Tại sao phải ẩn bình luận trên facebook? Cách ẩn bình luận trên facebook như thế nào?Nếu bạn làm về kinh doanh online thì việc bị đối thủ lấy mất khách hàng chắc hẳn đã xảy ra, vì khách hàng có thói quen bình luận để mua hàng thay vì nhắn tin trực tiếp. Vậy làm sao để có thể ẩn bình luận trên facebook. Hãy cùng ATPCARE tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Tại sao phải ẩn bình luận trên Facebook?
Thị trường kinh doanh rộng lớn, các sản phẩm, dịch vụ bán giống nhau là điều không thể tránh khỏi. Thêm vào đó, hầu hết mọi người hiện nay đều sử dụng Facebook là kênh bán hàng chủ dẫn đến tình trạng cạnh tranh khốc liệt. Điều này dẫn đến hệ lụy là nhiều người sẽ không từ mọi thủ đoạn đi cướp khách hàng của các nhà bán chân chính khác để có thể bán được hàng.
Cướp khách hàng là tình trạng xảy ra phổ biến trên Facebook, đây là thủ đoạn không mất nhiều chi phí những vấn đem về được rất nhiều data khách hàng.
Những đối thủ cả bạn sẽ sử dụng cách tiếp cận các khách hàng comment, để lại thông tin, SĐT trên Facebook của bạn sau đó thực hiện tiếp cận và sẵn sàng bán mức giá rẻ hơn mức giá của bạn để nhằm chốt được khách hàng. Đây chính là những lý do khiến các chủ Shop bán hàng trên Facebook luôn tìm cách ẩn những bình luận của khách hàng để lại.
Khi nào nên ẩn bình luận trên Facebook?
Khi bạn kinh doanh online trên Facebook thì quảng cáo Facebook, quảng cáo trên Fanpage là hoạt động cần thiết mà các chủ shop, doanh nghiệp cần thực hiện. Cũng từ đây mà bạn tiếp cận được các khách hàng tiềm năng của mình. Họ sẽ tương tác với các bài viết quảng cáo để nhận được tư vấn cũng như báo giá từ Fanpage của bạn. Nếu không ẩn bình luận trên Facebook thì đối thủ sẽ cướp khách của bạn từ các bài đăng có tương tác này.
Ẩn bình luận của khách hàng trên các bài đăng của bạn là “giấu” đi những bình luận khách hàng của bạn. Tức là chỉ có bạn mới có thể nhìn thấy các bình luận này. Hiện tại đang có rất nhiều doanh nghiệp đang áp dụng phương pháp này vào các chiến dịch quảng cáo của mình.
Bởi vì cạnh tranh là điều không tránh khỏi trong thị trường kinh doanh rộng lớn có các nhóm các sản phẩm, dịch vụ giống nhau. Tùy đối thủ cạnh tranh và lợi nhuận của ngành hàng mà họ có nhiều thủ đoạn để lôi kéo và chiếm giữ khách hàng. Đừng để quảng cáo, target đúng tệp khách ( hướng dẫn cách target khách hàng đúng tệp )hàng nhưng sau đó lại bị cướp khách mất khiến bạn cảm thấy bất lực và tốn tiền vô ích.
Đối thủ sẽ cướp khách hàng như thế nào nếu không ẩn bình luận
“Cướp khách” hay gọi chính xác là cướp khách hàng là hành vi xuất phát từ đối thủ cạnh tranh cùng ngành (thậm chí là trái ngành) nhằm lấy đi khách hàng của bạn về phía họ.
Đây là hành vi tiêu cực, thủ đoạn mà không mất nhiều chi phí nhưng vẫn đem được khách hàng về. Bởi các chủ doanh nghiệp phải đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Facebook tiếp cận khách hàng, tuy nhiên đối thủ lại “chực chờ” comment mua hàng của khách để lại trên fanpage của bạn và dụ dỗ, tiếp cận họ.
Đây là hành vi khá phổ biến hiện nay trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng bị mất khách khi các đối thủ trục lợi từ những khách hàng comment trên các bài viết, trên các mẩu tin quảng cáo hàng ngày.
Ví dụ điển hình nhất:
Các bạn chạy quảng cáo cho một bài viết sản phẩm trên fanpage. Lúc này bài viết đó sẽ có thật nhiều khách hàng có nhu cầu họ để lại các comment dạng như:
- Sản phẩm này giá bao nhiêu?
- Mẫu này còn không shop?
- Inbox tư vấn cho mình!
- Có hỗ trợ trả góp sản phẩm không shop?
Và còn rất nhiều các comment thể hiện nhu cầu với sản phẩm như vậy
Lúc này, khách hàng quan tâm đến mẩu quảng cáo đó của bạn, họ comment mua hàng. Đối thủ lập tức thu vén data khách hàng trên mẩu tin quảng cáo của bạn về và “chăm sóc khách hàng” thay bạn.
Hướng dẫn cách ẩn bình luận trên Facebook
Ẩn bình luận là cách giúp người bán hàng bảo vệ khách hàng cũng như doanh thu của mình. Để biết cách ẩn bình luận hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo những cách sau:
Cách ẩn bình luận trên Facebook tự động bằng cách thủ công
Đây là cách làm khá thụ động, mất thời gian nhưng lại là cách làm an toàn và khiến bạn yên tâm tuyệt đối. Với cách làm này, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một bình luận nào của khách hàng trên Facebook cả. Để ẩn bình luận của khách hàng bằng cách làm này, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào Fanpage Facebook của mình.
Bước 2: Click vào biểu tượng dấu ba chấm (…) tại comment bạn muốn ẩn và lựa chọn Ẩn bình luận/Hide comment.
Với cách làm này chỉ phù hợp với những bài viết có số lượng bình luận ít. Nếu bài viết của bạn có đến hàng trăm các comment thì cách làm này sẽ không còn hiệu quả nữa.
Cách ẩn bình luận trên Facebook tự động bằng tính năng Kiểm duyệt trang
Để ẩn bình luận của khách hàng bằng cách làm này, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập trang Fanpage của mình. Bạn cần phải có quyền quản trị cao nhất trên trang Fanpage mình đang quản lý thì mới có quyền ẩn comment nhé.
Bước 2: Chọn phần Settings/Cài đặt trang, sau đó chọn sang mục General/Chung và kéo xuống phần Page Moderation/Kiểm duyệt trang. Với cách làm này, bạn có thể kiểm soát được các bình luận của khách hàng cũng như tình trạng cướp khách hàng trên trang của mình.
Bước 3: Thêm các từ, cụm từ mà các bạn muốn ẩn comment. Nếu bình luận của khách hàng có những bình luận có chứa từ khóa này, chúng sẽ tự động được ẩn đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập tay các từ khóa vào và bấm nút Thêm/Add hoặc tải lên File chứa các danh sách từ khóa nhạy cảm muốn ẩn.
Bước 4: Bạn bấm Lưu/Save để hoàn tất quá trình ẩn bình luận.
Kết luận:
Trên đây là cách ẩn bình luận trên facebook. Hy vọng qua các bước đơn giản trên các bạn có thể ẩn được các bình luận của khách hàng, bình luận quan trong tránh việc bị mất khách hàng xảy ra.
Sử dụng công cụ để quản lí fanpage, ẩn bình luận khách hàng, quản lí đơn hàng, quản lí sản phẩn quản lí kho hàng,…liên hệ theo các đường link dưới đây.
Nhóm:
- Hỗ trợ: https://www.facebook.com/groups/ATPHoTroKH/
- Tài liệu: https://www.facebook.com/groups/312585870132028
- Group Zalo hỗ trợ Marketplace: https://sum.vn/spatpcare
SDT hỗ trợ : 0812.5555.44