chuyển sang một trong các phễu đã chọn, sau một thời gian đã thiết lập sẵn

pheu chatbot

V. Khi chuyển tag (Tính năng Pro): Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn theo kịch bản thiết lập sẵn nếu khách hàng được thêm hoặc xóa một trong các tag đã chọn, sau một thời gian đã thiết lập sẵn
tag chatbot
​VI. Khi đơn thay đổi: Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn theo kịch bản thiết lập sẵn nếu đơn hàng của khách (đơn được tạo trực tiếp từ center.doopage.com) được chuyển đổi trạng thái ở mục đơn hàng. Có 02 tùy chọn: Khi đơn được chuyển sang trạng thái được chọn thì sẽ chạy kịch bản; hoặc khi đơn được chuyển từ trạng thái được chọn sang trạng thái bất kỳ thì sẽ chạy kịch bản.
thay doi trang thai
VII. Khi chốt đơn: Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn theo kịch bản thiết lập sẵn ngay khi đơn hàng được chốt (đơn hàng được tạo thành công từ center.doopage.com) với các điều kiện cài đặt sẵn dựa trên giá trị đơn hàng và sản phẩm trong đơn hàng.
  • Giá trị tối thiểu (bắt buột): Khi chốt đơn có giá trị tối thiểu được cài đặt sẵn, kịch bản tự động sẽ chạy

  • Giá trị tối đa (không bắt buộc): Khi chốt đơn có giá trị vượt quá giá trị tối đa được cài đặt thì kịch bản tự động sẽ không chạy

  • Và có sản phẩm (Bỏ trống để chạy với sản phẩm bất kỳ): Chỉ khi trong đơn hàng đã chốt có chứa sản phẩm được cài đặt và có giá trị tối thiểu được cài đặt thì kịch bản tự động mới chạy

Và KHÔNG có sản phẩm (Bỏ trống để chạy với sản phẩm bất kỳ): Khi trong đơn hàng đã chốt có chứa sản phẩm được cài đặt ở mục này thì kịch bản sẽ không chạy

khi co don hang moi

VIII. Khi nhận đánh giá (sử dụng cho nền tảng Shopee): hệ thống sẽ gửi tin nhắn cho khách hàng theo kịch bản thiết lập sẵn ngay khi khách hàng để lại đánh giá trên shopee (tương ứng từ 1 đến 5 sao)

khi nhan danh gia shopee

Tùy chọn nội dung kịch bản

tuy chon kich ban

Tại khung Nội dung trả lời, bạn thiết lập thông tin trả lời tự động cho các comment/inbox của khách hàng
+ Văn bản assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F MGfblYj 739rpVxo2e1%2F MGfigYMAGzA3HliU 9O%2Fimage : bạn gõ đoạn văn bản muốn thiết lập để nhắn tin inbox trả lời tự động cho khách hàng đã comment/inbox
  • Dùng thử chat bot hỗ trợ bán hàng đa kênh miễn phí tại đây :

Dùng thử miễn phí

Bình luận về chủ đề docs

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?