Site icon ATPCare

Lộ trình bán hàng online cho người mới bắt đầu

bán hàng online

bán hàng online

Bán hàng online tại nhà đang là  xu hướng bán hàng được nhiều người tìm kiếm vào thời điểm hiện tại, nhất là với các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp, kiếm tiền online. Đây là hình thức bán hàng không mất chi phí mặt bằng lại chủ động về thời gian, về việc mua-bán. Nên rất được các mẹ bỉm sữa hướng ứng, công nhân, nhân viên văn phòng, những người hướng đến “kiếm tiền tay trái”.

Nếu bạn có ít vốn nhưng muốn bán hàng online, hay dễ hiểu là bạn muốn tăng nguồn thu nhập trong thời gian rảnh. Hoặc muốn tích hợp cả kinh doanh online và offline để tiếp cận với nhiều khách hàng nhưng vẫn còn lăn tăn chưa biết phải bắt tay vào làm như thế nào thì hãy tham khảo ngay các bước bán hàng online cho người mới nhé!

Bán hàng online gì đắt khách ?

Câu hỏi khiến nhiều người muốn bắt đầu kinh doanh phải trăn trở: bán hàng online thì bán cái gì đắt khách, dễ thành công, mà còn ít vốn mà kiếm được nhiều tiền.

Tìm ý tưởng bán hàng là khâu khó nhất và là rào cản lớn nhất ngăn cản nhiều người hành động.

Nguyên tắc chọn sản phẩm bán hàng online đạt kết quả tốt:

3 nguyên tắc tư duy bán hàng online:

Bán Thứ Đã Được Chứng Minh Bán Được

Có một tâm lý chung thế này

Bạn thấy một sản phẩm, người ta bán nhiều lắm và họ bán rất đắt khách.

Và bạn tự hỏi: “Người ta bán hết rồi thì còn đâu cho mình?!”

Người ta bán tốt, báo hiệu rằng sản phẩm đấy đã có thị trường và được đón nhận nồng nhiệt!

Các bạn cứ mạnh dạn nhảy vào tìm kiếm cơ hội thôi.

Luồn Lách Trong Thị Trường Ngách

Nếu bạn nhận thấy có một thị trường quá đông đúc với nhiều shop lớn cũng bán sản phẩm bạn có ý định triển khai thì chúng ta nên cạnh tranh làm thế nào.

Đã đến lúc nghĩ đến một thị trường ngách!

Thị trường ngách là một thị trường nhỏ trong thị trường rộng lớn hơn.

Ví dụ: đồ chơi dành cho trẻ em là một thị trường lớn thì đồ chơi trẻ em thông minh / vận động / học chữ / … là các thị trường ngách.

Chúng ta có thể đào sâu nữa: đồ chơi trẻ em thông minh bằng gỗ nhằm đáp ứng được nhu cầu bé phát triển trí thông minh của trẻ mà lại an toàn.

Với thị trường thời trang,bạn có thể đi sâu các ngách nhỏ hơn:

Thời trang nữ => Thời trang nữ công sở => Thời trang nữ công sở bánh bèo / boho / vintage / sexy nhẹ nhẹ / quyến rũ

Đào càng sâu, thị trường sẽ càng thu hẹp lại. Tuy nhiên, bạn cần tạo nên sự khác biệt cho chính cửa hàng của mình.

Một ví dụ nữa cho thị trường ngách:làm dịch vụ quảng cáo Facebook nhưng chỉ chạy quảng cáo cho các shop thời trang.

Đừng chỉ bán hàng, hãy giúp ai đó giải quyết vấn đề!

Đây là tư duy cần có nhất để bạn tìm thấy ý tưởng bán hàngbán hàng online hiệu quả.

Ví dụ bạn từng gặp khó khăn đi tìm quần áo để mua mà khó quá.

Đó có thể vì bạn to con, lại thích họa tiết, kiểu dáng thời trang tối giản. Bởi vậy, tìm áo quần mặc vừa đã khó, lại còn lựa đúng phong cách nữa thì khó chọn hơn.

Vậy sao mình không đi sưu tầm mấy áo quần, giày dép kiểu này về cho người tương tự mình nhỉ?!”

Vậy cụ thể là, không đơn giản chỉ là kinh doanh mặt hàng thời trang mà bạn còn đang giúp các anh/chị em bigsize ngoài kia giải quyết vướng mắc của mình!

Tư duy này thật sự rất đáng đồng tiền. Một khi bạn đã quen với cách nghĩ này, ý tưởng kinh doanh sẽ chạy qua trong đầu bạn trong các hoạt động hằng ngày.

Quy trình bán hàng online đúng chuẩn

Việc kinh doanh onlinexu hướng hiện nay, nhưng bạn phải cần có cho mình một kế hoạch thật hiệu quả. Ngay đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình bán hàng online CHUẨN như thế nào:

Đây chính là một quy trình đúng CHUẨN trong bán hàng online của đa số các cửa hàng vào thời điểm hiện tại. Và ngay bây giờ ATPCare sẽ hướng dẫn bạn 5 cách bán hàng online để sửa đổi và cải thiện các quy trình này nhé!

Chọn nguồn hàng uy tín

Việc bán hàng online thực chất là giống hệt kinh doanh offline chẳng qua bạn không cần mất quá nhiều tiền để đầu tư vào mặt bằng và vận hành hệ thống như shop ngoài đời.

Các hàng hóa được đăng bán trực tuyến có thể kể đến như quần áo, mỹ phẩm, đồ tiêu dùng,… bởi đó là các sản phẩm giá thấp, giúp bạn dễ dàng thu hút và thuyết phục khách hàng chọn mình hơn chỉ bằng hình ảnh và thông tin. Còn so với các hàng hóa trị cao hàng trăm triệu trở lên thì khả n8ng người mua hàng xem tận mắt mới có thể đáp ứng được.

Tìm nguồn hàng trên nhóm trang Facebook

Chỉ với keyword thực tế là “sỉ thời trang nam” là bạn có hàng loạt các group để tham gia. Với các nhiều chọn lựa cho mình bạn cũng sẽ lọc được nơi đâu phù hợp nhất tiêu chí để có thể nhập sỉ bán hàng. Hơn nữa, chúng ta có thể mở rộng nhiều từ khóa khác nhau như áo quần tại xưởng, sỉ quần áo,…

Tìm nguồn hàng trên Google

Trên nền tảng trang Facebook thì Google bạn cũng nên có keyword tìm kiếm. Ví dụ như ở đây mình cũng dùng từ khóa “sỉ thời trang nam”:

Tại đây bạn chú ý là khi xảy ra dòng chữ Ad ở bên thì đấy là các quảng cáo trả phí còn nếu như kéo xuống dưới không thấy xảy ranhững nội dung bài viết chất lượng được Google đánh giá cao. VD khi mình kéo xuống dưới sẽ hiển thị nhiều bài content cho bạn:

Tìm nguồn hàng trên các trang Web Trung Quốc

Có nhiều nguồn hàng xuất xứ từ Trung Quốc thông qua các trang Web như Taobao, Alibaba,… để chúng ta tìm kiếm.

Tìm nguồn hàng trên các trang Web chuyên bản sỉ uy tín

Với sản phẩm quần áo nam có nhiều trang Web uy tín để bạn tìm kiếm như:

Các cách bán hàng online hiệu quả tại nhà.

Sau khi tìm được nguồn hàng giá rẻ, chúng ta cần lập một kế hoạch chi tiết về cách thu hút khách hàng. Nếu muốn bán hàng online tại nhà hiệu quả, bạn nên sử dụng bán hàng đa kênh. Vì chúng ta có thể ngồi ở bất cứ đâu để kinh doanhkhông nhất thiết lo về cửa hàng, mặt bằng và phù hợp với mọi đối tượng mục tiêu. Trong đó có thể nói đến một số kênh như:

Bán hàng online trên Facebook:

Facebook là một trang mạng xã hội lớn với lượng người dùng khổng lồ. Cũng có rất nhiều cách để bạn thực hiện hoạt động mua- bán của mình qua trang Facebook như:

Hãy khai thác trang cá nhân của riêng mình để giới thiệu bạn bè, người thân biết đến sản phẩm của mình (nếu có). ngoài ra việc bán hàng trên các group vào thời điểm hiện tại cũng cực kỳ hiệu quả, nhưng bạn cần hoạt động tích cực trên các group này. Còn nếu mong muốn tăng đơn hàng, thúc đẩy việc quảng bá nhanh và rộng hơnchúng ta có thể học cách chạy quảng cáo trên Facebook và tự chạy cho mình bằng thẻ visa cũng không quá khó. Nếu không bạn cũng có thể thuê người chạy quảng cáo.

Bán sản phẩm Trực tuyến trên Zalo:

Zalo được biết là app nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam hiện nay. Tính đến tháng 11/2020, Zalo hiện là kênh mạng xã hội nội địa khổng lồ nhất đất nước ta với khoảng 60 triệu người sử dụng. Và chúng ta có thể tận dụng Zalo làm 1 trong những kênh bán hàng online hiệu quả của mình để thu lợi nhuận.

Bán hàng trên Instagram:

Bán hàng trên TikTok:

Tổng kết:

Với bài viết tương đối chi tiết này, ATPCare hy vọng bạn đã hình dung được như thế nào là bán hàng online và lộ trình cần thiết để bắt đầu công việc kinh doanh của bạn. Đọc thêm một số bài viết tương tự ở đây nếu bạn cần thêm thông tin về chủ đề này nhé.

Exit mobile version