Anchor text là gì? Tại sao cần biết anchor text là gì?

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy anchor text là gì?  Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

anchor text là gì 1

Anchor text là gì? Tại sao cần biết anchor text là gì?

Anchor Text là gì?

Anchor text là một văn bản mà bạn đủ sức nhấp được của một link. Bất cứ khi nào bạn đọc bất kỳ bài báo nào, có một dạng hoặc một từ có màu xanh và nó có/ hoặc không có dấu gạch dưới.

Và nếu như bạn click vào nó bạn sẽ được bay tới một trang web/ url khác. Bình thường bạn sẽ không biết bạn sẽ được “ dịch chuyển” đến một trang (URL) nào, bởi vì URL khác với anchor text. Trong code html, thì anchor text sẽ trong như thế này
ATP

Phương pháp tạo anchor text

Để tạo ra anchor text, bạn cần ghi nhớ một mã HTML rất đơn giản:

ATPSoftware

Nếu bạn đã sử dụng WordPress, toàn bộ những điều bạn cần làm chỉ là tô đen văn bản, và nhấn vào nút link trên thanh tool.

ANCHORTEX

12 loại Anchor Text

Khi sử dụng SEO chúng ta nên thông dụng Anchor Text để đạt được hiệu quả tối ưu. Dưới đây là những loại Anchor Text thường được sử dụng:

  • Anchor Text chứa tên brand hoặc từ khóa brand: Anchor Text sẽ chứa tên thương thương hiệu (ví dụ : SEOBeginer) hoặc keyword + brand (ví dụ: website App SEOBeginner).
  • Anchor Text là pic (image anchor): Thẻ alt của pic giúp Google hiểu được content pic đó, một vài trường hợp pic bị lỗi thì alt sẽ hiển thị thay cho hình.
  • Anchor Text chính xác: Anchortext chỉ chứa từ khóa SEO của landing page đó. (Tuy nhiên khi dùng loại Anchor Text này cần cẩn thật, nếu không dễ bị đánh dấu là spam).
  • Anchor Text là đường kéo URL (Naked link anchors): Có nghĩa là bạn sẽ sao chép nguyên đường kéo URL từ trang có liên quan hoặc trang mà bạn cần SEO lên top và đặt vào trong postuser đủ nội lực trực tiếp xem link và nhấp vào.
  • Anchor Text có một phần chứa keyword: Tức là một phần trong Anchor Text sẽ chứa từ khóa liên quan đến trang được trỏ đến. Ví dụ: hướng dẫn sử dụng tool công cụ SEOBeginner (Trong đó tool SEOBeginer là keyword chính).
  • Anchor Text chung (Generic anchors), là các từ k đưa tính mô tả:

==> Tùy vào nội dung bài viết và plan SEO mà chúng ta phổ biến các Anchor Text sao cho phù hợp nhất có thể.

Tầm quan trọng trong SEO?

Anchor Text là một trong những yếu tố cực kỳ cần thiết trong SEO, nó góp phần giúp các tool search định hình được keyword của landing page SEO.

IFrame

Một landing page SEO thông dụng Anchor Text của link trỏ về sẽ giúp SEO được nhiều từ khóa hơn.

Sử dụng Anchor Text hiệu quả

Để sử dụng Anchor Text một cách kết quả k đơn giản, việc lựa chọn loại Anchor Text nào, số lượng bao nhiêu về các landing page SEO là khá khó.

Tùy theo ngành nghề cũng như lệ thuộc việc đánh giá đối thủ mà có những phương pháp dùng Anchor Text không giống nhau. Dưới đây là một vài lưu ý:

  • thông dụng Anchor Text: Việc dùng da dạng Anchor Text cho một landing page SEO sẽ hạn chế rủi ro thuật toán Penguin cũng giống như giúp bạn SEO được nhiều keyword cho landing page đó.
  • Sự liên quan: Các Anchor Text cần có có ngữ cảnh liên quan đến trang mà bạn đã viết và trang đích được trỏ đến.
  • Chứa từ khóa: nền móng Anchor Text của bạn k những phải phổ biến mà nên chứa từ khóa chính (từ kiềm hãm này cũng cần thông dụng để không bị cho là spam), vì vừa có thể giúp google hiểu được content của bài viết hay web của bạn, vừa giúp định dạng những từ khóa mà bạn cần SEO lên top.
  • so với website được trỏ đến: Trong công cuộc thiết lập backlink cần tránh link đến những web độc hại, gửi tin rác vì đủ sức sử dụng hỏng liên kết trong Anchor Text. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng keyword đã SEO.
  • đa dạng loại Anchor Text: Khi thì là text, khi thì hình ảnh.
  • hạn chế dùng Anchor Text là từ khóa chính xác từ những backlink k chất lượng hoặc k quản lý được. Nên dùng Anchor Text của Internal liên kết để định hình từ khóa có landing page SEO.

Danh sách các loại Anchor text

Việc nắm vững các loại Anchor tex sau đây sẽ giúp SEOer xây dựng những link tự nhiên, không bị trùng khớp nhiều lần.

anchor text 1

muốn được Google “yêu”, Anchor Text phải tự nhiên, thông dụng

Anchor text mang nội dung chung chung

ví dụ giống như ‘xem thêm’, ‘tại đây’… Dù không có tính kêu gọi mạnh mẽ nhưng nó là dạng Anchor tex tự nhiên, k bị tác hại xấu. Trên thế giới, Anchor text này được dùng phổ biến nhất.

Screenshot 77

Anchor text brand

Rất dễ hiểu, nó là tên brand của bạn, ví dụ: GOBRANDING. công ty thường phải tải ký brand với Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam. Chính do đó, tên thương hiệu vốn dĩ đã được bảo vệ nên khi dùng Anchor text brand bạn cũng đủ nội lực an tâm.

anchor text 2

Anchor text Naked

Đây là dạng link trần, Anchor text Naked chính là dạng hiển thị URL. ví dụ như ‘https://atpsoftware.vn/’.

Anchor hình ảnh

Nó còn được gọi là hình ảnh Anchors. Thay vì đặt hình ảnh đơn giản, bạn đủ sức chèn liên kết vào cho hình. Khi bấm vào ảnh là sẽ điều hướng về trang đích.

Anchor text thương hiệu kết hợp từ khoá

Một ý tưởng rất có ích cho bạn xây tạo Anchor text an toàn lại đảm bảo tự nhiên và tính đa dạng. Ví dự như “sở hữu một website tại ATPWEB”.

Screenshot 78

Anchor text biến thể

Khi có từ khoá chính, bạn đủ sức biến thể thành nhiều từ khoá phụ/liên quan để dùng thành Anchor text. Ví dụ: từ khoá chính là “dịch vụ viết bài SEO” >>> biến thể là “dịch vụ viết bài SEO tại Hà Nội”…

Anchor text từ khoá chính xác

Đây là trường hợp bạn không cần nghĩ suy gì trước khi gắn cho nó cái link. Từ khoá chính vừa mới xác định ntn thì Anchor text chính là nó. ngoài ra, đừng lười nhác chỉ mãi dùng loại này, khi lạm dụng quá mức sẽ nhận ngay hình phạt từ Google.

Anchor text ngành nghề/lĩnh vực

ví dụ Anchor text là: phần mềmquảng cáo, SEO, nhà hàng, khách sạn… thì đấy chính là các Anchor text ngành.

sử dụng loại Anchor text này vừa phổ biến vừa tạo điều kiện cho Google hiểu sâu hơn về ngành của post đề cập.

IFrame

Khi thiết lập nền móng đường dẫn trong tiến trình làm SEO, bạn luôn phải sử dụng việc với Anchor text. Hãy biết ứng dụng những kiến thức cơ bản phối hợp với sự sáng tạo để đạt hiệu quả cao.

số lượng đặt Anchor Text phù hợp

Nguồn: GTVSeo

Anchor text thương hiệu + anchor text link trần (70%)

số lượng tự nhiên được Google chấp nhận. Trong Anchor text có tên của thương hiệu là hướng dẫn làm đa dạng

Ví dụ: https://atpsoftware.vn

Anchor text chung + anchor text hình ảnh + No Anchor (10%)

hạn chế dùng các Anchor text mang tính chung chung như: tại đây, nhìn thấy thêm…Cố gắng đa dạng từ ngữ dùngngười dùng sẽ rất nhanh “chán” các Anchor mời gọi hành động quá tẻ nhạt.

phối hợp LSI + Anchor text khớp một phần (12-14%)

lsi

sử dụng LSI do Google ví dụ và Anchor text để xây dựng 1 chuỗi Anchor text để Google hiểu content bài viết của bạn hơn.

Kế hoạch sử dụng anchor text

Backlink mxh

Những backlink này là những backlink được tạo ra bằng cách tạo lập các account ở các trang mxh lớn và đăng kí backlink về, gợi ý giống như Fb GTV SEO.

Việc tạo lập những trang mxh này và để anchor text là Url, thương hiệu hoặc anchor chung sẽ giúp cho việc thông dụng mật độ anchor text lên rất nhiều, cũng giống như nó giúp cho việc seo cai quản google map.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?