Tổng hợp các kiến thức về kinh doanh trên internet hiệu quả nhất cho bạn
Mục lục
Blog nổi bật
Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay atpcare sẽ tổng hợp các kiến thức về kinh doanh trên internet hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Kinh doanh online là gì ?
Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh trên internet internet thông qua các kênh Trực tuyến và mạng xã hội như: sale trên youtube, sale qua Facebook, zalo, website riêng… để ads trưng bày và bán mặt hàng. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền của khi không luôn phải thuê chỗ mở cửa hàng và nhân viên.
Trước khi mạng internet ra đời thì con người giao dịch, mua bán và trao đổi hàng hóa theo mô hình truyền thống là thông qua, shop, chợ, siêu thị,… có khả năng mua bán xem xét lựa chọn trực tiếp. Tuy nhiên bị hạn chế nhiều về thời gian và không gian.
Nhờ vào sự tăng trưởng của công nghệ hiện đại, mong muốn mua sắm của con người ngày càng tăng cường và mong muốn thiết kiệm được nhiều thời gian công sức trong việc chọn lựa hàng hóa. Thế nên đã phát sinh ra những hình thức mua bán hiện đại nhanh chóng. Chỉ với thao tác click chuột, mặt hàng sẽ được giao tới tận nhà. Và người ta gọi đó chính là kinh doanh online.
Bên cạnh đó, các sàn thương mại và điện tử lớn tăng trưởng mãnh liệt, là nơi để các nhà bán hàng có thể đăng kí gian hàng và kinh doanh online dễ dàng. Bạn có thể tham khảo những sàn có tiếng như sau:
– Quốc tế: Amazon, Taobao, Alibaba, …
– Việt Nam: Shopee, Lazada, Sendo, Adayroi, Chợ tốt, group mua, …
XEM THÊM SPIN OFF là gì? Sự giống và khác nhau giữa Start UP và Spin Off
Kiến thức thị trường để kinh doanh online
Đã bước chân vào bán hàng thì bạn nên biết những kiến thức cơ bản nhất, cách thức hoạt động. Ngoài ra, bạn cần đặt mục tiêu của bạn trong việc kinh doanh là nhắm tới đối tượng mục tiêu người sử dụng nào (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp … ), sản phẩm bạn kinh doanh có điểm gì nổi bật, sai biệt với các đối thủ khác.
Công cụ để kinh doanh online
Không tương tự như cách thức kinh doanh sale truyền thống là có một shop cụ thể, những loại banner, tờ rơi để quyến rũ khách hàng. Còn với kinh doanh online, người sử dụng khi kiếm tìm hàng hóa qua mạng internet. Công cụ bán hàng mà bạn cần ở đây chính là gì?
- Website: đây là một shop Trực tuyến để bạn có khả năng đưa các mặt hàng, hàng hóa, dịch vụ của mình tới gần hơn với người sử dụng dù ở bất cứ đâu.
- SEO: Công cụ này giúp kích thích từ khóa xoay quanh tới mặt hàng hàng hóa, site của bạn lên vị trí tìm kiếm cao nhất có khả năng. Việc làm này giúp khách hàng tìm được ra bạn giản đơn, mau chóng.
- Email: bí quyết thức này giúp bạn có thể recommend mặt hàng, dịch vụ của mình tới một lượng lớn khách hàng thông qua danh sách data người có khả năng mua hàng.
- Mạng xã hội: Các kênh mạng xã hội như kênh Facebook, Twitter, YouTube, Google+, … hầu như gắn liền với cuộc sống của khá nhiều người. Việc chọn bán hàng online qua các kênh này cũng là một phương án hiệu quả và hợp lý.
- Blog, diễn đàn: Việc share các thông tin có ích của các thành viên trong diễn đàn, blog hỗ trợ bạn nắm bắt, cập nhật xu thế thị trường hàng ngày. Điều này hỗ trợ bạn chọn ra nguồn người sử dụng mục tiêu giản đơn.
- Chạy quảng cáo: Google Adwords, Display Network, AdSense … hỗ trợ bạn rút ngắn thời gian đến gần hơn một lượng lớn người sử dụng.
Tìm ra mong muốn của người sử dụng và phục vụ nhu cầu đó
Đa phần mọi người thường gặp sai lầm đầu tiên ngay trong cách lựa chọn sản phẩm và sai lầm thứ hai trong việc chọn lựa thị trường.
Để tăng thời cơ thành công của bạn, có thể bắt đầu chiết suất thị trường. Bí quyết là tìm một nhóm người đang tìm kiếm một phương pháp cho một nỗi lo, nhưng không tìm thấy nhiều hậu quả. Internet làm cho việc bào chế thị trường này trở nên dễ dàng:
- Truy xuất các forum online để coi những câu hỏi mà mọi người đặt ra và những yếu tố họ đang cố gắng giải quyết.
- Làm làm ra từ khóa để tìm các keyword mà nhiều người tìm kiếm, thế nhưng không nhiều trang website đang cạnh tranh.
- Kiểm duyệt đối thủ tiềm năng của bạn bằng việc truy xuất các trang website của họ và ghi lại những gì họ đang làm để phục vụ nhu cầu. Sau đấy, bạn có khả năng dùng những gì bạn đã học và sản sinh ra một sản phẩm tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Thiết kế và tạo ra trang website của bạn.
Khi đã có thị trường, sản phẩm và bạn đã bắt tay vào quá trình sale, hãy nghĩ đến việc thiết kế website dùng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Có thể làm nó dễ dàng, dễ sử dụng nhất có khả năng. Bạn có ít hơn 5 giây để thu hút sự chú ý của ai đấy – nếu như không họ sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy nữa. Một số bí kíp quan trọng luôn phải nhớ:
- Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.
- Tạo điều hướng rõ ràng và dễ dàng, và giống nhau trên mỗi trang, giúp cho khách hàng dễ dàng thao tác trên website.
- Chỉ dùng graphics, âm thanh hoặc clip nếu như nó nâng cao cho thông điệp của bạn.
- Tạo một ưu đãi dạng opt-in để bạn có khả năng lấy địa chỉ e-mail.
- Làm cho việc mua hàng giản đơn – không quá 2 lần nhấp chuột trong khâu checkout.
- Trang website của bạn là cửa hàng online, vì lẽ đó hãy tạo cảm giác dễ dàng sử dụng nhất có khả năng.
Xây dựng tiếng tăm cho thương hiệu
Mọi người sử dụng Internet để tìm thông tin. Cung cấp thông tin đấy miễn phí cho các trang website khác và bạn sẽ thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn cũng như xếp hạng từ khoá vượt trội hơn. Bí mật là mãi mãi bao gồm một liên kết đến trang web của bạn với mỗi miếng nội dung.
– Bổ sung không mất phí thông tin hữu ích: Tạo bài báo, clip hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà toàn bộ mọi người sẽ thấy có ích. Cung cấp thông tin đó thông qua thư mục bài viết online hoặc trang web marketing xã hội.
– Tạo nút “gửi cho bạn bè” dưới bài viết thành quả trên trang website của bạn.
– Trở thành một chuyên gia giúp đỡ bằng cách tham gia vào các diễn đàn cũng như group trên social nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.
Bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người mới. Nhưng điều xuất sắc là những trang liên kết bài post của bạn sẽ tạo cho website của bạn Backlink. Các công cụ tìm kiếm sẽ rất yêu thích những liên kết từ các website liên quan và bạn sẽ đứng top nhanh nhất.
Điều chỉnh mục tiêu
Mục tiêu trong kinh doanh online chính là cái đích cuối cùng để các cá nhân hay công ty nhắm đến và nổ lực để đạt cho được kết quả đấy. Chính vì thế, mục tiêu phải được chắc chắn hợp lý và khả thi không quá xa với tuy nhiên cũng không nên quá giản đơn để đạt được. Nhằm để các cá nhân hay công ty có thể dốc toàn bộ sức lực để hoàn thành.
Trong bán hàng online, các cá nhân hay doanh nghiệp thường có mục đích cực kì đa dạng như: mục đích về lợi nhuận, doanh thu, danh tiếng, brand,… tuy nhiên khi gộp chung lại thì mục đích sẽ được chia thành 2 loại chính như sau: mục tiêu tiếp thị và mục đích tài chủ đạo.
Các cá nhân hay doanh nghiệp cần phải thiết lập các chỉ số một cách chính xác để có khả năng đo lường được kết quả đạt được so sánh với mục tiêu xác định. Từ đó có cơ sở để có thể nhận xét được hiệu quả.
Một yếu tố không kém phần quan trọng đấy chính là việc so sánh tương quan với đối thủ để từ đấy đưa ra được những mục tiêu phù hợp với tình hình cạnh tranh hiện tại.
Xây dựng chiến lược bán hàng
Sau khi đã cài đặt được những mục đích thì cần phải mau chóng xác định kế hoạch kinh doanh online cụ thể nhằm thực thi những mục đích đấy.
Phần tối quan trọng trong bước lập chiến lược bán hàng đấy chủ đạo là cảm hứng và định hướng chiến lược cho tất cả chiến lược cần hành động. Từ định hướng chung đấy, người kinh doanh sẽ vạch ra một kế hoạch chi tiết cho tất cả các công việc cần thực hiện.
Dựa trên những hoạch định của định hướng chung đưa ra những chiến lược khai triển cụ thể cho từng công cụ bộ phận. Ngoài ra, kế hoạch tổng thể cũng cần phải bảo đảm có sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận nhằm đạt được mục đích cuối cùng.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: uplevo, way, …)