Site icon ATPCare

Làm thế nào backup hình ảnh trên Zalo, không sợ bị mất

Backup hình ảnh

Backup hình ảnh

Backup nội dung trên Zalo (trong đó có backup hình ảnh) hay còn gọi là khôi phục tin nhắn là một mong muốn của không ít người khi bạn cần sử dụng lại tin nhắn đã xóa trên Zalo hay chuyển sang dùng một thiết bị đăng nhập (Smartphone, desktop,…) mới. Hãy cùng ATPCare tìm hiểu cách backup nội dung tin nhắn như backup hình ảnh, văn bản trên Zalo thật nhanh chóng và dễ dàng với các bước sau nhé!

Sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại (hệ điều hành Android, iOS).

Sao lưu tin nhắn Zalo trên điện thoại

Cách sao lưu tin nhắn được thực hiện khá đơn giảnđược làm cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn truy cập Zalo sau đó chọn nút “Thêm” ở góc dưới bên phải ứng dụng .

Trong vòng 1 nốt nhạc tất tần tật tin nhắn zalo được khôi phục

Bước 2: Bạn chọn biểu tượng “Cài đặt” của Zalo nằm ở góc trên bên phải của ứng dụng.

Bước 3: Bạn chọn mục “Tin nhắn”.

Bước 4: Bạn chọn tiếp mục “Sao lưu và khôi phục” nằm trong nhóm “Nâng cao”.

Bước 5: Bạn chọn mục “Sao lưu”.

Tại đây bạn hãy chọn chế độ “Tự động sao lưu” trong mục “Sao lưu và khôi phục” để Zalo tự động lưu trữ tin nhắn, khi cần bạn chỉ cần khôi phục là có ngay tin nhắn đầy đủ cho bạn nhé.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm kiếm chu kỳ thời gian sao lưu tự động theo từng ngày, từng tuần, từng tháng và điều kiện mạng khi sao lưu.

Khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại

Bạn thực hiện như bước 1 đến bước 4 của Mục “Sao lưu tin nhắn Zalo trên điện thoại” phía trên.

Sau đó bạn chọn mục “Khôi phục tin nhắn” trong mục “Sao lưu và khôi phục”.

Ở bước kế tiếp, bạn chỉ cần chọn “Khôi phục tin nhắn” là thành công.

Sao lưu tin nhắn Zalo trên desktop PC.

Khác với điện thoại, khi sử dụng Zalo trên máy tính, bạn có thể bac up các loại dự liệu như backup hình ảnh, văn bản, icon,…
Vậy nên khi đăng xuấtnếu bạn chọn Xóa lịch sử cuộc trò chuyện thì khi cài đặt phần mềm các tin nhắn sẽ không còn nữa.

Như vậy, trong tình huống người dùng muốn thoát ra khỏi phần mềm nhưng muốn giữ lại những nội dung cũ thì có thể làm theo cách thủ công như sau:

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn hệ thống có tên link C:\Users\tên_user\AppData\Local\ZaloPC

Theo đó tên_user là tên người dùng máy tính mà bạn cài đặt như hình ảnh dưới đây tên là “Admin”.

Bước 2: Một khi truy cập tập tin Zalo PC, bạn có thể thấy một thư mục với tên thư mục là tập hợp các chữ số (ví dụ ở hình trên có tên là 1558577427250192434).

Thư mục này chứa toàn bộ dữ liệu trong tài khoản Zalo bạn đang dùng ở desktop PC, gồm có hình ảnh, avatar, thông tin cuộc đối thoại, người gửi, nhận tệp, sms,…

Để lưu giữ những nội dung quan trọng, bạn chỉ cần copy toàn bộ thư mục này ra ổ D, E,..không phải ổ C. Khi nào cần phục hồi lại thì chỉ cần copy tập tin đó vào lại tập tin Zalo PC là đã thành công.

Điểm khác biệt giữa phiên bản Zalo máy tính và điện thoại

Phần mềm khá phổ biến hiện nay Có một điều quan trọng bạn cần biết là cách backup dữ liệu (backup hình ảnh, văn bản, thông tin,…) Zalo trên điện thoại và máy tính là hoàn toàn khác nhau. Trước khi Zalo chưa có phiên bản cho máy tính, người dùng hầu hết chỉ cần bật chế độ sao lưu trên smartphone là được. Thế nhưng, khi ra mắt phiên bản trên máy tính – nhu cầu người dùng tăng cao. Tuy nhiên, chúng vẫn chưa thiết lập để tự động sao lưu như trên điện thoại. Vậy nên, người dùng chỉ có thể khôi phục bằng các tác động trực tiếp trên bộ máy máy tính của mình. Bên cạnh đó, việc bạn sao lưu tin nhắn tự động trên thiết bị di động không hề liên quan đến việc khôi phục tin nhắn zalo trên máy tính. Do đó bạn cần tiến hành sao lưu từ trước trên máy tính. Điều này có nghĩa chỉ có dữ liệu của Zalo trên máy tính mới có thể khôi phục tin nhắn Zalo trên máy tính và ngược lại. Có lẽ bởi hai phiên bản này được thiết lập tương đối khác nhau. Nên cho đến bây giờ người dùng không thể sao lưu khôi phục lẫn với nhau được. Hơn nữavới phiên bản laptop vẫn còn trong giai đoạn được phát triển và nâng cấp một số tính năng mới để hoàn thiện hơn.

Tổng kết

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn làm sao để backup hình ảnh, dữ liệu trên Zalo để có thể dùng lại khi cần thiết. Hy vọng nội dung trong bài có thể giúp ích cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn là người kinh doanh online, thường xuyên trao đổi với khách hàng qua Zalo và muốn tự động hóa quy trình bán hàng sao cho thật chuyên nghiệp, hãy thử tìm hiểu phần mềm Simple Zalo, để lại số điện thoại nếu cần được tư vấn nhé. Nội dung tương tự: Cách mở tính năng tìm quanh đây trên Zalo  
Exit mobile version