Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách bán hàng trên lazada mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn bán hàng trên lazada nhứ thế nào  và cách bán hàng trên lazada bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Mục lục bài viết Ẩn bảng
1 Hướng dẫn cách đổi tên facebook mới nhất 2020

Hướng dẫn cách đổi tên facebook mới nhất 2020

Lazada là gì?

Lazada Việt Nam là một phần của Lazada group được thành lập vào tháng 3 năm 2012 là một tập đoàn có chi nhánh tại 6 nước tại Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan, Malaysia và VN người sáng lập của Lazada là Maximilian Bittner một người Đức nhưng đến năm 2015 Alibaba đã mua lại Lazada với giá 1 tỷ USD vào thời bấy giờ. Theo thông tin mới nhất thì Lazada vừa mới đầu tư thêm 2 tỷ đô nhằm phát triển đối tượng.

Tại sao nên bán hàng trên Lazada?

Theo thăm dò tình hình kinh doanh năm 2017 của hơn 3.000 chủ cửa hàng online trên Sapo, Lazada được phân tích là sàn thương mại điện tử (TMĐT) hiệu quả thứ 2 chỉ sau Shopee. Là 1 trong những sàn TMĐT to nhất Viet Nam hiện tại với hơn 100 triệu traffic mỗi tháng và hơn 24 triệu người theo dõi cập nhật thường xuyênkênh bán hàng Lazada sẽ mang hàng hóa của bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng rất to.

Mặc dù số lượng doanh nhân trên Lazada rất nhiều nhưng các cửa hàng k gặp phải hiện trạng bán phá giá như nhiều sàn TMĐT khác. Điều này sẽ tạo nơi cạnh tranh lành mạnh, giúp các chủ shop hoàn toàn đủ sức yên tâm bán hàng trên Lazada.

tuy nhiên, khi bán hàng trên Lazada, bạn còn nhận được những quyền lợi như:

Quyền lợi khi sale trên Lazada

thương hiệu uy tín

Hầu hết bất cứ hàng hóa nào được rao bán trên Lazada đều được sự tin tưởng và đồng ý của người tiêu dùng.

Để bán hàng trên Lazada, người bán nên có các loại giấy tờ quan trọng giống như sau:

so với chủ cửa hàng chuyên về quần áo thời trang: Bạn chỉ cần CMND và tài khoản ngân hàng là quá đủ.

đủ nội lực thấy so với những hàng hóa được rao bán, Lazada đều có những quy định giống như trên, khi bạn có đa số các loại giấy tờ đó bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên Lazada và người tiêu dùng cũng hoàn toàn tin tưởng sản phẩm của bạn.

support Lazada

Lazada có đội ngũ support khách hàng cực tốt, bạn không phải làm việc này cho cả tiến trình. Sau khi tạo gian hàng trên Lazada bạn hầu như không hề làm bất cứ việc gì không giốngtoàn bộ những công việc liên quan đến giao tiếp với KHads đều được Lazada hỗ trợ bạn làm hết. Có chăng bạn chỉ can thiệp đến việc mang ra một số các chương trình giảm giá cho riêng món hàng của bạn hay khắc phục các thắc sang chảnh của KH trong trường hợp nhân sự cả Lazada k đáp ứng được.

quảng cáo

Với tiềm lực tài chính to, Lazada luôn tiến hành những chương trình quảng cáo khủng trên hầu hết các phương tiện đặc biệt là Google giúp thu hút nhiều lượng KH hơn cũng như giúp sản phẩm của bạn tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Và đặc biệt so với những chương trình quảng cáo này bạn không hoàn toàn không mất phí mà luôn luôn có được nhiều khách hàng hơn.

Giao hàng

Lazada luôn phân phối dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng trong trường hợp bạn muốn tự giao hàng thì cũng không có chủ đề gì.

Khi quý khách mua hàng tại Lazada, phí vận chuyển sẽ bao gồm:

Với những chính sách giao hàng trên bạn cực kì có lợi khi mà không hề mất công chuyển hàng cho khách mà còn đáp ứng được những trở ngại mua sắm của người tiêu sử dụng khi mua hàng Trực tuyến.

Ngoài những quyền lợi trên, Lazada còn có plan ads bám đuổi khách hàng khá vi diệu. Cụ thể khi một KH vào Lazada xem một hàng hóa nào đó của bạn. Sau đó họ vào những website hay áp dụng khác để tham khảo thì sản phẩm đó luôn luôn hiện lên trước mắt họ, từ đó tăng số lần gặp giữa khách hàng và sản phẩmhơn nữa những món hàng giống nhau trên Lazada của các shop ít phá giá hơn, do đó đây cũng là một điểm cộng to cho web thương mại điện tử này.

Quy trình sale trên Lazada và những điều cần lưu ý

Phí bán hàng trên Lazada

bán hàng trên Lazada có mất phí không?

trước đây, chủ shop sẽ mất một số loại phí sale trên Lazada như:

ngoài ra, từ ngày 1/4/2018 mới đây, Lazada đã miễn phí phí sale trên Lazada gồm có phí cố định và phí mặc định. như vậy, việc sale trên Lazada hiện giờ là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ phải mất phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ của Lazada. Đây là các loại phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ cộng thêm của Lazada, bao gồm:

Mặc dù k còn ứng dụng phí mặc định để phạt các doanh nhân có hành vi gian lận hoặc vi phạm khi sale trên Lazada nữa, ngoài ra, khi vi phạm các điều khoản dưới đây, gian hàng sẽ bị phân tích điểm gian hàng thấp và giảm cấp độ hiển thị của món hàng trên website Lazada.

Tùy từng vi phạm mà các thuật toán của Lazada sẽ tính điểm và ứng dụng các cơ chế phạt khác nhau cho gian hàng, từ giảm phần trăm hiển thị món hàng, tắt món hàng và có thể bị kết thúc cộng tác với Lazada bằng hướng dẫn tắt hoàn toàn gian hàng nếu cửa hàng vi phạm nhiều lần.

tổng kết, chính sách và quy trình bán hàng trên Lazada đã được tối ưu hóa, giúp bạn xúc tiến việc bán được hàng nhưng có bán được hay k còn dựa vào vào nhiều thành phần giống như sản phẩm của bạn, mẹo đăng món hàngsử dụng từ ngữ giới thiệu món hàngpic có hấp dẫn không…

Lazada có cho phép một mình mở gian hàng không?

một mình có bán hàng trên Lazada được không?

trước đó thì chỉ có công ty mới được phép sale trên Lazada, nhưng hiện giờ, Lazada vừa mới cho phép cá nhân tạo account sale trên website thương mại điện tử của họ. không những thế, khi sale với nhân cách một mình, bạn sẽ k thể đăng ký sử dụng dịch vụ FBL và không thể trở thành gian hàng hàng hiệu.

3. đăng hàng hóa lên Lazada

Lazada có hạn chế số lượng hàng hóa đăng lên không?

đối với các gian hàng mới đăng ký bán hàng trên Lazada, tỉ lệ sản phẩm đủ sức đăng tối đa là 500 hàng hóa, cho đến khi cửa hàng của bạn đạt 30 đơn hàng trong 90 ngày thì bạn đủ sức đăng bán không giới hạn. Các sản phẩm có nhiều phiên bản màu sắc, size số… khác nhau vẫn được tính là 1 SKU trong số 500 SKU mà bạn được upload.

tại sao hàng hóa tải lên bị từ chối duyệt?

Lazada sẽ từ chối duyệt với những hàng hóa sau:

Đóng gói món hàng

Quy mẹo đói gói món hàng khi sale trên Lazada như thế nào?

món hàng bán trên Lazada cần phải được đóng gói quá đủ 3 lớp từ trong ra ngoài bao gồm:

Giao hàng

hướng dẫn giao hàng khi sale trên Lazada giống như thế nào?

Đây là 1 bước cần thiết trong quy trình bán hàng trên Lazada. Có 2 công thức giao hàng cho các chủ cửa hàng khi sale trên Lazada, bao gồm:

Ngoài 2 thể loại giao hàng này, Lazada còn phân phối dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) tức là chủ shop ký gửi món hàng tại kho Lazada và Lazada sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn việc bán hàng, kho vận… nhưng ngân sách cho dịch vụ này chẳng phải nhỏ.

Nhận phân tích từ khách hàng

nghiên cứu tích cực có tác dụng gì?

% đánh giá tích cực từ khách mua hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hiển thị gian hàng và những lợi íchưu đãi mà chủ cửa hàng đủ nội lực nhận được.

shop đạt phần trăm nghiên cứu tích cực cao (>80%) sẽ được ưu tiên tham gia các giảm giá hấp dẫn từ Lazada giúp tăng trưởng lượt truy cập và tăng trưởng gian hàng bao gồm:

ngược lạiphần trăm phân tích tích cực thấp (<30%) sẽ bị giảm cấp độ hiển thị sản phẩm cũng như giới hạn tham gia các chương trình ưu đãi của Lazada.

Nhận thanh toán từ Lazada

làm sao để để nhận thanh toán từ Lazada?

Chủ cửa hàng sẽ nhận được thanh toán từ Lazada vào thứ 6 hàng tuần (chậm nhất sau 3 ngày sử dụng việc kế tiếp tùy từng ngân hàng). Lưu ý: Lazada chỉ tiến hành thanh toán khi số dư trong tài khoản sale lớn hơn 50 nghìn đồng.

Nếu là hộ cá thể mua bán thì bạn đủ nội lực sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để nhận thanh toán. Còn nếu là công ty hoặc chi nhánh doanh nghiệp thì account nhận thanh toán từ Lazada bắt buộc phải là tài khoản công ty.

Thống trị tồn kho khi bán hàng trên Lazada

làm thế nào cai quản tồn kho khi sale trên Lazada hiệu quả?

Trong quy trình bán hàng trên Lazada, các trường hợp hủy đơn do hết hàng, giao chậm hàng sẽ bị Lazada đánh vào điểm đánh giá gian hàng, sử dụng tác động đến phần trăm hiển thị của sản phẩm trên website Lazada, vì thế, bạn cần quản lý hàng tồn kho kết quả khi bán hàng trên Lazada. Bạn có thể chọn 1 trong 2 mẹo quản lý bán hàng:

Nếu như chỉ sale trên Lazada và số lượng đơn hàng mỗi ngày to thì bạn cứ dùng dịch vụ FBL send hàng kho Lazada cho nhàn thân. không những thế, nếu bán hàng đa kênh thì đây lại chẳng hề chọn tối ưu vì bạn sẽ khó có thể bao quát được tình ảnh mua bán tổng thể và theo dõi sát sao tỉ lệ hàng tồn kho, nhất là càng bán trên nhiều ngành thì càng chông gai khi phải sử dụng nhiều hệ quản trị không giống nhau và làm thế nào để thống trị chung cho toàn bộ các ngànhtuy nhiên, khi dùng dịch vụ FBL, bạn sẽ bị dựa vào hoàn toàn vào Lazada. Thông tin khách mua hàng k được phân phối nên bạn k thể khai triển các plan quảng cáomarketing với tập KH này.

Việc cai quản hàng tồn kho khi sale trên Lazada và bán hàng đa kênh là vấn đề không đơn giản nhưng không hề không có phương pháp kết quả. Một hệ thống cai quản và bán hàng đa kênh sẽ làm bạn không khó khăn quản lý hàng hóaKH và kho hàng trên toàn bộ các nơi chỉ trên 1 hệ thống duy nhất. nền tảng quản lý và bán hàng đa ngành Sapo giúp bạn đồng bộ món hàng từ Core lên ngành sale Lazada, bạn k cần phải đăng đi đăng lại món hàng khi xây dựng rộng thêm 1 ngành sale mới mà chỉ cần liên kết và đồng bộ dữ liệu chỉ với vài click chuột. tuy nhiên, các đơn hàng từ Lazada sẽ đổ về Sapo Core để bạn giải quyết đơn hàng, số lượng hàng tồn kho sẽ được update trực tiếp vào quản trị Sapo giúp bạn cai quản tập trung tất cả các nơi sale. Thông tin khách hàng mua hàng trên Lazada cũng được đồng bộ về Sapo giúp bạn dễ dàng quản lý và thiết lập mối liên kết với khách hàng.

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Lazada

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi sale trên Lazada

Để sale trên Lazada, bạn cần có các loại giấy tờ quan trọng giống như sau

  1. Giấy phép tải ký mua bán của công ty
  2. Số account ngân hàng của doanh nghiệp (để thực hiện các giao dịch cần thiết)
  3. Giấy phép hoạt động của doanh nghiệp (để chứng thực doanh nghiệp bạn hoạt động rạch ròi, minh bạch)

đối với nhà bán hàng chuyên về quần áo thời trang: Bạn chỉ cần CMND và tài khoản ngân hàng.

Để bắt đầu bán hàng trong khu vực nào, bạn đủ sức chọn và nhấp vào các địa chỉ sau (tương ứng với các đất nước mà Lazada đang hoạt động):

Các bước đăng ký sale

Bước 1: truy cập vào địa chỉ sau https://pages.lazada.vn/wow/i/vn/sell-on-lazada/register_now
Hoàn tất các thông tin như hình

đối với Mã bưu cục (Ô màu xanh)
Các bạn vào địa chỉ sau đây để tìm mã bưu cục theo địa chỉ của bạn
http://postcode.vnpost.vn/services/search.aspx
gợi ý bạn có địa chỉ là ẤP TÂN THẠNH, X.THẠNH NHỰT, H.GÒ CÔNG TÂY, TIỀN GIANG
thì bạn gõ vào ô search là: thạnh nhựt

862500 chính là mã bưu cục tương ứng với địa chỉ của bạn.

mã ngân hàng CITAD (Ô màu xanh) , các bạn đủ nội lực đọc qua tại đây https://www.anz.com/resources/6/5/6…5-64f3a6a05e8f/bank-code-list.pdf?MOD=AJPERES
Tương ứng với kênh bạn tải ký thẻ.

Ok! công cuộc đăng ký đã thành đạt.

Chương trình tự học dành cho sale mới

Sau khi đang hoàn tất các thông tin tải ký bán hàng trên Lazada, bạn cần hoàn thành 1 số bước để gian hàng được kích hoạt và đi vào hoạt động.

nhấn vào ô khóa học trước nhất trong trang quản trị Seller Center.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang Chương trình tự học cho doanh nhân. Tại đây sẽ có các bài học tut xen lẫn các bài check giúp bạn tìm hiểu về nền tảng cai quản bán hàng trên Lazada Seller Center.

Chương trình học sẽ bao gồm 1 số nội dung chính như:

Cam kết chất lượng sản phẩm và thành thục skill Tạo hàng hóa

hành trình sale trên Lazada bắt đầu là việc tạo và quản lý hàng hóatải tải càng nhiều món hàng thì càng dễ tiếp cận KH. Số món hàng tải bán trên gian hàng và Số đơn hàng trung bình bạn đủ nội lực bán trong tháng có mối quan hệ tương quan lẫn nhau.

Lazada cảnh báo không được bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và nhất định phải viết giới thiệu hàng hóa đúng với thực tế.

tiếp theo là chỉ dẫn chi tiết về hướng dẫn đăng món hàng và bạn đủ nội lực tải về ebook chỉ dẫn tải sản phẩm.

tiếp theo các bạn nhấn Next.

Câu hỏi – Quy định chất lượng món hàng và tải đăng sản phẩm

Lazada muốn bạn nắm rõ về hướng dẫn phân loại hàng hóa, cũng như đặt tên hàng hóa và các thông tin cơ bản quan trọng khi đăng món hàng lên gian hàng trên Lazada.

nghĩa vụ của bạn là hoàn thành những câu hỏi mà Lazda đưa ra. Nếu k nhớ, bạn đủ nội lực bấm Back để xem lại phần chỉ dẫn hoặc xem ebook vừa download.

Sau khi hoàn thành câu trả lời, click chọn Next.

Quy trình giải quyết đơn hàng

Lazada tut cho các bạn quy trình giải quyết đơn hàng. Bạn đủ sức download tài liệu để xem

Sau khi hoàn thành các câu hỏi. bấm Next để thường xuyên.

cai quản tài chính

Lazada sẽ tiến hành thanh toán cho doanh nhân mỗi tuần 1 lần: Những đơn hàng giao thành đạt từ từ thứ 2 đến hết chủ nhật sẽ được Lazada ra lệnh chuyển tiền vào thứ 5 tuần tiếp theo (muộn nhất sau 3 ngày sử dụng việc tùy từng ngân hàng).

Bạn nên đọc toàn bộ các quy định và điều khoản của Lazada, nó sẽ khiến công việc mua bán của bạn tốt hơn và k mắc phải lỗi lầm nào.

đủ nội lực đăng tài liệu của Lazada về, sau khi đang nắm rõ hết phần này, click Next để thường xuyên.

Câu hỏi – Theo dõi tình trạng tài chính

Các câu hỏi trong phần này sẽ khiến bạn nắm rõ được quy trình bán hàng cũng như dự trù được gốc tài chính của bạn.

liên tục click Next.

Sau khi hoàn thiện kiềm hãm học thì còn 1 bước nữa cần hoàn thiện là Tạo sản phẩmđể gian hàng của bạn được click hoạt.

3. Hoàn tất đăng hàng hóa lên Lazada

Có 3 cách đăng sản phẩm lên Lazada:

hướng dẫn 1: đăng món hàng lên Lazada thủ công

Truy cập quản trị Lazada Seller Center, bấm vào ô Tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang.

Màn ảnh sẽ hiện 1 popup, nhấn nút Tự tạo món hàng.

tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang thêm món hàng, tại đây bạn cần điền các thông tin như Tên món hàngngành hàngthương hiệuMẫu mãThông tin nổi bậthình sản phẩmKhối lượngkích thướcMã SKU và Giá hàng hóa.

bên cạnh đó còn 1 số trường thông tin tùy lựa chọn không giống mà bạn đủ nội lực điền hoặc kbên cạnh đó, bạn nên phân phối càng đa số thông tin về món hàng càng tốt, giúp KH easy hình dung về món hàng, từ đó nâng cao phần trăm biến động khi bán hàng trên Lazada.

Hoàn tất tải hàng hóa lên Lazada

Có 3 mẹo tải món hàng lên Lazada:

cách 1: tải sản phẩm lên Lazada thủ công

Truy cập quản trị Lazada Seller Center, bấm vào ô Tạo hàng hóa ở banner ngay trên đầu trang.

Màn ảnh sẽ hiện 1 popup, bấm nút Tự tạo sản phẩm.

tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang thêm sản phẩm, tại đây bạn cần điền các thông tin như Tên sản phẩmlĩnh vực hàngbrandMẫu mãThông tin nổi bậthình món hàngKhối lượngkích thướcMã SKU và Giá sản phẩm.

tuy nhiên còn 1 số trường thông tin tùy lựa chọn khác mà bạn có thể điền hoặc khôngngoài ra, bạn nên cung cấp càng đầy đủ thông tin về món hàng càng tốt, giúp khách hàng dễ hình dung về hàng hóa, từ đó nâng cao tỷ lệ biến động khi bán hàng trên Lazada.

Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn nhấn nút Lưu lại và hoàn thànhmón hàng sẽ được Lazada phê duyệt trong vòng 24h. Sau khi sản phẩm được phê duyệt, bạn có thể bắt đầu bán hàng thực sự trên Lazada.

mẹo 2: tải hàng hóa hàng loạt lên Lazada

Nếu giống như có ít hàng hóa thì bạn đủ sức chọn cách tải thủ công nói trên, tuy nhiên tỉ lệ sản phẩm lên đến hàng trăm, hàng ngàn thì bạn đủ sức đăng hàng hóa hàng loạt lên Lazada bằng phương pháp tải lên file *.CVS danh mục các món hàng theo form mẫu của Lazada.

Truy cập Selller Center, bạn click vào hàng hóa > Thêm món hàng, sau đó click nút Batch Upload.

Màn hình sẽ hiện ra 1 popup, trong tab Import, bạn lựa chọn ngành nghề hàng mà bạn đang mua bán trong phần Tạo ngành nghề hàng và nhấn vào đường kéo màu xanh.

Sau khi bấm bạn sẽ được chuyển sang tab Template History, đợi vài giây để nền móng tạo mẫu file, sau đó nhấn vào tải về để down form mục lục hàng hóa.

Trong file down vừa mới có cho biết chi tiết các thuật ngữ và chỉ dẫn chi tiết hướng dẫn tải hàng hóa hàng loạt trên Lazada. Bạn chỉ cần sử dụng theo tuthoàn thiện các trường thông tin bắt buộc (tô màu đỏ và đánh dấu sao) trong sheet Upload Teamplate sau đó đăng lên file danh mục món hàng hoàn chỉnh.

phương pháp 3: Đồng bộ hàng hóa tự động lên Lazada

Bạn có quá nhiều sản phẩm? Việc lên danh mục hàng hóa mất quá nhiều thời gian và công sức của bạn? Đồng bộ món hàng từ Sapo lên Lazada chỉ với vài nhấn chuột mà k cần để ý đến form mẫu mục lục sản phẩmkhông cần down hay tải lên nhiều lần.

ngành bán hàng trên Lazada sẽ giúp bạn cắt giảm đến 80% nguồn lực để đăng món hàng lên Lazada. không những thế, thông tin đơn hàng, KH trên Lazada và các kênh sale không giống sẽ được quy tụ tại Sapo giúp bạn thống trị đơn giản tại 1 ngành duy nhất khi bán hàng đa ngành.

phương pháp xóa một hoặc nhiều món hàng đang bán hết trên hệ thống

mẹo 1: Vui lòng đăng nhập Seller Center – món hàng – cai quản món hàng ->Chỉnh sửa -> Xóa hàng hóa.

mẹo 2nhà kinh doanh đủ nội lực xóa hàng hoạt hàng hóa bằng mẹo sử dụng file.

Sau khi điền đầy đủ thông tin hai cột trên, nhà bán hàng dung file này để up lên hệ thống.

doanh nhân nên sử dụng gì khi Lazada thay đổi Phí Vận Chuyển?

tăng cao ngay trong gian hàng Lazada của nhà bán hàng

Trường hợp không miễn phí vận chuyển:

nhà bán hàng nên tận dụng các món hàng có nhiều trafficgiá tốt và bán chéo với các khuyến mãi/trợ giá cuốn hút, kèm quà tặng, combo giảm phí vận tải hay voucher mua combo giá trị cao. Điều này sẽ giúp nhà kinh doanh vừa bán được thêm hàng, vừa đủ nội lực hỗ trợ KH, tránh việc giảm số lượng mua hàng.

nhà bán hàng có thể chọn trợ giá theo một số hình thức dưới đây:

a. Trợ giá món hàng chủ lực:

nhà bán hàng không nhất thiết trợ giá cho toàn bộ gian hàng giống như vậy sẽ tiêu tốn khá nhiều ngân sáchhướng dẫn tốt nhất là hãy chọn lọc những sản phẩm thật sự quan trọng giống như là:

Vậy làm sao để lọc được các món hàng thêm vào theo những tiêu chí trên? Powersell không khó khăn giúp doanh nhângiống như sau:

Bước 1tải nhập vào app.powersell.vn và lựa chọn mục sale

Bước 2lựa chọn bộ lọc với từ khóa liên quan: thu nhập caovừa mới tăng trưởngChưa có đối thủ,…

Bước 3chọn 5-10 hàng hóa phù hợp và mang ra mức trợ giá thích hợp.

b. Trợ giá theo vùng miền:

đối với một số vùng miền, việc tăng ngân sách vận tải sẽ lập tức tác động đến lợi nhuận. Nếu biết được vùng nào sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bạn sẽ đủ sức trợ giá đặc biệt cho vùng ấy.

Bước 1: đăng nhập vào app.powersell.vn và lựa chọn mục Đơn hàng

Bước 2chọn Bộ lọc khoảng thời gian từ lúc cải thiện phí vận chuyển và so sánh với cùng khoảng thời gian trước khi refresh.

nhà kinh doanh từ đó sẽ nhận ra những vùng miền nào nhạy cảm với phí vận chuyển để mang ra quyết định trợ giá phù hợp.

* Lazada sẽ hiển thị trợ giá vận chuyển như sau:

Trường hợp miễn phí vận chuyển:

doanh nhân hoàn toàn có thể miễn phí vận tải cho khách hàng đối với hàng hóa giá trịlợi nhuận cao. Hãy tận dụng tốt thời cơ này để tăng traffic cho gian hàng của mình bằng các sticker ở pic, banner và content miễn phí vận chuyển trong gian hàng.

Với những sản phẩm doanh số thấp, nhà kinh doanh đủ sức thử việc tăng giá và miễn phí phí vận chuyển cho nhà kinh doanhbên cạnh đó điều này sẽ khiến giảm lượt truy cập vào gian hàng.

Để dựng lại nên hay k nên miễn phí vận tảinhà bán hàng đủ sức thử A/B testing, chạy 1 tuần với phí vận tải mới k trợ giá vận chuyển, sau đó chạy 1 tuần với sticker miễn phí vận chuyển.

tăng cao thêm kênh bán trên các sàn TMĐT khác

doanh nhân đủ nội lực cân nhắc tập trung tăng cao trên các sàn TMĐT không giốngnhư Shopee, Sendo, Tiki. Các sàn hiện vừa mới rất cởi mở trong việc các nhà bán hàng mới đăng kí, nhất là Sendo.

Bảng so sánh phí vận chuyển Lazada, Shopee và Sendo so với sản phẩm 0-2kg.

Thêm kho hàng/gian hàng ở các vùng miền có nhiều đơn hàng

Việc thêm kho hàng/gian hàng ở các tỉnh nhiều đơn hàng sẽ khiến nhà bán hàng rút ngắn khoảng phương pháp với KH, từ đó, giảm ngân sách vận chuyển cho khách hàngtăng số lượng khách mua hàng. không những thế, điều này đủ sức gia tăng thêm chi phí cố định của nhà bán hànggiống như chi phí kho bãi, chi phí vận tải hàng đến kho.

doanh nhân cũng đủ nội lực sử dụng Powersell để biết được vùng miền nào có nhiều đơn hàng thành công nhất để quyết định đặt kho hàng/gian hàng ở vùng miền đó. Tương tự giống như phần Trợ giá theo vùng miền ở a.

dùng FBL của Lazada

nhà bán hàng đủ nội lực dùng FBL trong trường hợp chi phí giải quyết đơn hàng thấp hơn chi phí khách phải trả khi mua chéo vùng. không những thếnhà kinh doanh cũng nên đề nghi khách hàng mua món hàng thứ 2 cùng công thức vận tải FBL, để được free chi phí vận chuyển.

Mẹo bán hàng trên Lazada kết quả nhất

updateđăng đăng hàng hóa liên tục

Cũng như các công thức sale truyền thống hay bán hàng thông qua web, bạn cần tải đăng sản phẩm liên tục để thu hút khách hàng. Nếu cửa hàng Trực tuyến của bạn chỉ quanh quẩn vài mẫu hàng hóa cũ với thông tin đang lâu k được cải tiến, bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với các tổ chức khác trên Lazada khi mà họ luôn update thông tin với nhiều hàng hóa thông dụng.

feedback nhanhdễ giành được khách

như đang đề cập trong các post về các trang thương mại điện tử, đây là nơi cho phép nhiều đơn vị mua bán giới thiệu gian hàng và các món hàng của mình đến với nhiều phân khúc khách hàng thông dụngưu thế này đồng thời cũng là một thách thức to đối với nhiều shop mua bán khi phải cạnh tranh với các tổ chức kinh doanh cùng lĩnh vực hàng, thậm chí là bán cùng một loại món hàng.

Để chiến thắng trong “trận chiến” giành thị phần này, bạn nên tận dụng chức năng phản hồi online. Đây là chức năng mà Lazada phân phối để các chủ shopđơn vị sale tương tác trực tiếp với khách hàng của họ. Khi có thắc sang chảnh hay yêu cầu về hàng hóakhách hàng đủ nội lực gửi câu hỏi trực tiếp bên dưới trang thông tin món hàngNhiệm vụ của bạn là trả lời nhanhchuẩn xác và đa số các câu hỏi này, thậm chí càng phân phối nhiều thông tin và trò chuyện một mẹo thân thiện, cởi xây dựngKH sẽ có cảm tình với bạn và ra quyết định mua hàng gấp rút.

Đóng gói hàng cẩn thận, chi tiết, thể hiện sự tôn trọng với khách hàng của bạn

Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì khâu đóng gói cũng đều cần thiết và cần được đầu tư nghiêm túc. Bạn đủ nội lực chọn hình thức đóng gói hàng bằng hộp giấy, túi chống xốc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo an toàn, bớt đi rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng khiến khách hàng k ưng ý hoặc từ chối nhận hàng.

không những thế, nếu là hàng hóa quẩn áo, thời trang, phụ kiện thì bạn đủ sức lựa chọn các loại túi nilon xinhđẹp mắt hoặc dùng loại túi riêng có logo của shop bạn để gia tăng sự để ý của KH, khiến họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Xử lí đơn hàng khẩn trương, kịp thời

Bất kì ai khi mua hàng trên Lazada đều muốn rằng mình sẽ nhận được hàng hóa nhanh chóng. Theo chính sách của Lazada, KH có quyền hủy đơn hàng, không nhận hàng nữa và nhiều KH thường sử dụng quyền lợi này khi thấy bạn giao hàng quá lâu. do vậy, ngay khi có đơn hàng từ Lazada, bạn cần xử lí thật mauchuẩn xác, đúng giống như những gì khách hàng của bạn muốn

Lên kế hoạch quản lí sale, quản lí đơn hàng rạch ròiđa số

Nếu sale trên Lazada, bạn nên có nền móng đo đạt riêng về số lượng đơn hàng bán ra, số lượng hàng tốn, số đơn hàng chưa thành đạt để dễ đo lường và có các kế hoạch thêm vào. Bạn đủ sức sử dụng các software quản lí doanh nghiệp để thực hiện điều này không khó khăn hơn.

Theo dõi đơn hàng liên tục

đối với các đơn hàng đã nhận trên Lazada, bạn nên theo dõi liên tục để biết tiến trình hiện nay của đơn hàng và có các biện pháp xử lí kịp thời. tuy nhiên, việc theo dõi đơn hàng cũng giúp bạn biết được các mặt hàng nào bán chạy, thói quen mua hàng của khách hàng tiềm năng (thông qua giờ mua hàng, loại món hàng lựa chọn, màu sắc yêu thích…)

Một số thắc sang chảnh thường gặp với Lazada

THAM KHẢO TẠI ĐÂY!

Các chính sách dành cho nhà bán hàng treenn Lazada

THAM KHẢO TẠI ĐÂY!

Kinh nghiệm mua bán trên Lazada

khách hàng nghiên cứu tốt là được, những thứ khác có hay khôngkhông quan trọng

người khác vào Lazada kiếm tìm sản phẩm và chọn mua hàng hóa tại gian hàng Lazada nhiều bình chọn tích cực nhất.

Khi chưa cảm thấy đủ tự tin mang ra quyết định, bạn thường nhờ đến tư vấn của mọi người và người mua hàng cũng vậy. Họ sẽ tìm đến những bằng chứng thế giới, những đánh giá món hàng của những người mua trước đó để đưa ra quyết định cuối cùng. Đó là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada để đời nhất định bạn cần nhớ rõ.

Dù khách hàng nghiên cứu tốt hay xấu, hãy tương tác tích cực và ôn hòa.

Khách khen sản phẩm tốt thì vào cám ơn. Khách chê giao hàng chậm thì vào xin lỗi. Khách phản ánh hàng k được như trông chờ thì thẳng thắn feedback và ngỏ ý đổi trả free … Bởi thái độ tương tác của bạn cũng là một thước đo rất quan trọng để khách hàng suy xét giữa quyết định “có” hoặc “không”.

Điểm đánh giá KH quyết định đến hiển thị món hàng trên web Lazada

Sau mỗi một đơn hàng mua sự phát triểnKH sẽ được quyền để lại một đánh giá và đánh giá về hàng hóa mà họ nhận được. Bạn hãy tận dụng điều này, chủ động gọi điện hỏi thăm khách, nhờ những người hài lòng vào vote 5 sao và đưa ra đánh giá tích cực cho gian hàng của bạn. Khi tỷ lệ phân tích tốt bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi:

ngược lại, nếu điểm phân tích <30%, nhà kinh doanh sẽ mất mọi quyền lợi: hàng hóa k hiện trang chủ, khi người mua search món hàng cũng không hiển thị, và không quá đủ điều kiện tham gia các chương trình khuyến mãi dành cho nhà kinh doanh.

Chìa kiềm hãm sale hành công trên Lazada là tìm mọi hướng dẫn tối ưu cho thuật toán tìm kiếm của họ

Khi người mua hàng search món hàng trên trang chủ Lazada, kết quả trả về không hề ngẫu nhiên, mà nó được sắp đặt logic tuân theo quy ước thuật toán Lazada quy định. Tương tự cho khối ví dụ hàng hóa liên quan, hay khối multisource (còn gọi là đa gốc hàng hóa, hay gộp sản phẩm)… tất cả đều nằm trong tính toán của thuật toán Lazada. Điểm chất lượng nhà hàng sale càng cao, mọi thứ càng được ưu tiên nổi bật đối với đối thủ. Các tiêu chí ảnh hưởng đến điểm chất lượng bao gồm:

khách hàng nghiên cứu 5 sao, nhưng cần sự tự nhiên và tỉ lệ quá đủ to

Hoài nghi vốn dĩ là bức xúc tự nhiên của con người khi họ thấy một thứ gì đó thái quá, hoặc cảm giác k đúng sự thật. Với những gian hàng chỉ có vài nghiên cứu tích cực, hoặc nội dung đánh giá cụt lủn, cũng k mang lại nhiều kết quả cho bạn. vì thếcố gắng click thích mọi KH phân tích, càng chi tiết càng tốt. Các đánh giá phải thể hiện được món hàng của bạn tốt, dịch vụ tốt, vận tải mauhình và hàng hóa thực tế đúng giống như giới thiệu ….

Viết giới thiệu món hàng càng chi tiết càng tốt

content đầy đủ, chi tiết sẽ làm KH hiểu thông suốt về quyền lợi hàng hóahướng dẫn sử dụng và cách thức mua hàng, bảo hành … Khi content của bạn đủ sức giải đáp mọi khúc đắt tiền của khách hàng, lúc đó họ mới chuẩn bị đặt hàng và tất nhiên phần trăm hoàn hàng sẽ giảm.

hiển nhiêncontent k chỉ chi tiết mà cũng cần hợp lý SEO. Bởi vì khi người mua search tên món hàng của bạn trên Google, bạn cũng rất mong muốn hàng hóa của bạn vượt qua toàn bộ đối thủ để lên top đúng k nào?

ảnh món hàng là phải đầu tư, k thể qua loa được

Các hàng hóa bạn bày bán không hề hữu hình, khách k thể sờ, hay cầm nắm trực tiếp. Vậy chỉ còn một hướng dẫn là đầu tư ảnh thật đẹp, chụp đa số mọi khía cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của hàng hóanhư vậy, khách hàng dễ hình dung và biết chuẩn xác nó sẽ như thế nàothêm nữaảnh xinh sẽ là điểm nhấn thu hút KH chú ý đến bạn mà không hề là các đối thủ xoay quang.

Đừng chỉ nghĩ bán hàng trên Lazada

không khó khăn thôi. khách hàng họ đâu chỉ có hội tụ trên Lazada, họ đủ nội lực mua trên website, qua shop, trên Fb, hoặc các sàn Thương mại điện tử không giống. Vậy bạn có nên xây dựng rộng kênh sale của mình không?

Đừng chạy đua về giá, nhất định phải nhớ điều đó

Thay vào đó hãy tập trung cải thiện về xếp hạng của bạn bằng cách trả lời mọi inbox của khách hàng. Đầu tư vào contentmón hàng tốt. Hãy nghiêm túc nghĩ đến việc thiết lập brand của bạn về dài hạn. Mà lẽ thường việc khuyến mãi triền miên không phải là mẹo tốt để xây dựng một thương hiệu tốt.

Nếu định hình mua bán dài hạn trên Lazada, hãy cẩn trọng

trước hết hãy đảm bảo việc kiểm soát hàng tồn kho, đơn hàng của bạn kịp thời, tránh tình trạng hết hàng, thụ động về sản phẩm hay làm chủ đơn hàng khó khăn.

kiểm soát đơn hàng kém dẫn đến giao hàng trễ. kiểm soát hàng tồn kho kém sẽ dẫn đến phải hủy đơn vì không còn hàng giao cho khách. Trên toàn bộ, khi khách đánh giá kém bạn sẽ bị kiềm hãm tài khoản bất cứ lúc nào.

hàng hóa đại trà và bán phá giá cũng là một vấn nạn trên Lazada. Bạn không khó khăn tìm thấy những chiếc ví 10K, tai nghe 12K, những bộ quần áo chỉ vài chục nghìn … Chưa cần xét đến chất lượng, nhưng giá là cái ích lợi trước hết đập vào mắt người mua sắm. hơn nữa, với kiến thức mua sắm giống như ở VNgiá rẻ luôn luôn là chọn hàng đầu của người tiêu sử dụng, cho đến khi họ bị “lừa” vài vố.

trải nghiệm bán hàng trên Lazada kết quả là bán những sản phẩm mới lạ

mới lạ ít bị cạnh tranh, và nổi bật hơn so với các gian hàng không giống trên Lazada. Nếu bán các sản phẩm đại trà, bạn cũng nên tạo thêm giá trị gia tăng cho món hàng bằng một cách nào đó. thực tiễn nhiều hàng hóa trên thị trường tưởng mới, nhưng nó chỉ như “bình mới rượu cũ”, chất luôn luôn vậy, chỉ là tút tát vẻ bề ngoài một tí, hoặc thay đổi tên gọi cho oách hơn, nổi bật hơn. không những thế, hãy note tên sản phẩm dù đổi cũng k được sai bản chất và phải chứa từ khóa có nhiều kiếm tìm.

Luôn để ý các giảm giá của Lazada dành cho nhà bán hàng

Mỗi tháng Lazada đều có rất nhiều chương trình ưu đãi cho nhà kinh doanhgiống như miễn phí ship, các gói khuyến mại… Theo dõi và tận dụng nó là một ưu thế to để gia tăng thu nhập cho bạn. Đây cũng là mấu chốt để sale sự phát triển trên Lazada nhưng nhiều doanh nhân chưa biết tận dụng nó.

So sánh Lazada và các sàn TMĐT khác

kinh doanh online trên Lazada

Lazada là sàn thương mại điện tử được giới bán hàng cũng giống như khách hàng phân tích cao hiện tại với hệ thống kinh doanh Trực tuyến vô cùng lớn và chuyên nghiệp.

ưu điểm

yếu điểm

bán hàng trên Shopee

Shopee là một trong những sàn TMĐT mới xuất hiện nhưng đang gây được nhiều tiếng vang so với thị trường.

ưu thế

nhược điểm

>> đọc qua NGAY: Tất tần tật kiến thức về mua bán trên Shopee từ A-Z

bán hàng online trên Tiki

Tiki trước đó được thành lập là sàn TMĐT chuyên bán sách, nhưng một vài năm trở ại đây, brand này mở rộng cho phép bán cả những chủng loại sản phẩm không giống.

ưu điểm

nhược điểm

>> đọc qua NGAY: tut sale trên Tiki chi tiết từ A-Z

bán hàng trên Sendo

Sendo do doanh nghiệp cổ phần Công nghệ Sen Đỏ thành viên của FPT tạo dựng và tăng trưởng với 80.000 gian hàng và hơn 3.000.000 sản phẩmcho đến nay Sendo cũng được xếp vào top những sàn thương mại điện tử thu hút nhiều KH nhất.

ưu điểm

yếu điểm

>> xem qua NGAY: tut sale trên Sendo chi tiết từ A-Z

Tóm lại

sale trên Lazada là một xu hướng mới, xu hướng này sẽ làm cho mọi ngành nghề bán hàng online trở nên sôi động hơn vì độ cạnh tranh sẽ rất nhiều. Nhưng bạn cũng không thể bỏ qua nó vì nó có thể tạo điều kiện cho doanh nghiệp của bạn phát triển rất mạnh và bạn đủ sức tạo được một nền tảng sale tự động trên shopee cũng như các trang sale khác và nó sẽ làm doanh nghiệp bạn đỡ được rất nhiều ngân sách để đủ nội lực ads được tới KH.

Hiện ATPSoftware có tổng hợp một số phương pháp bán hàng online hiệu quả, và thống kê các công thức kinh doanh online trên các trang thương mại điện tử, bạn nào nên có thể để lại mail mình sẽ gửi liên kết tải về cho các bạn nhé.

Nguồn: https://atpsoftware.vn/

Rate this post
Exit mobile version