Site icon ATPCare

Bán hàng cần những kỹ năng gì? Bật mí những bí quyết kinh doanh cho các doanh nghiệp

bán hàng cần những kỹ năng gì

Bán hàng cần những kỹ năng gì

Bán hàng là nghề làm dâu trăm h, một ngày chúng ta có thể gặp rất nhiều những khách hàng khác nhau. Đối với mỗi khách hàng chúng ta cần có những chiêu bán hàng khác nhau. Để tuyển dụng một nhân viên bán hàng cần đặt ra những tiêu chí hay những kỹ năng gì ? Cùng theo dõi bài viết Bán hàng cần những kỹ năng gì? Bật mí những bí quyết kinh doanh cho các doanh nghiệp ngay nhé.

Nhân viên sale là gì?

Nhân viên bán hàng là gì

Nhân sự sale là bộ mặt của công ty. Họ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tư vấn, recommend hàng hóa, là người trực tiếp đem về doanh số cho công ty. Nhân sự bán hàng thường làm việc trong các cửa hàng hoặc showroom. Trong khi đấy Sales là bộ phận hoạt động trọng điểm trong văn phòng.

Yêu cầu của một nhân viên bán hàng

Vẻ ngoài ưa nhìn

Với cho dù một ngành nghề nào cũng vậyđặc biệt là với công việc chạm trực tiếp với người tiêu dùng thì nhân sự rất cần có ngoại hình gây thiện cảm. Quần áo gọn gàng Ngoài yếu tố vẻ ngoài kể trên, chỉ phải bạn trông gọn gàng, chỉn chu trong cách ăn mặc cũng là một điểm cộng trong mắt khách hàng. Thông thường trang phục của nhân viên bán hàng phải mặc theo quy định, tuy vậy nhiều cửa hàng không hề có đồng phục cho nhân viên thì nên ăn mặc lịch sự, đứng đắn.

Xem thêm Bắt đầu kinh doanh online bạn nên học những kỹ năng gì?

Sức khỏe tốt

Có sức khỏe là có tất cả. Một trong các yếu tố của mọi ngành nghề. Và đương nhiên, nghề bán hàng không ngoại lệ. Nhân viên bán hàng buộc nên có sức khỏe tốt, thể lực tốt, để có thể đảm nhiệm các hoạt động được giao. Vì mãi mãi hoạt động bên ngoài, tiếp xúc với nhiều khách hàng, bạn phải có sức khỏe để đáp ứng khách, giúp khách lấy đồ, thử hàng, gói hàng, giữ hình ảnh vui vẻ, thân thiện, chịu sức ép công việc…

Thái độ, cử chỉ ân cần

Theo nhiều nghiên cứu, những thương vụ thành công 80% là nhờ thái độ của người sale, 20% còn lại là kỹ năng và kiến thức. Đức tính hàng đầu của người sale là thái độ tốt rồi rồi mới đến kinh nghiệm, trình độ, kỹ năng, ngoại hình… (Theo Mc Donal) một người làm sale cần có cử chỉ, thực hiện tự tin, vừa nhanh nhẹn vừa lịch sự, mang thái độ tích cực, hào hứng khi đề cập về sản phẩm, dịch vụ thể hiện ra được sự chuyên nghiệp về kỹ năng sale đối với khách hàng.

Cùng lúc đó giữ thái độ niềm nở, vui vẻ, nhiệt tình, mến khách và chu đáo ăn nói với những người xung quanh. Ở đâu cũng như khônghiển nhiên thái độ ân cần luôn tạo được sự ham thích và thoải mái của khách hàng. Thái độ quyết định toàn bộ. Không ai có khả năng cảm nhận thấy không thoải mái và bức xúc trước một thái độ ân cần, lịch sự của nhân viên. Tiếp nhậnsắp đặt, bảo quản hàng hóa.

Xem thêm 10 kỹ năng mềm còn quan trọng hơn tấm bằng đại học của bạn

Bán hàng cần những kỹ năng gì ?

Kỹ năng giao tiếp – bán hàng cần những kỹ năng gì 

Chắc chắnđây chính là một kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên sale. Người bán hàng là kênh giao tiếp Chủ yếu của doanh nghiệp và người sử dụng, họ là người biểu hiện cho công ty liên lạc với người tiêu dùng. Và đương nhiên, doanh thu của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào kỹ năng giao tiếp của cấp dưới bán hàng. Bên cạnh đórèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt còn giúp cho bạn tạo sự kết nối tốt với khách hàng từ đấy việc sale sẽ trở thành thuận tiện hơn.

Kỹ năng ăn nói tốt là một điều không thể thiếu của nhân viên sale. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh là một điều rất có lợi trong công việc.

Kỹ năng giao tiếp

 

Kỹ năng thương thuyết thương thảo

Tuy duy nhạy bén, phản xạ ứng xử nhanh nhạy song cùng lúc đó cũng phải biết nhẫn nại bàn cãi, biết kiềm chế cảm xúc và có lý lẽ thuyết phục khách hàng khéo léo để đem tới cảm giác thoải mái để thỏa hiệp, bảo vệ ích lợi của mình đấy chính là yếu tố mà nhà phỏng vấn cần ở một người làm sale. Vì thế, bạn hãy rèn luyện kỹ năng đàm phán thương lượng nhiều hơn.

Kỹ năng thương thuyết thương thảo

 

Kiên trì

Sự kiên trì là một đặc điểm quan trọng giúp trau dồi các kỹ năng liên quan đến dịch vụ người sử dụng.

Trên thực tế là có nhiều khi bạn phải thực hiện công việc với những người sử dụng thực hành các bước cực kì chậm, mất rất nhiều thời gian và bạn cần phải điều chỉnh tốc độ của mình để có thể hòa hợp với người sử dụng.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể đối mặt với những khách hàng muốn bạn chạy đi chạy lại đến 10 lần để tìm đúng mặt hàng mà họ ưng ý.

Phải là một người học nhanh

Đối với những người mới, từ Ngày đầu tiên tiếp tục công việc với tư cách là một nhân viên bán hàngcam kết bạn sẽ bị ngập trong rất nhiều thông tin: làm thế nào để bán hànglàm cách nào để tiếp đãi người sử dụng chu đáo, làm sao nắm hết những đặc tính của mặt hàng,…

Do đó kỹ năng sale cần có đối với mỗi người bán lẻ đó là phải học thật nhanh. Và việc làm này thì không bao được dừng lại, vì các shop bán lẻ sẽ đưa rõ ra những chính sách khuyến mãi, ưu đãi mỗi tuần hàng tháng, kèm theo những đổi mới dịch vụ để thu hút người tiêu dùng, với nhân cách là một nhân viên salebạn nên là người đầu tiên nắm được những nội dung đấy.

Xem thêm 10 kỹ năng bán hàng hàng đầu bạn cần thành thạo

Kỹ năng lắng nghe

Bạn có biết tại sao tai thì có hai mà miệng chỉ có một không? Bởi việc lắng nghe là bí quyết tối ưu để đọc vị được đối phương. Có thể phụ thuộc vào âm lượng, cách dùng từ ngữ, sự di chuyển cơ mặt của khách hàng để đoán tính cách của người tiêu dùng. Nhờ vậy mà có giải pháp đáp ứng phù hợp.

Mặt khác việc lắng nghe đòi hỏi của người tiêu dùng sẽ giúp nhân sự nhanh chóng tìm được những sản phẩm phù hợp với khách hàng. Một vài chuyên gia cho biết việc truyền tải nội dung ngắn gọn xúc tích, đúng nỗi lo tốt hơn là dùng quá nhiều từ hoa mỹ, lan man. Vì vậy, hãy nghe – hiểu người tiêu dùng thật kỹ để nói là đúng trọng tâm, nói là đi vào lòng người.

Bán hàng cần những kỹ năng gì đã được atpcare.vn liệt kê ở trên đây. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( suno.vn, jobsgo.vn,… )

 

 

Rate this post
Exit mobile version