Site icon ATPCare

5 dấu hiệu phân biệt analog và điện thoại IP

analog

analog

Analog thì khác gì với điện thoại IP? Điện thoại được phát triển cho tổng đài có thể nói là thiết bị quan trọng cho mỗi doanh nghiệp, có 2 loại được biết đến nhiều nhất là điện thoại Analog và điện thoại IP. Mỗi loại có sự khác biệt chắc chắn về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, phạm vi hoạt động… Cùng ATPCare tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Khái niệm tín hiệu Analog

Tín hiệu Analog là 1 thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trong cuộc sống, nhất là trong âm thanh ta bắt gặp là rất nhiều. Tuy nghe nhiều nhưng không hẳn ai cũng hiểu rõ về tín hiệu Analog.

Tín hiệu analog là tín hiệu liên tục, được biểu thị dưới biểu đồ hình sin. Analog được dịch với nghĩa là tương tự. Tín hiệu của chúng thay đổi qua thời gian thay đổi dưới dạng guống nhau nhau nhưng khác biệt về cường độ tín hiệu. Các tín hiệu analog được đa dạng trong thực tế, đối với các thiết bị điện analog được hiểu như dòng điện, trong cuộc sống chúng chính là tín hiệu âm thanh, hình ảnh ta thường thấy hay trong viễn thông chúng chính là sóng điện từ, … Và còn nhiều dạng tín hiệu analog xuất hiện quanh cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Đồ thị biểu diễn tín hiệu Analog

Khái niệm của điện thoại Analog và điện thoại IP

1. Điện thoại Analog là gì?

Điện thoại Analog hay còn có tên gọi quen thuộc khác là điện thoại bàn được chúng ta sử dụng từ rất lâu và tương đối gần gũi với gia đình, doanh nghiệp, đến nay đã trải qua nhiều cải tiến với nhiều phiên bản.

2. Điện thoại IP là gì?

Điện thoại IP còn thường được nhắc đến là điện thoại VoIP sử dụng giao thức internet & các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải với âm thanh được mã hóa trong hệ thống tổng đài ảo, tổng đài contact center, phần mềm gọi điện ảo…

Điểm khác biệt giữa điện thoại Analog và điện thoại IP

Điện thoại Analog và điện thoại IP sẽ có sự khác biệt ở 5 đặc điểm cơ bản đó là: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động, phạm vi hoạt động, độ linh hoạt, phí gọi.

Nội dung chi tiết được liệt kê trong bảng dưới đây:

Có thể sử dụng điện thoại Analog như điện thoại IP được không?

Điện thoại Analog và điện thoại IP không tương thích với nhau, nhưng bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh điện thoại Analog với internet bằng thiết bị VoiIP Gateway chuyển đổi tín hiệu từ tổng đài Analog truyền thống sang giao thức kiểu IP, cho phép doanh nghiệp gia tăng số lượng người dùng thông qua phần mềm Softphone, thiết bị IP phone,….

Phương pháp Voip kết hợp thiết bị Gateway giúp giảm tiền cước đường dây, kết nối nhiều chi nhánh của tổng đài chỉ qua mạng Internet, LAN/WAN nội mạng.

Tổng kết

Bài viết đã phân tích 5 điểm khác nhau giữa điện thoại IP và Analog. Hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn đọc. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết nhé.

Nội dung tương tự: Đầu số Hotline là gì?

Nguồn: worldfone.vn

Rate this post
Exit mobile version