Site icon ATPCare

Bounce rate là gì? Cách giảm tỷ lệ thoát trang hiệu quả

ty le thoat la gi

Một trong những khái niệm mà người làm SEO hay nhắc đến đó chính là Bounce rate hay còn gọi là tỷ lệ thoát trang? SEOer luôn muốn tối ưu bài viết để người dùng hạn chế thoát trang và tỷ lệ thoát trang thấp nhất nghĩa là bài viết của bạn đã tạo ra giá trị cho người dùng. Điều này google sẽ rất thích và đánh giá cao website của bạn. Vậy Bounce rate là gì?

Bounce rate là gì?

Bounce Rate – tỷ lệ thoát trang là một chỉ số quan trọng đối với một website. Thông qua chỉ số này, dự án SEO có thể đánh giá được trải nghiệm của người sử dụng trên một trang, hay thậm chí là trên toàn websiteNgoài ra, Bounce Rate còn phần nào thể hiện được chất lượng, uy tín của một site. Cho dù có một tầm quan trọng khá lớn như vậy, tuy nhiên chẳng phải ai cũng biết , thực sự hiểu về Bounce Rate.

Định nghĩa về Bounce Rate hay còn gọi là tỷ lệ thoát trang là tỷ lệ phần trăm số session (phiên truy cập) chỉ truy cập 1 trang duy nhất của người dùng, không có thêm tương tác nào khác trên trang (visitor engagement). Theo một cách khác, Bounce Rate là phần trăm số người truy cập vào trang , thoát ra mà không tham khảo thêm bất cứ trang nào khác hay click thêm vào các đường link khác trên trang.

Bounce Rate là một chỉ số đo lường quan trọng trong Google Analytics , được quan tâm bởi khá nhiều các SEOer cũng như nhà quản trị website trên thế giới. Nó chủ yếu được dùng để đánh giá trải nghiệm người dùng  chất lượng của site  thậm chí cả về điều hướng người sử dụng. Đa phần những khóa đào tạo SEO sẽ đưa ra những gợi ý cho bạn tối ưu và giảm tỷ lệ thoát trang cho website. 

Tuy nhiên đây lại là một chỉ số khá ảo  dễ gây hiểu lầm. Bởi nếu người sử dụng truy cập vào site  tìm được đúng thứ mình cần, họ sẽ thoát ngay  không tham khảo thêm bất cứ trang nào khác. Lúc đósite thực sự có thể rất chất lượng tuy nhiên tỷ lệ Bounce Rate trung bình trên trang lại khá cao.

Phần trăm bỏ trang phải gắn với từng trang, tức là phần trăm này chỉ được tính cho từng trang trên site, chỉ số Bounce Rate của toàn site chính bằng trung bình cộng của tỷ lệ Bounce Rate ở những trang trên site.

Hướng dẫn cách để giảm tỷ lệ Bounce rate

Cải thiện tốc độ tải trang

Bạn cần thay đổi cho tốt hơn phần trăm tỷ lệ thoát, giúp cho trang web của bạn tải nhanh hơn. Người sử dụng không muốn chờ đợi một thời gian dài để tải trang , họ sẽ rời đi nếu nhận thấy mất thời gian. Tốc độ tải trang là một yếu tố seo được biết đến  nó còn một ích lợi khác có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng của bạn trên Google.

Chèn liên kết nội bộ một cách tinh tế

Liên kết nội bộ là kỹ thuật seo ưa thích của rất nhiều người. Cũng là một cách đơn giản để giúp người sử dụng khám phá thêm các bài viết khác từ trang website của bạn. Nếu như bạn coi xét kỹ hơn bài viết bạn đang đọc, có một số liên kết nội bộ hiển thị trong văn bản giúp người coi điều hướng dễ dàng hơn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến blog này có phần trăm thoát thấp.

Điều hướng trang web của bạn tốt hơn

Làm thanh điều hướng  nút gọi hành động hiển thị mọi lúc – nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ nhận thấy rằng vị trí trên đầu của trang web luôn có trên trình duyệt. Đây là một cách hay để thúc đẩy người dùng nhấp , truy cập nhiều trang hơn.

Một kỹ thuật tốt khác là có nút gọi hành động ở nhiều nơi để chúng hiển thị khi người dùng duyệt trang. Nếu bạn muốn gợi ý cho đối tượng mua hàng thì bạn nên sử dụng những nút kêu gọi hành động hoặc điền form để lấy thông tin khách hàng sau đó remarketing.

Làm thế nào để biết cách điều hướng trang web hợp lý, tham gia ngay các khóa học SEO tại Vietmoz để cải thiện kiến thức SEO Web từ A-Z.

Sau khi kết thúc khóa học SEO tại VietMoz Academy học viên sẽ có khả năng lập kế hoạch SEO bài bản, tính toán thời gian và khối lượng công việc cũng như chi phí của dự án SEO.

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Website: https://vietmoz.edu.vn. Số điện thoại: 02462923344

Mang đến nội dung hữu ích cho người dùng

Khi đối tượng mua hàng tìm từ khoá  đến với bài đăng của mình. Ngay ở phần mở đầu, bạn nên đánh vào trong tâm lý hành vi  mong muốn của khách hàng khi họ tìm từ khoá đấy.

Mong muốn giảm tỉ lệ Bounce rate khi đối tượng mua hàng vừa vào website của bạn thì bạn phải đánh vào đúng tâm lý của họ, để họ ở lại vì họ cảm thấy bài đăng phù hợpgiải quyết các vấn đề mà người dùng đang mắc phải thì khả năng họ ở lại mới cao được.

Hạn chế đặt Pop-up trên site

Pop-up là mẫu quảng cáo nhỏ khi mà bạn vào website chính sẽ hiển thị lên, yêu cầu bạn điền thông tinmail, số điện thoại… Pop-up sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùngcó thể khiến người dùng khó chịu , bỏ đi.

Thay vì bạn cứ bắt buộc lấy thông tin khách hàng cho bằng được thì hãy thử phân phối cho khách hàng các thông tin giá trị, rồi sau đấy mới làm xảy ra form thu hoạch nội dung. Chắc chắn việc đó sẽ giúp khách hàng ở lại lâu hơn với bạn.

Kết luận: Trên đây là toàn bộ kiến thức hữu ích về Bounce rate là gì. Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Cám ơn các bạn đã đọc!

Rate this post
Exit mobile version