Site icon ATPCare

BNI là gì và có phải là đa cấp không?

bni là gì

bni là gì

BNI là gì? Bạn có thể đã nghe ai đó nói về tổ chức này, nhưng không hiểu BNI hoạt động như thế nào? Hoặc, bạn đã từng được một người bạn rủ tham gia cuộc họp BNI, nhưng lại không có thông tin đầy đủ về BNI. Trong bài viết này, ATP Care sẽ tổng hợp tất cả những kiến ​​thức về BNI.

BNI là gì?

BNI là một tổ chức mạng lưới thương mại toàn cầu, được viết tắt từ 3 từ Business, Network và International là tổ chức duy nhất trên thế giới có thể đo lường thành công bằng tổng số cơ hội kinh doanh và doanh số mà các thành viên cung cấp cho nhau. .. BNI là nơi các doanh nghiệp có thể trao đổi cơ hội kinh doanh. Không chỉ bán chéo sản phẩm cho nhau. Đây là một tổ chức quốc tế với các đại diện trên khắp thế giới và do tiến sĩ Ivan Misner sáng lập năm 1985, xem Wikipedia để biết thêm thông tin.

BNI có mặt tại 79 quốc gia và sẽ có 273.000 thành viên vào năm 2020, 85% trong đó là doanh nhân. Những thành viên còn lại là lãnh đạo cấp cao của công ty, những người có quyền quyết định giá cả. Trong 12 tháng qua, cho đến tháng 5 năm 2021, các thành viên BNI Việt Nam đã mang đến cho nhau tổng cơ hội kinh doanh hơn 16,4 tỷ USD.

Theo cách hoạt động này, BNI dường như là thiên đường cho các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách cải thiện hoạt động kinh doanh của họ.

Triết lý hoạt động của BNI

Givers gain:

Cho là nhận, một câu nói rất ngắn gọn tương tự như triết lý Phật giáo, và BNI đã áp dụng triết lý “cho đi” này để cho đi nhiều hơn, bắt đầu hành trình và đạt được giá trị tại một thời điểm nào đó.

FARMING NOT HUNTING – TRỒNG TRỌT KHÔNG SĂN BẮN

Phát triển mà không bài trừ nhau là triết lí mà BNI tin rằng sẽ tạo thêm cơ hội cho các thành viên kết nối với nhau, cùng nhau học hỏi, cùng nhau kinh doanh, chia sẻ cơ hội, hỗ trợ lẫn nhau và xây dựng đội nhóm để hướng đến sự phát triển bền vững. Học cách phát triển kỹ năng kết nối mạng. Để làm được điều này, chúng ta cần gieo hạt giống, thúc đẩy kết nối, nuôi dưỡng niềm tin và xây dựng lòng tin cá nhân để chúng ta có thể đạt được mục tiêu từ mạng lưới các mối quan hệ của mình. Mục tiêu của BNI là xây dựng các mối quan hệ chất lượng, giới thiệu cơ hội kinh doanh ra thế giới bên ngoài, trao đổi khách hàng tiềm năng, hoạt động trong cộng đồng và phối hợp phát triển lẫn nhau qua các hoạt động kinh doanh từ mạng lưới của bạn . Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm của các tổ chức thành viên với mục đích trải nghiệm. BNI đang hướng đến một những quan hệ mở ra cơ hội làm ăn cho nhau, gọi là các cơ hội kinh doanh cấp 2, rồi cấp 3 như một cái cây càng ngày càng vươn cành và kết trái. Với triết lí này, BNI tại Việt Nam và Hà Nội đã kết nối thành công các công ty, chia sẻ giá trị và phấn đấu để thành công.

Tầm nhìn – Sứ mệnh của BNI

BNI Việt Nam Tuân theo triết lý “Cho là Nhận” của BNI, “chúng tôi sẽ thay đổi cách kinh doanh trên toàn thế giới bằng cách tạo ra một cộng đồng 100.000 công ty tại Việt Nam”. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các thành viên phát triển doanh nghiệp của mình thông qua chương trình Referral Marketing tích cực và chuyên nghiệp, từ đó xây dựng các mối quan hệ kinh doanh lâu dài và có ý nghĩa.

Vì sao nên tham gia BNI Việt Nam?

Có nên tham gia BNI không là câu hỏi của rất nhiều bạn khi bắt đầu tìm hiểu về tổ chức này? Bạn có thể xem các ích lợi khi tham gia BNI để xem xét liệu BNI có phù hợp với cá nhân mình không. Bên là các lợi ích BNI mang đến.

Thông qua việc tham gia BNI, bạn có thể có cơ hội nâng cao tư duy theo hướng chuyên nghiệp và toàn diện cũng như nhận về những cơ hội kinh doanh hấp dẫn từ mạng lưới kết nối công ty và doanh nhân trên 79 quốc gia và được bồi dưỡng kỹ năng bán hàng với tài nguyên kiến thức đồ sộ được đào tạo độc quyền từ hệ thống BNI Global.

1. Gia tăng hiệu quả và triển vọng kinh doanh:

Gia tăng hiệu quả công việc bán hàng của công ty bằng việc cho đi và chớp lấy thời cơ kinh doanh hấp dẫn, cả về “chất” và “lượng”.

2. Nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh

Tham gia các chương trình huấn luyện kiến thức và kỹ năng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế bằng việc tiếp cận với tài nguyên độc quyền từ bộ máy BNI Global.

3. Tiếp cận với mạng lưới kinh doanh rộng khắp trên thế giới

Tham gia từ 48 đến 50 cuộc họp định kỳ tại Chapter mỗi năm để có cơ hội tiếp cận với hàng trăm ngàn doanh nhân và các doanh nghiệp. Qua đó, gia tăng xác suất tiếp cận với nhiều người có chuyên môn đa lĩnh vực và gặt hái những cơ hội kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

Các lợi ích khi là thành viên của BNI

1. ĐỘI NGŨ truyền thông LỚN MẠNH

2. QUYỀN marketing ĐỘC QUYỀN

3. NGUỒN cơ hội kinh doanh MỚI LIÊN TỤC

4. Huấn luyện và đào tạo

5. Các mối quan hệ kinh doanh bền vững lâu dài

Mọi người sẽ chỉ giới thiệu cơ hội kinh doanh cho bạn dựa trên 3 điều:

Khi cho đi một lời giới thiệu (referral) là chúng ta đang mang danh tiếng của mình ra đặt cược. Vì lẽ đó, khi bạn nhận được lời giới thiệu từ ai đó thì có nghĩa rằng họ không chỉ yêu quý bạn mà họ còn rất tin tưởng bạn, họ tin rằng bạn có thể mang lại sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người mua hàng, dịch vụ của họ.
Chỉ tham gia một sự kiện kết nối sẽ không mang lại hiệu quả – biết nhiều người cũng không chắc sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

BNI có phải là đơn vị kinh doanh đa cấp?

Trong chương trình Official BNI Podcast được làm bởi NetworkingNow.com, Website hàng đầu về các thông tin networking. Người sáng lập và Chủ tịch của BNI –  Tiến sĩ Ivan Misner đã khẳng định: BNI không phải là tổ chức đa cấp. Tuy nhiên, rất nhiều công ty kinh doanh đa cấp đang là thành viên của BNI. Những thành viên thuộc các tổ chức bán hàng đa cấp có tiếng luôn được chào đón tại BNI, miễn là họ chỉ tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Tất cả các thành viên BNI đều biết rằng tổ chức chỉ cho phép một thành viên thuộc một ngành nghề gia nhập vào một chapter. Nếu thành viên kinh doanh đa cấp được phép mang đến cơ hội bán hàng, những thành viên khác sẽ không hài lòng vì việc này hạn chế cơ hội gia nhập của người khác.

Thế nhưng, thành viên BNI có toàn quyền quyết định nếu như muốn chia sẻ những cơ hội này trong cuộc hẹn 1-2-1. Dù vậy, tất cả thành viên cần ghi nhớ rằng networking là gieo trồng, không phải săn bắt, không được vượt quá giới hạn”.

BNI không phù hợp cho những ai?

BNI không dành cho những người không muốn giao lưu, kết nối kinh doanh:

Tham gia BNI tức là bạn đã sở hữu một cộng đồng các chủ doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, những người có thể có tập khách hàng chung với bạn, hoặc đằng sau họ là các nguồn lực rất có ích cho công việc của bạn, vậy làm sao người khác có khả năng trao cơ hội kinh doanh cho bạn khi họ không hiểu gì về bạn hoặc chỉ biết rất ít, hời hợt về bạn. Đó là điều hiển nhiên ngay cả với chính bạn cũng đơn giản hiểu được điều này.

BNI đưa ra luật chơi không thể khôngthông số để nhận xét độ tích cực của các thành viên, theo đấy các thành viên sau cuộc họp phải gặp nhau nhiều hơn, phải lan tỏa kiến thức nhiều hơn và có khả năng hợp tác bên ngoài với nhau, từ đó xây dựng lòng tin hoặc nắm rõ thành viên đó có phù hợp với mình hay không.

BNI không phù hợp cho mọi loại hình bán hàng

BNI dường như không dành cho các chủ công ty quá lớn như tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn có thương hiệu và có sức ảnh hưởng lớn với khách hàng, những người không phải tìm người mua hàng thông qua các mối quan hệlý do dễ hiểu là họ gần như không có nổi thời gian cho BNI, mạng lưới bán hàng của họ đã đủ lớn và họ cần tập trung để vận hành tối ưu cho hệ thống của mình.

Nguồn: tổng hợp

Đọc thêm: Tổng hợp kỹ năng kinh doanh bất động sản hiệu quả nhất cho bạn

Exit mobile version