Site icon ATPCare

Adbreak là gì?Tại sao phải dùng adbreak

Facebook giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống adbreak, tại sao phải dùng adbreak sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Adbreak là gì? Tại phải dùng adbreak

CÁC BẠN vừa mới “KHỞI NGHIỆP” QUẢNG CÁO ADBREAK THẾ NÀO RỒI NHỈ?

Dưới đây là chút trải nghiệm về việc chiến ads break. Trước đó mình hay vào group share, nhưng khoảng 2 tháng nay mình ko viết gì và chỉ lẳng lặng làm việc. (Mình chỉ dành ngày 1-2h cho ads break vì Facebook chẳng hề là ngành nghề và là doanh thu chính của mình).

Chủ đề 1: DẠO NÀY THẤY CÁC BÁC HAY LÊN KÊU BỊ BÓP REACH NỌ KIA VẬY DO ĐÂU?

Bóp tương tác? Không có ai đi hạn chế tương tác page của bạn đâu. Lý do sâu xa là do thuật toán Machine learning – Recommendation Systems của Facebook nó không hiển thị các bài viết của page của bạn tới người dùng mà thôi. Vậy khi nào thì nó sẽ hiển thị hoặc đề xuất tới người sử dụng?

Dĩ nhiên rằng thuật toán của Fb thì cực kỳ khó khăn rồi, nhưng cho dù phức tạp đến đâu thì nó cũng phải dựa trên những điều cơ bản nhất. Một hệ thống Recommendation Systems cơ bản được design dựa trên hai group chính là Content-based systems (đánh giá content bài viết) và Collaborative filtering (gợi ý dựa trên sự tương quan của bài viết và hành vi của người sử dụng).

Lưu ý 1

• Trước tiên là nội dung bài viết (video) của bạn phải hay. Facebook có thể đánh giá nội dung của bạn qua các nút thích, tim, phẫn nộ, hoặc các comments, tương tác và tỉ lệ giữ chân người đọc. Các bạn đủ có thể thấy rõ, nếu video có nhiều ng like hoặc tim thì lượt tiếp cận cực lớn so với video ít hoặc nhiều phần nộ. Hay dễ dàng việc lan toản video, nếu video content tốt, up lên nhiều ng nhìn thấy ban đầu ngay (khoảng 1k lượt xem trong vòng 20 phút đầu) thì video đó đã khá thành công với nhưng fanpage vừa và nhỏ.

Lưu ý 2

• Thứ 2 là đánh giá dựa trên tương quan post và hành vi của người sử dụng. Cái này nếu bạn quan tâm khi mình nhìn thấy và tương tác (like hoặc cmt) video nào đó thì một lúc sau bạn lướt trên Fb sẽ được đề xuất ngay 1 video có cùng nội dung đủ nội lực của page đó hoặc page không giống. N vậy để page bạn kết quả thì bạn nên tạo tương tác với ng nhìn thấy bằng cách: thíchcomment lại các bình luận, đặt ra các câu hỏi hoặc nội dung sử dụng cho ng nhìn thấy mong muốn cmt trên video đó, tạo buổi công chiếu, xem chung…Làm sao để ng xem tương tác với video và page càng nhiều càng tốt và phải duy trì điều này.

• Facebook cũng có nghiên cứu content của page bạn, đó gọi là điểm số. Nếu page bạn có post xấu lập tức tác động đến page luôn. Nên mình mới hay nói, gia tăng view đã khó, giữ lượng lượt xem ổn định càng khó hơn. Nếu có video bản quyền thì định hình là reach tụt trông thấy.

• Chạy quảng cáo giữ điểm cho page. Đến đây các bạn vừa mới hiểu tại sao phải chạy ads chưa? Đó là để page của bạn luôn giữ được lượng reach trung bình, và ưu ái trong việc đề xuất cho người ta. Chạy quảng cáo có rất nhiều cách: chạy like page, chạy tương tác cho ng thích page, chạy lượt xem cho video… Hãy kết hợp toàn bộ các loại trên nhá.

Chủ đề 2: tiếp theo LÀ CÁC BẠN NÊN bắt đầu từ ĐÂU?

Bạn có thể build lên từ 1 page trắng. tuy nhiên cách này tốn rất nhiều thời gian và công sức.

NẾU BẠN CÓ PAGE NHỎ, HOẶC PAGE MỚI TẠO THÌ sử dụng GÌ ĐỂ dẫn LIKE?

• Chạy quảng cáo. Cái này mình từng share video chạy ads giá tốt rồi. không những thế, chạy giá càng rẻ thì thích cũng chỉ có được ở các đất nước có CPM thấp. Khi chiến quảng cáo break thì CPM lẹt đẹt ko quá đủ min pay.

• Sử dụng via đi share. Cái này mình ko chơi, gửi tin rác thì dễ die acc và tốn quá nhiều thời gian. Đến có khi nào mới được 100k like đây? Với ng chỉ dành 1-2h chơi Fb như mình thì điều đó là k phù hợpkhông những thế spam via ko đúng hướng dẫn thì page của bạn rất dễ bị trừ điểm và bóp reach nhé.

Mình ko có nhiều thời gian nên quan niệm chơi của mình là build page dựa trên cơ sở của 1 page đủ “to”. “To” ở đây còn tùy thuộc vào túi tiền, chủ đềquốc gia hướng tới. Bạn nên dành thời gian lựa chọn cho mình 1 page vừa ý nhất và khởi đầu build trên đó.

Phương pháp build page cũng như bạn build page mới tạo. Ngoài ra việc này đỡ tốn công sức hơn rất nhiều vì đang có lượng người thích sử dụng. Việc của bạn là làm thế nào để “active” những người đó lại? chủ đề này lại quay về chủ đề 1 ở trên, bạn có thể chạy ads tương tác người like page và làm mọi cách để cho điểm số page của bạn gia tăng và nó sẽ dần dần tiếp cận lại những người thích cũ.

OKie, tạm thời lan man đến đây thôi nhá. cảm ơn các bạn vừa mới kiên nhẫn đọc đến định dạng này.

GIỜ MÌNH SẼ CHIA SẼ VỀ AD BREAK TỪ ĐẦU CHO NHỮNG BẠN MỚI.

AD BREAKS LÀ GÌ ?

Ad Breaks là chương trình kiếm tiền từ Facebook bằng cách đặt quảng cáo lên video của bạn.

Đó là phương pháp lý giải nhanh, để mình giải thích kỹ lưỡng hơn cho bạn dễ hiểu.

QUY TRÌNH KIẾM TIỀN TỪ Facebook AD BREAKS

BƯỚC 1:

Bạn đăng video lên Fanpage Fb mà bạn sở hữu.

BƯỚC 2:

Quảng cáo sẽ hiển thị trên video của bạn. ads này do Facebook tự hiển thị nhé.

BƯỚC 3:

Khi người xung quanh nhìn thấy video của bạn và bấm vào ads trong video => Chúc mừng, bạn đang kiếm được tiền từ Ad Breaks rồi đấy.

Bạn có thể thấy quá trình mà ads Ad Breaks xuất hiện trên video của bạn ở ví dụ bên dưới.

Bạn quan tâm có chữ Ad Break Starting, sau khi chữ đó hiển thị ra có nghĩa là quảng cáo xuất hiện.

Nếu ai đó click vào ads trong video này, thì chủ của Page Insider Dessert sẽ nhận được tiền.

Nếu bạn vừa mới từng nghe qua kiếm tiền từ ads Youtube, thì hình thức kiếm tiền từ Ad Breaks này cũng tương tự giống như thế, không khác gì luôn.

Bên cạnh đó, để Fb cho phép bạn tham dự kiếm tiền với Ad Breaks cũng không phải không khó khăn. Mời bạn nhìn thấy tiếp.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ KIẾM TIỀN VỚI AD BREAKS

Fanpage của bạn phải đạt đủ các tiêu chí sau của AdBreaks thì mới được bật kiếm tiền:

Nếu Fanpage của bạn đủ điều kiện thì sẽ có dấu tick xanh giống như thế. Còn từng điều kiện thế nào thì bạn hãy cùng mình xem tiếp nha.

FANPAGE cần có quá đủ 10.000 NGƯỜI THEO DÕI

Lượt theo dõi Fanpage của bạn phải quá đủ 10.000 người.

Bạn lưu ý, lượt theo dõi (follower) khác với lượt thích của Fanpage.

thể loại màu vàng mới đúng là người theo dõi Fanpage, còn thể loại ở trên là số người like Trang.

Có những người họ like Fanpage nhưng họ tắt chế độ theo dõi vì không muốn nhìn thấy những bài bài viết của Page đó.

Mình chỉ dẫn rõ để bạn phân biệt nhé.

Bạn hãy qua điều kiện tiếp theo.

VIEW VIDEO TỐI THIỂU 1 PHÚT ĐỐI VỚI VIDEO CÓ THỜI LƯỢNG 3 PHÚT

Trong vòng 60 ngày tính từ ngày bạn tải ký Ad Breaks, Fanpage của bạn cần có 30.000 view ít nhất 1 phút đối với video có thời lượng ít nhất 3 phút.

Tức là video 3 phút, bạn cần có 30.000 người xem ít nhất 1 phút video của bạn là Fanpage của bạn đủ điều kiện.

Điều kiện này k quá khó để bạn đủ sức đạt được.

Bạn có thể tìm những video vui nhộnđã lan truyền mạnh trên Facebook.

Bạn tải những video đó về và đăng lên Fanpage của bạn để kéo view.

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu sơ lược về ADD BREAKS, và cơ bản về cách kiếm tiền từ ADS BREAK.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Rate this post
Exit mobile version