AI Marketing là gì ? Đây là công nghệ khá mới lạ . Tuy nhiên nó vẫn dần và đang len lỏi trong cuộc sống của chúng ta. AI Marketing được sử dụng trong việc phân tích dữ liệu, định vị khách hàng. Từ đó đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Hãy cùng ATP Care tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động và lợi ích của công nghệ mới mẻ này đem lại nhé !
1. Khái niệm AI Marketing là gì ?
AI Marketing là nền tảng hệ thống website được tạo ra bởi công ty Wexford Alliance Limite, Company có trụ sở tại 111 Bonham Strand, MW Tower, 7 Floor, Sheung Wan, Hong Kong.

AI Marketing ( Tiếp thị trí tuệ nhân tạo ) là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo AI và Affiliate marketing để quảng bá sản phẩm cho các nhãn hàng, từ đó kiếm được hoa hồng từ việc phát sinh các đơn hàng.
2. Cách thức hoạt động của Al Marketing
Cách thức hoạt động của AI Marketing (Tiếp thị trí tuệ nhân tạo) thường bao gồm các bước sau:
- Bước 1 : AI Marketing sử dụng các công nghệ để tự động hóa quá trình thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau bao gồm dữ liệu về khách hàng, sản phẩm, thị trường, hoạt động của đối thủ và các nguồn dữ liệu khác
- Bước 2: Sau khi thu thập dữ liệu AI Marketing sử dụng các công nghệ học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học sâu và các kỹ thuật khác để phân tích và rút ra thông tin từ các dữ liệu này.
- Bước 3: Dựa trên các thông tin được dự đoán từ trước AI Marketing sẽ đưa ra các đề xuất về chiến lược marketing tối ưu hóa hiệu quả và trải nghiệm khách hàng.
- Bước 4: AI Marketing cũng sử dụng các công nghệ để theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược marketing.Từ đó điều chỉnh và cải thiện chiến lược trong thời gian thực.
Với những ưu điểm và thách thức của AI Marketing, các doanh nghiệp và nhà quảng cáo cần có chiến lược tiếp thị toàn diện và linh hoạt để tận dụng tối đa công nghệ AI và tạo ra những chiến dịch quảng cáo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
3. Các ứng dụng của AI trong Marketing
Như đã nói, AI Marketing đang ngày càng khẳng định được tầm quan trọng trong hoạt động marketing nhờ đem lại những lợi ích to lớn . Nó có thể ứng dụng được trong nhiều hoạt động :
– AI quản lý và sáng tạo nội dung
AI có thể sáng tạo nội dung một sự kiện, một bài báo tài chính hoặc một xu hướng thị trường. Một số ví dụ về các chương trình, nội dung đã được tạo bởi AI như Wordsmith, Contentop, Articolo và WordAi.

– AI có thể nhận dạng văn bản và giọng nói
AI sở hữu công nghệ nhận dạng giọng nói, có thể tiếp nhận thông tin từ người dùng khi họ nói chuyện với thiết bị. Có thể kể đến một số phần mềm sử dụng tính năng này như Shopify, Google Assistant…
Ngoài ra, AI còn có thể nhận dạng văn bản và tự động giao tiếp được với bạn. Ví dụ, bạn nhập vào một đoạn văn bản, AI sẽ có thể trả lời lại bằng một đoạn văn bản khác (Chatbot). Một số ứng dụng của tính năng này có thể kể đến như Facebook Messenger, Google Hangout Messenger…
– AI cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong các quảng cáo
Việc quảng cáo ngày nay dường như quá đại trà, lượt tiếp cận tuy lớn nhưng hiệu quả chuyển đổi không cao. Lý do là vì các quảng cáo không thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.
AI có thể khắc phục được nhược điểm này dựa trên việc phân tích, dự đoán Insight khách hàng một cách chính xác, hiểu được cảm xúc của người tiêu dùng dựa trên những tương tác của họ với thương hiệu.
Từ đây, các quảng cáo se mang tính “cá nhân” hơn, mỗi khách hàng luôn cảm thấy gần gũi với chính mình.
Xem thêm bài viết có liên quan :
Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ
Kịch bản tự động trả lời comment trên Fanpage và inbox cung cấp thông tin cho khách
4. Al Marketing đem lại lợi ích gì ?
AI Marketing là công nghệ tiên tiến và tiềm năng trong lĩnh vực tiếp thị.
- Tăng độ chính xác:
AI Marketing giúp tăng độ chính xác trong việc phân tích dữ liệu khách hàng, định vị khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa quảng cáo, dự đoán xu hướng thị trường và tạo nội dung tiếp thị.
Nhờ đó, các chiến dịch quảng cáo sẽ hiệu quả hơn và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí:
AI Marketing giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Các công cụ AI có thể tự động hoá nhiều công việc tiếp thị, giảm bớt công sức và chi phí cho doanh nghiệp.

- Tăng khả năng cạnh tranh:
AI Marketing giúp các doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Nhờ việc sử dụng công nghệ AI, các doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo tiên tiến hơn, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và nhanh chóng thích ứng với thị trường.
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng:
AI Marketing giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách đưa ra các gợi ý sản phẩm và dịch vụ phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng.
Các doanh nghiệp có thể tăng sự tương tác với khách hàng, đồng thời giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn.

- Đem lại sự mới mẻ cho ngành tiếp thị:
AI Marketing là một trong những công nghệ mới và tiên tiến nhất trong lĩnh vực tiếp thị. Việc sử dụng AI Marketing giúp mang đến sự mới mẻ cho ngành tiếp thị và giúp các doanh nghiệp định hướng cho sự phát triển trong tương lai.
Kết luận
AI Marketing là công nghệ mới và được dự báo sẽ phát triển đầy tiềm năng trong lĩnh vực tiếp thị đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để áp dụng AI Marketing một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần có kiến thức về công nghệ, dữ liệu và phân tích số để tránh những rủi ro không đáng có.
Xem thêm các bài viết có liên quan :
Hướng dẫn tự đăng ký tài khoản ChatGPT chính chủ
Conversational growth strategy là gì – Mảnh ghép không thể thiếu trong marketing
MARKETING ZALO CHI TIẾT NHẤT – KINH DOANH HIỆU QUẢ MÀ BẠN KHÔNG NGỜ ĐẾN