Site icon ATPCare

Brand Awareness là gì? Bí quyết xây dựng nó

tra thao moc dr thanh

Brand Awareness là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Brand Awareness là gì. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Brand Awareness là gì? Bí quyết xây dựng nó”

Brand Awareness là gì? Bí quyết xây dựng nó

Những thương hiệu làm những chiến lược truyền thông Marketing tích hợp quảng cáo, PR, marketing trực tiếp,… đều có mục đích sau cùng là thành công, nâng cao giá trị, hình ảnh yêu quý hiện trong tâm trí khách hàng. Một trong những những từ khóa cơ bản và đặc biệt cần thiết trong xây dựng mến hiệu là Brand Awareness – độ nhận biết yêu mến hiệu. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu Brand Awareness là gì và bí quyết nào giúp công ty thi công Brand Awareness thành công trong bài viết.

Brand Awareness là gì?

Brand Awareness là nhận thức về thương hiệu. quảng bá Marketing thành đạt khi những công cụ truyền thông khác biệt phải khuyến khích quá trình nhận thức của người tiêu dùng thông qua một loạt những giai đoạn tâm lý để đạt được sự nhận thức về yêu thương hiệu cao nhất.

Ví dụ, hình ảnh quảng cáo Trà thảo mộc Dr.Thanh. mục tiêu của quảng cáo là tạo nên nhận thức rằng sản phẩm này giúp thanh lọc cơ thể cho những người bị nóng trong người. Khi lần đầu giới thiệu ra thị trường, người tiêu dùng ban sơ chưa nhận thức sự tồn tại của trà Dr.Thanh và những đặc tính riêng biệt của nó. quảng bá Marketing ban sơ nắm buộc khiến cho người tiêu dùng nhận thức rằng có một sản phẩm như Dr.Thanh – đó chính là làm nên nhận thức về yêu đương hiệu.

Nhãn hiệu Trà thảo mộc Dr. Thanh thi công Brand Awareness là gì? (Ảnh: Trà Thảo Mộc Dr Thanh Blogspot)

Phân biệt Brand Awareness và Brand Recognition

Có hai loại Brand Awareness đó là Brand Recall và Brand Recognition. “Brand Recognition” là nhận diện yêu quý hiệu, chỉ đơn giản có nghĩa là bạn nhận ra một yêu quý hiệu khi bạn nhìn thấy nó. Còn “Brand Recall” có nghĩa là bạn thực sự có thể nghĩ đến sản phẩm nào đó là hình dung ra ngay thương hiệu, ví dụ như tại Việt Nam khi được hỏi về sữa tươi thì người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay tới Vinamilk, về xe máy thì nghĩ tới Honda,…

Tức là Brand Awareness bao gồm việc khi thấy tên yêu quý hiệu bạn biết đây là yêu thương hiệu bán sản phẩm gì và cả khi nhớ đến loại sản phẩm thì bạn nhớ đến yêu đương hiệu. Còn Brand Recognition chỉ là quá trình đầu của Brand Awareness.

Tầm cần thiết của Brand Awareness trong việc xây dựng mến hiệu

Brand Awareness là cơ sở để công ty thực sự có thể quảng bá thương hiệu, giới thiệu thành đạt các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, thi công danh dự công ty của bạn, phân biệt doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh, tìm và giữ chân khách hàng trung thành.

Tầm cần thiết của Brand Awareness là gì trong doanh nghiệp? (Ảnh: Grow me Marketing)

làm ra Brand Awareness – nhận thức là cần có cho các yêu đương hiệu mới khi khách hàng tiềm năng chưa biết về yêu quý hiệu này. Nếu người tiêu dùng chưa có nhận thức về yêu đương hiệu thì chắc chắn thương hiệu đó không thể nằm trong top yêu thương hiệu mà họ lựa chọn mua. nhiều khi nhà quảng cáo chú trọng quá mức vào việc xây dựng các quảng cáo khác biệt để tạo Brand Awareness, tuy nhiên việc tạo ra nhận thức chỉ là bước đầu còn việc đảm bảo người tiêu dùng tiến xa hơn tới việc mua yêu thương hiệu và tiến xa hơn là thành ra khách hàng trung thành của yêu mến hiệu thì doanh nghiệp cần tạo ra sự kỳ vong, thúc đẩy dùng thử sản phẩm và hình thành niềm tin, thái độ và duy trì lòng trung thành ở những giai đoạn sau Brand Awareness.

bí kỹ xây dựng Brand Awareness là gì?

Với tầm quan trọng không thể thiếu của Brand Awareness như đã nói ở trên, các công ty cần làm thế nào để bạn làm ra nhận thức về thương hiệu hoặc sự công nhận trong thương trường của bạn? Việc quảng cáo tràn lan ở khắp mọi nơi và phương tiện đại chúng là phương pháp gây ra sự xa hoa ngân sách không cần có cho công ty, hơn hết việc bao phủ khắp những phương tiện quảng bá chưa chắc đã tạo ra được Brand Awareness với những khách hàng. một số cách thực sự có thể hiệu quả hơn trong việc xây dựng Brand Awareness như việc tham gia hoặc tài trợ các sự kiện địa phương, duy trì tính đồng nhất trên những phương tiện quảng bá  hội, xây dựng nội dung mang cá tính và phong cách của yêu mến hiệu.

1. Nhắm đúng đối tượng mục đích

Nhắm đối tượng mục đích cần thực sự phù hợp với nội dung đáng giá thương hiệu và sản phẩm của bạn tới những khách hàng, Brand Awareness bao gồm nhận thức về yêu đương hiệu và chiến lược nhận diện yêu quý hiệu là một trong những phép tắc thương hiệu. dù rằng bạn muốn người khác để ý đến công ty của bạn, bạn không muốn hoang phí tiền vào việc lôi cuốn sự chăm chú của các người sẽ không trả lại bất kỳ điều gì.

Bằng cách xác định khách hàng mục tiêu lý tưởng bạn có thể đảm bảo rằng công ty đang tùy chỉnh nhận thức về yêu mến hiệu và cố gắng công nhận của mình để thú vị khán giả hữu dụng nhất cho công ty của bạn. Hãy suy nghĩ về các nhóm khách hàng mục đích khác biệt mà bạn muốn hướng tới mến hiệu. điều đó sẽ giúp bạn điều chỉnh giọng nói và thông tin liên lạc của bạn để đảm bảo rằng bạn tạo ra những thông điệp gây tiếng vang nhất với các người phù hợp.

2. xây dựng sự hiện diện trên phương tiện truyền thông mạng buôn bản hội

Trong trái đất kinh doanh văn minh, thật khó để thành đạt nếu không có một vài chiến lược quảng bá mạng xóm hội. Khách hàng của ngày hôm nay muốn thi công mối quan hệ với các doanh nghiệp thích thú của họ và đó là nơi mạng buôn bản hội sẽ giúp nhận thức về mến hiệu khỏe khoắn. Bằng cách khám phá nền tảng mạng làng mạc hội mà khách hàng sử dụng nhiều nhất, bạn có thể nói chuyện trực tiếp với khán giả và mở màn hiểu  các gì khách hàng của bạn cần từ doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.

xây dựng Brand Awareness qua các kênh Social Media. (Ảnh: Jakpat)

hãy nhớ rằng chiến lược quảng bá làng mạc hội của bạn nên được phát triển cẩn thận để giúp bạn kết hợp những giá trị của yêu thương hiệu và cung ứng nội dung tập trung vào khách hàng. Bạn luôn thực sự có thể tìm cách để tăng nhanh sự hấp dẫn của những chiến lược quảng bá làng hội của bạn với các nỗ lực có ảnh hưởng, video và nội dung mang tính viral để nâng cao Brand Awareness.

3. Luôn nhất quán trong thi công yêu đương hiệu

Cho dù bạn đang thi công Brand Awareness hay Brand Recognition, một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là bạn phải luôn là mến hiệu duy nhất, mang sự nhất quán tổng thể. Nếu bạn giống như mọi doanh nghiệp khác trong ngành công nghiệp của bạn, thì bạn sẽ phải làm việc siêng năng để trở thành đáng nhớ và nổi bật. Để nhận diện yêu quý hiệu, công ty của bạn cần có tông màu nhất quán, màu sắc nhất quán, đại diện, biểu trưng hoặc giọng nói cho phép khách hàng của bạn biết họ đang giao dịch với bạn. những nhân tố nhất quán hơn mà bạn thực sự có thể giới thiệu cho yêu đương hiệu của mình, bạn càng thi công sự thân thuộc hơn bằng cách cung ứng cho tâm trí của khách hàng một thứ gì đó để bền vững.

Là duy nhất không có nghĩa là tranh luận với mọi doanh nghiệp khác, hoặc để tự mình vướng vào tranh cãi. Thay vào đó, đó là về xác định chính xác những giá trị quan trọng của yêu quý hiệu và đảm bảo rằng bạn giữ đúng với những đáng giá đó với các khách hàng.

4. khuyến khích Viral Marketing

Nếu bạn muốn tăng nhanh nhận diện mến hiệu và nhận thức về yêu mến hiệu cùng một lúc, có rất ít chiến lược hiệu quả hơn nhờ Viral Marketing hay còn có tên gọi truyền thống là quảng cáo truyền miệng. Quảng cáo truyền miệng mở bát ngát phạm vi tiếp cận yêu quý hiệu của bạn bằng cách cho phép bạn kết nối với khách hàng mà bạn có thể không có khả năng nhắm mục đích theo cách riêng của bạn. Có lẽ chế độ viral marketing là quảng cáo có tác động, nhưng nó có thể khỏe khoắn để thúc đẩy khách hàng của bạn chia sẻ video, hình ảnh hoặc câu chuyện về trải nghiệm của họ với công ty bạn yên cầu sự đâu tư và sáng sủa tạo cao về mặt cách thức lẫn nội dung.

Bên cạnh việc đưa yêu thương hiệu của bạn ra khỏi đó để mọi người cùng xem, quảng cáo mang tính viral cũng giúp làm nổi bật giá trị trong công ty của bạn, từ góc độ nhận thức về yêu đương hiệu. Nếu bạn tạo nội dung thú vịthú vị hoặc giải trí, thì khách hàng của bạn sẽ tự nhiên có nhiều năng lực chia sẻ nội dung đó với bè bạn và gia đình của họ hơn.

Kết luận

Brand Awareness là kết quả của việc công nhận yêu đương hiệu và ghi nhớ về dấu ấn của yêu đương hiệu đó trong lòng khách hàng. Đây là bước khởi đầu quan trọng và là mục đích cơ bản nhất của truyền thông Marketing. Sử dụng hình ảnh đã mắt, đầu tư vào quảng cáo ở đúng nơi và phát triển thông điệp đến từ sự khác nhau của yêu thương hiệu trong nội dung cũng là một phương pháp đúng mực để có thể xây dựng nhận thức về yêu thương hiệu cho công ty của mình. Điều cần thiết là phải nhất quán để bạn có thể củng cố hình ảnh của mình trong tâm trí khách hàng.

Có các yêu mến hiệu nổi tiếng đã rất thành đạt khi xây dựng Brand Awareness như Coca Cola, Google, Nike, Apple,… bởi khách hàng chỉ cần lướt qua là thực sự có thể cảm thu được sự độc đáo của yêu đương hiệu và khi nghĩ tới sản phẩm. Để thực hiện hiệu quả chiến lược của bạn, công ty cần hiểu  Brand Awareness là gì và chắc chắn xác định những cách đo lường Brand Awareness về thương hiệu của bạn để có thể thực hiện các điều chỉnh và cải thiện cần thiết trong quá trình làm.

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn

 

Rate this post
Exit mobile version