Site icon ATPCare

backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO

Backlink là một trong những thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều hiện nay, nhất là trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Vậy backlink là gì? Nhiều người làm SEO nhưng lại gặp khó khăn trong việc tạo dựng những backlink có chất lượng và có ảnh hưởng tới thứ hạng của từ khóa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu blackink là gì và tầm quan trọng của blacklink trong SEO

backlink là gì?

Backlink là gì? Backlink được định nghĩa là việc tối ưu SEO Offpage bằng việc đặt các liên kết website chính của doanh nghiệp tại các website khác. Đây là một cách để trang web của bạn có thể thu hút được những lượt truy cập mới từ chính những lượt truy cập của trang web kia. Bạn đã bao giờ truy cập vào một đường link khác khi vào một website nào đó chưa? Nếu câu trả lời là đã từng thì đó chính là lúc bạn chạm mặt với backlink.

Hiểu một cách đơn giản thì backlink chính là liên kết trỏ tới một trang web mục tiêu từ chính những website khác. Nếu trên trang web có nhiều backlink thì sẽ rất tốt cho việc đẩy thứ hạng tìm kiếm. Trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai thì sự liên quan và bền vững vẫn luôn là các yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng các thứ tự trên thanh công cụ tìm kiếm.

Các thuật ngữ trong SEO

Để hiểu rõ hơn về backlink và vai trò của nó trong SEO, bạn cần hiểu về các thuật ngũ phổ biến sau:

Vai trò của Backlink Trong SEO

Mỗi backlink giống như một phiếu bầu cho website của bạn. Càng nhiều phiếu bầu thì chứng tỏ website càng có sự uy tín. Như vậy, Google sẽ đánh giá cao hơn. Backlink đóng vai trò điều hướng người dùng ghé thăm website của doanh nghiệp.

Cải thiện thứ hạng của website

Backlink  chỉ các liên kết trỏ về website của bạn từ một website khác. Các liên kết này sẽ cải thiện thứ hạng website của bạn vì Google cho rằng các backlink sẽ giúp website được trỏ về tăng thêm độ uy tín, dẫn các bot từ website đặt liên kết và chia sẻ thứ hạng Pagerank. Từ đó giúp cải thiện vị trí website trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google một cách hiệu quả.

 Index nhanh hơn

Bot của công cụ tìm kiếm khám phá những trang web mới bằng cách đi theo những backlink từ những trang web đã tồn tại. Chỉ khi chúng tìm thấy site của bạn thì chúng mới quét toàn trang hiệu quả nhất.

 Nguồn referral traffic

Một trong những lợi ích lớn nhất của backlink đó là mang đến nguồn referral traffic. Khi người đọc nhấp vào đường link theo ý muốn thì họ thường ở lại trang thông tin đó họ muốn lâu hơn. Ngoài ra, việc cung cấp các đường link hữu ích đối vời người đọc thì việc này còn giúp tỉ lệ thoát (Bounce rate) giảm xuống.

Tại sao Backlinks lại quan trọng?

Backlinks về cơ bản là phiếu bầu từ các trang web khác. Mỗi phiếu bầu này nói với các công cụ tìm kiếm: “Nội dung này có giá trị, đáng tin cậy và hữu ích”.

Vì vậy, bạn càng có nhiều “phiếu bầu” này, trang web của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Sử dụng liên kết trong thuật toán công cụ tìm kiếm không có gì mới. Trên thực tế, các liên kết ngược đã hình thành nền tảng của thuật toán ban đầu của Google (được gọi là “ Xếp hạng trang ”).

Mặc dù Google đã thực hiện hàng nghìn thay đổi đối với thuật toán của mình kể từ đó, các liên kết ngược vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng.

Ví dụ: một nghiên cứu trong ngành mà chúng tôi đã tiến hành cho thấy rằng các liên kết vẫn là tín hiệu xếp hạng chính của Google .

Và Google đã xác nhận rằng liên kết ngược vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng nhất của họ.

 Cách xây dựng backlink như thế nào là hiệu quả?

Để xây dựng backlink hiệu quả và chất lượng các bạn cần chú ý:

 Phương pháp xây dựng backlink hoàn hảo

Backlink có 3 loại chính: text link – link hình ảnh – link tự nhiên

Text link: là link chèn dưới cụm từ khóa, khi mọi người click vào cụm từ khóa mà bạn đã chèn link thì nó sẽ trở về website của các bạn.

Các bạn thực hiện text link như sau:

Ví dụ: cụm từ khó cần chèn link là “khóa học SEO website lên top 10 google”, chúng ta sẽ quét chọn cụm từ khóa này trong nội dung bài viết trong diễn đàn.

Ví dụ: chúng ta coppy URL của bài viết “khóa học SEO website lên top 10 google” để pass (dán) vào ô liên kết.

Khi các bạn chèn text link hay link tự nhiên thì cụm từ đã chèn sẽ có màu sắc khác và hiện thị dưới dấu gạch chân. Cụ thể như sau:

Link hình ảnh: là link được chèn dưới hình ảnh, khi mọi người click vào hình ảnh mà các bạn đã chèn link thì sẽ trở về website của các bạn.

Việc chúng ta đặt link hình ảnh cũng tương tự như các bạn chèn text link. Đầu tiên các bạn cũng quét chọn hình ảnh cần chèn link, và thực hiện như các bước chèn text link.

Link tự nhiên: là link được chèn trực tiếp lên domain, full URL, tại đây hoặc xem thêm. Khi mọi người click vào những domain, full URL, tại đây hay xem thêm mà các bạn đã chèn link thì sẽ trở về website của các bạn.

Chúng ta thực hiện việc chèn link tự nhiên cũng tương tự như chèn text link và link hình ảnh. Đầu tiên các bạn quét chọn cụm từ như: xem thêm, tại đây, domain hay full URL của bài viết cần trỏ link về và chọn mục chèn/ thay đổi liên kết và thực hiện như trên.

Ví dụ: chúng ta chèn link tự nhiên lên cụm từ “ tại đây” và full URL của bài viết cần trỏ link về là:

Lưu ý: khi các bạn chèn link tự nhiên thì trước nó phải có cụm từ khóa cần SEO (như hình trên), vì khi chúng ta đặt link tự nhiên thì bots google sẽ quét và không hiểu chúng ta đang SEO từ khóa gì cho đường link này. Do đó nó nhận dạng bằng cách là quét những cụm từ xung quanh đó.

Cách đặt backlink trên các diễn đàn tốt nhất cho website

Để thuận lợi cho quá trình đăng bài viết lên các diễn đàn để đặt backlink, chúng ta cần thực hiện 05 bước sau;

Bước 1: Đăng ký thành viên trên diễn đàn cần đăng bài

Bước 2: Các bạn đăng nội dung bài viết lên diễn đàn

Bước 3: Đặt backlink vào nội dung bài viết trên diễn đàn

Bước 4: Các bạn chỉ còn việc ấn chọn đăng tin hay đăng bài

Bước 5: Kiểm tra lại các backlink đã đặt

 Phương pháp đặt backlink an toàn và hiệu quả

Đây là thông số về tỉ lệ backlink mà chúng tôi xây dựng lên. Trên cơ sở trải nghiệm thực tế và đúc kết thành.

Đây là các cách xây dựng backlink hiệu quả và chất lượng giúp cho quá trình SEO nhanh lên top google. Các bạn hãy xây dựng backlink ngay cho mình qua các diễn đàn chất lượng, blogger, các trang mạng xã hội…. Và tránh dính spam backlink.

 

Hy vọng bài viết giới thiệu về Backlink là gì cũng như các cách xây dựng Backlink này sẽ phần nào giúp bạn hiểu được và áp dụng hiệu quả vào việc seo website. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian và kiến thức để seo, nhưng vẫn cần phải seo website lên top google, bạn có thể tham khảo dịch vụ seo của công ty ATP Media của chúng tôi. Việc seo website lên top google đã có chúng tôi lo, công việc của bạn là nên tập trung vào kinh doanh, chốt đơn hàng thì sẽ mang lại năng suất tốt hơn.

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

 

Rate this post
Exit mobile version