• Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare

Các bước lập kế hoạch chiến lược

ATP Software Kiến thức Kinh doanh
atpcareBởiatpcare
20/12/2019
0

Các bước lập kế hoạch là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Các bước lập kế hoạch. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Các bước lập kế hoạch chiến lược”

Các bước lập kế hoạch chiến lược

Các bước lập plan chiến lược:

aa

Bước 1: xác định sứ mạng và mục tiêu của tổ chức

sứ mệnh và mục đích của đơn vị được dựng lại thông qua công việc trả lời câu hỏi “chúng ta là ai?”, “Mục tiêu định dạng cho chúng ta là gì?” Những mục đích chung này tạo ra những phương hướng rộng lớn cho ra quyết định và nó k refresh trong nhiều năm.

Bước 2: phân tích những đe dọa và cơ hội, những điểm mạnh và điểm yếu.

Chúng ta phải đánh giá được các thành phần của môi trường kinh doanh, phân tích các thời cơ và đe dọa đủ nội lực có trong tương lai. Nhờ nhìn thấy xét một hướng dẫn toàn diện rạch ròi, chúng ta đủ nội lực biết được ta đang đứng ở nơi nào ở trên cơ sở điểm hay và điểm yếu gì, hiểu rõ tại sao chúng ta phải quyết những điều không chắc chắn, và biết được chúng ta hi vọng thu được những gì.

Bước 3: dựng lại các tiền đề cho plan.

Bước 4: xây dựng các phương án plan.

Sau khi nghiên cứu, phân tích doanh nghiệp một hướng dẫn toàn diện, những người tham dự hoạch định cần vạch ra các chiến lược dự thảo để chọn một plan thích hợp nhất đối với tổ chức.

có thể có các dạng kế hoạch sản xuất – kinh doanh sau:

-Chiến lược thâm nhập thị trường: kiếm tìm thời cơ phát triển trong các đối tượng mà doanh nghiệp đã hoạt động với những món hàng hoặc dịch vụ hiện có. Một công ty đủ nội lực tăng trưởng thị phần bằng các biện pháp mkt như discount, ads sale có thưởng, có quà tặng… Từ đó công ty đủ nội lực biến KH tiềm năng thành khách hàng cho đến nay của mình.

-Chiến lược xây dựng rộng thị trường: kiếm tìm những thị trường mới cho món hàng hiện có.

-Chiến lược tăng trưởng sản phẩm: tăng trưởng những món hàng mới, cải tiến những hàng hóa hiện có về tính năng, chức năng, update bao bì, cập nhật nhãn hiệu, nâng cao chất lượng hàng hóa…

-Chiến lược thông dụng hóa trong kinh doanh: công ty đủ nội lực mở ra các lĩnh vực sản xuất – mua bán mới, vừa sản xuất ra món hàng, vừa xây dựng ra nhiều dịch vụ mới để cuốn hút KH, bỏ vốn đầu tư vào nhiều ngành nghề kinh doanh không giống nhau.

-Chiến lược xây dựng sự khác biệt đối với các đối thủ: chiến lược xây dựng sự không giống biệt về món hàng hoặc dịch vụ là một chiến lược có sức cạnh tranh rất lớn.Các doanh nghiệp cần xây dựng những món hàng – dịch vụ mà các đối thủ k có. ví dụ các hiệu ăn có các món ăn đặc biệt, có mẹo giúp sức đặc biệt, hàng hóa có chất lượng đặc biệt, kiểu dán đặc biệt có màu sắc riêng mà không đối thủ nào có.

-Chiến lược kéo đầu về giá thấp: muốn có món hàng – dịch vụ giá thấp, các công ty phải tổ chức sản xuất với số lượng lớn, ứng dụng công nghệ có năng suất cao, dùng nhân lực có giá thấp, đưa vào vận dụng các loại vật liệu mới rẻ tiền, gia tăng cường thống trị để hạ thấp ngân sách trong sản xuất – kinh doanh.

Bước 5: phân tích các phương án.

Sau khi phân tích được các phương án, tiến hành đánh giá các phương án.

Bước 6: chọn phương án tối ưu

Phương án nào cho chúng ta cơ hội tốt nhất để đạt được mục tiêu đã đề ra với ngân sách thấp nhất hoặc lợi nhuận cao nhất là phương án sẽ được chọn.

Bước 7: thiết lập các plan phụ trợ để thực hiện plan chính.

Một plan chính cần phải có các plan phụ trợ. gợi ý, bên cạnh plan sản xuất chính của doanh nghiệp vừa mới đề ra là sản xuất sản phẩm A, nên có rất nhiều các kế hoạch phụ trợ như plan cung cấp vật tư, kế hoạch lao động tiền lượng, plan sửa chữa thiết bị, plan cung cấp năng lượng, kế hoạch ads và giảm giá…

Bước 8: Lượng hóa các kế hoạch bằng việc lập plan ngân quỹ.

Sau khi quyết định đã được công bố, kế hoạch đã được xây dựng xong, bước cuối cùng làm cho các kế hoạch có ý nghĩa đó là lượng hóa chúng bằng mẹo chuyến chúng sang dạng các chỉ tiêu về tài chính (các khoản thu, chi, doanh số…) và nguồn vốn để thực hiện kế hoạch vừa mới đề ra.

Nguồn: Quantri.vn (Biên tập và nền móng hóa)

 

 

 

Rate this post
0
Chia Sẻ
38
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

ky nang ban hang nhan vien
Kiến thức Kinh doanh

Những Kỹ Năng Bán Hàng Nhân Viên Kinh Doanh Nên Ghi Nhớ

03/06/2022
ma trận bcg là gì
Kiến thức doanh nghiệp

Ma trận BCG là gì? Thế nào là một ma trận BCG thành công?

18/02/2022
Call Routing là gì
Kiến thức Kinh doanh

Call routing là gì? Cách thức hoạt động của định tuyến cuộc gọi

06/01/2022
viber marketing giải pháp marketing mới
Kiến thức doanh nghiệp

Viber Marketing giải pháp Marketing hiệu quả mới nhất

28/12/2021

Bình luận về chủ đề post

Phần mềm chatbot
Phần mềm Zalo ZNS
Phần mềm Zalo
Phần mềm Facebook
Phần mềm Seeding
Khóa học Marketing Online
Bài Viết Tiếp Theo
Tổng hợp các bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh mới nhất 2020

Tổng hợp các bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh mới nhất 2020

hệ số quay vòng vốn

Hệ số vòng quay các khoản phải thu

Requirement là gì? Hiểu về khái niệm này sao cho đúng

Requirement là gì? Hiểu về khái niệm này sao cho đúng

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Kịch bản chatbot
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Đăng kí Zalo ZNS
  • Chăm sóc Fanpage
  • Chạy quảng cáo Facebook
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Đăng kí sử dụng ATPCare

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng