
Bounce rate là gì? Cách giảm tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Mục lục

Một trong những khái niệm mà người làm SEO hay nhắc đến đó chính là Bounce rate hay còn gọi là tỷ lệ thoát trang? SEOer luôn muốn tối ưu bài viết để người dùng hạn chế thoát trang và tỷ lệ thoát trang thấp nhất nghĩa là bài viết của bạn đã tạo ra giá trị cho người dùng. Điều này google sẽ rất thích và đánh giá cao website của bạn. Vậy Bounce rate là gì?
Bounce rate là gì?
Bounce Rate – tỷ lệ thoát trang là một chỉ số quan trọng đối với một website. Thông qua chỉ số này, dự án SEO có thể đánh giá được trải nghiệm của người sử dụng trên một trang, hay thậm chí là trên toàn website. Ngoài ra, Bounce Rate còn phần nào thể hiện được chất lượng, uy tín của một site. Cho dù có một tầm quan trọng khá lớn như vậy, tuy nhiên chẳng phải ai cũng biết , thực sự hiểu về Bounce Rate.
Định nghĩa về Bounce Rate hay còn gọi là tỷ lệ thoát trang là tỷ lệ phần trăm số session (phiên truy cập) chỉ truy cập 1 trang duy nhất của người dùng, không có thêm tương tác nào khác trên trang (visitor engagement). Theo một cách khác, Bounce Rate là phần trăm số người truy cập vào trang , thoát ra mà không tham khảo thêm bất cứ trang nào khác hay click thêm vào các đường link khác trên trang.
Bounce Rate là một chỉ số đo lường quan trọng trong Google Analytics , được quan tâm bởi khá nhiều các SEOer cũng như nhà quản trị website trên thế giới. Nó chủ yếu được dùng để đánh giá trải nghiệm người dùng và chất lượng của site và thậm chí cả về điều hướng người sử dụng. Đa phần những khóa đào tạo SEO sẽ đưa ra những gợi ý cho bạn tối ưu và giảm tỷ lệ thoát trang cho website.
Tuy nhiên đây lại là một chỉ số khá ảo và dễ gây hiểu lầm. Bởi nếu người sử dụng truy cập vào site và tìm được đúng thứ mình cần, họ sẽ thoát ngay và không tham khảo thêm bất cứ trang nào khác. Lúc đó, site thực sự có thể rất chất lượng tuy nhiên tỷ lệ Bounce Rate trung bình trên trang lại khá cao.
Phần trăm bỏ trang phải gắn với từng trang, tức là phần trăm này chỉ được tính cho từng trang trên site, chỉ số Bounce Rate của toàn site chính bằng trung bình cộng của tỷ lệ Bounce Rate ở những trang trên site.
Hướng dẫn cách để giảm tỷ lệ Bounce rate
Cải thiện tốc độ tải trang
Bạn cần thay đổi cho tốt hơn phần trăm tỷ lệ thoát, giúp cho trang web của bạn tải nhanh hơn. Người sử dụng không muốn chờ đợi một thời gian dài để tải trang , họ sẽ rời đi nếu nhận thấy mất thời gian. Tốc độ tải trang là một yếu tố seo được biết đến và nó còn một ích lợi khác có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng của bạn trên Google.
Chèn liên kết nội bộ một cách tinh tế
Liên kết nội bộ là kỹ thuật seo ưa thích của rất nhiều người. Cũng là một cách đơn giản để giúp người sử dụng khám phá thêm các bài viết khác từ trang website của bạn. Nếu như bạn coi xét kỹ hơn bài viết bạn đang đọc, có một số liên kết nội bộ hiển thị trong văn bản giúp người coi điều hướng dễ dàng hơn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến blog này có phần trăm thoát thấp.
Điều hướng trang web của bạn tốt hơn
Làm thanh điều hướng và nút gọi hành động hiển thị mọi lúc – nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ nhận thấy rằng vị trí trên đầu của trang web luôn có trên trình duyệt. Đây là một cách hay để thúc đẩy người dùng nhấp , truy cập nhiều trang hơn.
Một kỹ thuật tốt khác là có nút gọi hành động ở nhiều nơi để chúng hiển thị khi người dùng duyệt trang. Nếu bạn muốn gợi ý cho đối tượng mua hàng thì bạn nên sử dụng những nút kêu gọi hành động hoặc điền form để lấy thông tin khách hàng sau đó remarketing.
Làm thế nào để biết cách điều hướng trang web hợp lý, tham gia ngay các khóa học SEO tại Vietmoz để cải thiện kiến thức SEO Web từ A-Z.
Sau khi kết thúc khóa học SEO tại VietMoz Academy học viên sẽ có khả năng lập kế hoạch SEO bài bản, tính toán thời gian và khối lượng công việc cũng như chi phí của dự án SEO.
Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Website: https://vietmoz.edu.vn. Số điện thoại: 02462923344
Mang đến nội dung hữu ích cho người dùng
Khi đối tượng mua hàng tìm từ khoá và đến với bài đăng của mình. Ngay ở phần mở đầu, bạn nên đánh vào trong tâm lý hành vi và mong muốn của khách hàng khi họ tìm từ khoá đấy.
Mong muốn giảm tỉ lệ Bounce rate khi đối tượng mua hàng vừa vào website của bạn thì bạn phải đánh vào đúng tâm lý của họ, để họ ở lại vì họ cảm thấy bài đăng phù hợp, giải quyết các vấn đề mà người dùng đang mắc phải thì khả năng họ ở lại mới cao được.
Hạn chế đặt Pop-up trên site
Pop-up là mẫu quảng cáo nhỏ khi mà bạn vào website chính sẽ hiển thị lên, yêu cầu bạn điền thông tin, mail, số điện thoại… Pop-up sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng, có thể khiến người dùng khó chịu , bỏ đi.
Thay vì bạn cứ bắt buộc lấy thông tin khách hàng cho bằng được thì hãy thử phân phối cho khách hàng các thông tin giá trị, rồi sau đấy mới làm xảy ra form thu hoạch nội dung. Chắc chắn việc đó sẽ giúp khách hàng ở lại lâu hơn với bạn.
Kết luận: Trên đây là toàn bộ kiến thức hữu ích về Bounce rate là gì. Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Cám ơn các bạn đã đọc!
Blog liên quan

Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán

Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc

Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao

Khuyến mãi Shopee là gì? Đừng bỏ qua cơ hội săn nhiều sản phẩm giá trị với chi phí rẻ hiệu quả
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online, chắc chắn không thể bỏ qua những khuyến mãi Shopee hấp dẫn này. Shopee không còn là cái